ลูกพรุนอบแห้ง

ลูกพรุนอบแห้ง คู่ใจคนลดน้ำหนัก อร่อยบ่อยๆได้แบบไม่ต้องมีอะไรมากั้น!

Alternative Textaccount_circle
event
ลูกพรุนอบแห้ง
ลูกพรุนอบแห้ง

เดี๋ยวนี้คนสวย2020 เขาพกของกินเล่นที่ไม่ทำให้อ้วนติดกระเป๋าไว้เกร๋ๆ กันทั้งนั้นเลยนะ รู้ยัง! โดยเฉพาะ ” ลูกพรุนอบแห้ง ” ตัวช่วยดีรสชาติอร่อย เหมาะสำหรับคนอยากควบคุมน้ำหนัก แต่ก็ยังรักการกินของอร่อย หวานๆ เปรี้ยวๆ อยากกินจุบจิบเมื่อไร ก็หยิบมากินแบบไม่รู้สึกผิด แถมยังนำไปดัดแปลงทำเป็นขนมและอาหารได้หลากหลายเมนู ที่ล้วนกินอร่อยแถมไม่อ้วนอีกต่างหาก 

Photo : Getty Images

อย่างที่เราทุกคนก็ทราบกันดีว่า การควบคุมน้ำหนักที่มีประสิทธิภาพต้องอาศัยหลากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็น การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ การควบคุมอาหาร และความมุ่งมั่นว่าจะไปสู่เป้าหมายคือรูปร่างที่ดีและสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง แต่จุดเริ่มต้นของการควบคุมน้ำหนักนั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยสำหรับใครหลาย ๆ คน เพราะนอกจากจะต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้ชีวิตในแต่ละวันแล้ว ยังต้องปรับเปลี่ยนวิถีการกินอีกด้วย ทำให้ทั้งหนุ่มและสาวจำนวนไม่น้อยที่ถอดใจจากการควบคุมน้ำหนัก และท้อไปกลางทาง เพราะไม่สามารถมีรูปร่างตามที่ตนเองฝันได้สักที

วันนี้เราจะมาจัดการหนึ่งในปัญหาคาใจ นิสัยแก้ยากที่เป็นตัวการสำคัญที่ทำให้เส้นทางหุ่นในฝันของทุกคนล้มเหลวมานักต่อนัก นั่นก็คือปัญหากินจุบจิบ โดยเฉพาะเจ้าขนมของว่าง ทั้งกรุบกรอบ ทั้งหอมนุ่มกลิ่นนมเนย นี่แหละตัวดี สำหรับใครที่ติดนิสัยกินจุบจิบ ต้องมีของว่างติดปากติดตัวเสมอ แต่ก็ยังกังวลเรื่องน้ำหนัก สุดฯขอแนะนำ ลูกพรุนอบแห้ง หนึ่งในของอร่อยที่กินได้บ่อย และเสี่ยงต่อน้ำหนักขึ้นน้อยกว่าของว่างชนิดอื่นๆมากเลยทีเดียว

ไปค่ะ ไปรู้จัก “ลูกพรุน” ตัวช่วยดี ๆ สำหรับคนที่เริ่มต้นควบคุมน้ำหนักกัน แล้วคุณจะค้นพบว่า เพียงแค่เลือกกินสักนิด อุปสรรคของการควบคุมน้ำหนักนั้นโดนขจัดไปสวยๆ หนึ่งรายการโดยไม่ลำบากยากเย็นแม้แต่น้อย

Photo : Getty Images

“ลูกพรุน” เป็นผลไม้ตระกูลเดียวกับ ลูกท้อ และ เบอร์รี่ โดยมากนิยมรับประทานกันแบบอบแห้ง มีฤทธิ์เป็นยาระบายอ่อน ๆ เพราะมีไฟเบอร์สูงและมีซอร์บิทอ (sorbitol) ซึ่งช่วยแก้ปัญหาท้องผูกและทำให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดียิ่งขึ้น มีงานวิจัยค้นพบว่า “ซอร์บิทอ”หรือ “น้ำตาลธรรมชาติ” ในลูกพรุนช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับระบบทางเดินอาหาร และช่วยในเรื่องของการทำงานของลำไส้ด้วย

