เที่ยวแบบ New Normal สนุกได้อย่างใจ แต่ต้องปลอดภัยเต็มร้อย

Alternative Textaccount_circle
event

ตั้งแต่ปลดล็อคดาวน์ พวกเราก็ติดอาการ “เที่ยวเก่งงงง” จองโรงแรมไม่ยั้ง เดินสายไปนั่งคาเฟ่เก๋ๆ ไม่หยุด แต่ถึงอย่างไร เที่ยวแบบ New Normal โดยเน้นเรื่อง “ความปลอดภัย” และ “การดูแลตัวเองให้ห่างไกลจากโควิด-19” ก็ยังต้องเป็นสิ่งสำคัญที่สุดนะจ๊ะ

สุดฯ หยิบข้อมูลดีๆ จาก Booking.com เว็บจองที่พักที่พวกเรารู้จักกันดีมาแบ่งปันทิปส์ดีๆ ที่จะช่วยให้ทุกคนปลอดภัยระหว่างวันพักผ่อน ภายใต้ยุคแห่งความปกติใหม่หรือ New Normal ใครกำลังมองหาสถานที่พักผ่อนสำหรับวันหยุดสุดสัปดาห์ หรือต้องการเปลี่ยนบรรยากาศการทำงาน ก็สามารถใช้ 5 ทิปส์นี้ ไปเตรียมตัวให้พร้อมก่อนจะออกไป เที่ยวแบบ New Normal พบกับวัฒนธรรมและธรรมชาติที่สวยงามของประเทศไทยแบบปลอดภัยได้ หายห่วงจ้ะ!

1. เลือกจุดหมายปลายทางโดยยึดความปลอดภัยเป็นหลัก
จะออกไปเที่ยวไหน ควรอัพเดทข่าวสารและสถานการณ์ในแต่ละท้องของจุดหมายที่คุณต้องการไป ทั้งก่อนและระหว่างการเดินทาง ซึ่งในสถานการณ์ปัจจุบัน การเดินทางเป็นกลุ่มเล็กๆ ด้วยรถยนต์ส่วนตัวนับเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมกว่า หากคำนึงด้านความปลอดภัยเป็นหลัก โดยจุดหมายปลายทางที่สามารถขับรถไปได้ถือเป็นตัวเลือกที่เราควรให้ความสำคัญเป็นลำดับแรกๆ มากกว่าเรื่องของความนิยมตามกระแส ไม่ต้องกังวลว่าไปในที่ที่ไม่ป๊อปในโลกโซเชียล ไม่เคยมีใครพูดถึงแล้วจะไม่มีที่เที่ยว  เพราะประเทศไทยแทบทุกพื้นที่มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ และเอกลักษณ์เฉพาะตัวแตกต่างกันไป ลองใช้โอกาสนี้หลีกหนีฝูงชนและไปท่องเที่ยวในจุดหมายที่ไม่ค่อยเป็นที่รู้จัก คุณอาจค้นพบสถานที่ท่องเที่ยวสุดพิเศษที่อยู่ห่างจากบ้านเพียงไม่กี่ชั่วโมงก็ได้!

2. ลาหยุดเพิ่มหรือเปลี่ยนบรรยากาศวันทำงานแบบ ‘Workation’
ออกเดินทางก่อนคนอื่นเสมอ เพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรที่แสนแออัดของวันหยุดยาว ถึงแม้ว่าคุณจะเดินทางด้วยเครื่องบิน ก็ควรจะมาถึงสนามบินเร็วกว่าปกติเพื่อเผื่อเวลาสำหรับมาตรการตรวจเช็กสุขภาพที่เพิ่มมากขึ้น หรือถ้าสามารถ ก็ควรลาหยุดเพิ่มก่อนหน้าหรือหลังวันหยุดยาวสัก 1 วัน เพื่อหลีกเลี่ยงฝูงชนที่ท่องเที่ยวในวันหยุดยาว

สำหรับคนที่ยัง WFH ตอนนี้นับเป็นเวลาที่คุณจะได้รับเอกสิทธิ์พิเศษและสัมผัสบรรยากาศของการท่องเที่ยวเต็มๆ ด้วยการเปลี่ยนบรรยากาศวันทำงานแบบ Workation ลองเลือกจองที่พักบนเกาะหรือท่ามกลางธรรมชาติในชนบท และทำงานในที่พักนั้นๆ โดยคุณสามารถเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศการทำงานที่สดชื่น และเป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติกว่าที่เคย ซึ่งการทำงานภายใต้บรรยากาศใหม่ๆ ที่ห้อมล้อมด้วยธรรมชาติอาจช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน และสร้างความสุขหลังจากต้องทำงานช่วงล็อกดาวน์อยู่บ้านนานนับเดือน!

