환불원정대, 센 언니들, Refund Expedition, Yoo Jae Suk, Lee Hyori, SSAK3, นักร้องเกาหลี, เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี, Hangout With Yoo, Jessi, Hwasa, Jimmy Yoo, Uhm Jung Hwa, 놀면 뭐하니, 엄정화,이효리, 제시, 화사가, ออมจองฮวา, เจสซี่, ฮวาซา MAMAMOO, ฮวาซา, MAMAMOO, อีฮโยริ, Refund Sisters

ความสำเร็จของ Refund Sisters กับการกลับมาร้องเพลงของ 1 ในสมาชิกหลังป่วยด้วยโรคร้าย!

Alternative Textaccount_circle
event
환불원정대, 센 언니들, Refund Expedition, Yoo Jae Suk, Lee Hyori, SSAK3, นักร้องเกาหลี, เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี, Hangout With Yoo, Jessi, Hwasa, Jimmy Yoo, Uhm Jung Hwa, 놀면 뭐하니, 엄정화,이효리, 제시, 화사가, ออมจองฮวา, เจสซี่, ฮวาซา MAMAMOO, ฮวาซา, MAMAMOO, อีฮโยริ, Refund Sisters
환불원정대, 센 언니들, Refund Expedition, Yoo Jae Suk, Lee Hyori, SSAK3, นักร้องเกาหลี, เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี, Hangout With Yoo, Jessi, Hwasa, Jimmy Yoo, Uhm Jung Hwa, 놀면 뭐하니, 엄정화,이효리, 제시, 화사가, ออมจองฮวา, เจสซี่, ฮวาซา MAMAMOO, ฮวาซา, MAMAMOO, อีฮโยริ, Refund Sisters

Refund Sisters ปล่อยเพลงเดบิวต์ออกมาปุ๊บ ฟาดชาร์ตปั๊บ ล่าสุดในวันที่ 12 ตุลาคม 2020 ทำ Perfect All Kill บนชาร์ตเพลงเกาหลีได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว บอกเลยว่ากว่าจะได้เห็นปล่อยออกมาแบบนี้ มีช่วงเวลาที่ชวนเครียดและน้ำตาไหลเหมือนกัน เพราะหนึ่งในสมาชิกของวงเคยป่วยเป็นโรคร้าย ทำให้ไม่สามารถร้องเพลงได้มาหลายปีแล้ว

Refund Sisters กับการเผชิญช่วงเวลาน่าเศร้าของหนึ่งในสมาชิกของวง

วงRefund Sisters เป็นโปรเจ็กต์เดบิวต์เกิร์ลกรุ๊ปจากรายการ Hangout With Yoo ที่เคยปั้นวง SSAK3 วง Co-ed ผสมชายหญิง ที่ประกอบไปด้วย ยูแจซอก อีฮโยริ และ Rain จนประสบความสำเร็จไปแล้วเมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา พอมาปั้นเกิร์ลกรุ๊ปก็ได้กลิ่นปังมาตั้งแต่รายชื่อสมาชิกแล้ว

สมาชิกในวงประกอบไปด้วย อีฮโยริที่กลับมาร้องเพลงและพิสูจน์ความเป็นตัวแม่ไปในวง SSAK3 ที่เลือกสมาชิกในวงด้วยตัวเอง ทั้ง ออมจองฮวา ดีว่าสาวของเกาหลี เป็นนักร้องตำนานของวงการเพลง, เจสซี่ นักร้องและแร็ปเปอร์หญิงชื่อดังของเกาหลี ที่ปี 2020 ขาขึ้นมา และฮวาซา สมาชิก MAMAMOO ไอดอลหญิงเกาหลีที่หยิบจับอะไรก็ปัง แม้จะอายุยังน้อย แต่ฮวาซาเก่งและเป็นคนที่มีชัดเจนในตัวเองมาก เรียกว่ารวมนักร้องหญิงที่มีภาพลักษณ์เป็นผู้หญิงสุดแข็งแกร่งมารวมตัวกัน

