เว็บดราม่าเกาหลี, เว็บดราม่า, ซีรีส์เกาหลีออนไลน์, Netflix, Playlist Origianal, tvN D, KAKAO M, จองอินซอน, ซงแจริม, คังมินฮยอก CNBLUE, ฮานิ EXID, จางยอมนัม, แพแฮซอน, Live On, XX, Ending Again, A-TEEN, Girl’s World, Pop Out Boy, Where Your Eyes Linger, Best Mistake 2, Trap, Kiss Goblin, Twenty Twenty

ออนไลน์กำลังมา! เกาหลีคลอดเว็บดราม่าเกาหลีออกมารัวๆ แต่ละเรื่องสนุกถึงใจ!

Alternative Textaccount_circle
event
เว็บดราม่าเกาหลี, เว็บดราม่า, ซีรีส์เกาหลีออนไลน์, Netflix, Playlist Origianal, tvN D, KAKAO M, จองอินซอน, ซงแจริม, คังมินฮยอก CNBLUE, ฮานิ EXID, จางยอมนัม, แพแฮซอน, Live On, XX, Ending Again, A-TEEN, Girl’s World, Pop Out Boy, Where Your Eyes Linger, Best Mistake 2, Trap, Kiss Goblin, Twenty Twenty
เว็บดราม่าเกาหลี, เว็บดราม่า, ซีรีส์เกาหลีออนไลน์, Netflix, Playlist Origianal, tvN D, KAKAO M, จองอินซอน, ซงแจริม, คังมินฮยอก CNBLUE, ฮานิ EXID, จางยอมนัม, แพแฮซอน, Live On, XX, Ending Again, A-TEEN, Girl’s World, Pop Out Boy, Where Your Eyes Linger, Best Mistake 2, Trap, Kiss Goblin, Twenty Twenty

ซีรี่ย์เกาหลีดีงามจนทำติดหนักมากไม่พอ เว็บดราม่าเกาหลี ยังสนุกจนหยุดดูไม่ได้อีก (เห็นใจกันด้วย) แต่ละเรื่องดีงามตามท้องเรื่อง แถมเกาหลียังส่งสัญญาณจะบุกคอนเทนต์ออนไลน์รัวๆ อีก 

เว็บดราม่าเกาหลี มาแรง เกาหลีส่งสัญญาณบุกออนไลน์

ช่วงหลังๆ มีบทความจากเกาหลีมากมายที่ระบุว่าปัจจุบันพฤติกรรมการเสพคอนเทนต์สายละครหรือรายการของคนเกาหลีเปลี่ยนไป เริ่มมีการดูทีวีน้อยลง และหันไปเสพคอนเทนต์ทางออนไลน์มากกว่า แม้กระทั่งรายการหรือซีรี่ย์ที่ฉายทางโทรทัศน์ ก็มีหลายคนเลือกจะเสียเงินดูย้อนหลังผ่านทางออนไลน์มากกว่าชมสดผ่านทีวี

เอาจริงๆ ก็แอบคล้ายเทรนด์ในประเทศไทยเหมือนกัน ที่การเสพคอนเทนต์ผ่านออนไลน์เข้ามาบทบาท ทำให้คนดูทีวีน้อยลงกว่าเมื่อก่อน คอนเทนต์ออนไลน์ได้รับความนิยมแบบสุดๆ ซึ่งเกาหลีก็เป็นเช่นนั้น ถ้าใครติดตามยูทูบหรือคอนเทนต์ของฝั่งเกาหลี จะเห็นว่ามีรายการทางออนไลน์ได้รับความนิยม โด่งดังมีอิทธิพล จนถึงขนาดได้สัมภาษณ์ดาราดังๆ ก็มี หรือแม้กระทั่งดาราเกาหลีก็หันมาเปิดช่องยูทูปของตัวเอง เผยแพร่คอนเทนต์เองซะเลย

https://www.youtube.com/watch?v=63V5zjovF0M

นอกจากฝั่งรายการออนไลน์ที่มาแรง K-DRAMA ก็เช่นกัน แฟนคลับชาวไทยจะคุ้นเคยกับการดูซีรี่ย์เกาหลีผ่านทางแอปฯ ต่างๆ เช่น Netflix VIU และอื่นๆ ซึ่งก็ถือว่าเป็นการชมซีรี่ย์ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ แต่บอกเลยว่าเกาหลีไม่ได้บุกตลาดออนไลน์แค่นั้นจ้า สายเว็บดราม่าช่วงหลังๆ ก็มาแร๊งมาก เริ่มผุดเว็บดราม่าออกมารัวๆ พร้อมกับบริษัทผู้ผลิตเว็บดราม่าก็เยอะขึ้นเรื่อยๆ