ที่สำคัญ ลูกพรุนยังอุดมไปด้วยวิตามินและเป็นแหล่งของสารอาหาร ทั้งวิตามินเอที่ช่วยบำรุงสายตา ป้องกันอาการตาแห้งล้าจากการจ้องหน้าจอนานๆ ,โพแทสเซียม ซึ่งช่วยป้องกันโรคหัวใจและหลอดเลือด ,วิตามินเค ช่วยบำรุงกระดูก และเสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรง นอกจากนี้ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ และมีวิตามินอีสูงมาก จึงช่วยให้ผิวพรรณของคุณเปล่งปลั่ง แลดูอ่อนกว่าวัยได้อีก

สำหรับคนที่พึ่งจะเริ่มต้นควบคุมน้ำหนัก ลูกพรุนเป็นผลไม้ทางเลือกที่สามารถช่วยให้คุณไปถึงเส้นชัยในการควบคุมน้ำหนักได้สำเร็จ เพราะจากงานวิจัยของมหาวิทยาลัยลิเวอร์พูล สหราชอาณาจักรพบว่า การรับประทานลูกพรุนควบคู่ไปกับการควบคุมอาหาร ถือเป็นประโยชน์ต่อคนควบคุมน้ำหนักในระยะยาว  เพราะลูกพรุนนั้นสามารถควบคุมความอยากอาหารได้เป็นอย่างดี และยังช่วยป้องกันอาการอยากของหวาน เพราะในลูกพรุนนั้นมีน้ำตาลที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายอยู่แล้ว

เราสามารถรับประทานลูกพรุนเดี่ยวๆ เป็นขนมขบเคี้ยว หรือจะรับประทานคู่กับโยเกิร์ตเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการควบคุมน้ำหนักก็ไม่ผิดกติกา นอกจากนี้ ในช่วงชีทเดย์ (Cheat Day) มื้อที่คุณรับประทานอาหารได้ตามใจปาก พายลูกพรุนก็เป็นอีกหนึ่งเมนูที่น่าสนใจ เพราะความหวานของลูกพรุนสามารถใช้ทดแทนน้ำตาลที่ไม่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายได้อีกด้วย

มาถึงจุดนี้ สุดฯ ก็เลยมาบอก 4 พิกัดความอร่อย ที่มีเมนูจากลูกพรุนสำหรับคนอยากหุ่นดี แต่ยังเลิฟของอร่อย บอกเลยว่าไม่ควรพลาด มีอะไรบ้าง ตามไปดู ตามไปชิมกันเลยจ้า 

1.Prune cake ของเด็ดจากร้าน cafe de tu เนื้อนุ่มชุ่มฉ่ำและมีชิ้นพรุนรสหวานอมเปรี้ยวให้เคี้ยวเพลินๆ มีทั้งหน้าครีมหอมมัน หรือสามารถสั่งให้ไม่ปาดครีม (ลดน้ำหนักอยู่อะนะ) ได้ด้วย

 

ลูกพรุนอบแห้ง
Prune cake จากร้าน cafe de tu

 

2. สเต็กหมูซอสลูกพรุน ร้านรับลมริมน้ำ จ.นนทบุรี   บรรยากาศดี หมูนุ่มซอสลูกพรุนมีความกลมกล่อมหอมครีมและอมเปรี้ยวอมหวานจากเนื้อลูกพรุนเต็มๆ

สเต็กหมูซอสลูกพรุน Photo: www.wongnai.com

 

3. พายลูกพรุน ร้านชัยวัฒน์เบเกอรี่ ตรงข้ามกับโรงพยาบาลศิริราช ร้านเบเกอรี่เจ้าเก่าอร่อยในตำนานและดวงใจเรา มีขนมอบให้เลือกมากมาย โดยมี พายลูกพรุนเป็นหนึ่งในเมนูที่ห้ามพลาด หน้าตาอาจจะดูงั้นๆ แต่กัดเข้าปากแล้วร้องกรี๊ด!! เพราะอร่อยหวานหอม ราคาโอเค ผ่านไปเมื่อไหร่อย่าพลาดไปลองชิม

พายลูกพรุน ร้านชัยวัฒน์เบเกอรี่

ปิดท้าย ใครอยากพกลูกพรุนติดตัวเป็นขนมกินเล่นไปด้วยในทุกที่ สุดฯ แนะนำ เนเจอร์ เซ็นเซชั่น อันเป็นอีกแบรนด์ที่มีพรุนหลากหลายแบบให้เลือก ทั้งลูกพรุนอบแห้งชั้นดีจากแคลิฟอร์เนีย และน้ำพรุนแท้ 100% จากพรุนเข้มข้น สามารถหาซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้าและซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วไปจ้า

