Yoo Jae Suk, 유재석, 싹쓰리, 유두래곤, 린다G, 비룡, 이효리, 핑클, Fin.K.L., 비, 팬클럽, Rain, FANCLUB, SSAK3, วงเกาหลี, วงผสมเกาหลี, ดาราเกาหลี, นักร้องเกาหลี, พิธีกรแห่งชาติ, Lee Hyori, เรน, อีฮโยริ, ยูแจซอก, ยูดรากอน, ลินดาจี, บีรยง, How Do You Play?, Hangout With Yoo, U-do-ragon, Linda G, B-ryong,

ส่องความเป็นตำนานของ 3 สมาชิกวง SSAK3 วงน้องใหม่ที่รวมสุดยอดของวงการ!

Alternative Textaccount_circle
event
Yoo Jae Suk, 유재석, 싹쓰리, 유두래곤, 린다G, 비룡, 이효리, 핑클, Fin.K.L., 비, 팬클럽, Rain, FANCLUB, SSAK3, วงเกาหลี, วงผสมเกาหลี, ดาราเกาหลี, นักร้องเกาหลี, พิธีกรแห่งชาติ, Lee Hyori, เรน, อีฮโยริ, ยูแจซอก, ยูดรากอน, ลินดาจี, บีรยง, How Do You Play?, Hangout With Yoo, U-do-ragon, Linda G, B-ryong,
Yoo Jae Suk, 유재석, 싹쓰리, 유두래곤, 린다G, 비룡, 이효리, 핑클, Fin.K.L., 비, 팬클럽, Rain, FANCLUB, SSAK3, วงเกาหลี, วงผสมเกาหลี, ดาราเกาหลี, นักร้องเกาหลี, พิธีกรแห่งชาติ, Lee Hyori, เรน, อีฮโยริ, ยูแจซอก, ยูดรากอน, ลินดาจี, บีรยง, How Do You Play?, Hangout With Yoo, U-do-ragon, Linda G, B-ryong,

วงน้องใหม่ที่มาแรงที่สุดในตอนนี้ต้องยกให้ SSAK3 โปรเจ็กต์เดบิวต์วงผสมชาย-หญิงจากรายการ Hangout With Yoo ที่จับ 3 ซุปตาร์เกาหลีที่ไม่น่าเชื่อว่าเราจะได้เห็นมาอยู่วงเดียวกันได้

ความสุดยอดของ 3 สมาชิกวง SSAK3 ที่สร้างความอิมแพคระดับชาติ

รายการ Hangout With Yoo รายการวาไรตี้ชื่อดังของเกาหลีที่มี ยูแจซอก พิธีกรแห่งชาติ มาพิธีกร มักจะมีโปรเจ็กต์อะไรใหม่ๆ เด็ดๆ ผุดขึ้นมาตลอด ใครจะคิดว่าจะเกิดไอเดียทำวงเกาหลีแบบผสมชาย-หญิงที่จะปล่อยเพลงในหน้าร้อนของเกาหลีออกมา ด้วยความที่รายการแอบไปสังเกตว่าช่วงหน้าร้อน ปี 2019 ส่วนใหญ่เพลงที่ติดชาร์ตจะเป็นเพลงแนวบัลลาด และในวงการเพลงเกาหลีก็ไม่ค่อยมีวงผสมแบบเมื่อก่อนแล้ว จึงผุดโปรเจ็กต์นี้ขึ้นมา

แน่นอนว่าสมาชิกที่ยืนพื้นของวงก็คือ ยูแจซอก ที่อยู่ในสถานะเด็กฝึกหัด ก่อนหน้านี้ยูแจซอกได้ท้าทายตัวเองด้วยการเดบิวต์เป็นนักร้องเพลงทร็อตชื่อ “ยูซานซึล” จนเพลงโด่งดัง รอบนี้จะกลับมาเป็นนักร้องอีก

ยูแจซอกได้เดินทางไปหาสมาชิกมาร่วมวง จนในที่สุดการได้พบกับ อีฮโยริ และ เรน 2 นักร้องเกาหลีชื่อดัง ก็ทำให้พวกเขาตัดสินใจรวมทีมกันเดบิวต์วงใหม่นามว่า “SSAK3” บอกเลยเคมีเข้ากันมาก อยู่ด้วยกันแล้วฮาไม่ไหว ขำท้องแข็ง แกล้งและเถียงกันไปมาตลอด

