จุดแข็งของ BTS, BTS, บอยแบนด์ระดับโลก, บอยแบนด์เกาหลี, ไอดอลเกาหลี, จิน, ชูก้า, เจโฮป, RM, อาร์เอ็ม, จีมิน, V, วี, จองกุก, Suga, Jin, J.HOPE, JIMIN, Jungkook

5 จุดแข็งของ BTS ที่ส่งให้กลายเป็นบอยแบนด์ระดับโลก ผู้สร้างประวัติศาสตร์ให้วงการเพลงเกาหลี

Alternative Textaccount_circle
event
จุดแข็งของ BTS, BTS, บอยแบนด์ระดับโลก, บอยแบนด์เกาหลี, ไอดอลเกาหลี, จิน, ชูก้า, เจโฮป, RM, อาร์เอ็ม, จีมิน, V, วี, จองกุก, Suga, Jin, J.HOPE, JIMIN, Jungkook
จุดแข็งของ BTS, BTS, บอยแบนด์ระดับโลก, บอยแบนด์เกาหลี, ไอดอลเกาหลี, จิน, ชูก้า, เจโฮป, RM, อาร์เอ็ม, จีมิน, V, วี, จองกุก, Suga, Jin, J.HOPE, JIMIN, Jungkook

ณ ปัจจุบัน BTS ถือว่าเป็นบอยแบนด์ระดับโลกไปแล้ว มีแฟนคลับมหาศาล ไหนจะคว้ารางวัลในงานประกาศรางวัลใหญ่ๆ อย่าง Billboard Music Awards และ American Music Awards มาแล้ว พวกเขาได้สร้างสถิติและประวัติศาสตร์มากมายให้กับวงการเคป๊อป จากบอยแบนด์ที่เป็นม้านอกสายตา สู่ผู้นำในวงการเพลงได้ ซึ่งพวกเขามีจุดแข็งอะไรถึงทำให้ BTS ประสบความสำเร็จขนาดนี้ 

BTS ผู้นำแห่งวงการเพลงเกาหลีในยุคปัจจุบัน

จุดแข็งที่ 1 สมาชิกที่โดดเด่นทั้งภาพลักษณ์และคาแร็กเตอร์

เมมเบอร์ของ BTS มีทั้งหมด 7 ประกอบไปด้วย RM, จิน, ชูก้า, เจโฮป, จีมิน, วี และจองกุก ซึ่งแต่ละคนมีภาพลักษณ์และคาแร็กเตอร์ที่โดดเด่น มีตั้งแต่สายเท่ ตลกเฮฮา นิ่งๆ คูลๆ ไปจนถึงแฟนหนุ่มในมโน เรียกว่าแต่ละคนจะมีคาแร็กเตอร์และภาพลักษณ์เป็นของตัวเอง และไม่ซ้ำกัน ใครชอบแบบไหนมีให้เลือกหมดจริงๆ นอกจากจะหลากหลายสไตล์แล้ว เมมเบอร์แต่ละคนยังมีเสน่ห์ดึงดูดทั้งบนเวทีและหลังเวที จากเริ่มแรกชอบคนหนึ่ง ดูๆ ไป ชอบทั้งวงเฉย 555+ แถมหน้าตาก็ยังดีงาม เหมาะแก่การหวีดมากๆ ณ จุดนี้ก็เลยติดบ่วงต่อไม่รอแล้วนะ ยังไม่พอ! นิสัยใจคอของสมาชิกในวงยังมีเสียงชื่นชม

จุดแข็งของ BTS, BTS, บอยแบนด์ระดับโลก, บอยแบนด์เกาหลี, ไอดอลเกาหลี, จิน, ชูก้า, เจโฮป, RM, อาร์เอ็ม, จีมิน, V, วี, จองกุก, Suga, Jin, J.HOPE, JIMIN, Jungkook