เสน่ห์ของเว็บดราม่า คือจะเป็นซีรี่ย์สั้นๆ ออกอากาศแต่ละตอนไม่ถึงครึ่งชั่วโมง และมีจำนวนตอนน้อย มีตั้งแต่ตอนเดียวยันหลักยี่สิบ ทำให้คนทั่วไปที่ไม่มีเวลาในการตามดูซีรี่ย์ยาวๆ สามารถมาตามดูได้ หรือซีรี่ย์เกาหลีทาง Netflix เอง ก็จะมีซิกเนเจอร์ที่ปล่อยออกมารวดเดียวไม่ต้องรอออนแอร์แต่ละอาทิตย์ และส่วนใหญ่จำนวนตอนก็จะน้อยกว่าซีรี่ย์ที่ออนแอร์ทางโทรทัศน์

จริงๆ ซีรี่ย์สั้นๆ แบบเว็บดราม่าหรือซีรี่ย์ทาง Netflix แอบมีให้เห็นในทีวีเกาหลีอยู่บ้างนะ เกาหลีจะมีการปล่อยซีรี่ย์สั้นหรือซีรี่ย์พิเศษออกมาอยู่บ้าง ถึงแม้จะสั้น แต่บอกเลยความสนุกไม่น้อยนะจ๊ะ

ยิ่งช่วงหลังๆ เกาหลีบุกออนไลน์รัวๆ ก็เกิดเว็บดราม่าหรือซีรี่ย์ที่ออกอากาศทางออนไลน์ดีๆ เยอะมาก หลายๆ คนอาจจะเข้าใจว่าเอ๊ะ! เว็บดราม่าก็ทำแต่เรื่องวัยรุ่นใสๆ หรือเปล่า อยากจะบอกว่าไม่นะจ๊ะ มีหลากหลายแบบ และยังมักจะหยิบเรื่องใกล้ตัวของผู้ชมมานำเสนอด้วยเด้อ แถมพล็อตก็มีความหลากหลาย แปลกใหม่เหมือนกับซีรี่ย์เกาหลีเลย แต่อาจจะเน้นไปที่วัยรุ่น หรือวัยทำงานในช่วงอายุ 20 – 30 เยอะหน่อย ด้วยความผู้เสพออนไลน์ส่วนใหญ่ก็จะเป็นวัยรุ่นอะเนอะ

ความที่สุดฯ เองก็ติดตามอุตสาหกรรมเว็บดราม่าของเกาหลีมานานนม บอกเลยว่าตอนนี้แอบได้กลิ่นว่าต่อไปเว็บดราม่าเกาหลีจะมีความหลากหลายมากขึ้นอีก เพราะเริ่มมีการประกาศโปรเจ็กต์ใหม่ๆ ออกมาเรื่อยๆ แถมพล็อตเรื่องที่หยิบมาก็น่าสนใจและแปลกใหม่มากขึ้น ไหนยังไม่นับบริษัทใหญ่ๆ เริ่มหันมาทำเว็บดราม่าอีก แค่นี้ก็เริ่มรู้สึกว่าเกาหลีบุกคอนเทนต์ออนไลน์รัวๆ แล้วใช่ไหม แต่ยังไม่พอ! เริ่มมีการดึงนักแสดงและไอดอลดังๆ มาเล่นเยอะขึ้นเรื่อยๆ ด้วยจ้า

เดิมทีผู้ผลิตเว็บดราม่ารายดังๆ ก็เช่น สตูดิโอ Playlist ที่กลายเป็นตัวพ่อของวงการเว็บดราม่า หรือ tvN D ที่ก็คลอดเรื่องดังๆ มาหลายเรื่อง ล่าสุด KAKAO M บริษัทยักษ์ใหญ่ของเกาหลีที่มีบริษัทสายบันเทิงในเครือเพียบ ก็เริ่มบุกตลาดเว็บดราม่า จัดมาทั้งหยิบซีรี่ย์จีนชื่อดังมารีเมกอย่าง A Love So Beautiful หรือล่าสุดดึงทั้ง จองอินซอน ซงแจริม และ 2 ไอดอลนักแสดงอย่าง คังมินฮยอก CNBLUE และฮานิ EXID มาลงซีรี่ย์เกาหลีออริจินัลจาก KAKAO M ซึ่งบอกเลยว่าเราแทบไม่เคยเห็นนักแสดงนำจากจอโทรทัศน์ที่มีประสบการณ์มากมาลงเล่นเว็บดราม่าเท่าไหร่

