Exclusive Interview: ก้าวใหม่ของ มิว ศุภศิษฏ์ บนเส้นทางดนตรีที่เคยฝันไว้

Alternative Textaccount_circle
event

เปิดตัวอย่างเป็นทางการกันไปแล้วเรียบร้อย สำหรับซิงเกิลแรกในชีวิตของ Mew Suppasit มิว ศุภศิษฏ์ ที่ก้าวเข้าสู่วงการเพลงอย่างเต็มตัว ด้วยผลงานเพลง Season of you (ทุกฤดู) ที่จัดงานเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ไม่ธรรมดาแต่เป็นงานแถลงข่าวระดับโลก มีแฟนคลับทั่วโลกต่างตั้งตารอ และวันนี้เพลงก็แรงไม่หยุด ทะลุล้านวิวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

มิว ศุภศิษฏ์ สุดตื่นเต้นกับก้าวแรกในวงการเพลงอย่างเต็มตัว

จัดงานเปิดตัวซิงเกิ้ลแรกอย่างยิ่งใหญ่ระดับโลกในงาน GLOBAL PRESS CONFERENCE MEW SUPPASIT FIRST SINGLESEASON OF YOU”

เรียกว่ามิว ศุภศิษฏ์ จงชีวีวัฒน์ ได้ฉายาเจ้าพ่อเทรนด์ทวิตเตอร์ไปครองก็คงจะไม่ผิด เพราะขยับตัวแต่ละที ก็ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1ในแต่ละประเทศได้ไม่ยาก เพราะ Mewlions (ชื่อเรียกแฟนคลับอย่างเป็นทางการของมิว) ที่มีอยู่ทั่วโลก ต่างพร้อมใจกันสนับสนุนทุกความเคลื่อนไหวของมิวอย่างไม่ขาดตกบกพร่อง

ล่าสุดนอกจากสถิติขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์#1 รัวๆ ตั้งแต่ปล่อยทีเซอร์ ก็ยังสามารถทำสถิติสูงสุดติดอันดับ1เทรนด์โลก พูดได้ว่ายิ่งใหญ่สมการรอคอยจริงๆกับซิงเกิล“Season of you (ทุกฤดู)” ที่แฟนคลับต่างคอยตั้งตารอชม

งานนี้ยิ่งใหญ่และทุ่มทุนสร้างไม่ธรรมดาเพราะมีการจัดงาน “GLOBAL PRESS CONFERENCE MEW SUPPASIT FIRST SINGLE “SEASON OF YOU”” ถ่ายทอดสดไปทั่วโลกให้ชมพร้อมๆ กัน ผ่านทางแอพพลิเคชั่น Vlive  ช่อง Mew Suppasit ด้วย

บรรยากาศหน้างานคึกคักตั้งแต่เที่ยง เพราะมีแฟนคลับมาเฝ้ารออย่างล้นหลามเพื่อส่งกำลังใจให้มิว พร้อมมอบดอกไม้และของขวัญในวันสำคัญ ส่วนภายในงานมิว ศุภศิษฏ์ ได้ให้สัมภาษณ์พูดคุยเกี่ยวกับคอนเซปต์เพลงรวมถึงทีเซอร์ต่างๆ ที่ปล่อยออกมาเรียกเสียงกรี๊ดไปอย่างถล่มทลายก่อนหน้านี้ ก่อนจะเข้าสู่ช่วงสำคัญของงานที่แฟนคลับทั่วโลกรอคอย นั่นก็คือการเปิดตัว มิวสิกวีดีโอ “Season of you (ทุกฤดู)” ให้ได้ชมพร้อมกันทั่วโลกเป็นครั้งแรก

เท่านั้นยังไม่พอ มิวยังเตรียมโชว์สุดพิเศษที่ได้ซุ่มซ้อมอย่างหนักเพื่อนำมาฝากแฟนคลับทุกๆ คนในวันแถลงข่าวนี้ และพูดคุยเกี่ยวกับมิวสิกวีดีโอที่เพิ่งได้ชมกันสดๆ ร้อนๆ โดยมิวได้เล่าให้ฟังถึงเบื้องหลังการทำงานอย่างสนุกสนาน ปิดท้ายด้วยการให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์กันอย่างทั่วถึง