จุดแข็งที่ 2 เคมีที่เข้ากันของเมมเบอร์ในวง

ถึงแม้ว่าเมมเบอร์แต่ละคนจะมีบุคลิกที่แตกต่างกัน แต่เคมีของพวกเขาทั้ง 7 คนก็เข้ากันสุดๆ เข้ากันอย่างไม่น่าเชื่อว่าคนที่นิสัยต่างกันจะมีเคมีลงตัวกันได้ขนาดนี้ ทำให้เวลาเราเห็นพวกเขาอยู่ด้วยกันในพาร์ตปกติ จะมีความน่ารักและสนิทสนมกัน แถมเซนส์ความตลกของเมมเบอร์ยังไม่ธรรมดาอีก ทำให้รายการของวงสนุก ดูแล้วเพลินมาก ใครจะไปคิดว่าผู้ชายที่เต้นเท่ๆ กร้าวใจบนเวที จะแสนซนและขี้เล่นขนาดนี้ ด้วยความที่เมมเบอร์ของBTS มีเคมีที่เข้ากัน ทำให้เราได้สัมผัสได้ถึงความสามัคคีของพวกเขาทั้งในพาร์ตบนสเตจและหลังเวทีจริงๆ การที่เมมเบอร์สนิทและเข้ากันมากๆ กีมีส่วนช่วยให้เพอร์ฟอร์แมนซ์บนเวทีมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และแสดงให้เห็นความเป็นทีมเวิร์กด้วย

จุดแข็งที่ 3 เพอร์ฟอร์แมนซ์สุดปัง

สุดสัปดาห์แอบเกริ่นเรื่องเพอร์ฟอร์แมนซ์ไปแล้วในจุดแข็งที่ 2 ซึ่งสุดฯ ต้องบอกเลยว่าจุดแข็งในเรื่องเพอร์ฟอร์แมนซ์ถือว่าเป็นจุดเด่นที่ชัดเจนและเป็นที่พูดถึงเสมอ เวลากล่าวถึงBTS เพราะไม่ว่าBTS จะขึ้นเวทีกี่ครั้ง รับประกันได้เลยว่าคุณจะได้เห็นเพอร์ฟอร์แมนซ์ดีๆ อย่างแน่นอน ถ้าเสียเงินซื้อบัตรคอนเสิร์ต ก็คือคุ้มค่าเกินราคา ไม่มีเสียดายเงิน BTSเป็นวงที่เต็มไปด้วยสมาชิกที่มีความสามารถมากๆ ครบทั้งสายร้อง เต้น และแร็ป ระดับที่กวาดเสียงชื่นชมมากมาย ไหนจะคาริสม่า อินเนอร์บนเวที และการเอ็นเตอร์เทนที่เหนือชั้น เรียกว่าเพอร์ฟอร์แมนซ์แน่น งานจุดไฟเผาเวทีให้ร้อนระอุต้องมา ยิ่งงานประกาศรางวัลหรือปลายปี BTSจะไม่ใช่แค่โชว์ธรรมดา จะมีการสร้างสรรค์โชว์ใหม่ มีความเวอร์วังอลังการดาวล้านดวงสุดๆ จะพูดว่าBTS ไม่เคยมาแบบธรรมดาก็ได้ ซึ่งโชว์แบบนี้ ทำให้เราได้เห็นศักยภาพของเมมเบอร์แต่ละคนมากขึ้นว่าเก่งครบเครื่องขนาดไหน ณ จุดนี้ เรื่องเพอร์ฟอร์แมนซ์ต้องยอม 7 หนุ่มBTS จริงๆ สิบสิบสิบทุกงาน ไม่เคยทำให้ผิดหวัง

จุดแข็งที่ 4 เพลงที่เข้าถึงกลุ่มผู้ฟังวงกว้าง

ตัวเพลงก็มีส่วนสำคัญในการจะทำให้ศิลปินโด่งดังเนอะ ซึ่งเพลงของBTS โดยเฉพาะช่วงหลังๆ มักจะกลายเป็นเพลงฮิต ถูกใจคนฟังในวงกว้างอยู่เสมอ ถ้าไปส่องดูเพลงนับตั้งแต่เดบิวต์ ส่วนตัวสุดฯ มองว่าเพลงของBTS ค่อนข้างหลายสไตล์ มีมาแล้วแทบจะทุกแบบ ตั้งแต่ฮิปฮอปเท่ๆ สายเกรี้ยวกราด เซ็กซี่ สนุกสนาน ช้าๆ ซึ้งๆ กินใจ จนถึงแนวหวานๆ อย่างเพลงล่าสุด Boy with Luv ที่ปล่อยออกมาเมื่อช่วงเดือนเมษายน 2019 เนื้อเพลงหวานมาก แฟนคลับฟังทีไร ก็เขินม้วนกันทุกที เหมือนผู้ชายกำลังจีบเราอยู่ 555+ ส่งให้เพลง Boy with Luv สามารถคว้ารางวัลเพลงแห่งปี จากงาน Melon Music Awards 2019 และ MAMA 2019 ได้สำเร็จ #ขนลุก เห็นเพลงดีงามถูกใจแบบนี้ BTSเป็นอีกวงที่มีส่วนร่วมในการทำเพลงของวงนะจ๊ะ นอกจากจะร้องดี เต้นเก่ง แร็ปปัง ยังแต่งเพลงกันได้อีก เกิดมาเพื่อเป็นศิลปินอย่างแท้จริง

