ซีรี่ย์เกาหลีแนวย้อนยุค 2021

ลิสต์มาให้แล้ว ซีรี่ย์เกาหลีแนวพีเรียดย้อนยุค ที่วางแผนออกอากาศในปี 2021

Alternative Textaccount_circle
event
ซีรี่ย์เกาหลีแนวย้อนยุค 2021
ซีรี่ย์เกาหลีแนวย้อนยุค 2021

เชื่อว่าสาวกซีรี่ย์หลายคนคงชอบซากึก (사극) หรือซีรี่ย์เกาหลีแนวพีเรียดย้อนยุคอยู่ไม่น้อยใช่ไหมล่ะคะ เพราะซีรี่ย์เกาหลีแนวนี้ มักจะสร้างฉากออกมาได้เป๊ะปังอลังการ จนคนดูอินไปตามๆ กัน แถมยังได้เกร็ดความรู้เกี่ยวกับเรื่องราวในประวัติศาสตร์ของเกาหลีอีก เพราะซีรี่ย์หลายเรื่องก็อ้างอิงมาจากบันทึกประวัติศาสตร์จริงๆ สำหรับ ซีรี่ย์เกาหลีแนวย้อนยุค 2021 ตอนนี้มีประกาศออกมาทั้งหมด 6 เรื่องด้วยกัน จะมีเรื่องอะไรบ้าง ไปดูพร้อมๆ กันเลยค่ะ

 

6 ซีรี่ย์เกาหลีแนวย้อนยุค 2021

1 “Bossam – Stealing Fate” (보쌈 운명을 훔치다)

Bossam ซีรี่ย์เกาหลีแนวย้อนยุค 2021

Bossam – Stealing Fate เป็นซีรี่ย์เกาหลีอิงประวัติศาสตร์ เกี่ยวกับเรื่องราวสมัยกษัตริย์ควังแฮในราชวงศ์โชซอน โดยเป็นเรื่องขององค์หญิงซูคยอง (รับบทโดย ควอนยูริ Girls’ Generation) บุตรสาวของกษัตริย์ควังแฮกับโซอึยยุน ที่ถูกพาอู (รับบทโดย จองอิลอู) ลักพาตัวไปโดยบังเอิญ ทำให้การเผชิญหน้าครั้งแรกของทั้งคู่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก แต่เมื่อได้ใช้เวลาร่วมกัน พวกเขาจึงเริ่มเรียนรู้ซึ่งกันและกัน

ไม่เพียงเท่านั้น ซีรี่ย์เรื่องนี้จะแสดงให้เห็นถึงการโดนกดขี่ที่เพศหญิงและคนยากจนต้องพบเจออีกด้วย ถ่ายทอดโดยผู้เขียนบทคิมจีซูและพัคชอล พร้อมด้วยโปรดิวเซอร์ควอนซอกจัง จาก Golden Time และ Miss Korea โดยมี Elrise Entertainment และ JS Pictures ร่วมอำนวยการสร้าง มีแพลนว่าจะฉายในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2021 ทางช่อง MBN สำหรับใครที่คิดถึงบทบาทการแสดงของยูริ ก็อย่าพลาดชมเรื่องนี้กันนะคะ

 

2 “Hong Chun Gi” (홍천기)

Hong Chun Gi

Hong Chun Gi (ฮงชอนกี) สร้างจากนวนิยายที่เขียนโดยจองอึนกวอล ผู้เขียนที่เคยฝากผลงานไว้กับนวนิยายต้นฉบับ ของซีรี่ย์เกาหลีชื่อดังอย่าง Sungkyunkwan Scandal (บัณฑิตหน้าใสหัวใจว้าวุ่น) และ The Moon That Embraces the Sun (ลิขิตรักตะวันและจันทรา) ซีรี่ย์เกาหลี Hong Chun Gi อ้างอิงจากเรื่องราวของจิตรกรหญิงในราชวงศ์โชซอน ที่ได้รับการบันทึกสั้นๆ ในบันทึกทางประวัติศาสตร์ นามว่าฮงชอนกี (รับบทโดย คิมยูจอง) จิตรกรสาวแสนสวยที่สูญเสียการมองเห็น แต่กลับมีความทรงจำที่ดีเยี่ยม และฮารัม (รับบทโดย อันฮโยซอบ) นักโหราศาสตร์

ในขณะที่อีกด้าน องค์ชายอียูล (รับบทโดย กงมยอง) องค์ชายเพลย์บอยก็หลงรักฮงชอนกีโดยไม่รู้ตัว ถ่ายทอดโดยผู้กำกับจางแทยูที่เคยมีผลงานสุดโด่งดังอย่างเรื่อง My Love From The Star (ยัยตัวร้ายกับนายต่างดาว) เรื่อง Hong Chun Gi มีกำหนดออกอากาศทางช่อง SBS ถือเป็นซีรี่ย์เกาหลีแนวย้อนยุค ปี 2021 ที่น่าดูมากๆ อีกเรื่องหนึ่งเลยค่ะ

