My Holo Love, Kingdom 2, Extracurricular, The School Nurse Files, ออริจินัลซีรี่ย์เกาหลีจาก Netflix, ซีรี่ย์เกาหลี, Netflix, ออริจินัลซีรี่ส์เกาหลีจาก Netflix, ซีรี่ส์กาหลี, ออริจินัลซีรีส์เกาหลีจาก Netflix, ซีรีส์กาหลี, 나 홀로 그대, 킹덤, 킹덤2, 인간수업, 보건교사 안은영, Twogether, 투게더, BLACKPINK : Light Up the Sky, BLACKPINK, 블랙핑크: 세상을 밝혀라, Sweet Home, 스위트홈

รวมออริจินัลซีรี่ย์เกาหลีจาก Netflix ปี 2020 ก่อน Sweet Home เตรียมออนแอร์! พร้อมด้วยรายการและสารคดี

Alternative Textaccount_circle
event
My Holo Love, Kingdom 2, Extracurricular, The School Nurse Files, ออริจินัลซีรี่ย์เกาหลีจาก Netflix, ซีรี่ย์เกาหลี, Netflix, ออริจินัลซีรี่ส์เกาหลีจาก Netflix, ซีรี่ส์กาหลี, ออริจินัลซีรีส์เกาหลีจาก Netflix, ซีรีส์กาหลี, 나 홀로 그대, 킹덤, 킹덤2, 인간수업, 보건교사 안은영, Twogether, 투게더, BLACKPINK : Light Up the Sky, BLACKPINK, 블랙핑크: 세상을 밝혀라, Sweet Home, 스위트홈
My Holo Love, Kingdom 2, Extracurricular, The School Nurse Files, ออริจินัลซีรี่ย์เกาหลีจาก Netflix, ซีรี่ย์เกาหลี, Netflix, ออริจินัลซีรี่ส์เกาหลีจาก Netflix, ซีรี่ส์กาหลี, ออริจินัลซีรีส์เกาหลีจาก Netflix, ซีรีส์กาหลี, 나 홀로 그대, 킹덤, 킹덤2, 인간수업, 보건교사 안은영, Twogether, 투게더, BLACKPINK : Light Up the Sky, BLACKPINK, 블랙핑크: 세상을 밝혀라, Sweet Home, 스위트홈

ปี 2020 ออริจินัลซีรี่ย์เกาหลีจาก Netflix มาแรงและจัดเต็มจัดหนักมาก ถึงเดือนกันยายน ก็ฟาดไปแล้ว 5 เรื่อง เยอะมากกว่าปีก่อนๆ ช่วงต้นปี 2020 ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ – เมษายน มีปล่อยออกมาทุกเดือนเลย ล่าสุดกำลังเตรียมปล่อยอีกเรื่องแล้ว ยังไม่พอ! ปีนี้ Netflix ยังส่งทั้งรายการและสารคดีของดาราเกาหลีออกมาอีก 

5 ออริจินัลซีรี่ย์เกาหลีจาก Netflix ประจำปี 2020 กับ 5 สไตล์

My Holo Love

Netflix เริ่มต้นปี 2020 ด้วยการปล่อยออริจินัลซีรี่ย์เกาหลีออกมาในเดือนแห่งความรักกุมภาพันธ์กับเรื่อง My Holo Love นำเสนอเรื่องราวความรักที่มี AI มาเกี่ยวข้อง เรื่องราวเริ่มต้นจากพระเอกเป็นคนสร้าง AI ที่เหมือนตัวเองขึ้นมา โดยจะสามารถมองเห็นได้เมื่อใส่แว่นพิเศษ ซึ่งก็เกิดเหตุการณ์บางอย่างขึ้น ทำให้แว่นตกไปอยู่กับนางเอก ความใกล้ชิดระหว่างนางเอกกับ AI ทำให้นางเอกเกิดตกหลุมรัก แถมยังทำให้นางเอกมาเจอกับพระเอกด้วย สุดท้ายเรื่องราวความรักของพวกเขาจะเป็นอย่างไร เป็นซีรี่ย์เกาหลีโรแมนติกที่พล็อตแปลก สนุก มีอะไรให้ลุ้น และยังอิ่มเอมหัวใจด้วย

