Taeyeon, Paul Kim, 폴킴, แทยอน, พอลคิม, นักร้องเกาหลี, ไอดอลเกาหลี, เจ้าพ่อชาร์ตเพลง, เจ้าแม่ชาร์ตเพลง, 태연

แทยอน – พอลคิม ปล่อยเพลงตัวเองก็ปัง ร้อง OST. ก็รุ่ง งานฟาดชาร์ตอันดับ 1 ต้องมา!

Alternative Textaccount_circle
event
Taeyeon, Paul Kim, 폴킴, แทยอน, พอลคิม, นักร้องเกาหลี, ไอดอลเกาหลี, เจ้าพ่อชาร์ตเพลง, เจ้าแม่ชาร์ตเพลง, 태연
Taeyeon, Paul Kim, 폴킴, แทยอน, พอลคิม, นักร้องเกาหลี, ไอดอลเกาหลี, เจ้าพ่อชาร์ตเพลง, เจ้าแม่ชาร์ตเพลง, 태연

จะพูดว่าปี 2019 แทยอน – พอลคิม ถือว่าเป็นอีก 2 ศิลปินที่ครองตำแหน่งเจ้าพ่อและเจ้าแม่ชาร์ตเพลงก็ไม่ผิดนัก เพราะทั้งสองคนต่างพาเพลงที่ตัวเองขับร้องขึ้นไปติดชาร์ตเพลงได้ทั้งเพลงตัวเองและเพลงประกอบซีรี่ย์เกาหลี แน่นอนว่าอันดับ 1 ของชาร์ตก็ต้องฟาดมาแล้ว

แทยอน – พอลคิม 2 นักร้องจากแดนกิมจิ กับเสียงที่ใครๆ ก็รัก

แทยอนและพอลคิมเป็นนักร้องเกาหลีที่ต่างมีเนื้อเสียงอันไพเราะน่าหลงใหล หลายคนมากที่หลงรักเสียงของพวกเขา เป็นเสียงที่ฟังวนไปเรื่อยๆ ก็ไม่เบื่อ ซึ่งทั้งแทยอนและพอลคิมก็ต่างประสบความสำเร็จในฐานะนักร้องมากๆ ทั้งกระแสการพูดถึงและสถิติในชาร์ตเพลง

호텔 델루나, Hotel Del Luna, ซีรี่ย์เกาหลี, ซีรีส์เกาหลี, ซีรี่ส์เกาหลี, นักแสดงรับเชิญเรื่อง Hotel Del Luna, เพลงประกอบซีรี่ย์เรื่อง Hotel Del Luna, IU, Lee Ji Eun, Yeo Jin Goo, ไอยู, อีจีอึน, ยอจินกู, อีจุนกิ, ซอลลี่, โอจีโฮ, อีชีออน, อีอีคยอง, นัมดารึม, 내 맘을 볼 수 있나요, 헤이즈, Heize, Can you see my heart, 양다일, Yang Da Il, Only you, 너만 너만 너만, All About You, A Poem Titled You, 그대라는 시, แทยอน Girls' Generation, แทยอน SNSD, แทยอน, Girls' Generation, SNSD, 먼데이 키즈, Monday Kiz,펀, Punch, Another Day, 10cm, Lean On Me, 나의 어깨에 기대어요

ชาร์ตเพลง All About You ประกอบซีรี่ย์เรื่อง Hotel Del Luna

ซึ่งเป็นชาร์ตเพลงหลังปล่อยเพลงออกมา 10 วัน

(เพลงปล่อยเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2019)

Taeyeon, Paul Kim, 폴킴, แทยอน, พอลคิม, นักร้องเกาหลี, ไอดอลเกาหลี, เจ้าพ่อชาร์ตเพลง, เจ้าแม่ชาร์ตเพลง, 태연

ชาร์ตเพลง Empty ของพอลคิม หลังปล่อยออกมา 1 วัน 

แทยอน เป็นหนึ่งในสมาชิกของเกิร์ลกรุ๊ปแห่งชาติอย่าง Girls’ Generation โดยยึดตำแหน่งลีดเดอร์และเมนโวคอลของวง แทยอนได้รับคำชื่นชมในฐานะไอดอลสาวที่มีเสียงอันไพเราะและทรงพลัง จนได้รับโอกาสให้ร้องเพลงประกอบซีรี่ย์เกาหลีมากมาย ถึงขนาดได้รับฉายา “ราชินี OST” มาแล้ว

จนกระทั่งในปี 2015 แทยอนก็ได้เดบิวต์ในฐานะศิลปินเดี่ยวด้วยเพลง “I” เท่านั้นแหละจ้าเดบิวต์ปุ๊บ ปังปั๊บ ชาร์ตเริ่ด ยอดขายอัลบั้มปังระดับทะลุ 1 แสน ทั้งที่เป็นศิลปินเดี่ยวหญิงนะจ๊ะ หลังจากนั้นแทยอนก็ปล่อยเพลงออกมาเรื่อยๆ พร้อมกับฟาดทั้งชาร์ตและยอดขายอัลบั้มเหมือนเดิม เพลงของเธอทัชใจชาวเกาหลีจนมีคำกล่าวว่า  “ศิลปินที่เชื่อใจและฟังเพลงได้” มาถึงตรงนี้สุดฯ รู้สึกน้ำตาจะไหล ภูมิใจแทน เพราะการที่ไอดอลเกาหลีเป็นที่ยอมรับได้ขนาดนี้ นั่นหมายความว่าแทยอนมีความสามารถประจักษ์จริงๆ

