소녀시대, 13YearsWithGirlsGeneration, GirlsGeneration13thAnniversary, 13SummersWithGG, 13년째_지금은_소녀시대, SNSD, Girls' Generation, ไอดอลเกาหลี, เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี, แทยอน, ซันนี่, ทิฟฟานี่, ฮโยยอน, ยูริ, ยุนอา, ซอฮยอน, ซูยอง, 태연, 써니, 티파니, 효연, 유리, 수영, 윤아, 서현, Taeyeon, Sunny, Tiffany, Hyoyeon, Yuri, Sooyoung, Yoona, Seohyun

เหตุผลที่ทำไม SNSD ถึงเป็นเกิร์ลกรุ๊ปแห่งชาติ แม้แต่กาลเวลาก็ฆ่าแม่ไม่ตาย!

Alternative Textaccount_circle
event
소녀시대, 13YearsWithGirlsGeneration, GirlsGeneration13thAnniversary, 13SummersWithGG, 13년째_지금은_소녀시대, SNSD, Girls' Generation, ไอดอลเกาหลี, เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี, แทยอน, ซันนี่, ทิฟฟานี่, ฮโยยอน, ยูริ, ยุนอา, ซอฮยอน, ซูยอง, 태연, 써니, 티파니, 효연, 유리, 수영, 윤아, 서현, Taeyeon, Sunny, Tiffany, Hyoyeon, Yuri, Sooyoung, Yoona, Seohyun
소녀시대, 13YearsWithGirlsGeneration, GirlsGeneration13thAnniversary, 13SummersWithGG, 13년째_지금은_소녀시대, SNSD, Girls' Generation, ไอดอลเกาหลี, เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี, แทยอน, ซันนี่, ทิฟฟานี่, ฮโยยอน, ยูริ, ยุนอา, ซอฮยอน, ซูยอง, 태연, 써니, 티파니, 효연, 유리, 수영, 윤아, 서현, Taeyeon, Sunny, Tiffany, Hyoyeon, Yuri, Sooyoung, Yoona, Seohyun

วันที่ 5 สิงหาคม 2021 เป็นวันครบรอบเดบิวต์ 14 ปี ของ SNSD หรือ Girls’ Generation เกิร์ลกรุ๊ปแห่งชาติเกาหลี ที่ถึงแม้ว่าแม่ๆ จะห่างหายจากการคัมแบ็คเพลงใหม่แบบเต็มวงมา 4 ปีแล้ว แต่ก็ไม่มีอะไรมาฆ่าแม่ได้ พวกเธอยังเป็นเกิร์ลกรุ๊ปที่ยังคงโด่งดังเหมือนเดิม เพราะอะไรถึงทำให้ SNSD ดังปังและยืนระยะในวงการได้นานขนาดนี้ไปส่องกัน

SNSD สุดยอดเกิร์ลกรุ๊ปของเกาหลี ตำนานที่ยังคงมีลมหายใจ

ถ้าพูดถึง SNSD หรือ Girls’ Generation เป็นวงที่มีคำจำกัดความเยอะมาก เช่น เกิร์ลกรุ๊ปแห่งชาติ ฮันรยูสตาร์ ต้นแบบของรุ่นน้อง ซึ่งความเป็นต้นแบบไม่ได้ใช่แค่ตัววงหรือสมาชิกอย่างเดียว รวมไปถึงเพลงของเธอยังเป็นเพลงต้นแบบที่เด็กฝึกหัดหญิงเกาหลีต้องผ่านการฝึกฝนเพลงของ SNSD มาก่อน และยังเป็นวงที่คนในวงการประกาศตัวเป็นแฟนคลับเยอะมาก ตั้งแต่ยุคสมัยเดบิวต์แรกๆ ถึงปัจจุบัน ดาราไทยก็เป็นแฟนคลับ Girls’ Generation เพียบ บอกเลยถ้าให้สาธยายความปังของ Girls’ Generation ก็ต้องใช้เวลาสัก 10 วันจะบรรยายหมด เพราะแม่สร้างความสำเร็จไว้เยอะมากกกกก ซึ่งก็มีเหตุผลหลายอย่างว่าทำไม Girls’ Generation ถึงดังระเบิดระเบ้อและยังยืนระยะมาได้นมนานเกิน 10 ปีแบบนี้

