สมาชิก EXO, EXO, ไอดอลเกาหลี, Baekhyun, Suho, Lay, Chen, แบคฮยอน, ซูโฮ, เลย์, เฉิน, 엑소, เอ็กโซ, 수호, 백현, 레이, Lay Zhang, 첸

สมาชิก EXO กับศักยภาพอันยอดเยี่ยม จนต้องออกโซโล่! #แยกเดี่ยวก็ปังเป็นวงก็เปรี้ยง

Alternative Textaccount_circle
event
สมาชิก EXO, EXO, ไอดอลเกาหลี, Baekhyun, Suho, Lay, Chen, แบคฮยอน, ซูโฮ, เลย์, เฉิน, 엑소, เอ็กโซ, 수호, 백현, 레이, Lay Zhang, 첸
สมาชิก EXO, EXO, ไอดอลเกาหลี, Baekhyun, Suho, Lay, Chen, แบคฮยอน, ซูโฮ, เลย์, เฉิน, 엑소, เอ็กโซ, 수호, 백현, 레이, Lay Zhang, 첸

EXO คือ บอยแบนด์เกาหลีที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก ณ ตอนนี้ พวกเขาถือว่าเป็นระดับตำนานไปแล้ว นอกจากวงจะดัง สมาชิก EXO แต่ละคนก็มีชื่อเสียง พากันมีงานเดี่ยวเพียบ มีสมาชิกถึง 4 คน ที่ได้ออกโซโล่แล้ว

4 สมาชิก EXO ก้าวสู่สเต็ปต่อไปกับการเป็นนักร้องเดี่ยว

จะพูดว่า “EXO เป็นวงที่รวมวงก็เปรี้ยง แยกเดี่ยวก็ปัง” ก็ไม่ผิดนัก เพราะ EXO ได้พิสูจน์ข้อนี้ให้เราเห็นมาตลอด 8 ปีที่อยู่ในวงการ พวกเขาประสบความสำเร็จอย่างขีดสุด และยังคงครองนิยมได้อย่างต่อเนื่อง แม้จะมีคลื่นลูกใหม่เกิดขึ้นในวงการมากแค่ไหน แต่ EXO ก็ยังคงถูกสื่อเกาหลี รวมถึงสื่อในต่างประเทศเรียกพวกเขาว่า “King of K-POP”

สมาชิกของ EXO ต่างพากันไปมีผลงานเดี่ยวหลากหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็น การแสดง ถ่ายแบบ พรีเซ็นเตอร์ แฟชั่น วาไรตี้ ออกงานอีเวนต์ระดับโลก รวมไปถึงในวงการเพลง มีเพลงเดี่ยวกันแทบจะทั้งวงแล้ว แถมไม่ได้แค่ออกเพลงเดี่ยวเป็นครั้งเป็นคราว ถึงขนาดเดบิวต์เป็นนักแสดงเดี่ยวเลย

เริ่มด้วย เลย์ สมาชิกชาวจีนที่ตอนนี้กำลังโกยทรัพย์ในจีนอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะหยิบจับอะไรก็ดูจะประสบความสำเร็จไปทั้งหมด เลย์เป็นสมาชิกคนแรกที่ได้ออกโซโล่อย่างเป็นทางการ แถมไม่ได้ปล่อยแค่ที่จีน ไปเดบิวต์ที่อเมริกาด้วย โดยเลย์เริ่มปล่อยเพลงเดี่ยวมาตั้งแต่ปี 2016 ก่อนที่จะปล่อยอัลบั้มครั้งแรกในปี 2017 กวาดความสำเร็จทำยอดขายดิจิตอลสูงปรี๊ด พร้อมกับขึ้นชาร์ตในจีน และ Billboard มาแล้วด้วย ณ ตอนนี้ เขาถือว่าเป็นนักร้องและดาราที่โด่งดังเป็นอันดับต้นๆ ในประเทศจีน

ไม่แปลกใจจริงๆ ที่เลย์จะประสบความสำเร็จในการเป็นนักร้องเดี่ยว เพราะเลย์เป็นคนที่มีความสามารถมากๆ แถมยังรอบด้านซะด้วย เป็นนักร้องที่มีสมดุลดี ร้องเพลงเพราะ เต้นเทพ และคาริสม่าแรงมาก สุดฯ เคยไปชมคอนเสิร์ตเดี่ยวของเลย์มาแล้วเมื่อปี 2019 ขอบอกเลยว่าผู้ชายคนนี้ของจริง เก่งและมีแรงดึงดูด สุดฯ ไม่สามารถละสายตาจากเขาได้เลย