จุดแข็งที่ 5 ความเป็นมากกว่าไอดอล

สุดฯ แอบเปรยถึงจุดแข็งข้อนี้ไปแล้วนิดนึงด้วยแหละ อิอิ อย่างที่เรารู้กันดีว่า BTSเป็นไอดอลกรุ๊ปของเกาหลีใต้ ซึ่งความเป็นไอดอลในแบบเกาหลีก็จะมีรูปแบบที่แตกต่างจากศิลปินทั่วไป นอกจากจะเรื่องเพลงและการร้องที่กินใจแล้ว เพอร์ฟอร์แมนซ์ก็เป็นเรื่องที่สำคัญ ยิ่งถ้าเป็นวง ทีมเวิร์กและการประสานของสมาชิกแต่ละคนก็ถือว่าเป็นจุดเด่นของไอดอลกรุ๊ป ทำให้บางคนไม่ได้โชว์ความสามารถอย่างเต็มที่ เพื่อที่จะทำให้วงมีความกลมกล่อมและลงตัวที่สุด นอกจากนี้ไอดอลจะขึ้นชื่อเรื่องฐานความนิยม แต่BTS เป็นบอยแบนด์ที่มีหลายคนมองว่าพวกเขาเป็นมากกว่าไอดอล แต่BTS ให้กลิ่นอายความเป็นศิลปินด้วย ด้วยจิตวิญญาณทางการแสดงที่ทำให้คนดูรู้สึกคล้อยตามและสนุกไปกับการแสดงของเขา เรียกว่า BTS เป็นวงที่ผสานข้อดีของความเป็นไอดอลและศิลปินเข้าด้วยกัน นี่อาจจะเป็นอีกจุดแข็งหนึ่งที่ทำให้พวกเขาเข้าไปอยู่ในใจของแฟนๆ ทั่วโลก

เส้นทางในวงการเพลงของBTS ยังคงดำเนินต่อไป และดูท่าจะไปได้อีกยาวด้วย เพราะสิ่งที่พวกเขาสร้างและสิ่งที่พวกเขาเป็นนั้น ได้ฝังรากลึกลงไปในหัวใจแฟนๆ  แล้วจริงๆ รวมถึงผู้คนที่ไม่ได้เป็นแฟนคลับเอง ก็ยังประทับใจในตัวพวกเขา ประวัติศาสตร์หน้าต่อไปของ BTS และวงการเคป๊อปจะเป็นอย่างไร จึงเป็นเรื่องที่น่าติดตามอย่างมาก

 

 

TEXT : ImJinah

PHOTO : Facebook(@bangtan.official)

CLIP : ibighit, BANGTANTV, Mnet K-POP

 

บันเทิงเกาหลีที่น่าสนใจอีกเพียบ

5 จุดแข็งของ EXO บอยแบนด์เกาหลีระดับตำนานที่สื่อเกาหลีขนานนามให้เป็น King of K-POP!!

5 จุดแข็งของ BLACKPINK ที่เป็นหมัดฮุกเด็ดในการดึงคนเข้าด้อม ส่งให้พวกเธอกลายเกิร์ลกรุ๊ปชั้นแนวหน้า

ส่องเหตุผลทำไมแทยอน Girls’ Generation ถึงประสบความสำเร็จทั้งในฐานะสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปและศิลปินเดี่ยว

5 เหตุผลที่ทำให้บลิ๊งค์ตกหลุมรักลิซ่า BLACKPINK หัวปักหัวปำ #เพราะเป็นเธอ

อิมยุนอา วิชวลฆ่าไม่ตาย! 12 ปีที่ยืนหยัดอยู่ในวงการได้อย่างสมภาคภูมิ

ฟังเหตุผลจากปากจิตแพทย์เกาหลีว่าทำไมไอดอลที่เผชิญปัญหาทางจิตใจ ถึงรักษาไม่หาย!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up