แทยอนได้พิสูจน์ให้เห็นมาตลอด 12 ปีที่อยู่ในวงการว่าเธอคือตัวจริง แล้วแม่ก็คือแม่อยู่วันยังค่ำ ไม่ว่าจะอยู่มานานแค่ไหน แต่ปล่อยเพลงออกมาก็ยังผลตอบรับดีเหมือนเดิม ในปี 2019 แทยอนได้ปล่อยเพลง Four Seasons ออกมาเขย่าชาร์ต ด้วยการฟาดอันดับ 1 บนชาร์ตเพลงทุกชาร์ต แถมยังเกือบทำ Perfect All Kill (ที่ 1 ชาร์ตเพลงรายชั่วโมง รายวัน และรายสัปดาห์ได้ทุกชาร์ต) ถึงกระนั้นเพลงนี้ก็ถือว่าเป็นเพลงดังอีกเพลงของปี 2019

ขุ่นแม่แทยอนยังไม่หยุดแค่นั้น เมื่อเธอได้รับโอกาสให้ร้องเพลงประกอบซีรี่ย์เกาหลีเรื่องดังอย่าง Hotel Del Luna กับเพลง All About You ซึ่งยี่ห้อแทยอนไม่เคยทำให้ผิดหวัง กวาดชาร์ตเหมือนเดิม แถม ณ วันที่ 10 ตุลาคม 2019 เวลาประมาณ 14.00 น. เพลงนี้ยังคงติด TOP 15 ใน Ichart ได้ ซึ่งในเดือนตุลาคมนี้ แทยอนจะคัมแบ็คอีกครั้ง เมื่อคืนวันที่ 9 ตุลาคม เพิ่งจะปล่อยรูปออกมาเรียกน้ำย่อยเลย

Paul Kim นักร้องหนุ่มที่กำลังโด่งดังอย่างมากในเกาหลี

ด้าน Paul Kim นักร้องชายชื่อดังของเกาหลีที่ตอนนี้มาแรงระดับที่ขึ้นไปยืนแถวหน้าของวงการแล้ว กลายเป็นนักร้องที่มีแฟนเพลงเพียบ และมีคนรอเพลงของเขากันเยอะมาก โดยพอลคิมเริ่มประสบความสำเร็จอย่างมากเมื่อปี 2018 ด้วยการพาเพลง Every Day, Every Moment ประกอบซีรี่ย์เกาหลีเรื่อง Should We Kiss First? ไปติดชาร์ตเพลงในเกาหลีด้วยอันดับสูงๆ พร้อมสร้างสถิติฟาดยอดสตรีมมิ่งในปี 2018 ได้ถึง 200 ล้าน เป็นระดับ 2x Platinum และยังสามารถยืนระยะในชาร์ตได้นานหลายเดือน คว้าสถิติเพลงที่ติด TOP10 ในปี 2018 ได้นานที่สุด ซึ่งเพลงนี้มีนักร้องในวงการคัฟเวอร์กันเยอะมาก

ก่อนที่พอลคิมจะสานต่อความปังด้วยการปล่อยเพลง Me After You ออกมาในปีเดียวกัน สามารถฟาดอันดับ 1 ในชาร์ตเพลงได้สำเร็จทุกชาร์ต ทั้งแบบรายชั่วโมงและรายวัน พร้อมคว้าสถิติ Certified All Kill (ที่ 1 ชาร์ตเพลงแบบรายชั่วโมงและรายวันได้ทุกชาร์ตเพลง) ซึ่งเพลงนี้ปล่อยออกมาเดือนเดียวกับเพลง BBIBBI ของไอยูด้วยนะจ๊ะ (ณ ตอนนั้น เพลง Every Day, Every Moment ก็ยังติดชาร์ตเช่นกัน) แถมยังทำสถิติยอดผู้ฟังไอดีไม่ซ้ำกันใน 24 ชั่วโมงแรกได้เกิน 994,000 คน เป็นอันดับ 9 ของปี 2018 ไม่พอ! เพลงนี้ยังสามารถคว้ารางวัล Top Music  ในงาน 2019 M2 X Genie Music Awards ซึ่งเป็นหนึ่งในรางวัลแดซัง (รางวัลที่สุดแห่งปี) ของงานอีกด้วย

