Chittaphon, Chittaphon Leechaiyapornkul, เตนล์ SuperM, เตนล์, SuperM, WayV, NCT, เตนล์ WayV, เตนล์ NCT, รายการเกาหลี, เตนล์ ชิตพล ลี้ชัยพรกุล, เตนล์ ชิตพล, ชิตพล ลี้ชัยพรกุล, Ten, NCT U, ไอดอลเกาหลี, ไอดอลจีน, บอยแบนด์จีน, ยูนิตจีน NCT, หลีหย่งชิน, TEN, 李永钦, 텐, テン, Li Yong Qin, Lee Young Heum, เตนล์ NCT U, 이영흠

เส้นทางของ เตนล์ NCT กับ 4 ปีที่รอคอยในการคว้าถ้วยอันดับ 1 ของรายการเพลง!

Alternative Textaccount_circle
event
Chittaphon, Chittaphon Leechaiyapornkul, เตนล์ SuperM, เตนล์, SuperM, WayV, NCT, เตนล์ WayV, เตนล์ NCT, รายการเกาหลี, เตนล์ ชิตพล ลี้ชัยพรกุล, เตนล์ ชิตพล, ชิตพล ลี้ชัยพรกุล, Ten, NCT U, ไอดอลเกาหลี, ไอดอลจีน, บอยแบนด์จีน, ยูนิตจีน NCT, หลีหย่งชิน, TEN, 李永钦, 텐, テン, Li Yong Qin, Lee Young Heum, เตนล์ NCT U, 이영흠
Chittaphon, Chittaphon Leechaiyapornkul, เตนล์ SuperM, เตนล์, SuperM, WayV, NCT, เตนล์ WayV, เตนล์ NCT, รายการเกาหลี, เตนล์ ชิตพล ลี้ชัยพรกุล, เตนล์ ชิตพล, ชิตพล ลี้ชัยพรกุล, Ten, NCT U, ไอดอลเกาหลี, ไอดอลจีน, บอยแบนด์จีน, ยูนิตจีน NCT, หลีหย่งชิน, TEN, 李永钦, 텐, テン, Li Yong Qin, Lee Young Heum, เตนล์ NCT U, 이영흠

เตนล์ NCT เริ่มต้นเดบิวต์เป็นไอดอลเกาหลีมาตั้งแต่ปี 2016 ผ่านการทำกิจกรรมมามากมายหลายวง ในที่สุด 4 ปีที่รอคอย เตนล์สามารถคว้าถ้วยอันดับ 1 ในรายการได้เป็นครั้งแรกแล้ว #ดีใจด้วยมากๆ #น้ำตาจะไหล

เตนล์ NCT กับเส้นทางตลอด 4 ปีในวงการ

เราเห็นเตนล์เดบิวต์เป็นไอดอลเกาหลีมาสักพักแล้วเนอะ แต่จริงๆ เตนล์ยังไม่เคยได้รับถ้วยอันดับ 1 ในรายการเพลงมาก่อน แม้ว่าหลายยูนิตของ NCT ทั้ง NCT U, NCT 127 และ NCT DREAM จะต่างเคยคว้าอันดับ 1 ในรายการเพลงเกาหลีมาแล้วทั้งสิ้นก็ตาม

เตนล์เริ่มต้นเดบิวต์เป็น NCT ร่วมกับยูนิต NCT U ในเพลง The 7th Sense เมื่อเดือนเมษายน ปี 2016 โดยในยูนิตประกอบไปด้วยสมาชิกอีก 4 คน คือ แทยง แจฮยอน โดยอง และมาร์ค ซึ่งเป็นการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ NCT เลยก็ว่าได้

หลังจากนั้น SM ก็ค่อยๆ ปล่อยยูนิตอื่นๆ ตามมา ทั้ง NCT 127 และ NCT DREAM ซึ่งตัวเตนล์เอง นอกจากจะได้ทำการโปรโมตในฐานะสมาชิก NCT แล้ว หลังเดบิวต์แค่ไม่กี่เดือน ก็ได้เข้าแข่งขันในรายการ Hit The Stages รายการแข่งเต้นของไอดอล ซึ่งเตนล์ก็สามารถคว้าแชมป์ของโจทย์ Uniform มาได้ เรียกว่าประกาศศักดาความเป็นแดนซ์ซิ่งแมชชีนตั้งแต่ปีแรกที่เดบิวต์เลย