https://www.youtube.com/watch?v=NwbBJ5OaB6I

นอกจากทั้ง 4 คนจะมีภาพลักษณ์ที่แข็งแกร่งแล้ว 4 สาวยังเก่งและดังมากจริงๆ แต่ละคนมาพร้อมเสียงร้องที่เป็นเอกลักษณ์ และยังถูกยกให้เป็นไอดอลของใครหลายๆ คนอีก (อยากรู้ว่าทั้ง 4 คนเป็นตัวแม่ขนาดไหน ตามไปส่องกันได้ที่ จาก SSAK3 สู่ การรวมตัวของตัวแม่ เตรียมถล่มวงการเพลงเกาหลี ดีกรีแต่ละคนปั๊วะมาก!) ยิ่งได้เพลงเดบิวต์ดีๆ อย่างเพลง DON’T TOUCH ME เข้าไปอีก กระแสตอบรับดีตามคาด นอกจากจะเคยทุบสถิติเรตติ้งของรายการไปแล้ว เพลงยังกวาดอันดับบนชาร์ตเพลง และสามารถทำสถิติ Perfect All Kill (ที่ 1 ทั้งรายชั่วโมง รายวัน และรายสัปดาห์ในทุกชาร์ตหลัก) ได้ หลังปล่อยเพลงมาไม่ถึง 2 วันเท่านั้น ทั้งที่ในชาร์ตมีเบอร์ใหญ่อย่าง BTS ที่เพิ่งพาเพลง Dynamite ทุบสถิติเพลงที่ทำสถิติ Perfect All Kill ได้มากสุด พร้อมด้วย BLACKPINK ที่สามารถครองอันดับ 1 บนชาร์ตเพลงเกาหลีได้

ใดๆ ก็ตาม ส่วนตัวสุดฯ คิดว่าความสำเร็จของเพลงก็น่าดีใจมากๆ แล้ว แต่การได้เห็นหนึ่งในสมาชิกของวงกลับมาร้องเพลงน่าดีใจมากขึ้นไปอีก ซึ่งสมาชิกคนนั้นคือ ออมจองฮวา เพราะอย่างที่บอก ออมจองฮวาเป็นนักร้องระดับตำนานของวงการเพลงเกาหลีใต้ ที่บอกเลยว่ากาลเวลาฆ่าไม่ตาย เป็นต้นแบบของศิลปินหญิงขาแดนซ์ของเกาหลีเลยนะจ๊ะ เก่งทั้งร้องและเต้น แต่ออมจองฮวาร้างราจากการร้องเพลงไปนาน แล้วหันไปรับงานแสดงเป็นหลัก

เหตุผลที่ออมจองฮวาต้องหยุดเป็นนักร้อง เพราะเธอตรวจพบว่าตัวเองป่วยเป็นโรคมะเร็งไทรอยด์เมื่อปี 2010 ที่ส่งผลกระทบถึงขนาดที่เธอไม่สามารถพูดได้เลยด้วยซ้ำ ไม่ต้องถามถึงการร้องเพลงจ้า หลังจากนั้นออมจองฮวาก็เข้ารับการรักษา จนเริ่มพูดได้ แต่เธอกลับพบว่าตัวเองไม่สามารถร้องเพลงได้เหมือนเดิม โดยเฉพาะเพลงของตัวเองที่มีโน้ตอยู่ที่ค่อนข้างสูง

ออมจองฮวาต้องเผชิญกับช่วงเวลาที่ต้องต่อสู่กับโรคมะเร็งต่อมไทรอยด์มาอย่างยากลำบาก แล้วการที่เธอร้องเพลงไม่ได้เหมือนเดิม ทำให้ออมจองฮวาสูญเสียความมั่นใจในการร้องเพลงไปอย่างมาก ระหว่างที่เธอเรียนร้องเพลงในตอนที่ออกอากาศไปเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม เห็นชัดถึงความไม่มั่นใจ พอเธอร้องได้ ก็ออกอาการดีใจจนน้ำตาไหล

แต่พอต้องไปอัดเสียงไกด์ ออมจองฮวาก็รู้สึกไม่มั่นใจอีกครั้ง จนยูแจซอกต้องเรียกครูสอนร้องเพลงมาพูดคุยและสอน จนในที่สุดออมจองฮวาก็ทำสำเร็จ บอกเลยเสียงร้องยังดีเหมือนเดิม ไม่เหมือนคนที่เคยป่วยจนพูดไม่ได้และไม่ได้ร้องเพลงมานานเลย

 

TEXT : ImJinah

PHOTO : MBC

CLIP : MBCentertainment, 놀면 뭐하니?, Again 가요톱10 : KBS KPOP Classic

 

 

 

เรื่องเผือกเลือกสุดฯ ตามไปเผือกกันต่อจ้า

จาก SSAK3 สู่ การรวมตัวของตัวแม่ เตรียมถล่มวงการเพลงเกาหลี ดีกรีแต่ละคนปั๊วะมาก!