จริงๆ ต้องบอกว่าทั้งเพลง Every Day, Every Moment และ Me After You ต่างเป็นเพลงที่ดังข้ามมาถึงปี 2019 จัดเป็นเพลงฮิตในใจของชาวเกาหลีไปแล้ว การที่จะพาเพลงถึง 2 เพลงโด่งดังครองสถิติประจำปีได้ขนาดนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่พอลคิมทำได้ แถมยังไม่หยุดแค่นั้น ในปี 2019 พอลคิมก็ยังเดินหน้าสร้างสถิติด้วยการพาเพลงประกอบซีรี่ย์เกาหลีและเพลงของตัวเองติดชาร์ตเหมือนเดิม

พอลคิมเริ่มต้นด้วยการพาเพลง So Long เพลงประกอบซีรี่ย์เกาหลีเรื่อง Hotel Del Luna ฟาดอันดับ 1 ได้ทุกชาร์ตเพลงในเกาหลี แถมยังยืนระยะบนชาร์ตได้นาน กลายเป็นเพลง OST. ยอดฮิตในเกาหลีและต่างประเทศไปเรียบร้อย งานคัฟเวอร์ก็ต้องมาสิจ๊ะ แถมล่าสุดพอลคิมเพิ่งจะปล่อยเพลงของตัวเองออกมาชื่อเพลง Empty ซึ่งตัวเพลงใหม่อย่าง Empty ก็คว้าอันดับ 1 ในชาร์ตเพลงไปตามระเบียบ แต่เพลง So Long ก็ยังอยู่อันดับสูงๆ ในชาร์ตเพลงอยู่น้า และบอกเลยว่าพอลคิมสุดยอดมากจริงๆ ทั้งตอนปล่อยเพลง Ost. และเพลง Empty สถานการณ์ชาร์ตเพลงในเกาหลีนั้น โหดทั้งคู่ มีนักร้องดังๆ ปล่อยเพลงพร้อมกันเยอะมาก แต่ละคนสายชาร์ตดิจิตอลทั้งนั้น แต่พอลคิมก็ยังยืนหยัดอยู่บนชาร์ตได้

ณ จุดนี้ก็ต้องขอปรบมือให้ทั้งสองคนเลยจ้า ไม่แปลกใจจริงๆ ที่จะโด่งดังขนาดนี้ แถมเพลงก็เพราะมาก สุดฯ ยังแอบชอบเสียงทั้งสองคนเลย ซึ่งนอกจากจะยืนเป็นเจ้าพ่อและเจ้าแม่ชาร์ตเพลงแล้ว ยังร่วมรายการร้องเพลงด้วยกันในรายการ Begin Again 3 โดยพวกเขาได้เดินทางไปแสดงดนตรีสดในประเทศเยอรมันและเนเธอร์แลนด์ ซึ่งแทยอนและพอลคิมอยู่ทีมเดียวกันจ้า

 

 

 

TEXT : ImJinah

PHOTO : Facebook(@hoonhoonpaul, @girlsgeneration), Ichart

CLIP : SMTOWN, 1theK (원더케이), JTBC Voyage, Official Paul Kim

 

 

ข่าววงการเพลงที่น่าสนใจยังมีอีกเพียบ

ตุลาคมเดือด!! ศิลปินเกาหลีชื่อดังปักคัมแบ็คเดือนตุลาคม 2019 เพียบ ช้างชนช้าง แย่งบัลลังก์กันสนุก!

4 ไอดอลเกาหลีเจ้าพ่อเจ้าแม่ OST. กวาดเพลงประกอบซีรี่ย์สุดฮิต ด้วยเสียงที่ใครๆ ก็หลงรัก!

ศิลปินค่าย SM ส่งต่อทายาทเสียงทองรุ่นสู่รุ่น แหล่งกำเนิดเมนโวคอลตัวพ่อตัวแม่ของวงการ

รวม 5 ความปังของซีรี่ย์เกาหลีเรื่อง Hotel del Luna ซีรี่ย์เกาหลีเรื่องดังประจำปี 2019

5 ซีรี่ย์เกาหลีสุดปัง ที่เพลงประกอบดังยกแผง ฮ็อตฮิตติดชาร์ต คนร้องตามทั้งบ้านทั้งเมือง

สื่อเกาหลีเลือก 5 สมาชิกวงไอดอลสายโซโล่ที่เพียบพร้อมไปด้วยทักษะร้องและเต้นสุดปัง #ละสายตาไม่ได้เลย

ลีดเดอร์เกิร์ลกรุ๊ปที่หน้าสวยควบตำแหน่งวิชวลได้สบาย #ลีดเดอร์สวยบอกต่อด้วย

5 ไอดอลกรุ๊ปที่แยกย้ายกันทำงาน แต่ยังไม่ยุบวง ยืนยันความสัมพันธ์อันเหนียวแน่น #อยู่ต่างค่ายก็ไม่เป็นปัญหา

5 ไอดอลเปิดแชแนลยูทูบ เผยชีวิตส่วนตัวสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ไม่ต้องง้อรายการทีวีอีกต่อไป #กดติดตามด่วน

แทยอนGirls’ Generation – เฉิน EXO โวคอล ควีน โวคอล คิง แห่งค่าย SM จับมือกันปังงานเดี่ยว

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up