งานเพลงก็ปัง งานแสดงก็รุ่ง! รวมผลงานการแสดงของหนุ่มๆ สมาชิกวง EXO

Alternative Textaccount_circle
event

EXO ถือว่าเป็นวงไอดอลแถวหน้าของวงการที่ไม่ว่าผ่านไปกี่ปี ผลงานเพลงของพวกเขาก็ยังคงโด่งดัง    แฟนคลับยังหนาแน่น ถึงแม้จะเดบิวท์มา 6 ปีแล้วก็ตาม สร้างสถิติและความสำเร็จไว้มากมาย ถือว่าเป็นหนึ่งในตำนานของวงการเพลงเกาหลีใต้อีกวงเลยก็ว่าได้ นอกจากงานเพลงแล้ว สมาชิกทุกคนยังมีผลงานการแสดงที่บอกได้เลยว่า รุ่งไม่แพ้กัน

เอ็กโซ,EXO,ซิ่วหมิน,ซูโฮ,เลย์,แบคฮยอน,เฉิน,ชานยอล,ดีโอ,ไค,เซฮุน

EXO กับงานแสดงสุดปัง

มาเริ่มที่คนแรกที่ถือว่าเป็นปรมาจารย์ด้านการแสดงของวงเลย เพราะเพียงแค่ผลงานชิ้นแรกในฐานะนักแสดงก็สร้างกระแสความชื่นชมในเรื่องฝีมือการแสดง จนมีผลงานการแสดงออกมาไม่ขาดสาย ถูกยกให้เป็นไอดอลนักแสดงที่แสดงเก่งอันดับต้นๆ นั่นก็คือ หนุ่มดีโอ หรือ โดคยองซู

โดคยองซู

ดีโอได้ชิมลางผลงานการแสดงในฐานะนักแสดงอย่างเป็นทางการในปี 2557 จากซีรีส์เรื่อง It’s Okay, That’s Love รับบทเป็น ฮันคังอู ประกบโจอินซองและกงฮโยจิน 2 นักแสดงแม่เหล็ก ซึ่งคยองซูก็สามารถถ่ายทอดตัวละครออกมาได้อย่างดี ถึงแม้จะเป็นตัวละครที่เล่นยากและเป็นผลงานชิ้นแรกก็ตาม จนสามารถคว้ารางวัลนักแสดงหน้าใหม่ไปครองได้

หลังจากนั้นเจ้าตัวก็มีผลงานการแสดงออกมาเรื่อยๆ ทั้งผลงานภาพยนตร์เรื่อง Cart เรื่อง Pure Love เรื่อง My Annoying Brother เรื่อง Room No.7  และ เรื่อง Along With the Gods รวมทั้งผลงานเว็บดราม่าเรื่อง Be Positive และรับเชิญในซีรี่ย์เรื่อง I remember you ตลอดจนภาพยนตร์เรื่อง Swing Kids ที่มีกำหนดจะฉายในปีนี้

และล่าสุดกับผลงานซีรี่ย์เรื่อง 100 Days  My Prince รับบทเป็น องค์ชายรัชทายาทอียูลที่สูญเสียความทรงจำจากเหตุการณ์ตกหน้าผา จึงใช้ชีวิตในฐานะวอนดึก ประชาชนคนธรรมดา เป็นเวลา 100 วัน โดยมีกำหนดออกอากาศในวันที่ 10 กันยายนนี้ ทางช่อง TvN

ดีโอ ,EXO,เอ็กโซ,it's ok,that's love,โจอินซอง,กงฮโยจิน,d.o

 

