Galaxy Z Flip จอพับได้ แล้วบานพับแข็งแรงจริงไหม มาดูกัน

Alternative Textaccount_circle
event

Galaxy Z Flip สมาร์ทโฟนที่ใครๆ กำลังว้าว! กับฟังก์ชั่นตัวเครื่องพับได้ และตั้งได้ทุกองศา ตอบโจทย์คนชอบถ่ายเซลฟี่หรือวิดีโอคอลโดยไม่ต้องใช้มือจับ

เอ๊ะ! เอ๊ะ! แต่ก็ยังมีหลายเสียงที่กังวลว่า หากจะลงทุนซื้อสมาร์ทโฟน ราคา 44,900 บาททั้งที มันก็ต้องชัวร์สนิทใจก่อนว่าของเค้าดีจริง โดยเฉพาะของใหม่สดซิงอย่างบานพับที่ชื่อว่า “Hideaway Hinge”  นี่นางดีชัวร์ใช่ไหม อะตามสุดฯ มาเดี๋ยวจะเล่าให้ฟัง

Galaxy Z Flip,ซัมซุง, samsung, มือถือจอพับได้, สมาร์ทโฟนซัมซุง, สมาร์ทโฟนจอพับได้

เมื่อได้ยินคำว่า “บานพับ” หลายคนอาจนึกถึงชิ้นส่วนที่ทำให้ประตูสามารถเปิด-ปิดได้ ไม่จ้ะ ไม่ใช่แค่นั้น บานพับ Hideaway Hinge ใน Galaxy Z Flip นั้น มีความซับซ้อนยิ่งกว่า บานพับนี้เป็นนวัตกรรมทรงประสิทธิภาพ และเปรียบเสมือนโครงสร้างกระดูกสันหลังที่ทั้งเชื่อมต่อและยึดทุกส่วนของสมาร์ทโฟนเครื่องนี้เข้าด้วยกัน ซึ่งเป็นที่รู้กันในวงการมือถือว่า การออกแบบบานพับสำหรับสมาร์ทโฟนพับได้นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ที่สำคัญคือนอกจากมุ่งมั่งพัฒนาเพื่อก้าวข้ามปัญหาทางเทคนิคอันละเอียดและซับซ้อนแล้ว ซัมซุงยังให้ความสำคัญกับการป้องกันปัญหาต่างๆที่อาจเกิดขึ้นจากการใช้บานพับนี้ เพื่อให้แน่ใจว่าพร้อมสำหรับการใช้งานจริงของลูกค้าด้วย

Galaxy Z Flip, ซัมซุง, samsung, มือถือจอพับได้, สมาร์ทโฟนซัมซุง, สมาร์ทโฟนจอพับได้

จุดเด่นที่ สุดฯ ขอยกมาพูดถึงเป็นอันดับแรก คือการคิดค้นบานพับที่มีความแข็งแรง มั่นคง และมอบสัมผัสการพับที่นุ่มนวล โดยไม่เพิ่มความหนาเทอะทะให้กับตัวเครื่อง  ต่อมาคือเรื่องที่ถูกใจคุณหญิงคุณชายสายสะอาดทั้งหลาย นั่นคือวิธีป้องกันสิ่งแปลกปลอมขนาดเล็ก เช่น ฝุ่นละอองหรือเม็ดทราย ไม่ให้เล็ดลอดเข้าไปในช่องว่างขนาดเล็กระหว่างบานพับและหน้าจอ (เคยเห็นคนที่ลุคดีๆ แต่มีขี้ฝุ่นติดตามซอกสมาร์ทโฟนไหมจ๊ะ ไม่ได้นะ เราจะเป็นอย่างนั้นไม่ได้ !!!) และเพื่อเป็นการจัดการกับปัญหาหลักทั้งสองประการที่ว่ามานี้ วิศวกรของซัมซุงจึงได้คิดค้นและจดสิทธิบัตรเทคโนโลยีบานพับ Hideaway Hinge ที่รวมสองนวัตกรรมสุดล้ำอย่าง กลไก Dual CAM และ Sweeper Technology แก้ปัญหาครบจบในที่เดียวไปเลยจ้ะ

 

  • กลไก Dual CAM

กลไกนี้เป็นองค์ประกอบสำคัญของบานพับ Hideaway Hinge  เพราะเจ้าตัวนี้แหละที่ทำให้สมาร์ทโฟนสามารถกางออกและปรับองศาการพับจอได้ตามที่เราต้องการ สายเทคนิคเขาอธิบายว่ากลไก Dual CAM เป็นชิ้นส่วนลูกเบี้ยวแบบคู่ที่มีขนาดเล็ก รูปทรงคล้ายสันเขา ผ่านการออกแบบมาอย่างแม่นยำและพิถีพิถัน เพื่อช่วยคงความเพรียวบาง และทำให้ตัวเครื่องมีขนาดกะทัดรัดพอดีฝ่ามือ โดยประสบการณ์ที่เราจะได้รับจากการใช้งานบานพับที่ปรับองศาได้อย่างอิสระนี้บอกเลยว่า แตกต่างอย่างเหนือระดับจ้ะแม่ ถ้าให้เปรียบเขาก็ว่า ความรู้สึกแตกต่างเหมือนเราใช้งานสวิตช์ไฟที่ทำได้เพียงเปิด-ปิด กับสวิตช์ไฟที่สามารถหรี่และปรับระดับแสงได้ตามต้องการนั่นแล