Kingdom 2

ต่อมาในเดือนมีนาคม Netflix ก็ส่งออริจินัลซีรี่ย์เกาหลีเรื่องดังที่สร้างปรากฏการณ์ไปทั่วโลกอย่าง Kingdom ในซีซัน 2 ออกมาสานต่อความสนุกและเรื่องราวที่คั่งค้าง กับการชิงอำนาจของชนชั้นสูงและซอมบี้ที่กำลังบุกเมือง ซึ่งองค์รัชทายาทต้องออกมาช่วยเหลือประชาชน ในซีซัน 2 ยังคงความมันส์เหมือนเดิม นักแสดงก็เล่นดีตีบทแตกกระจุย จนส่งให้ซีรี่ย์ได้เข้าชิงรางวัลแพ็คซังของปี 2020 เลยนะจ๊ะ

Extracurricular

เดือนเมษายน Netflix ก็ขอฉีกจาก 2 เรื่อง โดยจัดเรื่อง Extracurricular ถ่ายทอดตัวละครในวัยมัธยมปลายออกมา แต่บอกเลยไม่มีความใสใดๆ ทั้งสิ้น เน้นดาร์กแบบจุกๆ โดยเรื่องนี้ค่อนข้างมีเนื้อหาสะท้อนสังคมเยอะเลยทีเดียว เริ่มมาตั้งแต่การเล่าชีวิตของเด็กหัวดีที่มักจะชอบใช้ชีวิตเงียบๆ ในโรงเรียน แต่จริงๆ แล้วภาพที่ดูใสซื่อของเขา มีอะไรบางอย่างซ่อนอยู่ เมื่อเด็กหัวดีคนนี้ทำธุรกิจบางอย่าง พร้อมกับต่อมาก็มีเพื่อนในโรงเรียนเดียวกันเข้ามาเกี่ยวข้อง ทำให้เกิดเรื่องราวชวนอึดอัดและเครียดมากมาย เป็นเรื่องที่ดูแล้วบอกเลยว่าขอพาราสักแผง เห็นนักแสดงเป็นดาวรุ่ง แต่เล่นดีทุกคน

Twogether

ถัดมาอีก 2 เดือนในวันที่ 26 มิถุนายน 2020 Netflix ก็ขอพักการคลอดออริจินัลซีรี่ย์เกาหลี มาส่งรายการเกาหลีปล่อยให้ชมบ้าง นั่นก็คือรายการ Twogether ที่ได้ซุปตาร์จาก 2 ประเทศ อย่าง อีซึงกิ ดาราเกาหลีชื่อดัง และ แจสเปอร์ หลิว พระเอกตัวท็อปจากไต้หวันไปออกทริปด้วยกัน ความต่างชาติ ต่างภาษา แต่ต้องไปเที่ยวด้วยกันก็ดูน่าสนใจแล้ว 2 หนุ่มยังต้องทำภารกิจต่างๆ เพื่อพิชิตคำใบ้ในการหาตัวแฟนคลับของพวกเขาในแต่ละประเทศด้วย เรียกว่าตลอดทริปเต็มไปด้วยความสนุก ลุ้น และชวนซึ้ง ได้เป็นมิตรภาพที่น่ารักของคนแปลกหน้า 2 คนที่มาจากต่างวัฒนธรรม แต่ได้สนิทสนมกันผ่านการท่องเที่ยว

The School Nurse Files

หลังจากห่างหายจากการปล่อยออริจินัลซีรี่ย์เกาหลีของตัวเอง Netflix ก็ได้ฤกษ์คลอดเรื่องใหม่ที่มี จองยูมี และ นัมจูฮยอก แสดงนำในเรื่อง The School Nurse Files ออกมาแล้ว โดยจะเป็นแนวลี้ลับมีเรื่องของภูติผีปีศาจ และยังมีฟีลคอเมดี้และโรแมนติกด้วย จะเล่าผ่านคุณครูห้องพยาบาลที่สามารถมองเห็นวิญญาณ ได้ไปร่วมมือกับคุณครูสอนภาษาจีนในการปราบผี เรื่องราวจะเป็นอย่างไรน้าาา ตามไปชมกันได้เลยที่ Netflix นะจ๊ะ

BLACKPINK : Light Up the Sky

ปกติเราจะเห็น Netflix ปล่อยออริจินัลคอนเทนต์ที่เป็นซีรี่ย์ รายการ หรือหนังซะมากกว่า แต่ในปี 2020 Netflix ได้คลอดสารคดีออกมาจ้า โดยดึง 4 สาว BLACKPINK มาเปิดเผยเรื่องราวที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหน เรียกว่าเจาะลึกแบบสุดๆ ได้ฟังทั้งเรื่องราวและสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ไล่ไปตั้งแต่เด็ก จนมาเป็นเด็กฝึกหัด ไปถึงการก้าวเข้าสู่การเป็นเป็นเกิร์ลกรุ๊ประดับโลก เป็นสารคดีที่ทำให้หลายๆ คนน้ำตารื้นตามๆ กัน แม้ว่าจะเป็นแฟนคลับ BLACKPINK หรือไม่ก็ตาม