ใบหน้าสุดปังของสมาชิก

ถ้าพูดถึงเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีที่สมาชิกเต็มไปด้วยคนสวยก็ต้องมีชื่อของ Girls’ Generation แน่นอน เพราะเมมเบอร์สวยทุกคน สวยจริงไม่จกตา แต่ละคนมีใบหน้าที่ปัง มองก็ไม่มีเบื่อ แถมมีหลากหลายสไตล์ ทั้งสายดอกไม้ สายหมวย สายคม สายตุ๊กตา สายมีกลิ่นเหมือนลูกครึ่งฝรั่ง สายเซ็กซี่ สายแนวคุณหนู สายน่ารัก หุ่นยังดีมากอีก เรียกว่าใครชอบผู้หญิงหน้าตาสไตล์ไหน เลือกได้เลย แล้วทุกคนต่างสวยในแบบของตัวเอง ทำให้สมาชิกแต่ละคนต่างมีแฟนคลับแน่นทั้งนั้น (นี่พูดถึงแค่หน้าตานะจ๊ะ ถ้ารวมจุดเด่นด้านอื่นอีก ความปังยิ่งทวีคูณ) แอบได้ยินมาเยอะมากว่าตัวจริงสมาชิก Girls’ Generation สวยตาแตกทุกคน

소녀시대, 13YearsWithGirlsGeneration, GirlsGeneration13thAnniversary, 13SummersWithGG, 13년째_지금은_소녀시대, SNSD, Girls' Generation, ไอดอลเกาหลี, เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี, แทยอน, ซันนี่, ทิฟฟานี่, ฮโยยอน, ยูริ, ยุนอา, ซอฮยอน, ซูยอง, 태연, 써니, 티파니, 효연, 유리, 수영, 윤아, 서현, Taeyeon, Sunny, Tiffany, Hyoyeon, Yuri, Sooyoung, Yoona, Seohyun

เมมเบอร์คาแร็กเตอร์ไม่ซ้ำแต่เป็นส่วนผสมที่ลงตัว

นอกจาก Girls’ Generation จะเต็มไปด้วยสมาชิกหน้าสวยหลากสไตล์แล้ว เมมเบอร์แต่ละคนยังคาแร็กเตอร์ชัดมาก และไม่ซ้ำใคร เรียกว่าพอเห็นเมมเบอร์คนนี้ เราจะนึกออกเลยว่าคนนี้มีคาแร็กเตอร์แบบไหน และบางคนยังมีมุมให้เห็นมากกว่า 1 มุมด้วยเด้อ ถึงแม้เมมเบอร์จะคาแร็กเตอร์ต่างกัน แต่กลับเป็นส่วนผสมที่แสนจะลงตัวมากกกกก เคมีในวงเข้าขากันสุดๆ แม้จะมีนิสัย สไตล์ต่างกันแค่ไหนก็ตาม บอกเลยว่านี่เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของ Girls’ Generation ที่ทำให้แฟนคลับเยอะ และไปไหนไม่รอด ไม่สามารถมองหาวงไหนที่มีหลากหลายวาไรตี้แต่ดูเข้ากันได้ดีแบบไม่ซ้ำวงอื่นได้แบบนี้อีก

ยังไม่นับรวมภาพลักษณ์ของสมาชิกในวงที่เราเห็นบนสเตจหรือภายนอก แต่ละคนจะมีภาพลักษณ์ที่ต่างกัน แต่มีความลงตัวเหมือนกัน จะมีความคล้ายๆ ในส่วนหน้าตา คือ Girls’ Generation มีให้เลือกตามสไตล์แบบที่ชอบเลย ใครชอบสายเซ็กซี่ สายน่ารัก สายดูน่าค้นหา สายลุคดอกไม้ สายเรียบร้อย สายฮา (แม้แต่ความฮายังฮาคนละแบบ) เลยตกคนได้เยอะมาก แถมภาพลักษณ์และคาแร็กเตอร์ยังทำให้แฟนตกหลุมรักสมาชิกในวงมากขึ้น แบบถอนตัวไม่ได้ ไปไหนไม่รอด ต้องกลับมาตายรังทุกครั้ง

