มาสเตอร์จองแซมุล

คุยเรื่องความงามทั้งภายนอกและภายใน กับ “จองแซมุล” มาสเตอร์บิวตี้ตัวจริง

account_circle
event
มาสเตอร์จองแซมุล
มาสเตอร์จองแซมุล

มาสเตอร์จองแซมุล แห่งแบรนด์ JUNG SAEM MOOL ที่สาวๆ รู้จักกันดีมาเยือนเมืองไทยทั้งที สุดสัปดาห์จึงขอนำทริคแต่งหน้า + แนวคิดดีๆ จากการได้ร่วมวงพูดคุยกับมาสเตอร์จองแบบเอ็กซ์คลูซีฟมาฝาก บอกเลยว่าดี ง่าย และทำได้จริง

10 ทริคแอนด์ทิปส์จาก มาสเตอร์จองแซมุล

มาสเตอร์จองแซมุล แห่งแบรนด์ JUNG SAEM MOOL

หลักการใช้คุชชั่นที่ถูกต้อง : เมื่อใช้พัฟฟ์แตะเนื้อคุชชั่นขึ้นมาแล้ว ให้นวดวอร์มกับฝาในก่อน ซึ่งของแบรนด์ JUNG SAEM MOOL ทำ texture ของฝาในอิงจากผิวของคน และไม่ใช้แค่แตะๆ สองสามทีแล้วทาเลย แต่ควรวนพัฟฟ์จนพื้นผิวของฝาด้านในจนเนียนและเห็นเป็นสีเทา แล้วค่อยแตะพัฟฟ์ลงบนผิวหน้า จะทำให้ได้เนื้อคุชชั่นในปริมาณที่พอดี ทาแล้วเนียนไปกับผิว ไม่หนา ไม่โป๊ะ

เทคนิคผิวโกลว์แบบไม่เยิ้มแม้ในอากาศร้อน : หยด Essential Mool Cream Light ลงบนฝาในของของคุชชั่น  1 หยด เอาพัฟฟ์แตะเนื้อคุชชั่นลงไปวนผสมจนเข้ากัน แล้วแตะลงบนผิว

ทำความสะอาดพัฟฟ์ก่อนเก็บลงตลับ : ในการแต่งหน้าให้เรียบเนียน สิ่งที่ทุกคนมักจะหลงลืมไปคือ การทำความสะอาดพัฟฟ์ก่อนเก็บลงตลับ โดยใช้กระดาษทิชชูกดแรงๆ บนพัฟฟ์จนสะอาดเพื่อป้องกันเนื้อผลิตภัณฑ์ตกค้างบนพัฟฟ์จนแห้งแข็ง ทำให้ประสิทธิภาพการใช้งานไม่ดีเท่าเดิม 

JUNG SAEM MOOL
คุชชั่นรุ่นต่างๆ คือสินค้าตัวดังของ แบรนด์ JUNG SAEM MOOL

เก็บรายละเอียดเรื่องความสะอาด : โดยส่วนตัวมาสเตอร์จองให้ความสำคัญกับการทำความสะอาดจมูก ริมฝีปาก หู ลำคอ ให้เรียบร้อยก่อนแต่งหน้า เพราะสไตล์ประจำตัวคือการรวบผม ดังนั้นความสะอาดบริเวณต่างๆ ที่กล่าวมาจึงเป็นเรื่องสำคัญมาก แต่งหน้าสวยแล้วต้องสะอาดหมดจดด้วย

สไตล์แบบเกาหลี : คือสไตล์ที่สะท้อนตัวตนของตัวเอง สังเกตได้ว่าแบรนด์ของเกาหลีไม่ว่าจะเป็นแบรนด์อะไรจะไม่ได้เน้นการปกปิดมากนัก เพราะไม่อยากให้ผลิตภัณฑ์หรือเทรนด์มาปกปิดสไตล์ของบุคคล

การสร้างสไตล์ในการแต่งหน้า : ความมินิมอลทำให้ดูมีสไตล์ แล้วค่อยเพิ่ม Point Makeup เช่น คิ้ว ลิป สีที่เป็นตัวตนของตัวเอง

