ซีรี่ย์เกาหลีจาก Webtoon 2021

น่าดูทุกเรื่อง! 10 ซีรี่ย์เกาหลีจาก Webtoon ที่จะออกอากาศในปี 2021

Alternative Textaccount_circle
event
ซีรี่ย์เกาหลีจาก Webtoon 2021
ซีรี่ย์เกาหลีจาก Webtoon 2021

ช่วงที่ผ่านมามีเว็บตูนหลายเรื่องได้ถูกนำไปสร้างเป็นซีรี่ย์เกาหลีจนฮอตฮิตติดลมบน ไม่ว่าจะเป็น Itaewon Class, Extraordinary You, My ID is Gangnam Beauty, What’s Wrong with Secretary Kim? และอีกมากมาย สุดสัปดาห์จึงรวบรวม 10 ซีรี่ย์เกาหลีจาก Webtoon ที่จะออกอากาศในปี 2021  มาให้ได้ดูกัน มีทั้งแนวโรแมนติก ระทึกขวัญ แฟนตาซี ดราม่า ครบทุกแนวขนาดนี้ จะมีเรื่องอะไรบ้าง ไปดูกันเลยยยย~

 

10 ซีรี่ย์เกาหลีจาก Webtoon ที่จะออกอากาศในปี 2021

All of Us Are Dead

All of Us Are Dead รี่ย์เกาหลีจาก Webtoon 2021

PHOTO : Line Webtoon / Snowball Ent. / BH Ent. / ARTIST COMPANY

 

เริ่มกันด้วย All of Us Are Dead ซีรี่ย์เกาหลีจาก Webtoon เรื่อง “ตอนนี้ โรงเรียนของเรา..” แปลมาจากเว็บตูนเกาหลีในชื่อเรื่องเดียวกัน คือ “지금 우리 학교는..” เป็นการ์ตูนซอมบี้ความยาว 130 ตอน ที่ลงตอนจบไปเมื่อปี 2016 ถูกนำมาสร้างเป็นซีรี่ย์โดยร่วมกับ อีเจคิว ที่เคยมีผลงานอย่าง Intimate Strangers ภายใต้ JTBC Studios ผู้สร้างซีรี่ย์เรื่องดังยอดฮิตอย่าง Itaewon Class และ Sky Castle

เรื่องนี้จะเป็นการเล่าเรื่องราวในโรงเรียนมัธยมปลายแห่งหนึ่งที่เหล่านักเรียนต้องติดอยู่ในโรงเรียนท่ามกลางหายนะจากเชื้อซอมบี้ที่แพร่กระจายไปทั่วเมือง ซึ่งมีตัวละครหลัก คือ อีชองซัน (รับบทโดย ยุนชางยอง) ผู้ชายธรรมดาที่หลงรักอนโจข้างเดียว, นัมอนโจ (รับบทโดย พัคจีฮู) ผู้หญิงร่าเริง เข้าสังคมเก่ง, ชเวนัมรา (รับบทโดย โจอีฮยอน) นักเรียนอันดับต้นๆ ของโรงเรียนและยังเป็นหัวหน้าห้องอีกด้วย

ไวรัสเชื้อซอมบี้มาจากที่ไหน แล้วจุดจบของเหล่านักเรียนในโรงเรียนจะเป็นอย่างไร เตรียมรับชมทาง Netflix ได้ในเร็วๆ นี้ หรือใครทนไม่ไหวจะแวะไปอ่านเรื่อง “ตอนนี้ โรงเรียนของเรา..” ทางไลน์เว็บตูนไปพลางๆ ก็ได้นะคะ เพราะมีแปลเป็นภาษาไทยด้วยค่ะ

 

D.P

D.P ซีรี่ย์เกาหลีจาก Webtoon 2021

PHOTO : Lezhin / FNC Ent. 