แต่น่าเสียดายที่หลังจากนั้นไม่นาน ทำไมให้เตนล์ไม่สามารถทำกิจกรรมในวงการได้อย่างเต็มที่ เพราะประสบกับอาการบาดเจ็บที่บริเวณเข่า เตนล์จึงไม่ได้ทำการโปรโมตร่วมกับ NCT แบบเต็มๆ ประมาณ 1 ปีกว่าๆ ถึงกระนั้นก็แอบมีเพลงเดี่ยวในโปรเจ็กต์ SM STATION ออกมาบ้าง จนกระทั่งในปี 2018 เตนล์ได้กลับมาโปรโมตร่วมกับวงอีกครั้งใน NCT 2018 โดยได้รับโอกาสให้จับคู่กับแทยง ออกเพลง Baby Don’t Stop

ก่อนที่ในเดือนมกราคม ปี 2019 เตนล์ก็เดบิวต์เป็นครั้งที่สองในฐานะสมาชิก “WayV” ซึ่งเป็นวงที่จะทำการโปรโมตที่จีน (ในปี 2020 เป็นที่ชัดเจนว่า WayV เป็นหนึ่งในยูนิตของ NCT) ถือว่าเตนล์เป็นกำลังหลักสำคัญของ WayV เลยก็ว่าได้ เตนล์ได้แสดงให้เห็นความสามารถที่มีพัฒนาการขึ้นทุกทักษะ ทั้งการเต้น ที่จากเก่งขึ้นกว่าเดิม ไหนจะการร้องเพลงที่เลเวลอัพขึ้นมา แถมเตนล์ยังแร็ปได้ด้วยน้า ยังไม่นับ! คาริสม่าแรงจนทำให้ได้ยืนเซ็นเตอร์ในเพลงหลายครั้ง รวมถึงทักษะทางภาษาที่เตนล์ได้ฝึกฝนภาษาจีนจนพูดได้คล่อง

ออกเพลงกับวงมา 2 วงก็แล้ว เพลคู่ก็มี และเพลงเดี่ยวก็มี เตนล์ยังเดบิวต์ต่อไม่รอแล้วนะ เพราะในเดือนตุลาคม ปี 2019 เตนล์ยังถูกเลือกให้เป็นหนึ่งในสมาชิกของวงใหม่จากค่าย SM ชื่อว่า “SuperM” ซึ่งเป็นวงที่รวมไอดอลชายตัวท็อปทั้งความสามารถและความนิยมมาเดบิวต์ด้วยกัน แค่พูดชื่อสมาชิกมาก็ว้าวแล้ว เพราะนำมาโดย แทมิน แบคฮยอน และไค 3 รุ่นพี่ที่เป็นระดับตัวพ่อของวงการเคป๊อป พร้อมด้วย 4 สมาชิก NCT อย่าง แทยง มาร์ค เตนล์ และลูคัส

แม้ว่าในวงจะเต็มไปด้วยสมาชิกที่ความสามารถสุดยอด แต่เตนล์ก็ยังสามารถเปล่งประกาย ทั้งได้ท่อนโชว์เต้นเดี่ยวในเพลงเ และได้ไฮโน้ตคู่กับแบคฮยอน ที่รู้ๆ กันดีว่าเป็นเมนโวคอลอันดับต้นๆ ของวงการ

