สมาร์ทโฟน 5G

เช็คสเป็ค สมาร์ทโฟน 5G ที่สายเกมส์และสายบันเทิงต้องเลิฟ

Alternative Textaccount_circle
event
สมาร์ทโฟน 5G
สมาร์ทโฟน 5G

สมาร์ทโฟน 5G ที่สายเกมส์และสายบันเทิงเฟ้นหาต้องเป็นไง หนึ่งในคุณสมบัติต้นๆคือต้องลื่นปรื้ดๆ ถูกมะ ยิ่งถ้ากำลังอยากได้เครื่องใหม่ที่ตอบโจทย์การใช้งานด้านความบันเทิงสูงสุด ทั้งดาวน์โหลดเกม และดูหนัง 4K ก็ยิ่งต้องใส่ใจเรื่องนี้หนักๆหน่อย ว่าแล้วก็ไปไล่เช็คสเป็คกันก่อนตัดสินใจซื้อดีกว่าว่าสมาร์ทโฟน5G ที่ทำได้แบบนั้น ต้องมีจุดสังเกตอะไรยังไงบ้าง 

สมาร์ทโฟน 5G

ชิพเซ็ตต้องแรงกระแทกใจ จอต้องคมชัดกระแทกตา

หัวใจสำคัญของสมาร์ทโฟนเพื่อเกมและความบันเทิงก็คือชิปเซ็ต ซึ่งเป็นดั่งขุมพลังของเครื่อง เพื่อให้ไม่ว่าจะเล่นเกมใหม่แค่ไหนก็ไม่มีกระตุก อีกจุดที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือหน้าจอแสดงผลที่ต้องมีระดับความละเอียดแบบ Full HDหรือ HD+ ขึ้นไป ไม่งั้นเวลาเล่นเกมหรือดูหนังภาพอาจจะไม่สวยคมเนียน
และจะพลอยทำให้ประสบการณ์ความบันเทิงที่ได้รับไม่เต็มอิ่มไปด้วย

สมาร์ทโฟน 5G

หากใครต้องการจุดขายที่กล่าวมาข้างต้นในสมาร์ทโฟนเกมมิ่งเครื่องใหม่ สุดฯแนะนำว่า ลองหันมามองสมาร์ทโฟนน้องใหม่อย่าง HUAWEI nova 7 5G ดูก็ดีนะ เพราะมือถือเครื่องนี้มาพร้อมกับชิปเซ็ต Kirin 985 5G รุ่นล่าสุด พ่วงประสิทธิภาพการประมวลผลจากซีพียูแบบ Octa-core และ GPU Mali-G77
แบบ 8-core เพื่อรองรับการเล่นเกมบนมือถือได้อย่างเต็มที่

จุดนี้ทำให้ไม่ว่าจะนำสมาร์ทโฟนเครื่องนี้ไปเล่น PUBG MOBILE, RoV, ASPHALT9: Legends หรือเกมที่มีภาพกราฟิกสวยขนาดไหน ก็ยังลื่นไหลแบบเฟรมเรตไม่มีตก นอกจากนี้งานออกแบบที่ใช้นวัตกรรมผสมผสานชิปประมวลผลและเสาสัญญาณ 5Gเข้าไว้ด้วยกัน ก็ยังช่วยลดขนาดของบอร์ด ทำให้ตัวเครื่องบางเฉียบ และช่วยให้ตัวเครื่องจัดการกับเรื่องระบายความร้อนได้ดีขึ้น

สมาร์ทโฟน HUAWEI nova 7 5G มาพร้อมกับหน้าจอแบบ HUAWEI Punch Display ขนาด 6.53 นิ้วที่มีความละเอียดภาพสูงถึง 2400×1080 เพื่อให้ทุกประสบการณ์การเล่นเกมเต็มอิ่มด้วยภาพกราฟิกสวยงามสมจริง รวมถึงซีรีส์และภาพยนตร์ทุกตอนได้อารมณ์เต็มพิกัดเพราะภาพวิดีโอคมชัดทุกรายละเอียด เรียกว่าลื่นหัวแตกด้วยเน็ต 5G กันไปเลยจ้ะ