 

จากเว็บตูนเรื่อง D.P 개의날 (D.P Dog Day) ที่มีผู้อ่านมากกว่า 10 ล้านคน สู่ออริจินัลซีรี่ย์เกาหลีทาง Netflix ในชื่อเดียวกัน D.P. (Deserter Pursuit) ร่วมกับผู้กำกับฮันจุนฮีผู้ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีจากภาพยนตร์เรื่อง Coin Locker Girl และ Hit-and-Run Squad นำแสดงโดยจองแฮอิน สามี (เด็ก) แห่งชาติ ผู้ฝากผลงานไว้มากมายไม่ว่าจะเป็น Something in the Rain, One Spring Night, While You Were Sleeping ฯลฯ โดย D.P. ในชื่อเรื่อง ย่อมาจาก ‘Deserter Pursuit’ เป็นหน่วยงานของกองทัพที่ทำหน้าที่ติดตามจับกุมการหนีทหารที่ตัวเอกของเรื่องอย่างอันจุนโฮสังกัดอยู่นั่นเอง

เรื่องราวบอกเล่าถึง อันจุนโฮ (รับบทโดย จองแฮอิน) นายทหารของกองทัพเกาหลีใต้ที่ได้รับมอบหมายให้เป็นหน่วยรับผิดชอบในการจับกุมเหล่าทหารหนีทัพ นำไปสู่เรื่องราวต่างๆ มากมายที่จะเผยให้เห็นถึงปัญหาการละเมิดสิทธิมนุษยชนในกองทัพ มุมมองความเจ็บปวดและการต่อสู้ของทหารหนีทัพ เตรียมรับชมได้ทาง Netflix แว่วมาว่าตอนนี้ถ่ายทำไปถึง 50% แล้วด้วย!

 

Leave Me Not

Leave Me Not

PHOTO : Naver Series / FNC Ent. / Keyeast / FNC Ent.

 

สำหรับเรื่อง Leave Me Not หรือ Are You Leaving? สร้างมาจากเว็บตูนเรื่อง 가시리잇고 โดยในเรื่องนี้ สาวๆ FANTASY และ N.Fia จะต้องเฝ้ารอเป็นพิเศษ เนื่องจากหนุ่มชานฮี จากวง SF9 และ อีซึงฮยอบ จาก N.Flying มารับบทเป็นนักแสดงนำชายในเรื่องนี้ร่วมกับ พัคจองยอน อดีตเด็กฝึกของค่าย SM นั่นเอง

Leave Me Not ซีรี่ย์โรแมนติกแฟนตาซีเกี่ยวกับดนตรี ความรัก และความฝันของหนุ่มสาวในช่วงวัย 20 ปี เป็นเรื่องราวของ มินยูจอง (รับบทโดย พัคจองยอน) หญิงสาวในโลกยุคปัจจุบัน อายุ 22 ปี ผู้มีน้ำเสียงที่ไพเราะ แต่ต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบากเนื่องจากครอบครัวแยกทางกัน ทำให้เธอต้องดิ้นรนโดยการทำงานหาเลี้ยงตัวเองมาตั้งแต่เด็ก และในวันหนึ่งมินยูจองก็ได้ปลุกจิตวิญญาณที่ถูกผนึกไว้ของพัคยอน (รับบทโดย ชานฮี) อัจฉริยะทางดนตรีผู้มีชื่อเสียงในยุคโครยอให้ออกมาในโลกยุคปัจจุบัน และอีวอน (รับบทโดย อีซึงฮยอบ) ในโลกอดีตเป็นนักดนตรี แต่ปัจจุบันเขาเป็นไอดอลชื่อดังที่ชื่อเสียงของเขาไม่ได้มาจากพรสวรรค์ แต่มาจากความพยายาม ทั้งหมดนี้ทำให้มินยูจองมีความกล้าหาญที่จะไล่ตามความฝันของตัวเองในการเป็นนักร้อง

ขอกระซิบว่า เหล่าตัวละครมีความเกี่ยวพันกันทั้งในอดีตและปัจจุบันด้วยนะจ๊ะ เนื้อเรื่องจะเป็นการเล่าเรื่องราวสลับไปมาระหว่างพาร์ทอดีตที่มีฉากหลังเป็นโถงแสดงดนตรีในวังและพาร์ทปัจจุบันที่เป็นวงการบันเทิง เพื่อไขเรื่องราวความลับที่นำพาทุกคนมาพบกัน มีกำหนดออกอากาศทางช่อง SKY หลังจากเปิดตัวล่วงหน้าผ่านแพลตฟอร์ม Seezn ในเดือนมกราคมปี 2021 รอติดตามกันได้เลยจ้า

 

Moving

Moving

PHOTO : Daum Webtoon / BH Ent. / Blossom Ent.