ซิ่วหมิน

มาต่อที่พี่ใหญ่ของวง EXO อย่างซิ่วหมิน ที่เคยมีโอกาสในชิมลางงานแสดงมาแล้วเช่นกัน ผ่านมาแล้วทั้งละครเวที เว็บดราม่า และภาพยนตร์ เริ่มจากผลงานละครเวทีเรื่อง School OZ  เป็นละครเวทีมิวสิคัลโฮโลแกรมของทางค่าย SM Entertainment ตามมาด้วย เว็บดราม่า เรื่อง Falling for challenge ทางช่อง จากช่อง NAVER tvcast ประกบคิมโซอึน เป็นเรื่องราวของชายหนุ่มและหญิงสาวที่มุ่งหน้าทำเพื่อความฝัน ผ่านสโมสรที่เรียกว่า “One Plus One” และผลงานภาพยนตร์เรื่อง kim seon dal รับบทเป็นคยอนอี ซึ่งเจริญรอยตามคิมซอนดัล (รับบทโดย ยูซึงโฮ) เหมือนเป็นพี่ชายแท้ๆ ที่ฉายไปเมื่อปี 2559

ซิ่วหมิน ,EXO,เอ็กโซ,xiumin,kim seon dal

ซูโฮ

ด้านลีดเดอร์คนเก่งอย่างซูโฮ ก็พึ่งมีผลงานการแสดงที่ลาจอไปเมื่อเดือนมิถุนายนอย่างเรื่อง Rich Man ทางช่อง MBN รับบทเป็นอียูชาน ผู้ก่อตั้งและ CEO ของบริษัทไอที Next One ซึ่งความรวยก็ใกล้เคียงกับตัวจริงของพี่ซูโฮมาก ราศรีคนรวยคงไปเตะตาผู้สร้างซีรี่ย์จนได้รับการเสนอให้รับบทนี้ และล่าสุดของล่าสุดกับผลงานละครเวทีมิวสิเคิลเรื่อง The Man Who Laughs ซึ่งกำลังเปิดการแสดงอยู่ในตอนนี้ รับบทเป็น กวินเปลน

นอกจากทั้ง 2 ผลงานนี้แล้ว ก่อนหน้านั้นเขายังเคยมีผลงานการแสดง ทั้งรับเชิญในซีรี่ย์เรื่อง   Prim Minister and I ภาพยนตร์เรื่อง One Way Trip เว็บดราม่าเรื่อง Star of the Universe ละครเวทีเรื่อง School OZ ละครเวทีเรื่อง The Last Kiss และภาพยนตร์เรื่อง Student A ที่เพึ่งเข้าฉายไปเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ถือว่าช่วงปี 2018 ลีดเดอร์ซูโฮฮอตมากๆ มีผลงานการแสดงให้ชมไม่ขาดสายกันเลยทีเดียว

ซูโฮ ,EXO,เอ็กโซ,suho,student a

 

เลย์

ในขณะที่สมาชิกที่เกิดปีเดียวกันกับลีดเดอร์ซูโฮอย่างเลย์ หรือจางอี้ชิง ที่ตอนนี้ทำงานที่จีนเป็นหลัก ก็มีผลงานการแสดงมากมายไม่แพ้สมาชิกที่อยู่ที่เกาหลีเลย โดยเลย์เป็นสมาชิกที่มีผลงานการแสดงมาตั้งแต่เด็กๆ ก่อนที่จะมาเป็นเด็กฝึกหัดที่ค่าย SM จึงทำให้เลย์มีผลงานการแสดงมากมายจนนับไม่หวาดไม่ไหว ไม่ว่าจะเป็นผลงานซีรี่ย์เรื่อง To Be A Better Man เรื่อง The Mystic Nine เรื่อง Operation Love เรื่อง Sha Hai เรื่อง The Golden Eyes และ เรื่อง Empress of the Ming ที่มีกำหนดออกอากาศในปี 2562

ผลงานภาพยนตร์เรื่อง Ex-Files 2: The Backup Strikes Back เรื่อง Oh My God เรื่อง Go Fighting! The Movie: Royal Treasure เรื่อง The Mystic Nine Side Story: Flowers Bloom in February เรื่อง Kung Fu Yoga เรื่อง The Founding of an Army เรื่อง Cars 3 และเรื่อง Unexpected Love และเป็นอีกคนที่เคยได้รับรางวัลทางการแสดงมาแล้ว

