สัมภาษณ์นักแสดง Kingdom 2 - Kingdom Season 2 - Kingdom 2- คิมซังกยู - รยูซึงรยง - แบดูนา - จูจีฮึน

สัมภาษณ์นักแสดง Kingdom 2 น่ารัก – ครบเครื่อง ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังกองถ่าย

Alternative Textaccount_circle
event
สัมภาษณ์นักแสดง Kingdom 2 - Kingdom Season 2 - Kingdom 2- คิมซังกยู - รยูซึงรยง - แบดูนา - จูจีฮึน
สัมภาษณ์นักแสดง Kingdom 2 - Kingdom Season 2 - Kingdom 2- คิมซังกยู - รยูซึงรยง - แบดูนา - จูจีฮึน

สุดสัปดาห์ได้มีโอกาสร่วม สัมภาษณ์นักแสดง Kingdom 2 ทั้ง จูจีฮุน ผู้รับบท องค์ชายรัชทายาทอีชาง แบดูนา ผู้รับบท หมอหญิงซอบี รยูซึงรยง ผู้รับบทขุนนางผู้ยิ่งใหญ่  โจฮักจู และคิมซังกยู ผู้รับบท ยองชิน ชายปริศนาผู้กุมความลับบางอย่าง

งานนี้แต่ละคนพูดถึงความรู้สึกต่อ Kingdom 2 ไปจนถึงซีซั่น 1 ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังการถ่ายทำ ทำให้เราได้เห็นซีรี่ย์เกาหลีที่เป็น Original Content ของ Netflix เรื่องนี้ในมุมต่างๆ ผ่านสายตาของทีมนักแสดง …จะเป็นอย่างไรบ้าง ติดตามกันได้เลยค่ะ

 

สัมภาษณ์นักแสดง Kingdom 2 : จูจีฮุน ผู้รับบท รัชทายาทอีชาง

สัมภาษณ์นักแสดง Kingdom 2 - Kingdom 2 - Ju Jihoon - จูจีฮุน - Kingdom ซีซั่น 2 - ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด - อีชาง - รัชทายาทอีชาง

 

อยากให้พูดถึงบทบาทองค์รัชทายาทอีชางใน Kingdom 2 สักนิดค่ะ

“อย่างที่ทุกคนทราบนะครับว่า สิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นในระหว่างการเดินทางของอีชางในซีซั่นแรกบ่งบอกว่ามีสายลับอยู่ในกลุ่มผู้ร่วมทางของเขา ซีซั่น 2 นี้จะบอกเล่าเหตุการณ์และร่องรอยแหล่งที่มาของการแพร่ระบาดของเชื้อโรคที่ทำให้ผู้คนกลายเป็นซอมบี้ คาแรกเตอร์ของอีชางในคิงดอม 2 จะเป็นตัวละครที่เผชิญหน้ากับเหตุการณ์วิกฤติ และต้องรับมือกับความสับสนทางอารมณ์ของตัวเอง แม้ว่าจะต้องเผชิญอันตราย แต่อีชางก็ตัดสินใจจะเสี่ยงทุกอย่างเท่าที่มี เพื่อหาหนทางช่วยทุกคนในอณาจักรและสหายของเขาครับ”

 

การทำงานกับ 2 ผู้กำกับ คิมซองฮุน และพัคอินเจ เป็นอย่างไรบ้างคะ

ผมสนุกกับการทำงานกับพวกเขาครับ ผู้กำกับคิมซองฮุนกำกับ EP.แรกของ คิงดอม 2 จากนั้นผู้กำกับพัคอินเจมากำกับต่อใน EP. 2-6 เราไม่สามารถถ่ายทำตามลำดับของแต่ละตอนได้ เนื่องจากสถานที่ถ่ายทำ และตารางงานของแต่ละคน ดังนั้นจะมีบางช่วงที่เราถ่ายทำกับผู้กำกับปาร์ค 2-3 วัน จากกนั้นก็ไปถ่ายทำกับผู้กำกับคิมอีก 2 วัน