มาสเตอร์จองแซมุล

สิ่งที่มาสเตอร์จองอยากบอกผู้หญิงทุกคน : จุดเริ่มต้นของความงามคือตัวเราเอง อย่างที่แบรนด์สื่อสารออกมาด้วยคำว่า Start from you มาสเตอร์จองแนะนำให้เราทำความเข้าใจตัวเอง สังเกตตัวเอง เพราะ “เรามองตัวเองอย่างไร คนอื่นก็จะมองเราแบบนั้น”

กิจวัตรที่แนะนำ : เมื่อตื่นมาตอนเช้าให้ส่องกระจก ใช้เวลาทำความเข้าใจตัวเองอย่างรื่นรมย์ ถ้าเราหาเสน่ห์ของตัวเองได้ ทุกอย่างจะเป็นไป (ด้วยดี) โดยธรรมชาติ

มาสเตอร์จองแซมุล

คำแนะนำสำหรับคนที่อยากเป็นเมคอัพอาร์ติสต์ : ควรมีช่วงเวลาในการฝึกฝนตัวเอง เพราะจากการไปบรรยายในที่ต่างๆ มาสเตอร์จองสังเกตว่าหลายคนใจร้อน คิดว่ารู้วิธีก็ทำได้แล้ว ทำให้ขาดรายละเอียดไป เพราะการแต่งหน้าคนไม่ใช่แค่การเมคอัพแต่มันคือการทรีตเมนต์ด้วย ทุกสัมผัส ทุกน้ำหนักของฝีแปรงเป็นรายละเอียดที่ต้องฝึกฝน เมื่อฝึกฝนจนเชี่ยวชาญจึงจะสร้างสไตล์ของตัวเองได้ (ประมาณ 3-4 ปี)

ไอเท็มลูกรักของจองแซมุล+ไอเท็มแนะนำในช่วงนี้ : Essential Mool Cream Light คือไอเท็มที่ช่วยให้การเมคอัพติดทน ขึ้นแท่นลูกรักเพราะผลิตยากมาก ตอนที่บอกความต้องการไปผู้ผลิตบอกว่าทำไม่ได้ แต่มาสเตอร์จองไฟต์จนทำสำเร็จ ส่วนไอเท็มแนะนำในช่วงนี้คือ New Classic Glaze Lipstick ที่เพิ่งออกใหม่ มีความฉ่ำและเป็นลิป Plumping ในตัว ช่วยให้ดูเด็กลง ดูทันสมัย

อ่านบทความบิวตี้&ไลฟ์สไตล์อื่นๆ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

SUQQU ฉลองความสำเร็จของ SUQQU FOUNDATION อย่างยิ่งใหญ่

คุยกับ ดนัย ดีโรจนวงศ์ ผู้พา MISTINE สู่ตลาดโลก พร้อมส่องบิวตี้ไอเท็มสุดเก๋ที่สาวๆ เทใจให้

รีวิว & รีชาร์จกายใจไปกับ RXV Wellness Village

ผ่อนคลายไปกับ Jet Lag Recovery Treatment @ สปา อินเตอร์คอนติเนนตัล

มุมมองการทำธุรกิจแบบผู้หญิงและวิธีสงบใจ จาก Melanie Gleeson ผู้ก่อตั้ง endota

เคล็ดลับน่ารู้ในการดูแลผิวจาก Dominique Rist ผู้ฝึกสอน Clarins Beauty Therapist ทั่วโลก

แง่คิดในการ “วางใจ” และ “ความสมดุล” จาก เขื่อน-ภัทรดนัย เสตสุวรรณ

Made in Singapore …ทำทุกสิ่งให้เป็นจริงได้ที่สิงคโปร์ EP.1

Made in Singapore …ทำทุกสิ่งให้เป็นจริงได้ที่สิงคโปร์ EP.2

10 เคล็ดลับหลับสบาย คลายความหงุดหงิด #ให้การนอนเยียวยาเรา

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up