เพอร์ฟอร์แมนซ์บนสเตจ

หน้าตาดี คาแร็กเตอร์ชัดยังไม่พอ เพอร์ฟอร์แมนซ์บนสเตจก็ขึ้นชื่อมาก เพราะ Girls’ Generation เป็นการรวมตัวของสมาชิกที่มีความสามารถร้องและเต้นดีมาอยู่ด้วยกัน สายโวคอลโหด สายเต้นก็โหด พออยู่บนสเตจไหนเลยทำโชว์ได้ดีตลอด ต่อให้ร้องสด เต้นแรง แม่ก็ทำได้ และทำได้ดีมาตั้งแต่เดบิวต์ในเพลง Into The New World แล้ว ถ้าใครเคยดูไลฟ์เพลงนี้จะรู้ว่าท่าเต้นยาก มูฟเมนต์เยอะ ใช้ความแข็งแรงเยอะ แต่แม่ก็ทำได้ดี ทั้งที่ตอนนั้นประสบการณ์ยังน้อย หลังจากนั้นพอชั่วโมงบินเยอะขึ้น บวกความสามารถที่มีอยู่แล้ว ทำให้ Girls’ Generation ยิ่งเก่งและเพอร์ฟอร์แมนซ์ปังมาก ขึ้นสเตจไหนก็ปั๊วะ นั่งดูเพลินแบบสุดๆ เป็นอีกวงที่ความสามารถไปสุดมาก เมนโวคอลและเมนแดนซ์ระดับแถวหน้าของวงการอีกต่างหาก

คาริสม่าที่แสนดึงดูด และเสน่ห์ในแบบที่หาตัวจับยาก

คาริสม่าและอินเนอร์บนเวทีต้องยอมแม่ๆ จริงๆ ของแรงทุกคน แต่ละคนมีแรงดึงดูดสูงที่ทำให้คนต้องหันไปมอง บนเวทีหรือจะนอกเวทีไม่มีใครกลบใคร เพราะแต่ละคนต่างมีดีของตัวเอง และมีสไตล์ที่ชัดเจน ถ้าไปดูคลิปบนสเตจของ Girls’ Generation จะเห็นว่าแม่ๆ เล่นกล้องกันเก่งมาก เห็นอยู่ข้างหลังยังดึงดูดให้มองอะคิดดู แต่ละคนจะมีจริตประจำตัว จะโยนแนวเซ็กซี่ เท่ น่ารัก ใสๆ แม่ทำได้หมด ทุกอย่างหลอมรวมกันจนเกิดเป็นเสน่ห์ของสมาชิกแต่ละคนและของวงออกมา แถมยังเป็นเสน่ห์แบบที่หาตัวจับยาก เพราะความความไม่ซ้ำใคร และมีซิกเนเจอร์ที่ชัดเจน

ความสามารถอันรอบด้าน

อย่างที่สุดฯ แอบเกริ่นไว้ในข้อเพอร์ฟอร์แมนซ์บนสเตจแล้วว่าเมมเบอร์ในวง Girls’ Generation ร้องและเต้นได้ดี สายร้องนำทีมมาโดย แทยอน พร้อมด้วย ทิฟฟานี่ ซอฮยอน ซันนี่ แม้กระทั่งแดนซ์ไลน์ก็ยังร้องเพลงกันดีเด้อ Girls’ Generation มีเพลงช้าในอัลบั้มหลายเพลง ซึ่งเป็นเพลงที่ทำให้เราได้ฟังเสียงของสมาชิกแบบชัดๆ ก็ค้นพบว่าร้องดีทั้งวง ไหนจะสายเต้นที่มีตัวแม่อย่าง ฮโยยอน พร้อมด้วย ยูริ ยุนอา และซูยองอีก

ร้องดี เต้นเก่งแล้ว สมาชิกยังมีความสามารถเยอะกว่านั้น การแสดงดีไปครึ่งวง งานพิธีกรและวาไรตี้ผ่านกันมาหมดแล้ว ไหนจะสายถ่ายแบบ โฆษณา งานดีเจก็มี งานศิลปะ งานฝีมือ การทำอาหาร งานบ้านงานเรือน งานซ่อม มีกัน 8 คนก็ทำได้เยอะแบบทวีคูณ ซึ่งความสามารถเยอะเช่นนี้ทำให้แต่ละคนต่อยอดงานเดี่ยวกันได้เพียบ