“ผู้กำกับแต่ละคนก็มีมุมมองต่อสิ่งต่างๆ และมีการตีความสถานการณ์ในแบบฉบับของตัวเอง ซึ่งทำให้การทำงานกับทั้งคู่สนุกและท้าทายมากครับ มันเหมือนกับการมีกัปตัน 2 คนในการไปสู่เป้าหมายเดียวกัน โดยรวมแล้วมันเป็นประสบการณ์ที่ยากแต่ก็สนุกครับ”

 

ช่วยเล่าถึงเบื้องหลังการถ่ายทำฉากบู๊ที่หลายคนรอคอยสักนิดได้ไหมคะ

“มีนักแสดงจำนวนมากเข้าร่วมถ่ายทำฉากต่อสู้ครับ อาวุธของผมจะเป็นดาบยาวซึ่งเราต้องให้ความสำคัญกับการออกแบบท่าทางการต่อสู้ด้วย และเพื่อให้ดูสมจริง เราจึงตัดสินใจถ่ายทำแบบ Long Take ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ แม้ในบางฉากผมจะไม่ได้เป็นตัวละครหลัก แต่ผมก็จะตื่นตัวและตั้งใจให้มาก เพื่อป้องกันอุบัติเหตุหรือผลกระทบใดๆ ที่อาจเกิดกับการถ่ายทำฉากนั้น

“ในบางฉากมันยากมากที่จะสื่ออารมณ์ในสถานการณ์ที่เราต้องโฟกัสกับเทคนิค และองค์ประกอบของภาพไปพร้อมๆกัน ซึ่งเมื่อถ่ายทำฉากแบบนั้นเสร็จ ผมมักจะเข้าไปพูดคุยกับผู้กำกับถึงข้อกังวลบางอย่าง และเรามักจะลงท้ายด้วยการถ่ายทำใหม่ครับ”

 

สัมภาษณ์ แบดูนา ผู้รับบท หมอหญิงซอบี

Kingdom 2 - Kingdom ซีซั่น 2 - ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด - แบดูนา - Bae Doona - สัมภาษณ์นักแสดง Kingdom 2 แบดูนา -

 

บทบาทของซอบีใน Kingdom 2 แตกต่างจากซีซั่น 1 อย่างไรบ้างคะ

“สำหรับฉัน ขณะที่ซอบีเริ่มสืบสวนที่มาของภัยพิบัติลึกลับใน Kingdom ซีซั่น 2 เราจะเห็นความแข็งแกร่งจากภายในของเธอมากขึ้น และได้เห็นความมั่นใจของผู้หญิงคนหนึ่งที่พยายามสืบเสาะเรื่องโรคระบาดอย่างเด็ดเดี่ยวด้วยค่ะ”

 

คุณแบดูนาช่วยเล่าถึงบรรยากาศในการถ่ายทำซีซั่นนี้สักหน่อยได้ไหมคะ 

“บรรยากาศถ่ายทำบอกได้เลยว่าดีมาก มากเป็นพิเศษด้วยค่ะ มีทีมเวิร์คที่ดี มีการเชียร์อัพกันให้ “สู้ๆ” ฉันรู้สึกว่าการให้กำลังใจกันในกองถ่ายช่วยให้ผลงานออกมาดีค่ะ”

 

อยากให้พูดถึงความประทับใจของคุณต่อ Kingdom สักนิดค่ะ

“คิงดอม ซีซั่น 1 เป็นซีรี่ย์เกาหลีแนวย้อนยุคเรื่องแรกของฉันค่ะ ฉันรู้สึกว่าซีซั่นแรกถ่ายทอดภาพที่สวยงามและเป็นเอกลักษณ์ให้ผู้ชมต่างชาติได้เห็น ขณะที่ซอมบี้ไม่ใช่เรื่องแปลกประหลาดสำหรับพวกเขา แต่ Kingdom นำเสนอเรื่องราวนั้นผ่านประเด็นทางสังคมที่น่าสนใจในยุคนั้น อย่างเช่นเรื่องความยากจน ยิ่งเมื่อบวกกับความชาญฉลาดที่ผสานอารมณ์ขันเข้ากับความน่ากลัว ความงดงามของเครื่องแต่งกาย และองค์ประกอบศิลป์ของภาพ ก็ยิ่งทำให้ Kingdom มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร และทำให้ฉันประหลาดใจได้เสมอเลยค่ะ”