 

ซีรี่ย์เกาหลีจาก Webtoon 2021 เรื่องนี้เป็นแนวแฟนตาซีที่มีพลังเหนือธรรมชาตินิดๆ กับเรื่อง Moving จากเว็บตูนในชื่อเรื่องเดียวกันคือ 무빙 (Moving) เป็นเรื่องราวของ คิมบงซอก นักเรียนมัธยมปลายที่ต้องคอยเก็บซ่อนความลับที่เป็นความสามารถพิเศษเฉพาะตัวเอาไว้ไม่ให้คนอื่นได้ล่วงรู้! กำกับการแสดงโดย โมวันอิล ผู้กำกับที่เคยมีผลงานโดดเด่นอย่าง A World of Married Couple ตอนนี้ยังไม่ได้คอนเฟิร์มนักแสดงที่แน่นอน แต่มีข่าวลือออกมาว่า อาจจะได้  ฮันฮโยจู โจอินซอง และชาแทฮยอน มารับบทนำในเรื่อง นอกจากนี้ยังได้ยินแว่วๆ ว่าวางแผนจะออกอากาศในช่วงปี 2021 อีกด้วย

I Know But

I Know But

PHOTO : Naver Webtoon / Namoo Actors / Han Sohee’s IG 

 

I Know But ซีรี่ย์เกาหลีจาก Webtoon แนวโรแมนติกเรื่อง 알고있지만 บอกเล่าถึงเรื่องราวความรักโรแมนติกระหว่างยูนาบีที่ไม่เชื่อในความรักแต่ก็อยากจะออกเดทกับใครสักคน และพัคแจออนที่เบื่อหน่ายกับการออกเดทแต่ก็อยากจะมีคนไว้คุยกุ๊กกิ๊กบ้าง แต่ด้วยความที่พัคแจออนทั้งหล่อ ทั้งฮ็อต และสาวๆ หลงกันเพียบซะขนาดนั้น นาบีที่แอบชอบแจออนจึงไม่อยากเผยความรู้สึกให้เขาได้รับรู้ แล้วเรื่องราวจะลงเอยยังไงกันล่ะเนี่ย

ละครเรื่องนี้จะออกอากาศทางช่อง JTBC ในช่วงครึ่งแรกของปี 2021 ซึ่งจะเป็นผลงานการกำกับของผู้กำกับ คิมคารัม ที่เคยฝากผลงานไว้ในเรื่อง The Vampire Detective ในขณะที่นักแสดงนำในเรื่องนี้ยังไม่ได้มีการคอนเฟิร์มไลน์อัพออกมา มีข่าวว่าซงคังและฮันโซฮีที่กำลังพิจารณาบทนำจะได้มารับบทแจออนกับนาบี ซึ่งก่อนหน้านี้ซงคังได้รับความสนใจอย่างมากจากบทบาทในซีรี่ย์เกาหลีเรื่อง Love Alarm ส่วนฮันโซฮีก็มีชื่อเสียงโด่งดังจากบทบาทในเรื่อง A World of Married Couple มาแรงทั้งคู่แบบนี้ พลาดไม่ได้เลยล่ะ!