งานเดี่ยวขายได้ทุกคน

อย่างที่บอกงานเดี่ยวของสมาชิก Girls’ Generation ปังไม่หยุด พีคมาตั้งแต่เดบิวต์แรกๆ ถึงปัจจุบัน ด้วยความที่สมาชิกแต่ละคนมีของมาเต็มกระบุง ผ่านการมีเพลงเดี่ยวกันมาหมดแล้ว แถมยังพากันทำสถิติอันงดงามได้อีกด้วย ไหนจะการไปจัดงานคอนเสิร์ตหรือแฟนมีตติ้งก็ผลตอบรับดี Sold Out เป็นว่าเล่น แสดงให้เห็นถึงฐานแฟนที่แน่นแม้มาเดี่ยวก็ตาม

นี่ยังไม่รวมงานพิธีกร งานวาไรตี้ที่ตลอด 14 ปี สมาชิกเดินสายออกรายการมาเยอะ และเป็นกระแสพูดถึงมานับไม่ถ้วน ไหนจะงานโฆษณาเดี่ยว งานแสดงที่ทั้งดังและได้รับคำชื่นชมในเรื่องฝีมือการแสดง พูดง่ายๆ ว่าแต่ละคนต่างมีเส้นทางของตัวเองที่ต่อให้ฉายเดี่ยวก็ยังทำได้ดีและขายได้ ซึ่งหาได้ยากมากที่จะเห็นสมาชิกในวงขายได้ทุกคน ทำได้ดีในด้านของตัวเอง แม้วงจะไม่ได้ปล่อยเพลงร่วมกันมา 4 ปี แต่ชื่อของ Girls’ Generation ก็ไม่เคยเลือนหายไป ทั้งที่การแข่งขันในวงการก็สูงมากด้วยนะ

งานวาไรตี้ปังทั้งวง

อีกเหตุผลที่มีแอบเกริ่นๆ ไว้แล้วเหมือนกัน คือ งานวาไรตี้ของ Girls’ Generation เป็นวงที่ตลกมากกกกกกกกก ตลกแบบอย่าให้อยู่รวมกัน เราจะขำตกเก้าอี้กันหมด ถ้าไปไล่ดูรายการวาไรตี้ของวงหรือที่ Girls’ Generation ไปออก จะเห็นเลยว่าฮาสุดๆ เห็นเป็นวง Girls’ Generation สายเป๊ะ แต่รั่วกันแบบไม่ห่วงภาพลักษณ์เด้อ ต่อให้ไปออกเดี่ยว ก็ยังฮาอยู่ดี สมาชิกมีเซนส์วาไรตี้ทุกคน และฮาในแบบตัวเองด้วย  เรื่องวาไรตี้แม่ดังมากและไว้ใจได้เลย อยากรู้ว่าขนาดนั้นเลยเหรอ ต้องตามไปดูจ้า

เพลงฮิตนับไม่ถ้วน

นอกจากแม่ๆ จะมีของติดตัวมาเพียบแล้ว เพลงของ Girls’ Generation ก็ยังเป็นเพลงที่ส่งให้พวกเธอดัง และยืนได้นานในวงการ ต่อให้เพลงปล่อยมากี่ปี เพลงก็ยังวนเวียนอยู่ในความทรงจำของผู้คน ไม่มีตกยุคเลย มีเพลงฮิตเยอะมาก แบบนับไม่หวาดไม่ไหว แม้วงจะเริ่มมาบูมแบบฉุดไม่อยู่ตอน GEE ที่ดังไปทั่วโลกแล้ว แต่เพลงก่อนหน้าเพลง GEE ยังกลายเป็นเพลงดังที่ถูกเปิดและพูดถึงบ่อยๆ เช่น เพลง Into The New World  ที่รุ่นน้องหยิบมาคัฟเวอร์เยอะ และเซจอง GUGUDAN ยังเคยเล่าว่าเพลงนี้เป็นเพลงที่เด็กฝึกหัดหญิงในเกาหลีต้องเคยฝึกกันมาก่อน กลายเป็นมาตรฐานของวงการไปแล้ว เพลงแม่ดังไม่พอ เพลงที่ดังยังแนวหลากหลาย ไม่ใช่แค่สายน่ารักด้วยนะจ๊ะ ทุกวันนี้ยังกลับไปฟังอยู่เลย