นอกจากเคมีที่เข้ากันแบบสุดๆ แล้ว ดีกรีของสมาชิกแต่ละคนก็สุดยอด ระดับตำนานของเกาหลีที่เอาจริง สุดฯ ยังไม่อยากจะเชื่อว่าเราจะได้เห็น ยูแจซอก อีฮโยริ และ Rain อยู่วงเดียวกันจริงเหรอเนี่ย ถามตัวเองตลอดว่าฝันไปหรือเปล่า 5555+

ยูแจซอก สุดยอดพิธีกรแห่งชาติ

คิดดูนะ ยูแจซอก เป็นพิธีกรเกาหลีที่ยืนหนึ่งในวงการมานาน กวาดแดซัง (รางวัลใหญ่สุด) มานับไม่ถ้วน ต้องบอกก่อนว่าสายวาไรตี้การคว้ารางวัลแดซังจะไม่ได้มีเยอะเท่าสายเพลงที่บางเวทีจะมอบให้มากกว่า 1 รางวัล หรือมีเวทีมอบรางวัลให้เยอะ ส่วนใหญ่จะเป็นการมอบรางวัลของ 3 ช่องหลักอย่าง KBS MBC และ SBS นั่นหมายความว่าคนนั้นต้องเคยมีรายการอยู่ในทุกช่อง หรือเป็นชั้นแนวหน้ามานาน ที่สำคัญต้องสร้างผลงานปังจนทำให้คว้ารางวัลได้ เพราะคนในสายวาไรตี้โหดๆ เยอะมาก ใครสร้างผลงานดีในปีนั้นก็มีโอกาสได้ แต่ท่ามกลางการแข่งขันสุดโหดที่มีทั้งรุ่นพี่ยอดฝีมือและคลื่นลูกใหม่ที่ไม่ธรรมดา ยูแจซอกก็ยังยืนหยัดเป็นเบอร์ 1 ได้

ยูแจซอกสามารถคว้าแดซังจากทั้ง 3 ช่องหลักได้ครบถ้วน โดยได้มาแล้วทั้งหมด 15 แดซัง เป็นสายวาไรตี้ที่ได้แดซังมากที่สุด แม้ช่วงปี 2018 รายการดังที่ยูแจซอกทำอย่าง Infinite Challenge ปิดตัวลง บวกมีหลายๆ คนสร้างผลงานยอดเยี่ยมจนเป็นกระแสและมาคว้าแดซังได้ แต่สุดท้ายยูแจซอกก็ยังกลับมาฟาดแดซังได้อีกครั้งในปี 2019 จนเพื่อนร่วมในวงการพากันชื่นชมว่ายูแจซอกเป็นคนที่เจ๋งมาก พีคแล้วพีคอีกได้

ยูแจซอกไม่ได้เป็นเพียงพิธีกรที่ฝีปากเก่งฉกาจ และมีความตลก แต่เขายังกลายเป็นที่รักจากทั้งคนในวงการและแฟนคลับ เพราะนิสัยใจคอและการวางตัวที่ดีเสมอมา มักจะมีคำชมเกี่ยวกับความน่ารักของยูแจซอกออกมาบ่อยๆ ยิ่งทำให้เขากลายเป็นที่รักมากขึ้นไปอีก ยังเป็นดาราที่ทรงอิทธิพลมากๆ ในเกาหลีใต้ แฟนต่างชาติก็เยอะด้วยน้าาาา

เห็นโด่งดังมากๆ แบบนี้ แต่ยูแจซอกก็เคยเผชิญช่วงเวลาที่ไม่เป็นที่รู้จักมาก่อน เขาเข้าวงการมาตั้งแต่ปี 1991 แต่กว่าจะประสบความสำเร็จก็ข้ามมายุค 2000s แล้ว ต้องทุ่มเทกว่า 10 ปีกว่าจะมีวันนี้