 

Love Alarm 2

Love Alarm 2 ซีรี่ย์เกาหลีจาก Webtoon 2021

PHOTO : Netflix / Daum Webtoon

 

ซีรี่ย์เกาหลีจาก Webtoon เรื่องต่อไป คงไม่ต้องเล่าเยอะ ขอหวีดเลยแล้วกัน! ปล่อยให้แฟนๆ รอกันมานาน หลังจากที่ Netflix ได้เปิดตัวซีซั่นแรกไปในปี 2019 ซีซั่นที่ 2 ก็ได้รับการยืนยันแล้วว่ามีแผนจะฉายในเดือนสิงหาคม 2020 แต่เนื่องจากปัญหา COVID-19 จึงเลื่อนมาออกปี 2021 แทน

ซีรี่ย์ Love Alarm สร้างจากเว็บตูนเรื่อง 좋아하면 울리는 เป็นเรื่องเกี่ยวกับการใช้แอปพลิเคชั่นเชื่อมโยงความรู้สึกในใจ โดยจะส่งเสียงแจ้งเตือนเมื่อมีคนที่แอบชอบเข้ามาใกล้ในรัศมี 10 เมตร เล่าผ่าน คิมโจโจ (รับบทโดย คิมโซฮยอน) ที่ชีวิตในอดีตต้องเจ็บปวดกับเรื่องครอบครัว กับ ฮวังซอนโอ (รับบทโดย ซงคัง) ชายหนุ่มสุดเพอร์เฟกต์ ที่พบรักกันด้วยแอปพลิเคชั่นนี้ แต่ความพีคอยู่ที่ อีฮเยยอง (รับบทโดย จองการัม) เพื่อนสนิทของซอนโอที่เติบโตมาด้วยกันก็แอบชอบคิมโจโจด้วยเช่นกัน ซึ่งในซีซั่น 2 นี้จะเป็นการสานต่อเรื่องราวที่ค้างคาจากซีซั่นแรกว่าสุดท้ายแล้วรักสามเส้านี้จะลงเอยอย่างไร และใครจะเป็นพระเอกตัวจริงกันแน่

 

Like a Butterfly

Like a Butterfly

PHOTO : Daum Webtoon / Park In-hwan’s IG / Namoo Actors

 

เว็บตูนเรื่อง Navillera (나빌레라) ได้นำมาสร้างเป็นซีรี่ย์สุดแสนอบอุ่นหัวใจในชื่อเรื่อง Like a Butterfly โดยบอกเล่าเรื่องราวของชิมด็อกชุล (รับบทโดย พัคอินฮวาน) ชายชราวัย 70 ปี ที่เพิ่งตัดสินใจเริ่มเรียนบัลเล่ต์ตามความฝันเมื่ออายุมากแล้ว และนักบัลเล่ต์หนุ่มวัย 23 ปี อย่างอีแชร็อก (รับบทโดย ซงคัง) ทั้งคู่สร้างมิตรภาพผ่านการเต้นบัลเล่ต์ ผ่านมุมมองของคนที่ชีวิตกำลังจะสิ้นสุด และคนที่ชีวิตกำลังเริ่มต้น

ในซีรี่ย์เรื่องนี้ ชิมด็อกชุลผู้ซึ่งเคยเป็นบุรุษไปรษณีย์มาก่อนและตอนนี้ได้เกษียณแล้ว ในบั้นปลายชีวิตเขาจึงเริ่มเต้นบัลเล่ต์ซึ่งเป็นความฝันอันยาวนานของเขา ส่วนอีแชร็อกเป็นผู้มีพรสวรรค์ในการเต้นบัลเล่ต์ จากที่เมื่อก่อนเขาก็เคยชอบฟุตบอลเหมือนเพื่อนผู้ชายคนอื่นๆ แต่วันหนึ่งเขาได้เห็นการแสดงบัลเล่ต์โดยบังเอิญ และชีวิตของเขาก็เริ่มเปลี่ยนไปหลังจากได้พบกับชิมด็อกชุล

ซีรี่ย์เรื่องนี้แสดงให้เห็นถึงมิตรภาพที่สวยงามระหว่างคนทั้งสองซึ่งสร้างขึ้นผ่านการเต้นบัลเล่ต์ และแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของการทำตามความฝันโดยไม่ต้องคำนึงถึงอายุ กำกับการแสดงโดยฮันดงฮวา จะออกอากาศทางช่อง tvNในช่วงครึ่งแรกของปี 2021