#แม่ก็คือแม่ ไม่มีใครมาแทนที่ Girls’ Generation ได้ Girls’ Generation มีหนึ่งเดียวจริงๆ เพราะพวกเธอมีครบทุกสิ่ง มีดีในแบบของตัวเอง และความดีนั้นก็ไปสถิตย์ในใจใครหลายๆ คนมาตลอด พวกเธอเป็นความภาคภูมิใจของโซวอน (ชื่อแฟนคลับ) เสมอ สุดฯ เชื่อว่าทั้งโซวอนและหลายๆ คนมียุควัยเด็กหรือวัยรุ่นร่วมกับ Girls’ Generation มา เติบโตมาพร้อมกันจนผ่านไป 14 ปีแล้ว ตำนานของจริง ตำนานที่ยังคงมีลมหายใจ แค่เห็นรูปเมมเบอร์อยู่ด้วยกันก็น้ำตาจะไหลแล้วเนอะ อยากเห็นกลับมาปล่อยเพลงด้วยกันอีกเนอะ^^

 

 

TEXT : ImJinah

PHOTO : Girls’ Generation Website, Instagram(@yulyulk)

CLIP : TV-People, SMTOWN, MBCdrama, MBCkpop, ALL THE K-POP, Tiffany Young, KOCOWA TV, JTBC Entertainment, Easy Korean – until you can sing Korean songs, 스브스케이팝 / SBS KPOP, ONSTYLE D

 

 

 

เรื่องเผือกเลือกสุดฯ มีมาเสิร์ฟตลอด

คนเดียวก็ได้ กลุ่มก็ดี! ย้อนโซโล่เดบิวท์ของสมาชิก SNSD

ส่องเหตุผลทำไมแทยอน Girls’ Generation ถึงประสบความสำเร็จทั้งในฐานะสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปและศิลปินเดี่ยว

อิมยุนอา วิชวลฆ่าไม่ตาย! 12 ปีที่ยืนหยัดอยู่ในวงการได้อย่างสมภาคภูมิ

นักวิจารณ์หนังเกาหลีเผยมุมมองที่มีต่อยุนอา Girls’ Generation ในฐานะนักแสดง

 

แทยอน – พอลคิม ปล่อยเพลงตัวเองก็ปัง ร้อง OST. ก็รุ่ง งานฟาดชาร์ตอันดับ 1 ต้องมา!

Blackpink ยืนหนึ่งเกิร์ลกรุ๊ปที่มีชื่อเสียงต่อแบรนด์ 5 เดือนซ้อน ฟาก SNSD ไม่คัมแบ็คมา 2 ปี แต่ติดอันดับทุกเดือน!

2 วิชวลจาก SM เซฮุน – ไอรีน บุกจอเงิน เดบิวต์ลงภาพยนตร์พิสูจน์ความสามารถ!

เมื่อขุ่นแม่ Brown Eyed Girls คัมแบ็คในรอบ 4 ปี แล้วจัดงานแฟนไซน์พบปะแฟนๆ จึงเกิดโมเมนต์ฮาๆ ปนน่ารัก

ซัมเมอร์นี้ฉันครอง!!! ส่องความเหมือนและแตกต่างของ 2 เกิร์ลกรุ๊ปเจ้าแม่เพลงซัมเมอร์ 

Red Velvet เจ้าแม่คอนเซ็ปต์ กล้าฉีกแนว เปิดมิติใหม่ให้วงการเคป๊อป

5 จุดแข็งของ BLACKPINK ที่เป็นหมัดฮุกเด็ดในการดึงคนเข้าด้อม ส่งให้พวกเธอกลายเกิร์ลกรุ๊ปชั้นแนวหน้า

4 จุดแข็งของ ITZY ที่ส่งให้กลายเป็นรุกกี้มอนสเตอร์ของวงการเคป๊อป!

ชีวอน – ซูโฮ หนุ่มหล่อชาติตระกูลดี มาดนักธุรกิจ จนถูกแซวว่าประธานค่าย SM ในอนาคต

ชางมิน – ซูโฮ : 2 ไอดอลจากบอยแบนด์ระดับตำนาน ลุยงานเดี่ยว ปล่อยเพลงโซโล่เขย่าวงการเพลง

สมาชิก EXO กับศักยภาพอันยอดเยี่ยม จนต้องออกโซโล่! #แยกเดี่ยวก็ปังเป็นวงก็เปรี้ยง

งานเพลงก็ปัง งานแสดงก็รุ่ง! รวมผลงานการแสดงของหนุ่มๆ สมาชิกวงEXO

EXO เจ้าพ่อเปิดประตูยอดขายอัลบั้ม! ส่งต่อ แบคฮยอน สร้างสถิติศิลปินเดี่ยว!

