ไอยู, อีจีอึน, นักร้องเกาหลี, นักแสดงเกาหลี, นางเอกเกาหลี, IU, Lee Ji Eun, 아이유, 이지은, อีจีอึน, ศิลปินเกาหลี

7 เหตุผลที่ทำให้ IU เป็นที่รักและยืนหยัดในวงการมา 12 ปีแบบไม่มีแผ่ว!

Alternative Textaccount_circle
event
ไอยู, อีจีอึน, นักร้องเกาหลี, นักแสดงเกาหลี, นางเอกเกาหลี, IU, Lee Ji Eun, 아이유, 이지은, อีจีอึน, ศิลปินเกาหลี
ไอยู, อีจีอึน, นักร้องเกาหลี, นักแสดงเกาหลี, นางเอกเกาหลี, IU, Lee Ji Eun, 아이유, 이지은, อีจีอึน, ศิลปินเกาหลี

พูดเลยว่าการครองฐานความนิยมให้อยู่ยาวนานมาเป็น 10 ปี ยากมาก แถม IU ยัง Beyond กว่านั้น เพราะไม่ว่าไอยูจะปล่อยเพลงอะไรออกมา ก็ยังฮิตและฟาดสถิติแบบที่หาคนทำได้แบบนี้แทบไม่มีเลย ซึ่งเพราะอะไรที่ทำให้ไอยูยังคลองบัลลังก์ตั่งทองได้ยาวนานขนาดนี้ ไปดูกันค่ะ

IU ผู้หญิงมหัศจรรย์ ที่มีเพียงหนึ่งเดียวในรอบทศวรรษ

ความเป็นศิลปินในสายเลือดของ IU

ถ้าพูดถึงไอยู ทุกคนจะนึกถึงอะไรกันบ้าง สำหรับสุดฯ เลย สิ่งแรกที่นึกถึง คือ ความเป็นศิลปินที่อยู่ในสายเลือด ไอยูมีความฝันอยากเป็นนักร้อง เธอก็มุ่งมั่นไปคว้าความฝัน แม้มันจะไม่ง่าย แต่ไอยูยังสู้และพาความสามารถของตัวเองเข้าไปเป็นเด็กฝึกและเดบิวต์ได้สำเร็จ แม้ตอนเริ่มต้นไอยูจะยังไม่ได้รับผลตอบรับที่ดี แต่ไอยูก็ค่อยๆ เปล่งแสงขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งวันที่ไอยูโด่งดังเป็นพลุแตกขึ้นมาก็เกิดจากเพลงที่ไอยูได้โชว์ความสามารถไฮโน๊ต 3 ชั้น จนทำให้ชาวเกาหลีหันมาสนใจและชื่นชม ชื่อของไอยูจึงถือว่าเป็นนักร้องที่มาพร้อมทักษะการร้องเพลงสุดปัง

ถ้าใครได้ติดตามหรือเคยฟังไอยูร้องเพลงจะรู้ว่าไอยูเป็นนักร้องเกาหลีคนหนึ่งที่เก่งมากๆ เธอมีทักษะการร้องเพลงที่ดี ร้องได้หลายแนว ที่สำคัญส่งอินเนอร์และถ่ายทอดเนื้อหาออกมาได้ถึงใจผู้ชม ยังไม่พอ! ยังเต้นได้ เล่นกีตาร์เก่ง (ยังเล่นดนตรีชนิดอื่นได้อีก) และแต่งเพลงดี ไอยูได้ส่งเพลงปังๆ จากปลายปากกาของตัวเองออกมาให้เราฟังเยอะมาก แล้วแต่ละเพลงเต็มไปด้วยเนื้อหาดีๆ และเมโลดี้เพราะๆ ไอยูมักจะถ่ายทอดข้อความดีๆ ผ่านเนื้อเพลงได้เสมอ เธอสามารถแต่งเพลงได้เข้าถึงใจผู้ฟัง จนใครๆ ก็รักเพลงของเธอ และรักในตัวไอยูมากขึ้น

พูดเลยว่าการจะเป็นคนที่มาพร้อมความสามารถทั้งหมดในสายดนตรีแบบนี้ได้ สุดฯ มองว่าไอยูเกิดมาพร้อมสายเลือดศิลปิน บวกกับพรแสวงของเธอ หล่อหลอมให้ไอยูกลายเป็นนักร้องนักแต่งเพลงฝีมือคุณภาพคนหนึ่งของวงการเพลงเกาหลี

คลังเพลงฮิตแน่น ระดับเจ้าของฉายา “ราชินีดิจิตอล”

ฉายา “ราชินีดิจิตอล” ไม่ได้มาเพราะโชคช่วยนะจ๊ะ เอาจริงจะหานักร้องเกาหลีที่ปล่อยมากี่เพลงก็ดังทุกเพลง แถมไม่ได้ดังแค่เพลงไตเติ้ล เพลงในอัลบั้มที่ไม่ได้โปรโมตก็ดังแบบนี้ได้ที่ไหนอีก แค่ไอยูปล่อยเพลงไตเติ้ลมาแล้วฟาดสถิติ Perfect All Kill ได้แทบทุกครั้งก็เป็นไปได้ยากแล้วอะ ถ้าใครสังเกตจะเห็นว่าช่วงปีหลังๆ ไอยูทำสถิติ Perfect All Kill ได้ทุกเพลง แถมยืนระยะได้นานมาก เกาะชาร์ตเหนียวแบบไม่ปล่อย และไอยูฟาดสถิตินี้มาได้ตั้งแต่ปี 2011 อะค่ะ