อีฮโยริ สุดยอดนักร้องหญิงของเกาหลีผู้หยิบจับอะไรก็ปัง

ในขณะที่ อีฮโยริ จะตรงข้ามกับยูแจซอกหน่อย ตรงที่เธอประสบความสำเร็จตั้งแต่เข้าวงการแรกๆ เลย ในชีวิตนักร้อง อีฮโยริผ่านความสำเร็จมาแล้วทั้งในฐานะสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปและนักร้องเดี่ยว ความจริงแล้ว อีฮโยริเข้าวงการมาด้วยการเป็นลีดเดอร์วง Fin.K.L. เมื่อปี 1998 เดบิวต์ปุ๊บก็คว้ารางวัลนักร้องหน้าใหม่ในปีนั้นเลยทันที ชื่อเสียงของ Fin.K.L. พุ่งขึ้น จนกลายเป็นแถวหน้าของวงการเพลง สมัยนั้น S.E.S และ Fin.K.L. ตีคู่สูสีกันสุดๆ จัดว่าเป็นเกิร์ลกรุ๊ปที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดวงหนึ่งในยุค 90s ถึง 2000s ต้นๆ

ตัวอีฮโยริก็เป็นที่รู้จักด้วยบุคลิกที่ไม่เหมือนใคร เธอมีอุปนิสัยพูดตรงๆ เป็นกันเอง และแอบมีความฮาแบบเป็นธรรมชาติ มีคนดังหลายคนที่มาสารภาพว่าเป็นแฟนคลับของวงและอีฮโยริตั้งแต่สมัยเป็นสมาชิกวง Fin.K.L. หนึ่งในนั้นก็คือ พัคโบกอม นี่แหละจ้าาาา

Fin.K.L. ปังถึงขนาดเคยคว้ารางวัลแดซังมาแล้ว ชพออีฮโยริมาออกเพลงโซโล่ แม้จะฉีกลุคจากตอนสมัยเป็นเกิร์ลกรุ๊ปไปทำแนวเซ็กซี่ แต่แค่ปล่อยเพลงแรกอย่างเพลง 10 Minutes ในปี 2003 ก็กลายเป็นเพลงฮิตไปทั่วบ้านทั่วเมือง จนส่งให้อีฮโยริสามารถคว้ารางวัลแดซังในงานปลายปี 2003 ได้สำเร็จถึง 2 ถ้วย #สุดยอดมากแม่

แม่อีฮโยริปังมากปังไม่ไหว ประสบความสำเร็จแบบสุดๆ ไม่ว่าจะหยิบจับอะไร ทำให้อีฮโยริกลายเป็นตำนานไอดอลหญิงและตำนานนักร้องเดี่ยวหญิงตัวแม่ เรียกว่าถ้านึกถึงเซ็กซี่ควีนก็ต้องนึกถึงอีฮโยริ แต่แม่ยังปังได้อีก พอไปออกรายการวาไรตี้ก็ทำได้ดีมากกก อีฮโยริเป็นคนที่คาแร็กเตอร์ชัด มีเซนส์วาไรตี้จัดเต็ม ถึงขนาดเคยคว้ารางวัลแดซังสาขาวาไรตี้มาแล้วเด้อค่าาาา ซึ่งการได้รางวัลแดซังนี้ ทำให้อีฮโยริเป็นคนดังเพียงคนเดียวที่ได้แดซังสาขาเพลงและวาไรตี้

https://www.youtube.com/watch?v=d7xJbtollpE

แม่ไม่ได้จับงานไหนแล้วปังอย่างเดียว แม้กระทั่งหยิบเสื้อผ้าตัวไหนมาใส่ก็ขายหมด หยิบเพลงไหนมาร้องมาเต้นก็กลายเป็นกระแสพุ่งติดชาร์ต เห็นชัดสุดๆ ในปี 2020 เมื่ออีฮโยริลุกขึ้นมาเต้นเพลง Any Song ของ Zico เพลงก็ฮิต ชาเลนจ์เต้นก็ฮิต หรือเลือกเพลง Downtown Baby เพลงที่ปล่อยออกมาตั้งแต่ปี 2017 มาร้องในรายการ Hangout With Yoo เพลงก็ฝ่าชาร์ตสุดโหดขึ้นไปกวาดที่ 1 บนชาร์ตเพลงได้สำเร็จ #ยอม #แม่ก็คือแม่