ความเร็วอินเทอร์เน็ต

สมาร์ทโฟน 5G

จุดเด่นของมือถือที่รองรับ 5G ก็คือความเร็วอินเทอร์เน็ตสำหรับการดาวน์โหลดและอัพโหลดไฟล์ที่เร็วจนไม่น่าเชื่อนี่แหละ หากเทียบให้เห็นภาพง่ายๆ เน็ต 5G เร็วกว่าเน็ต 4G ที่เราใช้กันอยู่ในตอนนี้ถึง 20 เท่า สามารถทำความเร็วดาวน์โหลดได้มากกว่า 1GB ต่อวินาที และความเร็วการอัพโหลดถึง 500 MBต่อวินาที ความเร็วระดับนี้ไม่ว่าคุณจะอยากโหลดเกมอะไรหรือดูหนังระดับ 4K, 8K ที่ไหนเมื่อไรก็สามารถทำได้ทุกเมื่อ

อย่างไรก็ดี ข้อควรระวังสำหรับ สมาร์ทโฟน 5G ในตอนนี้ก็คือเรื่องการกินแบตเตอรี่และอุณหภูมิเครื่องในระหว่างการใช้งาน เพราะหากตัวเครื่องออกแบบโครงสร้างการทำงานระหว่างชิพเซ็ตและเสาอากาศ5G ออกมาได้ไม่ดีพอ การเชื่อมต่อกับเครือข่ายใหม่นี้ก็จะทำให้มือถือแบตหมดอย่างรวดเร็ว ที่สำคัญการจะซื้อมือถือ 5Gมาใช้ ยังต้องเช็คก่อนด้วยกว่าเครื่องของยี่ห้อนั้นๆ รองรับคลื่นความถี่อะไร ต้องใช้กับโอเปอเตอร์รายไหน (ซื้อผิดก็อาจได้ฤกษ์ย้ายค่ายมือถือเป็นของแถมนะเออ)

สมาร์ทโฟน 5G

ข่าวดีก็คือ สามารถตัดปัญหาทั้งหลายที่กล่าวมาได้ง่ายๆ ด้วย HUAWEI nova 75G เนื่องจากตัวเครื่องรองรับการใช้งาน 5Gได้ครอบคลุมทุกคลื่นความถี่และทุกค่ายมือถือในประเทศไทย ส่วนใครที่กังวลว่าใช้เน็ต 5G เล่นเกมไปนานๆแล้วแบตจะหมดเกลี้ยงอย่างรวดเร็วก็หายห่วง เพราะ HUAWEI nova 7 5G อัดแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ความจุถึง 4000 mAh มาให้ และยังมีฟีเจอร์ HUAWEI40W Supercharge ที่ช่วยให้ชาร์จแบตได้ถึง 70% ในเวลาแค่ครึ่งชั่วโมงเท่านั้น เรียกได้ว่าใช้เล่นเกมดูหนังยาวๆกันได้แบบหมดกังวลเลยทีเดียว

เกมต้องเด็ด ฟีเจอร์เครื่องต้องจัดเต็ม

 

นอกจากฮาร์ดแวร์ที่จัดหนักจัดเต็ม “แอปพลิเคชัน” และฟีเจอร์การใช้งานต่างๆก็เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ สำหรับมือถือเพื่อการเล่นเกมและความบันเทิงเช่นกัน
เพราะหากเครื่องแรงแต่ไม่มีอะไรให้เล่นก็เท่านั้น นอกจากนี้ฟังก์ชั่นการใช้งานพิเศษก็ยังถือเป็นโบนัสที่จะช่วยเพิ่มความคุ้มค่าในการซื้อและช่วย
เพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานได้อีกด้วย