 

สัมภาษณ์ รยูซึงรยง ผู้รับบท ขุนนางใหญ่ โจฮักจู

สัมภาษณ์นักแสดง Kingdom 2 รยูซึงรยง - คิงดอม 2 - Kingdom 2 - Kingdom ซีซั่น 2 - คิงดอม ซีซั่น 2 - รยูซึงรยง - Ryu Seung-ryong - โจฮักจู

จากกระแสตอบรับที่ดีมากใน Kingdom ซีซั่น 1 รู้สึกกดดันกับ Kingdom 2 ไหมคะ

รยูซึงรยง : ไม่คาดคิดว่า Kingdom 1 จะได้รับความรักที่ยิ่งใหญ่ขนาดนี้ มีแต่คนชอบ มีแต่คนรัก รู้สึกว่าน่าประทับใจมากครับ และขอบคุณทุกคนมากๆ สำหรับ Kingdom 2 พอทุกคนจับตามองและรอคอย ก็เลยมีความตื่นเต้น ผมจึงรู้สึกว่าต้องตั้งใจทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้เพื่อให้เป็นผลงานที่ดียิ่งขึ้น ซึ่งตอนที่ได้รับบทมาก็รู้สึกประทับใจและรู้สึกว่าผมต้องทุ่มเทกับบทบาทให้ดีที่สุด แค่นั้นเองครับ

 

สำหรับคุณ หัวใจของ Kingdom 2 คืออะไรคะ

“ผมคิดว่าการสื่อความหมายโดยรวมของ คิงดอม 2 คือ “เลือด” ครับ คำว่า “เลือด” อาจสื่อได้หลากหลายความหมาย เช่น การแก้แค้น การต่อสู้ดิ้นรน อาจหมายถึงสายเลือด หรือชีวิตของตัวเอง การต่อสู้เพื่อตัวเองและครอบครัว เพื่อให้ได้มีชีวิตต่อไป ทั้งหมดนี้เป็นที่มาของคำว่า “เลือด” ครับ

 

บทบาท โจฮักจูใน Kingdom 2 มีอะไรให้ติดตามคะ

“โจฮักจูจะมีอำนาจมากกว่าพระราชา เขาจะน่ากลัวยิ่งกว่าซอมบี้เสียอีกครับ เพราะความทะเยอทะยานของเขาถูกขับเคลื่อนด้วยความเชื่อมั่นอย่างแรงกล้า เขาจะไม่ลังเลแม้แต่นิดในเดียวในการกระทำสิ่งชั่วร้าย เพราะเขาเชื่อมั่นว่าสิ่งที่เขาทำนั้นถูกต้อง ทั้งที่มันเป็นความเชื่อที่ผิด”

 

สัมภาษณ์ คิมซังกยู ผู้รับบท บุรุษปริศนา ยองชิน

สัมภาษณ์นักแสดง Kingdom 2 - คิงดอม 2 - Kingdom 2 - Kingdom ซีซั่น 2 - คิงดอม ซีซั่น 2 - คิมซังกยู - Kim sung-kyu