เมมเบอร์สายแดนซ์ได้ออกโซโล่แล้ว เมนโวคอลคนเก่งของวงอย่าง เฉิน ก็ขอตามมาคนที่สอง เฉินไม่ได้เป็นเพียงแค่เมนโวคอลที่โดดเด่นในวง แต่เขายังโดดเด่นมากๆ ในวงการ ได้รับการยอมรับจากรุ่นพี่และรุ่นน้องว่าเขาคือนักร้องที่เก่ง พอเฉินปล่อยเพลงอัลบั้มแรกออกมาปุ๊บ ก็ประสบความสำเร็จปั๊บ เพลง Beautiful goodbye ขึ้นไปครองอันดับ 1 บนชาร์ตเพลง พร้อมยืนระยะได้นาน แถมอัลบั้มก็ยังขายได้เกินแสนแผ่นอีกด้วย

แบคฮยอน เป็นสมาชิกคนที่สามที่ได้เดบิวต์เป็นศิลปินเดี่ยว ซึ่งแบคฮยอนมีฐานแฟนคลับพร้อมสนับสนุนเพียบอยู่แล้ว บวกเขาเป็นหนึ่งในสมาชิกโวคอลไลน์ที่เก่งกาจในเรื่องการร้องเพลง แถมยังมีพัฒนาการทางการเต้นขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่เดบิวต์ แถมยังแอบพอแร็ปได้ด้วย

นอกจากนี้แบคฮยอนยังเป็นไอดอลที่มีเพอร์ฟอร์แมนซ์บนเวทีดีมากคนหนึ่ง ได้รับความชื่นชมมาตลอด เพราะเขาไม่ได้มีดีแค่การร้องและเต้น แต่ยังอินเนอร์ปัง คาริสม่าแรง มีเสน่ห์ดึงดูดที่ทำให้ละสายตาไม่ได้ จึงมีคนชื่นชอบเขาเยอะ แน่นอนว่าพอเดบิวต์ ก็กวาดสถิติทั้งชาร์ตและยอดขายอัลบั้มได้อย่างดงาม แค่วันแรกก็ขายอัลบั้มได้เกิน 2.6 แสนอัลบั้มแล้ว

ล่าสุด ซูโฮ จะกลายเป็นสมาชิกคนที่ 4 ที่เตรียมจะออกโซโล่เดบิวต์ในวันที่ 30 มีนาคม 2020 โดยซูโฮจะมาพร้อมอัลบั้ม “Self-portrait'” ถึงเวลาลีดเดอร์ออกโรงแล้ว

สมาชิก EXO, EXO, ไอดอลเกาหลี, Baekhyun, Suho, Lay, Chen, แบคฮยอน, ซูโฮ, เลย์, เฉิน, 엑소, เอ็กโซ, 수호, 백현, 레이, Lay Zhang, 첸

ซูโฮ เป็นสมาชิกสายโวคอลของ EXO ที่มีศักยภาพในการร้องเพลงอีกคน ที่ผ่านมาซูโฮได้แอบปล่อยเพลงเดี่ยวออกมาเรื่อยๆ ซึ่งแต่ละเพลงก็เพราะ ทำให้เราได้ฟังเสียงร้องของซูโฮเต็มๆ ปกติซูโฮจะปล่อยเพลงจังหวะช้าๆ มากกว่า อยากรู้มากว่าเพลงเดบิวต์จะออกมาเป็นแบบไหน และซูโฮจะกวาดสถิติอะไรไปบ้าง

นอกจากทั้ง 4 คน แล้ว สมาชิกคนอื่นๆ ก็เคยออกมาเพลงเดี่ยวกันมาแล้ว เช่น ดีโอ ซิ่วหมิน และชานยอล 

 

 

TEXT : ImJinah

PHOTO : Facebook(@weareoneEXO)

CLIP : SMTOWN, LAY

 

 

เรื่องผู้ชายไว้ใจสุดฯ

5 จุดแข็งของ EXO บอยแบนด์เกาหลีระดับตำนานที่สื่อเกาหลีขนานนามให้เป็น King of K-POP!!

งานเพลงก็ปัง งานแสดงก็รุ่ง! รวมผลงานการแสดงของหนุ่มๆ สมาชิกวงEXO

แบคฮยอนเปิดตัวแรง กวาดทั้งชาร์ตเพลง ยอดขายอัลบั้ม และสถิติในต่างประเทศ

เส้นทางในวงการของ เฉิน EXO จนถึงประกาศแต่งงาน เริ่มต้นบทบาทคุณพ่อมือใหม่

เป็นเมเนต้องเต้นเก่งเบอร์นี้?! เมเนเจอร์ของEXO โชว์สกิลการเต้น สเต็ปดีทั้งศิลปินและผู้จัดการ 

นักเดบิวท์มือโปร!! มาร์ค NCT – แบคฮยอน EXO กลายเป็นเจ้าพ่อแห่งวงการเดบิวท์ #คนเก่งที่โลกต้องการ

จะเป็นยังไง?! เมื่อ 7 หนุ่มตัวท็อปของ SM มารวมตัวกันเป็นบอยแบนด์น้องใหม่

เลย์ จางและ 3 อดีตสมาชิก EXO กับอัลบั้มปี 2019 ยึดแท่นผู้นำด้านงานเพลงของจีน!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up