ลูกพรุนอบแห้ง

สุดฯ ลองแล้ว อร่อยดีเลยอยากบอกต่อ หาซื้อง่ายกินสะดวก พกติดรถ ติดโต๊ะทำงานได้ง่ายๆ ไปลองกันนะจ๊ะ

 

อ่านเรื่องที่น่าสนใจอื่นๆ 

เซ็นทรัลพัฒนา จับมือกรมการค้าภายใน ช่วยเหลือเกษตรกรไทยสู้โควิด เปิดพื้นที่จำหน่ายฟรี “ตลาดผลไม้รวมใจ คนไทยช่วยชาติ” ชวนคนไทยอุดหนุนสินค้าเกษตรกรภายในประเทศ

สายกิน อ่านรีวิวร้านอาหารที่ควรไปลองชิมต่อได้ที่นี่

10 เมนูเดลิเวอรี่ เด็ด! สั่งมากินเสริมภูมิสู้ COVID-19

ไปกิน ข้าวผัดกะเพราอีซี่ บัดดี้ EASY! BUDDY อร่อยจัดซัดเบิ้ลได้ชิลๆ

Stage (สตาช) ไฟน์ไดนิ่งที่ไม่อึดอัด กินไปดูเชฟไป เพลินๆ

ไปจิบ เนสเพรสโซ ที่อิตาเลียนคาเฟ่บาร์ 360 องศา กลางเอ็มควอเทียร์!

CPS Coffee เมื่อไลฟ์สไตล์การกินดื่มมาบรรจบกับแฟชั่นอย่างลงตัว

ซีพี ไห่หลาย ฮาร์เบอร์ (CP-Hilai Harbour) สวรรค์ของสายกินฟินบุฟเฟต์อยู่ที่ ชั้น 6 ไอคอนสยามนี่เอง!!!

เจอแล้ว! ไม่น้ำตาลไม่แป้งไม่ชูรส! อัลมอลด์ by อาลมดีคาเฟ่ #อาหารคลีนที่อร่อยจนกินเกลี้ยง

4 ห้องอาหารใน โรงแรมดิ แอทธินี ฯ ทำไมคนดัง – ดารา ชอบไปเช็คอินกินที่นี่!?

 

สายแฟชั่นต้องตามไปอ่านรัวๆ

โปร่งใสแบบอั้ม โปร่งแสงแบบแต้ว รองเท้าส้นสูงแฟชั่น รุ่นใหม่น่าลอง

รองเท้าส้นสูงแบรนด์ดัง แบรนด์ไหนดีไซน์เปรี้ยวโดนใจ อั้ม ริต้า เต้ย

Sculptural heels รองเท้าส้นสูงดีไซน์ไม่ธรรมดา

รองเท้าFlat Mules ไอเท็มสบาย ไม่ทิ้งสไตล์สำหรับสาวไม่ชอบส้นสูง

Mule Heels ส้นสูงเปิดส้น สไตล์เต้ย จรินทร์พร

แฟชั่นถุงน่อง (Stocks / Tights) ลวดลายแสบแซ่บ แบบเหล่าตัวแม่

Hoop Handle Bags กระเป๋าหูจับสวยเก๋มีดีไซน์

 

สายไอที อ่านต่อตรงนี้ได้เลย

ซัมซุงแจกสูตร 5 เทคนิคเพิ่มความปลอดภัย เมื่อต้อง ทำงานผ่านสมาร์ทดีไวซ์

3 ตัวเด็ดล่าสุดจาก หัวเว่ย ชอบแบบไหน เช็คสเปคได้ที่นี่!

4 สมาร์ทดีไวซ์ไอที ทีชาว Work from Home ควรมี #งานจะดีชีวิตจะง่าย

สุดฯ แจกสูตร! 5 เทคนิคดูแลรูปร่าง เพื่อชาวออฟฟิศที่แสน busy

สุดเจ๋ง! คณะวิศวะฯ จุฬาฯ สร้างหุ่นยนต์ต้านโควิด น้องปิ่นโต ส่งอาหารและยา ลดการแพร่เชื้อจากคนไข้สู่บุคลากร

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up