เลย์ ,EXO,เอ็กโซ,lay,Ex-Files 2: The Backup Strikes Back

แบคฮยอน

มาที่หนุ่มอารมณ์ดีอย่างแบคฮยอน ที่นอกจากความสามารถในเรื่องการร้องเพลงแล้ว แบคฮยอนก็มีโอกาสได้ชิมลางงานแสดงเหมือนกับสมาชิกคนอื่นๆ โดยเริ่มต้นจากละครเวทีเรื่อง Singin’ in the Rain ในปี 2014  รับบทเป็น ดอน ล็อควูด ก่อนจะมีโอกาสได้มารับงานแสดงทางจอแก้วในเรื่อง Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo  ทางช่อง SBS รับบทเป็นองค์ชาย 10 ซึ่งคาแรกเตอร์ของตัวละครก็มีความคล้ายคลึงกับหนุ่มแบคฮยอนเป็นอย่างมาก จนสามารถคว้ารางวัลนักแสดงหน้าใหม่ในงาน SBS DRAMA AWARDS 2016 ไปครอง

แบคฮยอน ,EXO,เอ็กโซ,baekhyun,Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo

เฉิน

ด้านเสียงหลักของวงอย่างเฉิน นอกจากจะมีผลงานร้องเพลงประกอบละครอย่างต่อเนื่องแล้ว เสียงขั้นเทพของเขายังทำให้เขามีโอกาสเล่นละครเวทีมิวสิเคิลเรื่อง In the Heights เรื่องราวชีวิตและความใฝ่ฝันของผู้คนใน Washington Heights ที่นครนิวยอร์ก โดยเฉินรับบทเป็นเบนนี่ ซึ่งเรื่องนี้เปิดรอบการแสดงตั้งแต่ 4 กันยายน – 22 พฤศจิกายน ปี 2015 ในงานแถลงข่าวมีการแสดงเรียกน้ำย่อยให้สื่อมวลชนได้ชม และเฉินก็ได้รับความชื่นชมในเรื่องของเสียงร้องภาษาสเปนที่ไพเราะ

เฉิน ,EXO,เอ็กโซ,chen,In the Heights

ชานยอล

ส่วนชานยอลก็เคยมีโอกาสเล่นเป็นตัวประกอบมาก่อนที่จะเดบิวท์ในฐานะ EXO ในซีรี่ย์เรื่อง High Kick! พอเดบิวท์ชานยอลก็ได้โอกาสทางการแสดงมากมาย เริ่มต้นจากการรับเชิญในซิทคอมเรื่อง Royal Villa ร่วมกับเซฮุน ก่อนจะมาเดบิวท์ในฐานะนักแสดงอย่างเป็นทางการในภาพยนตร์เรื่อง Salute D’Amour ในปี 2015 รับบทเป็น มินซอง

หลังจากนั้นก็ข้ามฟากไปเป็นพระเอกภาพยนตร์ที่ประเทศจีนเรื่อง So I Married an Anti-fan แล้วก็มีโอกาสได้แสดงในซีรีส์ Missing 9  เว็บดราม่าของทาง Lotte เรื่อง Secret Queen Makers

ล่าสุดกับซีรี่ย์ Memories of the Alhambra ที่ฮยอนบินและปาร์คชินฮเยเป็นพระเอกนางเอก โดยชานยอลรับบทเป็นจองฮีจู น้องชายของนางเอก โปรแกรมเมอร์อัจฉริยะที่ปิดกั้นหัวใจหลังผ่านช่วงยากลำบากในวัยเด็ก ซึ่งตอนนี้กำลังเดินหน้าถ่ายทำอยู่ คาดว่าจะได้ชมในช่วงเดือนพฤศจิกายนปี 2018 นี้

