ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง คืนจออีกครั้ง เสิร์ฟความฮาสู้โควิด (มีเรื่องย่อ)

Alternative Textaccount_circle
event

หมอยาทองเอก กับ แม่ชบา กลับมาสร้างเสียงหัวเราะให้แฟนช่อง 3 หายคิดถึง!! ใน ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง เวอร์ชั่นรีรัน ให้แฟนละครสายฮาได้ครื้นเครง แก้เหงา แก้เครียด สู้โควิดกันในช่วงนี้

ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง ละครสุดปัง กลับมาคืนจออีกครั้ง โควิดมา เราก็มีหมอยาสู้นะจ๊ะ

แฟน ๆ คนไหนยังคิดถึงละครสุดฮิตอย่าง ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง  กันบ้าง สุดฯยังได้เลยว่าเป็นผลงานของผู้จัดสุดเก่ง “ก้อง-ปิยะ เศวตพิกุล” และผู้กำกับฝีมือดี “ชุ-ชุดาภา จันทเขตต์” ที่คว้าพระนางเคมีเข้ากันสุด ๆ อย่าง “มาริโอ้ เมาเร่อ” มารับบทเป็น “ทองเอก” ประชันกับ “คิมเบอร์ลี แอน เทียมศิริ” รับบทเป็น “ชบา” และบอกเลยว่ากระแสละครเรื่องนี้ไม่ธรรมดา เพราะในขณะปีที่ละครกำลังออกอากาศ ก็มีกระแสแรงมากจนติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 ของประเทศไทยเลยนะแม่

ไม่เพียงเท่านั้น แฮชแท็กละครเรื่องนี้ยังติดอันดับ 3 เทรนด์ทวิตเตอร์ของโลกอีกด้วย จึงทำให้ทั้งเรตติ้ง ทั้งกระแสละครในประเทศไทยมาแรงแซงโค้ง ชนิดที่ทำให้ต่างประเทศให้ความสนใจ และได้นำไปออกอากาศทั่วทวีปเอเชีย สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยอีกต่างหาก

ล่าสุดละคร “ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง” ยังได้ขึ้นบนจอการให้บริการสตรีมมิ่งของ Netflix  ทำให้แฟน ๆ ต่างสนใจ และติดตามละครเรื่องนี้ จน “ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง” เกิดเป็นกระแสโด่งดังในต่างประเทศไม่แพ้ในประเทศไทยเลยทีเดียว

 

ด้านพระเอกหนุ่ม “มาริโอ้ เมาเร่อ” ยังได้รับเชิญให้ไปพบปะแฟนละครที่ประเทศกัมพูชาอีกด้วยนะจ๊ะ แต่ความโด่งดังของละครเรื่องนี้ยังไม่จบลงแค่นั้น นอกจากจะได้เข้าชิงรางวัลมากมาย “มาริโอ้ เมาเร่อ” ยังได้รับรางวัลโทรทัศน์ทองคำ สาขานักแสดงนำชายดีเด่นจากเรื่องนี้ และ “พ่อรอง เค้ามูลคดี” ที่ในเรื่องรับบทเป็น “ปู่หมอทองอิน” ก็ได้รับรางวัลโทรทัศน์ทองคำ สาขาดาราสนับสนุนชายดีเด่นไปครองเช่นกัน

นอกจากนี้ละครเรื่องนี้ยังได้รับโล่เชิดชูเกียรติจากกระทรวงสาธารณสุข เนื่องในการร่วมส่งเสริม เผยแพร่ และอนุรักษ์ภูมิปัญญาการแพทย์แผนไทยสู่สาธารณะ เรียกได้ว่าเป็นละครน้ำดีที่นอกจากความฮาก็ยังแฝงไปด้วยความรู้เกี่ยวกับสมุนไพรที่เป็นมรดกทางปัญญาของชาติไทยได้อย่างน่าชื่นชม

หมอยาทองเอก 

เรื่องราวของ “ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง” เกี่ยวกับชีวิตของชายหนุ่มผู้มีนามว่า ทองเอก ในสมัยรัชกาลที่ 5 กับบทบาทการเป็นหมอยาโบราณสมัยใหม่ที่ต้องฝ่าฟันกับความเชื่อ ศรัทธา ไสยศาสตร์ และทองเอกยังได้มาพบกับ ชบา สาวรูปงามเปี่ยมด้วยความสามารถ เก่งกาจด้านการต่อสู้ ผิดไปจากคนในยุคสมัยนั้น และยังเป็นที่หมายปองต้องใจของ กล้า ชายหนุ่มหล่อเหลา ร่ำรวย ที่หลงรักชบามาตั้งแต่เด็ก

ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง มาริโอ้ เมาเร่อ คิมเบอร์ลี่ ชบา

 

อ่านเรื่องย่อทองเอก หมอยา ท่าโฉลง ได้ที่หน้าถัดไป

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up