เที่ยวแบบ New Normal

3. เลือกที่พักให้คุ้มค่าสูงสุด
การเลือกที่พักนับเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งโดยเฉพาะในช่วงเวลานี้ เพื่อหลีกเลี่ยงการพบปะผู้คนจำนวนมาก คุณควรพิจารณาเลือกที่พักที่ตอบโจทย์ความต้องการทุกด้านสูงสุด เช่น เลือกที่พักที่เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและกิจกรรม มีวิวทิวทัศน์สวยงาม หรืออยู่ท่ามกลางบรรยากาศสุดโรแมนติก ลองเลือกประเภทที่พักใหม่ๆ ที่มีพื้นที่ให้คุณได้ผ่อนคลายอย่างอิสระมากขึ้น อาทิ ที่พักแบบพูลวิลล่า บังกะโลริมชายหาด หรือรีสอร์ทบนภูเขา ลองค้นหาที่พักผ่าน Booking.com ที่นำเสนอตัวเลือกที่พักแปลกใหม่ให้กับนักเดินทาง ที่มีให้เลือกเยอะที่สุด ตั้งแต่บ้านพักตากอากาศ โรงแรมห้าดาว และรีสอร์ทสุดหรูจากทั่วประเทศไทย

นอกจากนี้ อย่าลืมพิจารณาตัวเลือกการคืนเงินและกำหนดเวลาการเข้าพักที่ยืดหยุ่นมากขึ้น โดย Booking.com ทำให้ทุกอย่างเป็นเรื่องง่ายสำหรับผู้เข้าพัก ไม่ว่าจะเป็นการเข้าถึงนโยบายการยกเลิกของที่พักแต่ละแห่ง รวมถึงตัวเลือกการยกเลิกฟรี การเปลี่ยนแปลงวันที่โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม หรือตัวเลือกในการรับเครดิตสำหรับการเข้าพักในอนาคต ในกรณีที่การจองได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับเชื้อไวรัสโคโรนา

 

4. ความปลอดภัย ต้องมาก่อนเสมอ
การสวมหน้ากากอนามัยในที่สาธารณะเป็นเรื่องปกติสำหรับคนไทยไปแล้ว แต่อย่าลืมพกเจลแอลกอฮอล์, ผ้าเช็ดทำความสะอาดฆ่าเชื้อ, เครื่องวัดอุณหภูมิ และยาประจำตัว ติดตัวไปด้วยทุกการเดินทาง พยายามลดความเสี่ยงการติดเชื้อโดยแวะข้างทางให้น้อยที่สุด หลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารที่จุดพักยอดนิยม นอกจากนี้ ควรตรวจสอบเวลาทำการของสถานที่ต่างๆ เนื่องจากบางสถานที่มีข้อจำกัดเวลาเปิด-ปิด และจำนวนผู้เข้าใช้ในแต่ละครั้ง

อีกเรื่องที่อยากแนะนำ คือการกินอาหารในที่พักจะถือว่าปลอดภัยกว่า เนื่องจากคุณรับทราบมาตรการความปลอดภัยต่ออาหารที่ที่พักใช้ รวมถึงมาตรการการขนส่งอาหารมายังห้องพักอยู่แล้ว ซึ่งที่พักบน Booking.com จะแสดงมาตรการจัดการด้านสุขอนามัยและความปลอดภัย เมื่อทำการจองที่พัก โดยจะอธิบายการความสะอาดและการฆ่าเชื้อในห้องพัก, ระยะห่างของการพบปะผู้คน ตลอดจนความสะอาดปลอดภัยของอาหารและเครื่องดื่ม

 

เที่ยวแบบ New Normal

5. เลือกทำกิจกรรมกลางแจ้งนอกอาคาร
การรักษาระยะห่างสามารถทำได้ง่ายกว่าบนพื้นที่กลางแจ้งหรือพื้นที่นอกอาคาร เพราะสภาพภูมิอากาศเขตร้อนของประเทศไทยที่มีแดดและลมพัดตลอดทั้งปี ส่งผลให้พื้นที่นอกอาคารมีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อต่ำกว่าพื้นที่ในอาคาร โชคดีที่ประเทศไทยมีกิจกรรมเอาท์ดอร์ให้นักท่องเที่ยวเลือกทำมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการพักผ่อนริมชายหาด การดำน้ำ หรือเพลิดเพลินไปกับการทางเดินป่าในอุทยานแห่งชาติ รวมถึงกิจกรรมเอ็กซ์ตรีมอย่างการโหนสลิง การขี่รถ ATV และการปีนผา โดยคุณสามารถค้นหาชื่อจุดหมายปลายที่ต้องการไปทำกิจกรรมเอาท์ดอร์บน Booking.com เพื่อค้นหาที่พักที่อยู่ใกล้บริเวณนั้น