ชานยอล,EXO,เอ็กโซ,missing 9,chanyeol

ไค

เมนแดนซ์ของวงอย่างไคก็ไม่ได้มีดีแค่ลีลาการเต้นอย่างเดียว ลีลาการแสดงก็ไม่ธรรมดา เขาเริ่มต้นบทบาทการแสดงก็ได้เป็นพระเอกเลย โดยผลงานชิ้นแรกคือเว็บดราม่าเรื่อง Choco Bank ในปี 2016 ตามมาด้วยโปรเจ็คต์เว็บดราม่าจาก Lotte เรื่อง First Seven Kisses

หลังจากนั้นก็ได้มาเล่นซีรี่ย์เต็มๆ เรื่องแรกชื่อ Andante ทางช่อง KBS1 รับบทเป็น ชีคยอง เด็กในเมืองที่ย้ายมาเข้าเรียนในโรงเรียนมัธยมแปลกๆ ในชนบท

นอกจากนี้ เขายังมีโอกาสได้เล่นซีรี่ย์ของประเทศญี่ปุ่นเรื่อง Spring Has Come และผลงานการแสดงล่าสุดกับซีรี่ย์เรื่อง Miracle That We Met ทางช่อง KBS2 รับบทเป็นเอโท ที่เพึ่งลาจอไปเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

ไค,EXO,เอ็กโซ,Andante,kai

 

เซฮุน

คนสุดท้ายกับน้องเล็กสุดหล่อ เซฮุน นอกจากรับเชิญในซิทคอมกับหนุ่มชานยอลแล้ว เซฮุนก็มีผลงานการแสดงเช่นเดียวกับพี่ๆ ในวง ทั้ง Secret Queen Makers โปรเจ็คต์เว็บดราม่าของ Lotte ภาพยนตร์ร่วมทุนระหว่างจีน-เกาหลี เรื่อง Cat Man กับเว็บดราม่าจีนเรื่อง My Dear Archimedes ที่ถ่ายทำเสร็จแล้วแต่ยังไม่ออกอากาศ

รวมทั้งผลงานเว็บมูฟวี่ที่กำลังจะฉายในวันที่ 7 กันยายนนี้ อย่างเรื่อง Dokgo Rewind ทาง Kakao page และ oksusu โดยเซฮุนรับบทเป็น คังฮยอก ชายหนุ่มที่พยายามจะแก้แค้นแก๊งอันธพาลแทนพี่ชายของเขาที่เสียชีวิตจากการถูกคุกคามและใช้ความรุนแรงในโรงเรียน ซึ่งจะได้เห็นเซฮุนในบทบาทบู๊ด้วยนะ …EXO-L (ชื่อแฟนคลับ) รอติดตามกันได้เลย

เซฮุน,EXO,เอ็กโซ,dokgo rewind,sehun

 

นอกจากผลงานการแสดงเดี่ยวแล้ว  หนุ่มๆ EXO-K ยังเคยไปร่วมแสดงในซีรี่ย์เรื่อง To The Beautiful You ในบทรับเชิญและมีเว็บดราม่าของวง อย่าง EXO Next Door อีกด้วย

คราวนี้ก็ต้องติดตามกันต่อไปว่าพวกเขาทั้ง 9 คน จะมีผลงานการแสดงอะไรมาให้ชมอีก และจะพัฒนาการแสดงจนสามารถเป็นนักแสดงแถวหน้าของวงการได้เหมือนกับการเป็นนักร้องชื่อดังได้หรือไม่ เป็นกำลังใจและสนับสนุนหนุ่มๆ EXO กันด้วยนะคะ

 

เรื่อง ImJinah

ภาพ Soompi , allkpop , osen ,naver,www.viu.com,line

 

ติดตามเรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจของ EXO ได้ที่นี่ค่ะ

หลากหลายบทบาท พิสูจน์ความสามารถด้านการแสดงของ ดีโอ EXO

Suho EXO สุดยอดลีดเดอร์และนักแสดง

Privé by BBH แฟชั่นแนวสตรีทแบรนด์ใหม่ โดย แบคฮยอน EXO

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up