ก่อนหน้านี้ก็เริ่มแอบเห็นบรรดานักแสดงสมทบตัวแม่อย่าง จางยอมนัม หรือล่าสุด แพแฮซอน 2 นักแสดงจากเรื่อง It’s Okay Not Be Okay มารับบทคุณแม่ของตัวละครหลักในเว็บดราม่าแล้ว บอกเลยว่าตอนนี้เกาหลีเริ่มมีการปรับตัวสู่การผลิตคอนเทนต์ลงออนไลน์หนักมาก

อันนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวในฐานะผู้เสพคนหนึ่งมองว่า ต้องยอมรับจริงๆ ว่าพฤติกรรมของคนเสพคอนเทนต์เป็นส่วนสำคัญในการปรับตัวครั้งนี้ อย่างที่บอกไปว่าเกาหลีมีการเมนชั่นถึงเรื่องการที่คนดูทีวีน้อยลง หันไปดูออนไลน์เยอะกว่าอยู่บ่อยครั้ง ยิ่งมาเห็นความสำเร็จของเว็บดราม่าหลายๆ เรื่อง ไหนจะออริจินัลซีรี่ย์เกาหลีของ Netflix อีก เกาหลีเลยเริ่มผลิตซีรี่ย์ผ่านทางออนไลน์มากขึ้น บวกกับทีวีก็เริ่มมีการพยายามปรับตัว เช่น ผลิตจำนวนตอนต่อเรื่องน้อยลง

นอกจากทั้งหมดทั้งมวลที่กล่าวมาแล้ว วงการเว็บดราม่าเกาหลีกำลังรุ่งถึงขนาดที่เริ่มมีการโคกับช่องโทรทัศน์ เอาเว็บดราม่าไปออนแอร์ทางโทรทัศน์หลังจากปล่อยทางออนไลน์ด้วยจ้า จน JTBC ต้องกระโดดไปร่วมสร้างกับสตูดิโอ Playlist ดึงเว็บดราม่าที่สตูดิโอกำลังสร้างอย่าง Live On มาลงทางโทรทัศน์เปลี่ยนเป็นซีรี่ย์ของช่องด้วย (จะมีลงทางออนไลน์ด้วยไหม ต้องรอติดตาม)

써브라임아티스트에이전시

พูดถึงเรื่องเทรนด์ของเกาหลีแบบยาวเหยียดไปแล้ว ตามสไตล์สุดฯ จะพูดเฉยๆ ไม่ได้ ต้องขอแนะนำเว็บดราม่าสนุกๆ น่าดูสักหน่อยสิจ๊ะ (ถ้าใครติดใจ มาบอกฟีดแบ็กได้น้า เดี๋ยวจัดแนะนำแบบแน่นๆ ให้เลย) บอกเลยยิ่งช่วง Work From Home เลยได้ดูแบบจุกๆ และเกาหลีก็จัดเรื่องสนุกๆ มาให้ดูแบบสะใจมาก

แนะนำเว็บดราม่าปี 2020 น่าโดน

สำหรับเรื่องที่จะแนะนำ จะเป็นเว็บดราม่าที่ออกอากาศในช่วงปี 2020 แล้วกันเนอะ ก่อนหน้านี้สุดฯ เคยแนะนำไปแล้ว 7 เรื่อง ตามไปดูได้ที่ลิงก์ข้างล่างเลยจ้า

5 เว็บดราม่าจากแดนกิมจิ สนุกไม่แพ้ซีรี่ย์ยาว ควรค่าแก่การไปส่องฟินๆ

XX – Ending Again : 2 เว็บดราม่าเกาหลีจาก Playlist ที่กำลังมาแรงในตอนนี้ สนุก จนต้องตาม!