Rain ฮันรยูสตาร์ผู้เคยบุกเวทีโลก

มีสุดยอดนักร้องเดี่ยวหญิงเกาหลีที่หยิบจับอะไรก็ปังแล้ว ก็ต้องมีฝ่ายชายสิจ๊ะ น้องเล็กของวงตกเป็นของ Rain ซุปตาร์เกาหลีใต้ที่เป็นหนึ่งในฮันรยูสตาร์แผ่กระแส Korean Wave ไปทั่วโลก ทั้งจากผลงานเพลงและผลงานการแสดง

ต้องเท้าความก่อนว่า จริงๆ แล้ว เรนเข้าวงการมาด้วยการเดบิวต์เป็นสมาชิกในวงเกาหลียุค 90s นะจ๊ะ ผ่านการเป็นบอยแบนด์มาก่อนเด้อกับวง FANCLUB เมื่อปี 1998 แต่ในตอนนั้นก็ยังไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร

จากนั้นในปี 2002 เรนก็เดบิวต์ในฐานะนักร้องเดี่ยวภายใต้สังกัด JYP Entertainment ด้วยเพลง Bad Man และนั่นก็กลายเป็นจุดเริ่มต้นที่ส่งให้เรนกลายเป็นนักร้องเดี่ยวชายสายแดนซ์ในตำนานของเกาหลีใต้

เรนเดินสายกวาดรางวัลนักร้องหน้าใหม่ในปี 2002 ไปเยอะมาก หลังจากนั้นไม่ว่าปล่อยเพลงอะไรออกมาก็ฮิตไปหมด จนกระทั่งในปี 2004 เรนก็สามารถขึ้นไปคว้ารางวัลแดซังได้ บอกเลยว่าปังมาก คู่แข่งหินๆ ทั้งนั้น

นอกจากจะดังเปรี้ยงสุดๆ ในเกาหลีได้ เรนยังเป็นที่รู้จักในต่างประเทศ เป็นนักร้องคนแรกๆ ที่ชาวต่างชาติกรี๊ดกร๊าดสุดๆ ทีมเรนอปป้าเต็มไปหมด ยิ่งหันไปสายการแสดงก็ยิ่งส่งให้ฐานแฟนคลับกว้างขึ้นเรื่อยๆ ใช่แล้วค่ะ ผู้ชายคนนี้ไม่ได้ดังแค่ในฐานะนักร้อง แต่ยังเป็นนักแสดงที่มีผลงานซีรี่ย์เกาหลีโด่งดังไปทั่วเอเชียด้วย

ผลงานซีรี่ย์เกาหลีเรื่อง Full House เป็นซีรี่ย์ที่ฮิตมาก นอกจากจะดังแล้ว ยังเป็นซีรี่ย์เรื่องแรกของใครหลายๆ คน และเรนยังเป็นรักแรกของหลายๆ คนเช่นเดียวกัน ตอนนั้นเรนสวมบทบาทเป็นซุปตาร์แบบเรื่องจริงเลย ดีงามจนกลายเป็นที่รักของผู้ชม ซึ่งจังหวะที่ Full House ออกอากาศในเกาหลีก็เป็นปีเดียวกับที่เรนได้แดซังสาขาเพลง ให้คิดภาพตามว่าเรนจะดังขนาดไหน

ความปังของพ่อไม่ได้อยู่แค่ในเอเชีย เมื่อเรนได้กระโดดไปเล่นหนังถึงฮอลลีวูดตั้งแต่ปี 2008 ซึ่งไม่ได้เล่นเรื่องเดียวด้วยนะจ๊ะ ผ่านมาแล้วทั้งเรื่อง Speed Racer (ปี 2008), Ninja Assassin (ปี 2009) และ The Prince (ปี 20014) สื่อเกาหลีเลยพากันเรียกเรนว่า “เวิล์ดสตาร์”