ถือได้ว่าเป็นงานแถลงข่าวอย่างยิ่งใหญ่สมการรอคอย สำหรับก้าวแรกสู่วงการเพลงของ มิว ศุภศิษฏ์ที่น่าจะสวยงามตามท้องเรื่อง เห็นได้จากกระแสตอบรับเพลง “Season of you (ทุกฤดู)” ทันทีที่ปล่อยเพลงให้ดาวน์โหลดบน iTunesก็สามารถขึ้นสู่อันดับ1ในหลายประเทศในฝั่งเอเชีย ด้วยแรงสนับสนุนจากแฟนคลับที่มีให้มิวอย่างดีมาตลอดอย่างเสมอต้นเสมอปลาย

มิว ศุภศิษฏ์

 

มิว ศุภศิษฏ์

มิว ศุภศิษฏ์ จงชีวีวัฒน์ แรงไม่หยุดฉุดไม่อยู่ มิวสิควีดีโอ Season of you (ทุกฤดู)ทะลุ1ล้านวิวภายใน 45 ชั่วโมง พร้อมครองแชมป์ iTunes อันดับ 1 ทันทีที่ปล่อย

หลังจากแถลงข่าวเปิดตัวซิงเกิ้ล Season of you (ทุกฤดู) ดูเหมือนความแรงนั้นจะฉุดไม่อยู่จริงๆ เพราะทันทีที่ปล่อยเพลงบน iTunes ก็ขึ้นสู่อันดับ 1 อย่างรวดเร็วในหลายประเทศในเอเชีย แถมล่าสุดความปังยังไม่อยู่หยุดอยู่แค่นั้น เพราะล่าสุดมิวสิควีดีโอ Season of you (ทุกฤดู) สามารถทะลุ 1 ล้านวิวเป็นที่เรียบร้อยภายใน 45 ชั่วโมง สมศักดิ์ศรีเจ้าพ่อเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 จริงๆ เพราะขยันสร้างสถิติใหม่ไม่หยุดหย่อน แถมสถิติใหม่แต่ละอย่างแซงสถิติเดิมพร้อมไต่สู่เทรนด์ระดับโลกไปเลยจ้า

มิว ศุภศิษฏ์

มิว ศุภศิษฏ์

ก้าวใหม่ของ มิว ศุภศิษฏ์ บนเส้นทางดนตรีที่เคยฝัน

สุดสัปดาห์มีโอกาสได้ไปเจอมิว ในงานแถลงข่าวเปิดตัวซิงเกิ้ล เลยคว้าตัวมาพูดคุยถึงความรู้สึกกับก้าวใหม่ในฐานะนักร้องที่เขาเคยฝัน และวันนี้มิวได้ทำสำเร็จแล้ว

มิว ศุภศิษฏ์

หลังจากปล่อยเพลงแล้วรู้สึกอย่างไรบ้าง

รู้สึกโล่งใจมากครับ ผมร่วมทำงานเพลงนี้มา 2-3 เดือน รู้สึกว่ามันเป็นก้าวใหม่ที่เรายังไม่ค่อยมั่นใจเท่าไร เพราะความสามารถด้านการร้องเพลงของผมไม่ได้มีเยอะ ผมแค่รู้สึกว่า เราเป็นคนหนึ่งที่ชอบร้องเพลง แต่พอตัดเรื่องความกังวล ความคาดหวังต่างๆ หรือระดับความสำเร็จออกไป เรารู้สึกว่าสุดท้ายแล้วเพลงๆ นี้ ถูกทำขึ้นมาเพื่อตอบแทนแฟนๆ ความกลัวนั้นก็ลดหายไป

แล้วจริงๆ มิวคาดหวังกับเพลง Season of you (ทุกฤดู) ไว้อย่างไรคะ

จากที่ต้องการตอบแทนแฟนๆ ผมคาดหวังเพียงว่า วันหนึ่งเพลงนี้จะมีโอกาสเป็นตัวแทนนำไปบอกรักใครสักคน หรือบอกความรู้สึกดีๆ ที่คนๆหนึ่งมีต่ออีกคน คืออยากให้เป็นเพลงฟีลกู้ดที่แทนความรู้สึกดีๆ ที่มีต่อกันครับ