 

Deluxe Taxi

Deluxe Taxi

PHOTO : Naver Wetoon / SARAM ENT / ARTIST COMPANY / Keyeast Ent. / Lee Na Eun’s IG

 

Deluxe Taxi ซีรี่ย์แนวระทึกขวัญอาชญากรรมจากเว็บตูนในชื่อเรื่องเดียวกัน คือ 모범택시 บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับบริษัทแท็กซี่ลึกลับที่คอยทำหน้าที่เป็นตัวแทนในการแก้แค้นให้กับผู้โดยสารของพวกเขาซึ่งเป็นเหยื่อที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมตามกฎหมาย เป็นการเผชิญหน้าระหว่าง ‘ผู้กระทำความผิด’ ที่พวกเขาไล่ตามและ ‘กฎหมาย’ ที่ไล่ตามพวกเขา นำแสดงโดยอีเจฮุน อีซอม คิมอึยซอง อีนาอึน และกำกับโดย พัคจุนอู

ในซีรี่ย์เรื่องนี้ อีเจฮุน รับบทเป็น คิมโดกิ อดีตหน่วยรบพิเศษและเป็นคนขับรถแท็กซี่ของบริษัทแห่งนี้ เขามีสัญชาตญาณที่แรงกล้า มีความกล้าหาญ และมีฝีมือการต่อสู้ที่ไม่เป็นรองใคร

อีซอม รับบทเป็น คังฮานา นักเรียนหลักสูตรหัวกะทิที่ดีที่สุดในเกาหลี แถมยังสวยอีกด้วย แต่มีข้อเสียคือมักจะเลือดร้อนและทนไม่ได้ต่อความอยุติธรรม ขณะที่ได้ติดตามการหายตัวไปของอดีตนักโทษก็เกิดความสงสัยในตัวตนของคิมโดกิขึ้นมา

คิมอึยซอง รับบทเป็น จางซองชอล เขาเป็นคนที่อบอุ่นกับเหยื่อยิ่งกว่าใครๆ แต่โหดร้ายที่สุดกับพวกคนที่กระทำความผิด

สุดท้าย อีนาอึน รับบทเป็น โกอึน แฮ็กเกอร์ของบริษัทแห่งนี้ มีทักษะที่ยอดเยี่ยมในเรื่องการแฮ็ก ไม่ว่าจะเป็นกล้องวงจรปิด โทรศัพท์มือถือ หรือคอมพิวเตอร์ เธอล้วนจัดการได้

เรื่องนี้มีกำหนดออกอากาศในเดือนมกราคม 2021 ทางช่อง SBS แค่อ่านเรื่องย่อก็สนุกขนาดนี้ ห้ามพลาดเด็ดขาด!

 

Imitation

Imitation

PHOTO : kakaopage / FNC Ent. 1 / PARTNERS park / Lim Na Young’s IG  / Lee Junyoung’s IG

 

ซีรี่ย์เกาหลีจาก Webtoon 2021 ในชื่อเดียวกัน 이미테이션 (Imitation) มาโลดแล่นอยู่บนจอโดยผู้กำกับฮันฮยอนฮี เป็นเรื่องราวของเหล่าไอดอลในวงการบันเทิง เกี่ยวกับ วง SHAX บอยแบนด์ยอดนิยม, วง TEA PARTY เกิร์ลกรุ๊ปหน้าใหม่, วง SPARKLING บอยแบนด์ที่กระตือรือร้น และ ลารีมา ศิลปินหญิงเดี่ยวยอดนิยม

ในเรื่องนี้มีศิลปินไอดอลที่มีชื่อเสียงมาร่วมแสดงกันแน่นจอ อาทิ ยุนโฮ ซองฮวา ยุนโฮ จงโฮ และซาน จากวง ATEEZ, ชานฮีและฮวียอง จาก SF9, จุน U-KISS, จียอน T-ARA, นายอง อดีต PRISTIN, ซูอุงแห่ง Boys ‘Republic เป็นต้น ซีรี่ย์เรื่องนี้จะออกอากาศทางช่อง KBS ในช่วงครึ่งแรกของปี 2021