Sweet Home

Netflix ไม่หยุดยั้ง ขอส่งท้ายปีด้วยการปล่อยออริจินัลซีรี่ย์เกาหลีที่หลายๆ คนรอคอยอย่าง Sweet Home ให้ชมในวันที่ 18 ธันวาคมนี้ โดยเป็นซีรี่ย์เกาหลีที่หยิบมาจากเว็บตูนดัง นำเสนอเรื่องราวของ “ชาฮยอนซู” (รับบทโดย ซงคัง) นักเรียนไฮสคูลที่เลือกขังตัวอยู่แต่ในห้อง ไม่สนทนากับใครทั้งพ่อ แม่ และน้องสาว จนเมื่อทั้งครอบครัวเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ ชาฮยอนซูจึงย้ายออกจากบ้านไปอยู่อพาร์ตเมนต์เล็กๆ โทรมๆ แห่งหนึ่ง ซึ่งเขายังคงเก็บตัวในห้องเหมือนเดิม สั่งรามยอนมาเป็นเสบียงประทังชีวิตไปวันๆ

จนกระทั่งเกิดเหตุประหลาดขึ้นทั่วโลก ผู้คนกลายร่างเป็นสัตว์ประหลาดที่แตกต่างกันตามความปรารถนาภายในจิตใจ พวกมันจะคอยไล่ล่าเอาชีวิตคนที่เหลืออยู่ ชาฮยอนซูรวมถึงผู้คนในอพาร์ตเมนต์ที่เหลือรอดจึงต้องร่วมมือกันต่อสู้กับสัตว์ประหลาดเพื่อมีชีวิตอยู่ และช่วยให้โลกนี้พ้นภัยก่อนที่จะสายเกินไป

นอกจากเรื่องย่อจะน่าติดตาม ยังมีทืมนักแสดงคับคั่งและดีกรีไม่ธรรมดา ทั้ง ซงคัง อีจินอุค อีชียอง อีโดฮยอน คิมนัมฮี โกมินชี  ฯลฯ ซึ่งเป็นผลงานการกำกับของ อีอึงบก ผู้กำกับซีรี่ย์เกาหลีเรื่อง Descendants of the Sun, Goblin และ Mr. Sunshine และยังได้ผู้เขียนเว็บตูนเรื่องนี้มาเขียนบทซีรี่ย์เองอีกด้วย

พูดเลยว่าปี 2020 เป็นปีที่คอนเทนต์จาก Netflix แน่นมาก และปี 2021 Netflix ก็ยังขอเดินหน้าผลิตคอนเทนต์ต่อไม่รอแล้วนะ มีไลน์อัพแน่น และแต่ละเรื่องปังๆ แถมน่าดูมากทั้งนั้น

ตามไปส่องกันได้ตามลิงก์ด้านล่างเลยค่า

Netflix ส่งสัญญาณ ปี 2021 จัดเต็มแน่ เตรียมปล่อยออริจินัลซีรี่ย์เกาหลีแน่นทั้งปี

 

 

 

TEXT : ImJinah

PHOTO : Facebook(@NetflixTH)

CLIP : The Swoon, Netflix Thailand

 

 

เรื่องเผือกเลือกสุดสัปดาห์

Netflix ส่งสัญญาณ ปี 2021 จัดเต็มแน่ เตรียมปล่อยออริจินัลซีรี่ย์เกาหลีแน่นทั้งปี

Netflix เอาใจคอเกาหลี จัดซีรี่ย์ – หนังเกาหลีส่งท้ายปี 2020 เพียบ!

ออนไลน์กำลังมา! เกาหลีคลอดเว็บดราม่าเกาหลีออกมารัวๆ แต่ละเรื่องสนุกถึงใจ!

สิงหาคมเกาะขอจอรัวๆ คอนเทนต์บน Netflix แน่นมาก!

Netflix แรงมาก! กงยู – ยูอาอิน คอนเฟิร์มแสดงในออริจินัลซีรี่ย์เรื่องใหม่

 

เช็คไลน์อัพซีรี่ย์เกาหลีปี 2020 ที่จะลงในNetflix แน่นๆ ตลอดทั้งปี ปูเสื่อรอกันตั้งแต่วันนี้!