จะเป็นยังไง?! เมื่อ 7 หนุ่มตัวท็อปของ SM มารวมตัวกันเป็นบอยแบนด์น้องใหม่

ปีทองโวคอลชาย SM พากันไปสร้างความประทับใจใน King of Mask Singer ด้วยเสียงเทพๆ อันทรงเสน่ห์

จางนารา – ซอฮยอนจิน หน้าเด็กไม่เปลี่ยน! จากนักร้องค่าย SM สู่นางเอกเจ้าบทบาท เล่นเรื่องไหนก็ปัง!

ส่องความเป็นตำนานของ 3 สมาชิกวง SSAK3 วงน้องใหม่ที่รวมสุดยอดของวงการ!

นักเดบิวท์มือโปร!! มาร์ค NCT – แบคฮยอน EXO กลายเป็นเจ้าพ่อแห่งวงการเดบิวท์ #คนเก่งที่โลกต้องการ

เซฮุนหล่อและรวยมาก! ข่าวคราวลงทุนมารัวๆ ทั้งซื้อหุ้นและอสังหาริมทรัพย์!

การก้าวเดินออกจาก SM ของไอดอลชื่อดัง หลังหมดสัญญา ที่มาพร้อมความใจหายของแฟนคลับ

ศิลปินค่าย SM ส่งต่อทายาทเสียงทองรุ่นสู่รุ่น แหล่งกำเนิดเมนโวคอลตัวพ่อตัวแม่ของวงการ

2 ขาแดนซ์แห่งบ้าน NCT ที่ปังมากจน SM ต้องขอส่งเข้าประกวด!

มักเน่ค่าย SM ยึดหัวใจแฟนๆ ด้วยเสน่ห์ที่ยากจะต้านทาน! #ติดบ่วงวนไป

เห็นอย่างนี้พี่โหดไม่เบา!!! รวมความโหดของศิลปินค่าย SM คอมเมนต์ตรง แรง กระแทกใจ #น้ำตาจะร่วง

ส่องความหล่อของหนุ่มๆ Way V บอยแบนด์จีนน้องใหม่หน้าปัง #ของดีSM

หน้าตาแบบ SM ก็จะประมาณนี้!ส่งต่อความสวยหล่อจากรุ่นสู่รุ่นของไอดอลค่าย SM

ลีดเดอร์เกิร์ลกรุ๊ปที่หน้าสวยควบตำแหน่งวิชวลได้สบาย #ลีดเดอร์สวยบอกต่อด้วย

5 เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีขวัญใจแฟนเคป๊อปไทย ฐานความนิยมแน่นไม่แพ้บอยแบนด์!

จริตควีนกำลังมา! เกิร์ลกรุ๊ป-ศิลปินหญิงเกาหลีที่ขอไม่แบ๊ว เลือกคอนเซ็ปต์สายเท่หรือเซ็กซี่ก็ปังได้

(G)I-DLE รุกกี้เกิร์ลกรุ๊ปสุดปังที่รุ่นพี่ในวงการยังยกนิ้วให้ อ้อนอยากโปรโมตในไทย (มีบทสัมภาษณ์)

พี่จะอยู่!! ไอดอลรุ่นเดอะพาเหรดติดอันดับไอดอลชาย – หญิงที่มีชื่อเสียงต่อแบรนด์ประจำเดือนตุลาคม

ลีดเดอร์เกิร์ลกรุ๊ปที่หน้าสวยควบตำแหน่งวิชวลได้สบาย #ลีดเดอร์สวยบอกต่อด้วย

5 ไอดอลกรุ๊ปที่แยกย้ายกันทำงาน แต่ยังไม่ยุบวง ยืนยันความสัมพันธ์อันเหนียวแน่น #อยู่ต่างค่ายก็ไม่เป็นปัญหา

5 ไอดอลเปิดแชแนลยูทูบ เผยชีวิตส่วนตัวสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ไม่ต้องง้อรายการทีวีอีกต่อไป #กดติดตามด่วน

4 ไอดอลเกาหลีเจ้าพ่อเจ้าแม่ OST. กวาดเพลงประกอบซีรี่ย์สุดฮิต ด้วยเสียงที่ใครๆ ก็หลงรัก!

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up