เรื่องการเต้นแทบไม่ต้องบรรยายอะไรมาก เตนล์เป็นไอดอลเกาหลีที่เต้นเก่งระดับมืออาชีพเลยก็ว่า่ได้ เดิมทีก็เต้นเก่งมากๆ อยู่แล้ว แต่เตนล์ยังพัฒนาตัวเองให้เก่งขึ้นอีก ถึงกระนั้นทักษะที่พัฒนาแบบเห็นได้ชัดมากและอยากจะก้าวชื่นชม คือ การร้องเพลง เตนล์พัฒนาการร้องของตัวเองจนสามารถยืนตำแหน่งเมนโวคอลได้แล้ว นอกจากจะไฮโน้ตในเพลงของ SuperM ในการโปรโมตของ NCT 2020 เตนล์ได้โชว์ทักษะการร้องเพลงผ่านเพลง 90’s Love ด้วยการไฮโน้ตเสียงสูงกับแฮชาน ที่เป็นสายเมนโวคอลอีกคนของ NCT รวมถึงในเพลง Work It อีกหนึ่งเพลงโปรโมตในอัลบั้ม RESONANCE Part 2 ด้วยการโชว์แอดลิบและโน้ตสูงด้วย

เรียกว่าเตนล์เป็นให้ได้ทุกอย่างจริงๆ เมนโวคอล เมนแดนซ์ จะให้แร็ปก็ได้ เป็นเซ็นเตอร์ก็ดี ถ้าใครได้ติดตามหรือแอบไปดูสเตจของ NCT มาบ้าง จะเห็นถึงความทุ่มเทในการพัฒนาตัวเองและการทำงานของเตนล์ตลอด 4 ปี ในที่สุดเตนล์ก็ได้ของขวัญตอบแทนความพยายามนั้นด้วยการได้อันดับ 1 ในรายการเพลงกับยูนิต NCT U เพลง 90’s Love เรียบร้อยแล้ว

ขอแสดงความยินดีกับเตนล์ด้วย และเชื่อว่าในอนาคตเตนล์จะต้องเปล่งประกายกว่านี้ได้แน่นอน เพราะเตนล์ไม่เคยนิ่งอยู่กับที่ แม้จะเก่งมากแค่ไหนก็ตาม และขอเป็นกำลังให้กับหนุ่มๆ NCT ทุกคนด้วย ปี 2020 นับเป็นปีที่ NCT ชื่อเสียงก้าวกระโดดมากๆ เป็นวงที่เก่ง มีเสน่ห์ มีความหลากหลาย และสมาชิกงานดี ไม่แปลกใจที่จะมีแต่คนรัก!

 

 

TEXT : ImJinah

PHOTO : Twitter(@NCTsmtown), Facebook(@NCT.smtown, )

CLIP : Mnet Official, SMTOWN, Mnet K-POP, The K-POP

 

 

ซอกแซกเรื่องราวในวงการเกาหลีกันต่อได้

เตนล์ ชิตพล อัจฉริยะทางภาษา พูดได้ 5 ภาษาจุกๆ พร้อมโชว์สกิลในรายการของ NCT!

เตนล์ SuperM เสน่ห์แรงจนติดอันดับเสิร์ช TOP5 ในเว็บไซต์หลักเกาหลี!

คนเก่งของแม่!! เตนล์ ชิตพล คนไทยหนึ่งเดียวในค่าย SM ความสามารถปัง จนได้ร่วมโปรเจ็กต์ใหม่ตลอดๆ

ส่องความน่ารักของเตนล์ WayV & NCT ที่ทำให้เพื่อนในวงรักหนักมาก #ใครๆก็อยากอยู่ใกล้

เตนล์ร้อยร่าง! เตนล์ NCT & Way V กับเวอร์ชั่นร่างเสือ เซ็กซี่ไม่หยุดฉุดไม่อยู่ ทำแฟนๆ หัวใจจะวาย

ความโดดเด่นของเตนล์ ชิตพล ผู้เกิดมาพร้อมกับความสามารถและเสน่ห์ที่ทำให้แฟนๆ ตกหลุมรัก

ส่องสเต็ปแดนซ์ 3 ไอดอลเกาหลีชาวไทย : แบมแบม – ลิซ่า – เตนล์ สกิลเต้นขั้นเทพ จนต้องขอคารวะ

เตนล์กลับไทยให้หายคิดถึง ฟาด 2 รายการใหม่ ส่งความน่ารัก จนต้องหลง!