แม้ช่วงหลังๆ เรนจะไม่ได้ปล่อยเพลงบ่อย แต่เพลงที่ปล่อยออกมาเมื่อปี 2017 อย่าง Gang ก็โด่งดังขึ้นมาในปี 2020 จนทำให้เรนกลับมาเป็นกระแสในเกาหลีอีกครั้ง ประจวบเหมาะกับโปรเจ็กต์ SSAK3 เข้ามาพอดี พิสูจนให้เห็นว่าซุปตาร์ก็คือซุปตาร์ พ่อจะอยู่ แม้คลื่นลูกใหม่จะเยอะมากและการแข่งขันจะสูงแค่ไหน

พูดเลยว่าทั้งสามคนคือสุดยอดคนบันเทิง ไม่ว่าจะโยนอะไรให้ทำก็ทำได้ดี และยังมีความมุ่งมั่นกับสิ่งที่ทำเสมอ ในรายการได้เห็นความเป็นมืออาชีพของทั้งสามคนแบบประจักษ์แจ้งมาก และนี่อาจจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ ยูแจซอก อีฮโยริ และเรนยังยืนหยัดในวงการและเป็นที่ยอมรับจนถึงทุกวันนี้ ในวันที่ 18 กรกฎาคม 2020 มารอฟังเพลงเดบิวต์กัน แค่ฟังในรายการก็สัมผัสได้ถึงความดีงามแล้ว แถมวงยังมีคิวจะปล่อยอีกซิงเกิ้ลของวงและเพลงโซโล่เพิ่มอีก พร้อมกับจะขึ้นเดบิวต์สเตจในรายการ Music Core วันที่ 25 กรกฎาคมนี้ รอชมความปังแล้วค่าาาาา

https://www.youtube.com/watch?v=EKe3jY7QoG0

 

 

TEXT : ImJinah

PHOTO : MBC

CLIP : MBCkpop, JYP Entertainment, 놀면 뭐하니?, MBCentertainment, SBS Entertainment, 오분순삭, 1theK (원더케이), SBS ENTER PLAY, ystarchannel3, KBS Drama Classic, GENIE MUSIC

 

เรื่องเผือกเลือกสุดสัปดาห์ได้เลยน้าาาา

Rain โชว์รูปลูกให้อีฮโยริดูในรายการ Hangout with Yoo แอบมีพูดถึงหน้าตาด้วย!

เมื่อ Rain ได้ดูซิตคอมสมัยเพิ่งเข้าวงการของภรรยา คิมแตฮี ถึงกับเอ่ยปากว่าแบบนี้!

Rain เม้าท์ภรรยากลับ! คิมแตฮีมีรีแอ็กยังไงต่องานเพลงของตัวเอง

คิมแตฮีเม้าท์สามี Rain มีรีแอ็กอย่างไรตอนชมซีรี่ย์เกาหลี Hi Bye, Mama!

โกโบกยอล เจ้าของบทแม่เลี้ยงใน Hi Bye, Mama! เล่าถึงวินาทีเจอคิมแตฮีครั้งแรก!

2 วิชวลจาก SM เซฮุน – ไอรีน บุกจอเงิน เดบิวต์ลงภาพยนตร์พิสูจน์ความสามารถ!

คิมอูซอกเผยนำรายได้จากการทำงานในฐานะสมาชิก X1 ใช้หนี้กว่าล้านบาทให้พ่อแม่หมด!

ส่อง 7 บอยแบนด์เกาหลีจากรายการ Road to Kingdom #งานขายของต้องมา

ซูมอิน THE BOYZ แชมป์จากรายการ Road to Kingdom : 11 หนุ่มดอกไม้สุดปัง!

SEVENTEEN บอยแบนด์เกาหลีสุดเป๊ะ ขึ้นเวทีไหน เวทีนั้นสั่นสะเทือน!!

ส่อง 12 หนุ่ม TREASURE ทุ่งดอกไม้แห่ง YG น้องใหม่ที่น่าทำความรู้จัก!

เปิดวาร์ป CRAVITY บอยแบนด์น้องใหม่แกะกล่องจาก Starship ดีงามแบบเต็มสิบไม่หัก!