HUAWEI nova 7 5G มี HUAWEI AppGallery ที่อัดแน่นไปด้วยเกมและแอปพลิเคชันยอดนิยมมากมายให้ดาวน์โหลดกันฟรีๆไม่ว่าจะเป็น Garena Free Fire, Rise of Kingdoms, AFK Arena  ตัวเครื่องยังมาพร้อมกับฟีเจอร์ GPU Turbo ที่รองรับการใช้งานกับเกมใหม่ฮอตฮิตในตลาดอย่างเช่น PUBG MOBILE,Fortnite, Arena of Valor เพื่อบูสต์เครื่องให้สามารถเล่นเกมได้อย่างลื่นไหลไม่สะดุด แม้จะกินสเป็คเครื่องขนาดไหนก็ตาม อีกทั้งตัวเครื่องยังมีฟีเจอร์ HUAWEIShare ที่จะช่วยให้ชีวิตคุณสบายขึ้น เพราะสามารถแชร์ไฟล์ระหว่างสมาร์ทดีไวซ์ต่างๆ ของหัวเว่ยได้เพียงแค่การนำอุปกรณ์มาแตะกัน ทีนี้ก็จะแชร์สกรีนช็อตเกม ฟุตเทจจากเกม หรือไฟล์วิดีโอตลกๆไปให้เพื่อนดูได้แบบไม่ต้องใช้เน็ตมือถือตัวเองด้วยซ้ำ เริ่ดมั้ยล่ะ!

ล่าสุด หัวเว่ยยังได้เปิดตัว Petal Search engine วิดเจ็ตค้นหาแอปพลิเคชันที่พัฒนาขึ้นด้วยความร่วมมือกับผู้ผลิตวิดเจ็ตระดับโลก ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้งานหัวเว่ยมีช่องทางเข้าถึงแอปพลิเคชันนับล้านได้อย่างง่ายได้ พร้อมทั้งสามารถเพิ่มแอปฯ ที่ต้องการบน Huawei Mobile Service ได้แบบไม่ยุ่งยาก คราวนี้อยากจะหาเกมอะไรก็หาได้ครบจบในที่เดียว

สรุป ใครที่กำลังอยากได้สมาร์ทโฟน 5G เกมมิ่งดีๆ สเป็คแรงๆ และที่สำคัญคือไม่ทำให้กระเป๋าตังค์ฉีกกระจุย สุดฯว่า สมาร์ทโฟน HUAWEI nova7 5G อาจเป็นตัวเลือกเด็ดที่ทำให้คุณต้องหันขวับมามองก็ได้ เพราะมันมีราคาค่าตัวแค่ 16,990 บาทเท่านั้น! โดยตัวเครื่องมีสองสีให้เลือกสรรได้แก่ สี Midsummer Purple และสี Space Silver จ้ะ

สนใจอยากเข้าไปชมก่อนถอยกันมาสักเครื่องก็ทำได้เลย เพราะตอนนี้มีวางจำหน่ายแล้ว เช็ครายละเอียดที่ fb:  Huawei Mobile  แถมซื้อตอนนี้ยังมีโปรโมชั่นพิเศษและของแถมให้เพียบเลยด้วยนะ

อ่านเรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

เครือข่าย 5 G ความเร็วและแรง ที่จะเปลี่ยนวิถีชีวิตเราไปตลอดกาล!

เทคนิคเซฟแบตฯ สมาร์ทโฟน ให้อึดใช้งานได้ยาวๆ ไปทั้งวัน

HUAWEI P40 Pro+ และ HUAWEI Mate Xs มีอะไรเด็ด น่าโดน ไปดูกัน

ซัมซุงแจกสูตร 5 เทคนิคเพิ่มความปลอดภัย เมื่อต้อง ทำงานผ่านสมาร์ทดีไวซ์

4 สมาร์ทดีไวซ์ไอที ทีชาว Work from Home ควรมี #งานจะดีชีวิตจะง่าย

5 เทคนิคดูแลรูปร่าง เพื่อชาวออฟฟิศที่แสน busy

แอพฯ อ่านหนังสือ ที่ต้องโหลดติดมือถือ ติดแท็บเล็ตไว้ รับรองเวิร์ก!

5 วิธีเปลี่ยนการอ่านให้เป็นเรื่องสนุก

นิสัยรักการอ่านส่งให้ “ลีกาชิง” พลิกชีวิตจากคนเรียนไม่จบกลายเป็นมหาเศรษฐีฮ่องกง

3 สเต็ปเปลี่ยนชีวิต คนรักการอ่าน 

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up