ถ้าถามถึงเรื่องที่น่าสนใจในปี 2020 จะมายกตัวอย่างให้

1. Girl’s World เรื่องราวของชีวิตของนักเรียนม.ปลายวัย 17 ปี ที่ชูโรงในเรื่องมิตรภาพระหว่างเพื่อน บอกเลยเรื่องนี้ดูไปก็ซึ้งไป คิดถึงสมัยเรียนมัธยมเลย แอบมีฉากที่ทำให้ร้องไห้ด้วย ใครคิดถึงวันวาน แนะนำให้ไปดูเรื่องนี้เลยจ้า ชมซับไทยได้ที่ Vlive

2. Pop Out Boy เรื่องราวของพระเอกการ์ตูนที่อยู่ดีๆ ก็หลุดมาในโลกของความจริงมาเจอกับนางเอกที่ชื่อเหมือนกับนางเอกในการ์ตูน บอกเลยเรื่องนี้พล็อตก็แปลก แถมมีความฮา โรแมนติก และดราม่าหน่อยๆ ตามไปดูได้มีซับไทยที่ WeTV

3. Where Your Eyes Linger เว็บดราม่าแนวชายรักชายที่พล็อตเริ่ด เล่าความรักของเด็กวัยรุ่นทายาทเศรษฐีกับเพื่อนวัยเดียวกันที่เป็นบอดี้การ์ด ตามไปชมความดีงามได้ที่ WeTV

4. Best Mistake 2 เว็บดราม่าเกาหลีชื่อดังที่ได้รับความนิยมมากในซีซันแรก จนต้องมาสานต่อในซีซัน 2 เล่าเรื่องความรักของนักเรียนม.ปลายที่ต้องพบเจอทั้งความสุขและอุปสรรคไปพร้อมกับมิตรภาพ เรื่องนี้สนุกตั้งแต่ซีซันแรกเลย มีซับไทยที่ True ID และซีซัน 2 มีซับไทยที่ Vlive  จ้า

นอกจากนี้ยังมีเรื่องที่กำลังออนแอร์อยู่ เช่น Trap ของ tvN D และ Kiss Goblin ของ 콬TV และยังมีเรื่องที่น่าดูเตรียมออกอากาศเร็วๆ นี้ด้วย ทั้ง Twenty Twenty ของสตูดิโอ Playlist ที่จะมีซับไทยให้ชมทาง WeTV วันที่ 22 สิงหาคมนี้ หรือ Love Revolution ของ KAKAO M ที่มีแผนจะปล่อยให้ชมครึ่งปีหลัง 2020 รอติดตามกันได้เลยจ้า ไหนจะบ้าน Netflix ก็ผุดโปรเจ็กต์รัวๆ เตรียมทั้งจะปล่อยสตรีมมิ่ง ประกาศจะผลิต รวมถึงกำลังส่งบทให้นักแสดงดังพิจารณาอยู่อีกเพียบ

https://www.youtube.com/watch?v=44V-JEBXMjo

 

 

TEXT : ImJinah

PHOTO : Facebook(@PlayListKR), Netflix

CLIP : PlayList Global, WeTV Thailand, 플레이리스트 오리지널, tvN D STORY, 콬TV, 문명특급 – MMTG, 华策影视青春剧场 HUACE GLOBAL FUN,Netflix,

 

 

รวมเรื่องราวน่าติดตามในวงการบันเทิงเกาหลีมาให้แล้วค่าาา

5 เว็บดราม่าจากแดนกิมจิ สนุกไม่แพ้ซีรี่ย์ยาว ควรค่าแก่การไปส่องฟินๆ

XX – Ending Again : 2 เว็บดราม่าเกาหลีจาก Playlist ที่กำลังมาแรงในตอนนี้ สนุก จนต้องตาม!

WeTV จัดคอนเทนต์เกาหลีแน่น ส่องเรื่องไหนน่าดูบ้าง!?!

เทียบแคสต์ 2 เวอร์ชั่นของ A Love So Beautiful ปังกินกันไม่ลง!

องซองอู – พัคจีฮุน ส่งสัญญาณผลงานใหม่ เตรียมนำเสนอความรักข้างเดียว!

เช็คไลน์อัพซีรี่ย์เกาหลีปี 2020 ที่จะลงในNetflix แน่นๆ ตลอดทั้งปี ปูเสื่อรอกันตั้งแต่วันนี้!