Galaxy Z Flip

  • เมื่ออยู่ในโหมดพับ สปริงจะกดลูกเบี้ยวด้านบนและล่างเอาไว้ เพื่อให้แน่ใจว่าตัวเครื่องสามารถพับปิดได้สนิท
  • เมื่อกางเครื่องออก ลูกเบี้ยวด้านบนจะถูกเลื่อนขึ้น ทำให้บริเวณผิวราบของลูกเบี้ยวทั้งสองบรรจบกัน เป็นการเพิ่มแรงเสียดทาน ส่งผลให้ตัวเครื่องสามารถเปิดออกและกางค้างไว้ได้หลายองศา
  • และเมื่อกางเครื่องออกในโหมดราบ ลูกเบี้ยวด้านบนจะเคลื่อนที่ไปเหนือบริเวณผิวราบ จากนั้นจะเลื่อนลงไปตามแนวลาดตรงกันข้าม ทำให้สปริงเกิดแรงดึงเพื่อล็อกบานพับให้เข้าที่และคงตัวในโหมดราบนี้

 

  • Sweeper Technology 

ในการออกแบบบานพับโดยวิศวกรของซัมซุง ไม่เพียงแต่จะต้องคำนึงถึงช่องว่างระหว่างตัวเครื่องและบานพับเท่านั้น แต่ยังต้องพิจารณาถึงเงื่อนไขอีก 3 ประการ ซึ่งประกอบไปด้วย ความยืดหยุ่น (เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงของขนาดช่องว่างระหว่างบานพับ) ความคงทน (ผ่านการทดสอบความทนทานจากการเปิด-ปิดถึง 200,000 ครั้ง) และความเพรียวบาง

ซัมซุง, samsung, มือถือจอพับได้, สมาร์ทโฟนซัมซุง, สมาร์ทโฟนจอพับได้

การคิดค้นวิธีป้องกันสิ่งแปลกปลอมไม่ให้เข้าไปในตัวเครื่อง พร้อมตอบโจทย์ทั้ง 3 เงื่อนไขที่ตั้งไว้นั้นเป็นเรื่องที่ยากมาก และต้องพบกับความล้มเหลวนับครั้งไม่ถ้วน จนกระทั่งวิศวกรในทีมพัฒนาท่านหนึ่งได้สังเกตเห็นถึงวิธีการทำงานของเส้นใยในเครื่องดูดฝุ่น ซึ่งมีความคล้ายคลึงกับสิ่งที่กำลังมองหาสำหรับการสร้าง Hideaway Hinge โดยเส้นใยไฟเบอร์ของ Sweeper Technology ไม่เพียงแต่จะยืดหยุ่นมากพอสำหรับครอบคลุมช่องว่างบานพับขณะเปิด-ปิดเครื่องเท่านั้น แต่ยังคงประสิทธิภาพได้เป็นอย่างดีแม้ผ่านการใช้งานเป็นระยะเวลานานอีกด้วย

ซัมซุง, samsung, มือถือจอพับได้, สมาร์ทโฟนซัมซุง, สมาร์ทโฟนจอพับได้

เป็นไงจ๊ะ พอจะมั่นใจกล้าจ่ายกล้ารูดบัตรแล้วใช่ไหม สุดฯไปสืบโปรฯมาให้แล้วจ้า ตอนนี้ GalaxyZ Flip มี 3 สีสุดพรีเมียม ได้แก่ สีม่วง Mirror Purple สีดำ Mirror Black และใหม่ล่าสุดกับสีทอง Mirror Gold รุ่นลิมิเต็ดเอดิชัน พร้อมกันนี้ ทางซัมซุงยังมอบเอกสิทธิ์พิเศษเฉพาะลูกค้าสมาร์ทโฟนพับได้อย่าง GalaxyZ Flip ด้วยบริการ Galaxy Butler Gold ช่วยเหลือและดูแลอย่างใกล้ชิดจากผู้ช่วยส่วนตัวตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมบริการรับ-ส่งตรวจเช็คเครื่องถึงที่ หรือหากมาที่ศูนย์บริการก็จะมีช่องทางพิเศษและห้องรับรองเตรียมไว้ให้ รวมถึงรับประกันคุ้มครองเปลี่ยนหน้าจอ 1 ครั้ง ในระยะเวลา 1 ปีอีกด้วย

เอาใจกันขนาดนี้ ลองคลิกไปที่ Samsung.com และเอ๊กซ์คลูซีฟที่ AIS กันได้ตามสะดวกเลยนะจ๊ะ

อ่านเรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

เครือข่าย 5 G ความเร็วและแรง ที่จะเปลี่ยนวิถีชีวิตเราไปตลอดกาล!

เทคนิคเซฟแบตฯ สมาร์ทโฟน ให้อึดใช้งานได้ยาวๆ ไปทั้งวัน

HUAWEI P40 Pro+ และ HUAWEI Mate Xs มีอะไรเด็ด น่าโดน ไปดูกัน

ซัมซุงแจกสูตร 5 เทคนิคเพิ่มความปลอดภัย เมื่อต้อง ทำงานผ่านสมาร์ทดีไวซ์

4 สมาร์ทดีไวซ์ไอที ทีชาว Work from Home ควรมี #งานจะดีชีวิตจะง่าย

5 เทคนิคดูแลรูปร่าง เพื่อชาวออฟฟิศที่แสน busy

แอพฯ อ่านหนังสือ ที่ต้องโหลดติดมือถือ ติดแท็บเล็ตไว้ รับรองเวิร์ก!

5 วิธีเปลี่ยนการอ่านให้เป็นเรื่องสนุก

นิสัยรักการอ่านส่งให้ “ลีกาชิง” พลิกชีวิตจากคนเรียนไม่จบกลายเป็นมหาเศรษฐีฮ่องกง

3 สเต็ปเปลี่ยนชีวิต คนรักการอ่าน 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up