รู้จัก VICTON บอยแบนด์เกาหลีงานดี มากความสามารถ ที่ฟื้นคืนชีพกลับมาปังกว่าเดิม

TREASURE บลิ๊งค์ตัวจริง มีไอเท็มรุ่นพี่ BLACKPINK ในห้องนอน!

จะเป็นยังไง?! เมื่อ 7 หนุ่มตัวท็อปของ SM มารวมตัวกันเป็นบอยแบนด์น้องใหม่

ATEEZ บอยแบนด์น้องใหม่ที่น่าจับตา กับฐานความนิยมในอเมริกาที่ไม่ธรรมดา!

ทำความรู้จัก AB6IX บอยแบนด์กรุ๊ปแรกของ Brand New Music ที่ขนสมาชิกสุดปังมาเดบิวท์ยกวง

Astro บอยแบนด์เกาหลีหน้าดี ความสามารถปัง! ผลผลิตจากบ้าน Fantagio

ASTRO เพลงก็ดี กีฬาก็เก่ง งานตลกก็บ่ยั่น ลองรู้จัก จะหลงรักไม่รู้ตัว!

ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น! 5 ปีในวงการของ UNIQ กับเส้นทางความปังที่รอคอย

TREASURE – STARSHIPZ : 2 ว่าที่บอยแบนด์จากค่ายดังที่เตรียมจะเดบิวต์ในปี 2020 #มีแต่สมาชิกปังๆ

ส่องความวิชวลของ TREASURE ว่าที่บอยแบนด์วงใหม่แห่งค่าย YG อายุน้อย ความสามารถปัง

ส่อง 5 หนุ่ม CIX บอยแบนด์น้องใหม่แก๊งต้นอ่อน ที่ดีกรีความสามารถและหน้าตาไม่ธรรมดา พร้อมแย้มบทสัมภาษณ์

ส่องเหล่ารุ่นน้องไอดอลทีมเฉพาะกิจคัฟเวอร์เพลง LOVE SHOT แต่คนละคนงานดีขนาดไหน?

4 จุดแข็งของ ITZY ที่ส่งให้กลายเป็นรุกกี้มอนสเตอร์ของวงการเคป๊อป!

5 จุดแข็งของ EXO บอยแบนด์เกาหลีระดับตำนานที่สื่อเกาหลีขนานนามให้เป็น King of K-POP!!

5 จุดแข็งของ BLACKPINK ที่เป็นหมัดฮุกเด็ดในการดึงคนเข้าด้อม ส่งให้พวกเธอกลายเกิร์ลกรุ๊ปชั้นแนวหน้า

ส่องเหตุผลทำไมแทยอน Girls’ Generation ถึงประสบความสำเร็จทั้งในฐานะสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปและศิลปินเดี่ยว

5 จุดแข็งของ BTS ที่ส่งให้กลายเป็นบอยแบนด์ระดับโลก ผู้สร้างประวัติศาสตร์ให้วงการเพลงเกาหลี

5 เหตุผลที่ทำให้บลิ๊งค์ตกหลุมรักลิซ่า BLACKPINK หัวปักหัวปำ #เพราะเป็นเธอ

อิมยุนอา วิชวลฆ่าไม่ตาย! 12 ปีที่ยืนหยัดอยู่ในวงการได้อย่างสมภาคภูมิ

รุกกี้ปี 2019 มาแรงแซงทางโค้ง พาเหรดคว้าอันดับ 1 ในรายการเพลงหลังเดบิวต์ไม่กี่วัน #มาเร็วเคลมเร็ว

(G)I-DLE รุกกี้เกิร์ลกรุ๊ปสุดปังที่รุ่นพี่ในวงการยังยกนิ้วให้ อ้อนอยากโปรโมตในไทย (มีบทสัมภาษณ์)

K CRUSH งานรวมศิลปินหญิงเกาหลีจริตควีน แต่ละคนแซ่บแค่ไหน ต้องไปส่อง!!

ซูมอิน 11 หนุ่ม X1 วงผู้ชนะจาก PRODUCE X 101 หล่อปัง ความสามารถเริ่ด คาริสม่าแรงขนาดไหนกันนะ

เตนล์นำทีม WayV บอยแบนด์จีนประกาศศักดาความปังในเกาหลี!

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up