ชีวิตติ่งคอมพลีท!! แทมินเลือกเตนล์ ในฐานะรุ่นน้องที่เขา ‘จับตามอง’ มากที่สุด

ไม่เคยย่อท้อ! เตนล์ NCT กับก้าวใหม่ในฐานะสมาชิกบอยแบนด์จีน Way V

ส่องความหล่อของหนุ่มๆ Way V บอยแบนด์จีนน้องใหม่หน้าปัง #ของดีSM

เตนล์นำทีม WayV บอยแบนด์จีนประกาศศักดาความปังในเกาหลี!

เตนล์ ชิตพล กับความสำเร็จหลังเดบิวต์ในฐานะสมาชิก Super M #ปังไม่หยุดฉุดไม่อยู่

จักรวาล NCT กับการเดินทาง 4 ปี สู่ NCT 2020 การรวมตัวของสมาชิก 23 คน!

จะเป็นยังไง?! เมื่อ 7 หนุ่มตัวท็อปของ SM มารวมตัวกันเป็นบอยแบนด์น้องใหม่

Super M ปังไม่หยุดฉุดไม่อยู่! ยืนหนึ่งบนชาร์ต Billboard เพียบ ประกาศศักดา Avengers of K-POP

มินนี่ – เตนล์ จับมือกันปัง ประกาศความปั๊วะของแทกุกไลน์ ด้วยการติด TOP 20 ในโผชื่อเสียงต่อแบรนด์

เตนล์WayV โพสต์ข้อความถึงชาวไทย พา #เตนล์เป็นห่วง ติดเทรนด์รัวๆ พร้อมด้วยโปรเจ็กต์ช่วยน้ำท่วมจากแฟนคลับ

2 ขาแดนซ์แห่งบ้าน NCT ที่ปังมากจน SM ต้องขอส่งเข้าประกวด!

ปูพรมรอ! Super M ปล่อย Trailer เรียกน้ำย่อยก่อน เดบิวต์ 4 ตุลา พร้อมขึ้น สเตจในอเมริกาจุกๆ 

แบมแบม – เตนล์ ไอดอลเกาหลีสายเลือดไทยสุดฮ็อต ตอบแทนความรักแฟนคลับไทย ด้วยของขวัญสุดพิเศษ

เมื่อพ่อมาเจอพ่อ!! TVXQ – Super Junior ผุดรายการวาไรตี้ร่วมกัน เผยมิตรภาพอันยาวนาน

วันนี้ที่รอคอย!! เตนล์ – ลูคัส เปิดไอจีส่วนตัวให้แฟนๆ ตามส่องความหล่อปัง (พร้อมเปิดวาร์ปไอจีสมาชิก Super M)

เทียบชัดๆ พัฒนาการการเจริญเติบโตของ NCT Dream จากเด็กน้อยในวันนั้น สู่เด็กหนุ่มที่ทำให้สัญญาแม่ลูกสั่นคลอน

ส่องความน่ารักปนฮาของลูคัส WayV & NCT ทำอะไรก็น่าเอ็นดูไปหมด #HappyLucasDay

นักเดบิวท์มือโปร!! มาร์ค NCT – แบคฮยอน EXO กลายเป็นเจ้าพ่อแห่งวงการเดบิวท์ #คนเก่งที่โลกต้องการ

ปีทองโวคอลชาย SM พากันไปสร้างความประทับใจใน King of Mask Singer ด้วยเสียงเทพๆ อันทรงเสน่ห์

แจฮยอน NCT ผู้ชายที่เกิดมาพร้อมความรัก ใครเห็นก็ต้องมอบหัวใจให้

ส่องให้เห็นกับตาว่าทำไมอดีตครีเอทีฟไดเร็กเตอร์ของ YG ถึงเลือก ลิซ่า – มาร์ค เป็นอนาคตของ K-POP!

3 บอยแบนด์เกาหลีที่มีการเจริญเติบโตมากในปี 2020 สถิติพุ่งเพิ่มเกิน 2 เท่า!

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up