แม้ว่าการได้ออกไปท่องเที่ยวอีกครั้งจะเป็นเรื่องน่ายินดีและน่าตื่นเต้น แต่เราต้องมีสติและพิจารณาความเหมาะสมตลอดทริปการท่องเที่ยวอยู่เสมอ รวมถึงฝึกฝนและทบทวนมาตรการความปลอดภัยต่างๆ เพื่อป้องกันตนเองและผู้คนรอบตัว ถือเป็นการดีต่อใจคนได้ไปเที่ยว ช่วยฟื้นตัวให้กิจการการท่องเที่ยวไปด้วยพร้อมๆ กัน

สายกิน อ่านรีวิวร้านอาหารที่ควรไปลองชิมต่อได้ที่นี่

10 เมนูเดลิเวอรี่ เด็ด! สั่งมากินเสริมภูมิสู้ COVID-19

ไปกิน ข้าวผัดกะเพราอีซี่ บัดดี้ EASY! BUDDY อร่อยจัดซัดเบิ้ลได้ชิลๆ

Stage (สตาช) ไฟน์ไดนิ่งที่ไม่อึดอัด กินไปดูเชฟไป เพลินๆ

ไปจิบ เนสเพรสโซ ที่อิตาเลียนคาเฟ่บาร์ 360 องศา กลางเอ็มควอเทียร์!

CPS Coffee เมื่อไลฟ์สไตล์การกินดื่มมาบรรจบกับแฟชั่นอย่างลงตัว

ซีพี ไห่หลาย ฮาร์เบอร์ (CP-Hilai Harbour) สวรรค์ของสายกินฟินบุฟเฟต์อยู่ที่ ชั้น 6 ไอคอนสยามนี่เอง!!!

เจอแล้ว! ไม่น้ำตาลไม่แป้งไม่ชูรส! อัลมอลด์ by อาลมดีคาเฟ่ #อาหารคลีนที่อร่อยจนกินเกลี้ยง

4 ห้องอาหารใน โรงแรมดิ แอทธินี ฯ ทำไมคนดัง – ดารา ชอบไปเช็คอินกินที่นี่!?

 

สายแฟชั่นต้องตามไปอ่านรัวๆ

โปร่งใสแบบอั้ม โปร่งแสงแบบแต้ว รองเท้าส้นสูงแฟชั่น รุ่นใหม่น่าลอง

รองเท้าส้นสูงแบรนด์ดัง แบรนด์ไหนดีไซน์เปรี้ยวโดนใจ อั้ม ริต้า เต้ย

Sculptural heels รองเท้าส้นสูงดีไซน์ไม่ธรรมดา

รองเท้าFlat Mules ไอเท็มสบาย ไม่ทิ้งสไตล์สำหรับสาวไม่ชอบส้นสูง

Mule Heels ส้นสูงเปิดส้น สไตล์เต้ย จรินทร์พร

แฟชั่นถุงน่อง (Stocks / Tights) ลวดลายแสบแซ่บ แบบเหล่าตัวแม่

Hoop Handle Bags กระเป๋าหูจับสวยเก๋มีดีไซน์

 

สายไอที อ่านต่อตรงนี้ได้เลย

ซัมซุงแจกสูตร 5 เทคนิคเพิ่มความปลอดภัย เมื่อต้อง ทำงานผ่านสมาร์ทดีไวซ์

3 ตัวเด็ดล่าสุดจาก หัวเว่ย ชอบแบบไหน เช็คสเปคได้ที่นี่!

4 สมาร์ทดีไวซ์ไอที ทีชาว Work from Home ควรมี #งานจะดีชีวิตจะง่าย

สุดฯ แจกสูตร! 5 เทคนิคดูแลรูปร่าง เพื่อชาวออฟฟิศที่แสน busy

สุดเจ๋ง! คณะวิศวะฯ จุฬาฯ สร้างหุ่นยนต์ต้านโควิด น้องปิ่นโต ส่งอาหารและยา ลดการแพร่เชื้อจากคนไข้สู่บุคลากร

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up