วันแรกที่เปิดตัวเพลงก็ติดเทรนด์ทวิตเตอร์โลก และมีคนเข้ามาดูงานแถลงข่าวใน V Live ร่วม 6 แสนคนเลย ความรู้สึกวันนั้นเป็นอย่างไรบ้าง

มีทุกความรู้สึกเลยครับ ผมตื่นเต้น และดีใจมากๆ ที่แฟนๆ คอยให้การสนับสนุกทุกผลงานของผม นอกจากนี้ยังมีแฟนใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้นจากผลงานเพลง จุดนี้คือทั้งดีใจและตื้นตัน เพราะผมได้ใช้แรงกาย แรงใจ เวลา งบประมาณ ความเหนื่อย ทุ่มให้กับเพลงนี้มากๆ

 

 

รู้มาว่ามิวมีส่วนร่วมทุกขั้นตอนในการทำเพลงนี้ อยากรู้ว่าขั้นตอนไหนในการทำเพลงยากที่สุด

คิดย้อนกลับไป เป็นตอนที่เพลงไฟนอลแล้วต้องมาดูว่าจะปรับ จะจบแค่นี้ จะลด จะเพิ่มอะไร ผมได้แต่ครุ่นคิดว่า เพลงนี้ดีพอที่จะให้คนฟังหรือยัง เพียงพอกับความรักที่แฟนๆ มีให้เราหรือยัง เป็นคำถามที่เกิดขึ้นตอนนั้น ดีพอหรือยังๆๆ แล้วการดีพอ เราก็ไม่รู้ว่าจะเอาอะไรวัด พอปรับไปปรับมา ลด-เพิ่ม จนสุดท้ายกลับมาเหมือนเดิม เพราะเราได้รู้ว่าจุดเดิมนั่นแหละดีแล้ว

หลังจากเพลงเสร็จสมบูรณ์ ครั้งแรกที่ได้ฟังเพลงของตัวเองรู้สึกอย่างไรบ้างคะ

จั๊กจี้มากครับ ไม่รู้ทำไมเป็นแบบนี้ (หัวเราะ) ผมอยากลองถามนักร้องคนอื่นมากเลย อยากรู้ว่าจั๊กจี้เหมือนกันมั้ย พอฟังไปเรื่อยๆ ผมว่าเพลงนี้ก็ช่วยให้สบายใจขึ้นนะ เวลารู้สึกเซ็งๆ หรือเนกาทีฟ ช่วยให้ฟีลกู้ดขึ้นได้เลยแหละ ผมหวังว่าคนอื่นฟังแล้วก็น่าจะแฮปปี้ขึ้นเหมือนกันนะครับ

หลังจากฟังเอง ฟังกับทีมงาน มิวเปิดให้ใครฟังอีก  

ผมแกล้งแม่ครับ ตอนนั้นอยู่กับหม่าม้า และ Chopper (น้องหมา) ด้วย ตอนนั้นน่าจะไปถ่ายงานอะไรสักอย่าง ผมเปิดเพลงอื่นก่อน แล้วค่อยเปิดเพลงเรา Chopper จำได้หันมามองผม แต่หม่าม้าไม่รู้ พอเห็นบรรยากาศเงียบๆ หม่าม้าเริ่มเอะใจ แกล้งอะไรฉันหรือเปล่า ฟังๆ ดีก็เลยรู้ว่าเป็นเพลงลูก หม่าม้าบอก “เพลงเพราะดีนะ” พูดแค่นี้ครับ ดีจริงหรือเปล่าไม่รู้ (หัวเราะ)

ได้ยินว่าความฝันวัยเด็กของมิวคืออยากเป็นนักร้องก่อนเป็นนักแสดงซะอีก ทำไมถึงเป็นอย่างนั้น

ผมชอบหนัง Armageddon มาก หนังเรื่องนี้มีเอฟเฟ็กต์กับผมมาก ทำให้ผมอยากเป็นนักบินอวกาศ เพลงประกอบก็เพราะมาก ฟังแล้วทัชกับความรู้สึก ทำให้อยากเป็นนักร้องด้วย อยากร้องเพลงให้ทัชกับความรู้สึกของคนฟังอย่างนั้นบ้าง