Netflix แรงมาก! กงยู – ยูอาอิน คอนเฟิร์มแสดงในออริจินัลซีรี่ย์เรื่องใหม่

อะไรยังไง?!? สื่อเกาหลีตีข่าว A Love So Beautiful จะถูกรีเมกเป็นเวอร์ชั่นเกาหลี!

ส่องงานแสดงในครึ่งปีหลัง 2020 ของไอดอลตระกูล PRODUCE ไลน์อัพแน่นมาก!

งคัง แอบสปอยล์ Love Alarm 2 เบาๆ หลังทิ้งปมความรักสุดค้างคาไว้ในซีซั่นแรก!

นักแสดงนำ Extracurricular เล่าเบื้องหลังการถ่ายทำ เครียดเหมือนในเรื่องหรือเปล่า?!?

คนเบื้องหลังวงการบันเทิงแดนกิมจิ เผยความลับวงการซีรี่ย์เกาหลี แท้จริงต้องการสื่ออะไรถึงสังคม!

กึนซู หรือ คิมดงฮี เตรียมมูฟออนจากอีแทวอน กลับไปสวมชุดนักเรียนในซีรี่ย์เกาหลีเรื่องใหม่จากNetflix

Netflixรุกวงการซีรี่ย์เกาหลีหนัก! ดึงนักแสดงชื่อดังลงจอ จัดออริจินัลซีรี่ย์เกาหลี ปี 2020 ถึง 6 เรื่อง!!

รักไปแล้วต้องตามต่อ! ส่องผลงานใหม่ของนักแสดงสมทบ It’s Okay Not To Be Okay!

สิงหาคมเกาะขอจอรัวๆ คอนเทนต์บน Netflix แน่นมาก!

Netflix จัดไลน์อัพลงแน่นในเดือนกรกฎาคม 2020 มาหมด เกาหลี-ไทย-ฝรั่ง-ญี่ปุ่น!

รีวิว Busted รายการเกาหลีจากNetflix ที่มาพร้อมรูปแบบกึ่งซีรี่ย์ ไม่เหมือนใคร

รีวิว My Holo Love ออริจินัลซีรี่ย์เกาหลีจากNetflix สุดแปลกใหม่ ความรักที่ไม่มีเงื่อนไขของคนกับ AI

My Holo Love ออริจินัลซีรี่ย์เกาหลีเรื่องใหม่จากNetflix เตรียมออนแอร์ นักแสดงเปิดใจถึงการถ่ายทำ

รีวิว Love Alarm ซีรี่ย์เกาหลีวัยรุ่นจากเว็บตูนชื่อดัง ที่มีมากกว่าเรื่องรักๆ ของวัยรุ่น

ซอมบี้บุก! Kingdom2 กลับมาเขย่าวงการซีรี่ย์เกาหลี ประหนึ่ง BTS ในวงการเพลงและ Parasite ในวงการหนัง

Kingdom – Love Alarm ซีซั่น 2 มาแน่! ความสนุกที่ต้องสานต่อ!

ส่องผลงานเด่นของ ยุนฮยอนมิน – โกซองฮี พระนางจากMy Holo Love ออริจินัลซีรี่ย์เกาหลีของNetflix

ส่องซีรี่ย์เกาหลีปี 2019 ที่Netflix จัดเต็มลงซับไทยให้ชม พ.ย.นี้ แต่ละเรื่องน่าโดนขนาดไหน?!

จาก Hotel Del Luna สู่ Mystic Pop-up Bar ซีรี่ย์เกาหลีแนวแฟนตาซีงานบริการผีและคน

เดือนเมษาอยู่บ้านไม่เหงา! ส่อง Netflix มีอะไรดูบ้าง มาครบเกาหลี-ตะวันตกแบบจัดเต็ม

Netflix จัดซับไทยซีรี่ย์เกาหลีทั้งใหม่และเก่าในเดือนมิถุนายน 2020 เอาใจคอเกาหลี!

โมเมนต์สุดน่ารักระหว่างซุปตาร์เกาหลี – ไต้หวันใน Twogether รายการวาไรตี้ใหม่ของ Netflix

อีซึงกิ – แจสเปอร์ หลิว เตรียมเผยเคมีแบบไม่มีภาษามาขวางกั้นใน Twogether

ส่อง 3 นักแสดงนำจาก True Beauty ซีรี่ย์เกาหลีจากเว็บตูนชื่อดัง “ความลับของนางฟ้า”

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up