ใน Kingdom 2 เราจะได้เห็นมุมมองใหม่ๆ ของแต่ละตัวละครอย่างไรบ้าง

“อย่างที่ทุกคนพูดว่ายองชินเป็นบุรุษปริศนา มีความลับมากมาย ไม่มีใครรู้ว่าเขาเป็นใคร มาจากไหน อย่างที่ทุกคนเห็นในซีซั่น 1 ยองชินจะเป็นคนที่มีบุคลิกตรงข้ามกับซอบี คือคิดในแง่ลบตลอด ไม่มีความหวัง แต่ในคิงดอม 2 อาจจะแตกต่างจากที่เราเห็นในซีซั่นแรก และเรื่องราวที่ยังไม่เปิดเผยก็น่าจะมีโอกาสได้เล่าให้ทุกคนได้รู้จักมากขึ้น แล้วทุกคนจะเข้าใจว่ายองชินโกรธใคร และจะแก้แค้นใคร”

 

การทำงานกับผู้กำกับคิมซองฮุน และผู้กำกับพัคอินเจเป็นอย่างไรบ้างคะ

“ผู้กำกับทั้ง 2 ท่านเป็นคนที่สุขุมมากครับ พวกเขามักจะสื่อสารอย่างชัดเจนว่าต้องการอะไร และตัวผมเองอยากจะขอบคุณผู้กำกับพัคที่ช่วยผมสานต่อการแสดงจากซีซั่น 1 และให้โอกาสผมนำเสนอการแสดงในแบบที่ต้องการ”

 

คุณคิดว่าเสน่ห์ของ Kingdom คืออะไรคะ

“ซีรี่ย์เรื่องนี้ผสานจุดแข็งของซีรี่ย์และหนังเข้าด้วยกัน เต็มไปด้วยฉากที่ตรึงตา ทั้งนักแสดงและทีมงานทำงานเต็มที่ด้วยแพชชั่นที่มีต่อโปรเจ็คต์นี้ บทก็ดีมาก ผู้กำกับและทีมนักแสดงมีเอเนอร์จี้ที่ดีและมีแพชชั่น ซึ่งมันสะท้อนออกมาในผลงาน ในซีรี่ย์ยังแสดงถึงวัฒนธรรมเกาหลี การเปลี่ยนแปลงของตัวละคร รวมทั้งบอกเล่าเรื่องราวที่ผู้คนสามารถเข้าถึงร่วมกันโดยที่วัฒนธรรมหรือยุคสมัยไม่เป็นอุปสรรคเลยครับ”

 

อ่านสัมภาษณ์นักแสดงนำแล้วรู้สึกว่าบรรยากาศในการถ่ายทำต้องดีมากแน่ๆ ไม่น่าล่ะ ผลงานถึงออกมาถูกอกถูกใจแฟนๆ …ใครยังไม่ได้ดูตามไปดูได้ทาง Netflix สตรีมมิ่งแล้ว 6 ตอนรวดเต็มอิ่มไปเลยค่ะ

 

สัมภาษณ์นักแสดง Kingdom 2คิงดอม 2 - Kingdom 2 - Kingdom ซีซั่น 2 - คิงดอม ซีซั่น 2 - คิมซังกยู - Kim sung-kyu

 

นอกจาก สัมภาษณ์นักแสดง Kingdom 2 สุดสัปดาห์ยังมีภาพเบื้องหลังกองถ่ายน่ารักๆ มายืนยันถึงบรรยากาศอันดีระหว่างการถ่ายทำ Kingdom 2 มาฝากด้วยค่ะ

สัมภาษณ์นักแสดง Kingdom 2 - Kingdom 2 - เบื้องหลังกองถ่าย Kingdom 2
ในเรื่องซีนนี้ดุเดือดมาก แต่เบื้องหลังคืออบอุ่น! (พระมเหสีน่ารักเนอะ)
สัมภาษณ์นักแสดง Kingdom 2 - Kingdom 2 - เบื้องหลังกองถ่าย Kingdom 2
หมอหญิงซอบีขมวดคิ้วทั้งในเรื่องและเบื้องหลัง…กราบความทุ่มเทนี้
สัมภาษณ์นักแสดง Kingdom 2 - Kingdom 2 - เบื้องหลังกองถ่าย Kingdom 2
สู้ๆ ครับ!
สัมภาษณ์นักแสดง Kingdom 2 - Kingdom 2 - เบื้องหลังกองถ่าย Kingdom 2
จริงๆ แล้วหมอหญิงซอบีเป็นคนตลก!
สัมภาษณ์นักแสดง Kingdom 2 - Kingdom 2 - เบื้องหลังกองถ่าย Kingdom 2
เบื้องหลังฉากทะเลสาบอันงดงาม
สัมภาษณ์นักแสดง Kingdom 2 - Kingdom 2 - เบื้องหลังกองถ่าย Kingdom 2
รวมทีม Kingdom 2