แล้วศิลปินที่ชอบและเป็นแรงบันดาลใจให้มิวล่ะมีไหมคะ

ผมชอบพี่แสตมป์มากครับ พี่เขาเก่งมาก วันหนึ่งอยากมีโอกาสร้องเพลงกับพี่เขา อยากขอให้พี่แสตมป์แต่งเพลงให้ หรือเล่นเอ็มวีของพี่แสตมป์ก็ได้ ผมพร้อมมาก ฝากบอกพี่เขาด้วยนะครับ แต่ผมจะกล้าร้องเพลงกับพี่เขามั้ย (ทำท่าคิด) ผมต้องเขินแน่ๆ

ก้าวต่อไปของมิวในฐานะนักร้องวางแผนอะไรไว้

ผมจะมีซิงเกิ้ลที่ 2 แน่นอน วางคอนเซปต์เพลงไว้แล้ว เรื่องราวได้มาจากสิ่งที่ผมเจอมาเอง ซึ่งหลายคนอาจจะเคยเจอมาแบบผมก็ได้ ฝากติดตามด้วยนะครับ ประมาณตุลาคมหรือพฤศจิกายน น่าจะได้ฟังกัน

ส่วนงานแสดง ก็จะมี TharnType The Series ซีซั่น 2 กำลังถ่ายทำอยู่ครับ น่าจะได้ชม ประมาณ ตุลาคมหรือพฤศจิกายนเช่นกัน เป็นเรื่องราวหลังจาก 7 ปี ความรักจะเป็นอย่างไร จากที่ผมได้ถ่ายทำมาแล้ว คือตัวละครจะเติบโตขึ้น เป็นวัยทำงานแล้ว สิ่งต่างๆ ที่เคยเจอ การแสดงจะไม่เหมือนเดิม จะมีการพัฒนาขึ้น ปีหน้าอาจจะมีละครแนวอื่นๆ ที่ไม่ใช่ซีรีส์วาย บอกได้แค่นี้ก่อนครับ รอชมกันครับ

พูดถึงซีรีส์ TharnType The Series เปลี่ยนชีวิตมิวไประดับไหนคะ 

ชีวิตเปลี่ยนไปเยอะมากเลย ทั้งตัวผมเอง ทั้งเรื่องการใช้ชีวิต เราต้องระมัดระวังมากขึ้น แต่ชีวิตมีความสุขมากขึ้นมากๆ ครับ เพราะได้ทำในสิ่งที่รัก ทั้งงานแสดง และงานเพลงซึ่งเป็นการที่เติมเต็มผมเยอะมาก คือการเป็นนักแสดงเราต้องสวมบทบาทเป็นคนอื่น แต่การเป็นนักร้องเราได้เป็นตัวเอง ซิงเกิ้ลก็มาจากความรู้สึกผมจริงๆ เรื่องราวของเราจริงๆ ร้องมาจากความรู้สึก เหมือนได้บอก ได้ระบายบางอย่างออกไปครับ

แล้วระหว่างนักร้องกับนักแสดงชอบอะไรมากกว่า

หูยยย ยากจัง ชอบทั้งคู่ เลือกไม่ได้จริงๆ ครับ (หัวเราะ) ถ้าเป็นตอนเด็กๆ จะเลือกกนักร้อง แต่ตอนนี้อยากเป็นหมดเลย ทั้งนักร้องและนักแสดง อยากทำทุกอย่างให้ดีขึ้น  ผมอาจจะไม่เก่ง แต่จะพยายามฝึกฝนให้เก่งขึ้นให้ได้ครับ

อยากบอกอะไรแฟนๆ บ้างคะ

อยากจะบอกว่าเพลง  ทุกฤดู Season of you  ผมตั้งใจทำเพื่อตอบแทนความรักทุกคนที่มีให้ผม ถ้าเหงา เศร้า ไม่มีความสุข อยากให้ฟังเพลงนี้จะทำให้ทุกคนดีขึ้นครับ (ยิ้ม)

ไม่อยากพลาดทุกการเคลื่อนไหวของ มิว ศุภศิษฏ์ ติดตามทุกช่องทางการติดต่อ twitter: Msuppasitstudio/ig: mewsuppasit.studio/ FB Fanpage: MewSuppasitStudio และ Youtube: MewSuppasit Studio

Text: AuAi Photo: MewSuppasitStudio

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ 

มิว ศุภศิษฏ์ เด็กเรียนหัวกะทิสู่นักแสดงอนาคตไกล และปริญญาเอกที่จะคว้ามาให้ได้

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up