ใครคือผู้ชายที่ ฮวาซา MAMAMOO ยอมรับว่าอยากเดตด้วย!

ส่องภาพดาราเกาหลีชื่อดังสมัยละอ่อนที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน #เบ้าดีของจริง

ส่องความเป็นตำนานของ 3 สมาชิกวง SSAK3 วงน้องใหม่ที่รวมสุดยอดของวงการ!

SSAK3 ปล่อยมุกสุดฮา เพราะเป็นวงน้องใหม่ ขอร้องให้ช่วยปิดเรื่องแต่งงานเป็นความลับ!

3 เพลงเกาหลีปี 2020 มาแรงมาก ระดับฟาด TOP3 Perfect All Kill มากที่สุดบนชาร์ตเพลง!

เมื่อ Rain ได้ดูซิตคอมสมัยเพิ่งเข้าวงการของภรรยา คิมแตฮี ถึงกับเอ่ยปากว่าแบบนี้!

คิมแตฮี เผยลุคสุดแซ่บในโฆษณาใหม่ เลียนแบบเอ็มวีเพลงดังของสามี!

Rain โชว์รูปลูกให้อีฮโยริดูในรายการ Hangout with Yoo แอบมีพูดถึงหน้าตาด้วย!

Rain เม้าท์ภรรยากลับ! คิมแตฮีมีรีแอ็กยังไงต่องานเพลงของตัวเอง

5 ความปังของ WANNA ONE ที่ทำให้กลายเป็นสุดยอดบอยแบนด์ของเกาหลี!

7 เหตุผลที่ทำให้ IU เป็นที่รักและยืนหยัดในวงการมา 12 ปีแบบไม่มีแผ่ว!

เหตุผลที่ทำไม SNSD ถึงเป็นเกิร์ลกรุ๊ปแห่งชาติ แม้แต่กาลเวลาก็ฆ่าแม่ไม่ตาย!

ยงฮวา CNBLUE เคยเกือบจะได้เดบิวต์เป็นสมาชิก MBLAQ จริงไหม?!?

สมาชิก BTOB เผย จริงๆ วงจะเดบิวต์ด้วยคอนเซ็ปต์อื่น แต่ต้องล้มเลิกเพราะเหตุนี้!?!

เพลงที่ฝ่าชาร์ตสุดโหดของเกาหลีไปคว้าสถิติ Perfect All Kill #BLACKPINKนำทีม

G-Dragon กับ 4 ความเป็นที่สุด ระดับราชาแห่งวงการเคป๊อป!

ส่อง 7 บอยแบนด์เกาหลีจากรายการ Road to Kingdom #งานขายของต้องมา

ส่องเหตุผลทำไมแทยอน Girls’ Generation ถึงประสบความสำเร็จทั้งในฐานะสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปและศิลปินเดี่ยว

อิมยุนอา วิชวลฆ่าไม่ตาย! 12 ปีที่ยืนหยัดอยู่ในวงการได้อย่างสมภาคภูมิ

(G)I-DLE รุกกี้เกิร์ลกรุ๊ปสุดปังที่รุ่นพี่ในวงการยังยกนิ้วให้ อ้อนอยากโปรโมตในไทย (มีบทสัมภาษณ์)

K CRUSH งานรวมศิลปินหญิงเกาหลีจริตควีน แต่ละคนแซ่บแค่ไหน ต้องไปส่อง!!

เมื่อขุ่นแม่ Brown Eyed Girls คัมแบ็คในรอบ 4 ปี แล้วจัดงานแฟนไซน์พบปะแฟนๆ จึงเกิดโมเมนต์ฮาๆ ปนน่ารัก

ซัมเมอร์นี้ฉันครอง!!! ส่องความเหมือนและแตกต่างของ 2 เกิร์ลกรุ๊ปเจ้าแม่เพลงซัมเมอร์ 

 

 

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up