 

Kingdom Season 2

กำกับ : คิมซองฮุน, พัคอินเจ

เขียนบท : คิมอึนฮี

แสดงนำ : จูจีฮุน, รยูซึงรยง, แบดูนา, คิมซังโฮ, คิมซังกยู

ผู้สร้าง : Netflix

วันออกอากาศ : 13 มีนาคม 2563

ช่องทาง : www.netflix.com/Kingdom 

เรื่องย่อ : Kingdom ถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับเหตุการณ์ฉ้อราษฎร์บังหลวงในอาณาจักรยุคโชซอน ประชาชนต้องเผชิญกับความอดอยาก ข่าวลือเกี่ยวกับการสิ้นพระชนม์ของพระราชาที่แพร่สะพัด เช่นเดียวกับโรคประหลาดที่แพร่ระบาดในร่างของคนตายให้กลายเป็นซอมบี้ที่กระหายเลือดเนื้อของคนเป็น องค์รัชทายาทหนุ่ม (จูจีฮุน) ตกเป็นผู้ต้องสงสัยในเหตุการณ์ประหลาดนี้ นำมาซึ่งการผจญภัย เพื่อค้นหาคำตอบและช่วยเหลือประชาชนในอาณาจักรให้รอดพ้นจากเหตุการณ์เลวร้ายเกินควบคุม

สำหรับ Kingdom ซีซั่น 2 จะดำเนินเรื่องราวต่อจากซีซั่นแรก โดยเล่าถึงองค์รัชทายาทอีชางที่ยังคงต่อสู้กับกองทัพซอมบี้เพื่อปกป้องประชาชน ขณะเดียวกันก็ได้ตัดสินใจเดินทางกลับไปยังเมืองฮันยางเพื่อค้นหาต้นตอของ โรคระบาด ฝ่ายโจฮักจู ขุนนางใหญ่ก็กระหายอำนาจมากขึ้นเรื่อยๆ ความขัดแย้งทางการเมืองและการแย่งชิงอำนาจจึงเกิดขึ้น ด้านหมอหญิงซอบียังคงพยายามค้นหาสมุนไพรคืนชีพ เรื่องราวในซีซั่น 2 นี้จะเข้มข้น และสร้างความตื่นเต้นให้กับผู้ชมอย่างแน่นอน
มาร่วมลุ้นกันว่าใครจะเป็นผู้พ่ายแพ้ และรอดชีวิตจากศึกนองเลือดในครั้งนี้ และใครจะเป็นผู้ที่ได้ครองบัลลังก์ ใน Kingdom ซีซั่น 2

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องกับ Kingdom ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด ทั้งซีซั่น 1 และ 2 ได้ที่นี่ 

ชมภาพแฟชั่นเซ็ตปก นักแสดงนำ Kingdom 2 

อ่านสัมภาษณ์ทีมนักแสดงนำ Kingdom ซีซั่น 2 สดจากโซล

อ่านสัมภาษณ์ผู้กำกับ-นักเขียนบท Kingdom Season 2 

อ่านงานแถลงข่าว Kingdom Season 2 จัดแบบออนไลน์ รวมทัพนักแสดงจัดเต็ม

อ่านรีวิว Kingdom 1 : รีวิว ซีรี่ย์ซอมบี้เกาหลีย้อนยุค Kingdom #มันดีมาก

ชมทีเซอร์ Kingdom 2 : ทีเซอร์ตัว 1 / ทีเซอร์ตัวที่ 2

 

Text : Nicharee W.

Photo : Netflix

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up