 

Hellbound

Hellbound ซีรี่ย์เกาหลีจาก Webtoon 2021

PHOTO : Naver Wetoon / SEM COMPANY / Yoo Ah-in’s IG

 

มาถึงเรื่องสุดท้ายกันแล้ว ซึ่งก็คือ ซีรี่ย์เกาหลีจาก Webtoon เรื่อง The Hell (지옥) ถูกดัดแปลงเป็นซีรี่ย์ที่มีชื่อเรื่องว่า “Hellbound” ซีรี่ย์ออริจินัลซีรี่ย์เกาหลีเรื่องใหม่ของ Netflix นี้ มีเนื้อหาเกี่ยวกับเรื่องเหนือธรรมชาติที่เกิดขึ้นกับมนุษย์อย่างกะทันหันโดยไม่รู้ว่านั่นเป็นปาฏิหาริย์หรือคำสาปกันแน่!

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นจากสิ่งมีชีวิตกลุ่มหนึ่งที่มีพลังเหนือธรรมชาติได้อ้างว่ามาทำตามความประสงค์ของพระเจ้าเพื่อพิพากษาลงโทษส่งผู้คนไปนรก ทำให้เกิดความโกลาหลวุ่นวายขึ้นเมื่อคนกลุ่มหนึ่งเชื่อว่านี่คือประสงค์ของพระเจ้าจริงๆ แต่คนอีกกลุ่มกลับไม่เชื่อและไม่ยอมแพ้ การต่อสู้และการเอาชีวิตรอดจึงเริ่มขึ้น

ซีรี่ย์เรื่องนี้จะมีทั้งหมด 6 ตอน ถ่ายทอดโดยผู้กำกับ ยอนซังโฮ ที่เคยฝากผลงานไว้ใน Train to Busan, Peninsula และ The Cursed นำแสดงโดย ยูอาอิน, พัคจองมิน, คิมฮยอนจู, วอนจินอา นอกจากนี้ยังมีคิมโดยุน คิมชินรก รยูคยองซู และ อีเร ร่วมแสดงอีกด้วย

 

Text : Choi Ah-Hyun

อ้างอิงข้อมูลจาก : 매일경제 / 연합뉴스 / Netflix / 서울경제 / spotv news / Netflix / acrofan / 조선일보 / Daum Webtoon / 조선일보 / Naver Webtoon / insight / dongA / 연합뉴스 / WIKITREE / Daum Webtoon / JoongAng Ilbo / Star in News / Munhak News / Daum Webtoon / 서울경제 / Naver Webtoon / 조선일보 / kakaopage / KED / 연합뉴스 / 조선일보 / Netflix / Netflix / 한국경제 / 조선일보 / 조선일보

 

สามารถอ่านข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องได้ที่ลิงก์ด้านล่างนี้ค่ะ

ลิสต์มาให้แล้ว 5 ซีรี่ย์เกาหลีชื่อดัง ที่รีเมคจากเว็บตูน

ย้อนรอย 5 ซีรี่ย์เกาหลีของ ซูจี ไอดอลหน้าสวยติดอันดับโลก! ก่อนงานแฟนมีตติ้งที่ไทย

Monsta X อีกหนึ่งบอยแบนด์ ที่กำลังมาแรงในระดับโลก

มีไอจีส่วนตัวแล้วนะจ๊ะ 4 สาว วง BLACKPINK เปิดได้ 4 วัน ยอดฟอลคนละ 2 ล้าน!

เคยดูกันไหม? 4 ซีรี่ย์ดังจากเกาหลี ที่ไทยรีเมคแล้วปังสุดๆ

5 เหตุผลที่ไม่ควรพลาดซีรี่ย์ What’s Wrong with Secretary Kim ?

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up