BLACKPINK เปิดใจถึงการเป็นศิลปิน K-POP รายแรกที่มีสารคดีผ่าน Netflix ถัดจาก 3 นักร้องดังระดับโลก

อะไรยังไง?!? สื่อเกาหลีตีข่าว A Love So Beautiful จะถูกรีเมกเป็นเวอร์ชั่นเกาหลี!

ส่องงานแสดงในครึ่งปีหลัง 2020 ของไอดอลตระกูล PRODUCE ไลน์อัพแน่นมาก!

งคัง แอบสปอยล์ Love Alarm 2 เบาๆ หลังทิ้งปมความรักสุดค้างคาไว้ในซีซั่นแรก!

นักแสดงนำ Extracurricular เล่าเบื้องหลังการถ่ายทำ เครียดเหมือนในเรื่องหรือเปล่า?!?

คนเบื้องหลังวงการบันเทิงแดนกิมจิ เผยความลับวงการซีรี่ย์เกาหลี แท้จริงต้องการสื่ออะไรถึงสังคม!

กึนซู หรือ คิมดงฮี เตรียมมูฟออนจากอีแทวอน กลับไปสวมชุดนักเรียนในซีรี่ย์เกาหลีเรื่องใหม่จากNetflix

Netflixรุกวงการซีรี่ย์เกาหลีหนัก! ดึงนักแสดงชื่อดังลงจอ จัดออริจินัลซีรี่ย์เกาหลี ปี 2020 ถึง 6 เรื่อง!!

รักไปแล้วต้องตามต่อ! ส่องผลงานใหม่ของนักแสดงสมทบ It’s Okay Not To Be Okay!

Netflix จัดไลน์อัพลงแน่นในเดือนกรกฎาคม 2020 มาหมด เกาหลี-ไทย-ฝรั่ง-ญี่ปุ่น!

รีวิว Busted รายการเกาหลีจากNetflix ที่มาพร้อมรูปแบบกึ่งซีรี่ย์ ไม่เหมือนใคร

รีวิว My Holo Love ออริจินัลซีรี่ย์เกาหลีจากNetflix สุดแปลกใหม่ ความรักที่ไม่มีเงื่อนไขของคนกับ AI

My Holo Love ออริจินัลซีรี่ย์เกาหลีเรื่องใหม่จากNetflix เตรียมออนแอร์ นักแสดงเปิดใจถึงการถ่ายทำ

รีวิว Love Alarm ซีรี่ย์เกาหลีวัยรุ่นจากเว็บตูนชื่อดัง ที่มีมากกว่าเรื่องรักๆ ของวัยรุ่น

ซอมบี้บุก! Kingdom2 กลับมาเขย่าวงการซีรี่ย์เกาหลี ประหนึ่ง BTS ในวงการเพลงและ Parasite ในวงการหนัง

Kingdom – Love Alarm ซีซั่น 2 มาแน่! ความสนุกที่ต้องสานต่อ!

ส่องผลงานเด่นของ ยุนฮยอนมิน – โกซองฮี พระนางจากMy Holo Love ออริจินัลซีรี่ย์เกาหลีของNetflix

ส่องซีรี่ย์เกาหลีปี 2019 ที่Netflix จัดเต็มลงซับไทยให้ชม พ.ย.นี้ แต่ละเรื่องน่าโดนขนาดไหน?!

จาก Hotel Del Luna สู่ Mystic Pop-up Bar ซีรี่ย์เกาหลีแนวแฟนตาซีงานบริการผีและคน

เดือนเมษาอยู่บ้านไม่เหงา! ส่อง Netflix มีอะไรดูบ้าง มาครบเกาหลี-ตะวันตกแบบจัดเต็ม

Netflix จัดซับไทยซีรี่ย์เกาหลีทั้งใหม่และเก่าในเดือนมิถุนายน 2020 เอาใจคอเกาหลี!

โมเมนต์สุดน่ารักระหว่างซุปตาร์เกาหลี – ไต้หวันใน Twogether รายการวาไรตี้ใหม่ของ Netflix

อีซึงกิ – แจสเปอร์ หลิว เตรียมเผยเคมีแบบไม่มีภาษามาขวางกั้นใน Twogether

ส่อง 3 นักแสดงนำจาก True Beauty ซีรี่ย์เกาหลีจากเว็บตูนชื่อดัง “ความลับของนางฟ้า”

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up