 

3 “Joseon Exorcist” (조선구마사)

Joseon Exorcist

สำหรับ Joseon Exorcist เป็นซีรี่ย์เกาหลีอิงประวัติศาสตร์แนวแอ็คชั่นแฟนตาซีในสมัยราชวงศ์โชซอน ถ่ายทอดเรื่องราวของกษัตริย์แทจง (รับบทโดย คัมอูซอง) กับบุตรชายสองคนของเขา คือ องค์ชายชุงนย็อง (รับบทโดย จางดงยุน) และองค์ชายยางนย็อง (รับบทโดย พัคซองฮุน)

เรื่องเกิดขึ้นหลังจากการก่อตั้งราชวงศ์โชซอน เมื่อกษัตริย์แทจงได้เข่นฆ่าผู้คนไปมากมายเพื่อเสริมสร้างอำนาจของราชวงศ์ แม้ลึกๆ แล้วเขาจะรู้สึกผิดกับการกระทำของเขาก็ตาม แต่การต่อสู้นองเลือดกว่าเดิมได้เริ่มต้นขึ้น เมื่อวิญญาณที่เคยถูกเขาปลิดชีพกลับฟื้นคืนและกลับมาแก้แค้น! เรื่องราวจะดำเนินยังไงต่อไป รอติดตามได้ทางช่อง SBS ค่ะ

 

4 “Kingdom: Ashin of the North” (킹덤: 아신전)

Kingdom

Kingdom: Ashin of the North ภาคแยกพิเศษต่อจากซีซั่น 2 ของออริจินัลซีรี่ย์ ‘Kingdom‘ ซึ่ง Netflix ได้ประกาศยืนยันการถ่ายทำภาคแยกนี้อย่างเป็นทางการแล้ว บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับ ‘อาชิน’ (รับบทโดย จอนจีฮยอน) ตัวละครลึกลับที่เพิ่งปรากฏตัว เป็นหญิงสาวจากดินแดนทางเหนือ ที่ดูเหมือนว่าจะรู้จักซอมบี้เป็นอย่างดี ซึ่งองค์รัชทายาทอีชาง (รับบทโดย จูจีฮุน) ได้พบเธอระหว่างเดินทางไปค้นหาต้นตอของสิ่งที่ทำให้คนกลายเป็นซอมบี้

โดยในภาคแยกนี้ เราจะได้รู้เกี่ยวกับตัวตนของอาชินและต้นกำเนิดของพืชปลุกชีพ รวมทั้งสิ่งที่เกิดขึ้นในแคว้นทางเหนือก่อนหน้านี้ และยังเปิดเผยความสัมพันธ์ของอาชินกับมินจีรอก (รับบทโดย พัคบยองอึน) ผู้นำกองบัญชาการหลวงว่าเกี่ยวพันกันอย่างไร ‘Kingdom: Ashin of the North’ จะออกอากาศทั่วโลกทาง Netflix  ในปี 2021 ระหว่างรอก็สามารถรับชมตัวอย่างกันไปพลางก่อนได้นะคะ

 

5 “Red Cuff of the Sleeve” (옷소매 붉은 끝동)

Red Cuff of the Sleeve ซีรี่ย์เกาหลีแนวย้อนยุค 2021

Red Cuff of the Sleeve เป็นซีรี่ย์เกาหลีแนวย้อนยุค ที่สร้างมาจากนวนิยายชื่อดัง โดยคำว่า ‘붉은끝동’ ในชื่อเรื่องแปลเป็นภาษาไทยได้ว่า ‘ปลายแขนเสื้อสีแดง’ หมายถึงปลายแขนเสื้อชอโกรีที่เป็นเสื้อนอกของชุดฮันบก และสีแดงที่ปลายแขนเสื้อนี้ ก็ถือเป็นสัญลักษณ์ของนางในนั่นเอง

บอกเล่าถึงเรื่องราวเบื้องหลังของพระสนมอึยบิน (รับบทโดย พัคฮเยซู) ที่เริ่มจากการเป็นหญิงสาวสามัญชนธรรมดานามว่า ซองด็อกอิม จนกระทั่งชีวิตพลิกผันได้มาเป็นพระสนมเอกขององค์ชายชองโจ (รับบทโดย คิมคยองนัม) และยังเป็นถึงมารดาผู้ให้กำเนิดองค์รัชทายาทมุนฮโยอีกด้วย

แม้ว่าเรื่องราวจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับองค์ชายชองโจ (ชื่อเดิมคือ อีซาน) ที่เคยถ่ายทอดไปแล้วในซีรี่ย์เกาหลีฟอร์มยักษ์เรื่อง ‘ลีซาน จอมบัลลังก์พลิกแผ่นดิน (Lee San (Yi San), Wind of the Palace)’ แต่เรื่อง Red Cuff of the Sleeve จะเน้นไปที่พระสนมอึยบินมากกว่า ทำให้เรื่องนี้ดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้นว่าจะถ่ายทอดออกมาในแนวไหน ใครที่คิดถึงซีรี่ย์เกาหลีแนววังหลวง สามารถเตรียมรับชมเรื่องนี้ได้ทางช่อง MBC ค่ะ

 

6 “River Where the Moon Rises” (달이 뜨는 강)

River Where the Moon Rises

มาถึงเรื่องสุดท้ายกันแล้ว River Where the Moon Rises หรือชื่อเดิมคือ Cut By the Heart (마음에 베이다) เป็นซีรี่ย์เกาหลีแนวย้อนยุค ที่อ้างอิงมาจากนิทานพื้นบ้าน

River Where the Moon Rises เล่าเรื่องราวความรักอันโศกเศร้าระหว่างองค์หญิงพยองกัง (รับบทโดย คิมโซฮยอน) หญิงสาวสูงศักดิ์ผู้แสนเฉลียวฉลาด และทะเยอทะยาน เธอใฝ่ฝันจะได้เป็นหญิงสาวคนแรกที่ขึ้นครองราชย์ของโคกูรยอ แต่เมื่อเธอได้พบกับอนดัล (รับบทโดย จีซู) ชายหนุ่มใสซื่อบริสุทธิ์ที่ยอมเสียสละทุกอย่าง เพื่อปกป้ององค์หญิงพยองกัง ความรู้สึกของเธอก็เริ่มเปลี่ยนไป

นอกจากนี้ ยังร่วมด้วยนักแสดงอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นคังฮานึล ผู้รับบท อนฮย็อบ พ่อของอนดัล, อีจีฮุน ที่มารับบท โคกอน นายพลผู้สมบูรณ์แบบแห่งโคกูรยอที่ต้องการเอาชนะใจองค์หญิงพยองกังให้ได้ และ ชเวยูฮวา รับบท แฮโมยง หญิงสาวผู้ตกหลุมรักโคกอน แต่เธอมีความลับบางอย่างซ่อนเอาไว้ แม้ว่าจะยังไม่ระบุช่อง แต่ก็มีข่าวมาว่าเรื่องนี้จะออนแอร์ให้ได้ชมกันในปี 2021 ค่ะ

 

 

 

TEXT : Choi Ah-Hyun

 

PHOTO : IG Jung Il-woo / IG Kwon YuriSBS / AWESOME ENT. / Starhaus Ent. / BH Ent / IG dongyicompany.official / Netflix / 동아 / Studio Santaclaus Korea / JR ENT. / E&T Story Ent / Keyeast Ent / THcompany / IG Lee Ji Hoon / IG Choi Yu Hwa

 

SOURCE : SPOTV NEWS / newsen / 중앙일보 / 뉴스엔 / SBS / 조선일보 / 중앙일보 / 스포츠월드 / Netflix / 중앙일보 / 조선일보 / YTN / 중앙일보 / 스타인뉴스 / 동아 / 조선일보 / 조선일보 / 뉴스핌

 

 

 

ติดตามเรื่องราวแวดวงซีรี่ย์เกาหลีอื่นๆ ที่น่าสนใจได้ที่สุดสัปดาห์เลยจ้า

เตรียมจิกหมอนขาด! กับซีรี่ย์เกาหลีแนวโรแมนติกสุดฟิน 15 เรื่องที่วางแผนออนแอร์ในปี 2021

น่าดูทุกเรื่อง! 10 ซีรี่ย์เกาหลีจาก Webtoon ที่จะออกอากาศในปี 2021

ส่อง 3 นักแสดงนำจาก True Beauty ซีรี่ย์เกาหลีจากเว็บตูนชื่อดัง “ความลับของนางฟ้า”

ลิสต์มาให้แล้ว 5 ซีรี่ย์เกาหลีชื่อดัง ที่รีเมคจากเว็บตูน

รีวิว Love Alarm ซีรี่ย์เกาหลีวัยรุ่นจากเว็บตูนชื่อดัง ที่มีมากกว่าเรื่องรักๆ ของวัยรุ่น

งานเลือกทีมต่อไม่รอแล้วนะ! จาก START-UP สู่ True Beauty พระเอกก็ดี พระรองก็ใช่

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up