เพราะฉะนั้นไม่ต้องถามถึงทำเนียบเพลงฮิต เพราะเยอะจนร่ายไม่ไหว ดังเปรี้ยงมา 10 กว่าปีแล้วค่า คิดดูว่าเพลงฮิตไปหลักร้อยหรือยัง เพราะอย่างที่บอกเพลงไอยูไม่ได้ดังแค่เพลงไตเติ้ล เพลงดังแทบจะทั้งอัลบั้ม ดังจริงๆ แบบไม่ได้เว่อร์ เพลงติดชาร์ตอันดับสูง เกิดเหตุการณ์เพลงเข้าชิงอันดับ 1 ในรายการเพลงหลายครั้ง ไหนจะมีคนหยิบไปคัฟเวอร์หรือเลือกให้เป็นเพลงโปรดในเพลย์ลิสต์เยอะมาก

ความสำเร็จที่มีมากกว่าแค่ในประเทศและเรื่องเพลง

ความพีคคือไอยูไม่ได้มีความโดดเด่นแค่เรื่องชาร์ตดิจิตอล เพราะถ้าไปดูยอดอัลบั้มก็เปรี้ยงมาก ไอยูเคยฟาดยอดอัลบั้มหลักแสนแผ่นมาแล้ว ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าไอยูไม่ได้เป็นที่รู้จักในวงกว้างเฉยๆ แต่ยังมีฐานแฟนคลับเยอะมากเหมือนกัน แน่นอนว่าประสบความสำเร็จขนาดนี้ ไอยูเคยกวาดรางวัลใหญ่อย่างแดซังต่างๆ มาหมดแล้ว ทั้ง Album of the Year, Song of the Year และ Artist of the Year

ที่สำคัญไอยูไม่ได้มีฐานแฟนคลับแค่ในเกาหลีนะจ๊ะ เพราะอย่างที่เรารู้ๆ กันว่าไอยูเป็นที่รักและมีแฟนคลับเกาหลีเยอะมากกกก ในต่างประเทศก็เปรี้ยง ฐานความนิยมแน่นแบบสุดๆ เช่น ประเทศจีน หรือแม้กระทั่งประเทศไทย ไอยูเป็นนักร้องหญิงเดี่ยวของเกาหลีเพียงไม่กี่คนที่มาเปิดคอนเสิร์ตเดี่ยวในประเทศไทยได้ และบัตรขายหมดเกลี้ยง จะพูดว่าไอยูคือนักร้องเกาหลีระดับตำนานไปแล้วก็ได้ เป็นตำนานที่ยังมีลมหายใจซะด้วย

การก้าวเข้าสู่การนักแสดงที่มาพร้อมพัฒนาการขนาดรุ่นพี่ในวงการยังยอมรับ

พีคในพีคในพีคเข้าไปอีก เพราะ IU ไม่ได้ดังเปรี้ยงปร้างแค่ในฐานะนักร้อง IUยังดังในฐานะนักแสดงอีก แค่ผลงานการแสดงแรกอย่าง Dream High ไอยูก็เป็นที่รู้จักในฐานะนักแสดงแล้ว ยิ่งช่วง 2 ปีหลัง ชื่อเสียงในฐานะนักแสดงของไอยูก็ก้าวกระโดดขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด เช่นเดียวกับพัฒนาการทางการแสดงที่เพิ่มขึ้น จนรุ่นพี่ในวงการยังชื่นชมการแสดงของไอยู อย่างซอมีซุก นักแสดงยอดฝีมือที่เคยร่วมงานกับไอยูในเรื่อง Hotel del Luna ก็ยกให้ไอยูคือนักแสดงรุ่นใหม่ที่แสดงได้ดีที่สุด

ไอยูไม่เคยย่อท้อนต่ออุปสรรคและคำครหา

เห็นไอยูประสบความสำเร็จอย่างมากในการเป็นนักร้องเช่นนี้ แต่กว่าจะมีวันนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ไอยูเกิดมาในครอบครัวที่ไม่ได้ร่ำรวย ต้องไปใช้ชีวิตกับคุณยายในห้องเล็กๆ ที่มีแมลงสาบที่ต่างจังหวัด และคุณยายก็ไม่ค่อยมีเงิน ไอยูต้องช่วยยายขายของ วันๆ ได้กินแต่มันต้ม จะไปโรงเรียนก็ต้องเดินข้ามเขา พอจะมาตามความฝันเป็นนักร้องก็ถูกญาติดูถูกต่างๆ นาๆ ไหนจะไปออดิชั่นมาหลายค่าย แถมเคยโดนหลอก กว่าจะได้เข้าไปเป็นเด็กฝึกหัดได้ พอเดบิวต์เป็นนักร้องเกาหลีเมื่อปี 2008 เพลงแรกก็ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร แต่ไอยูกลับไม่เคยย่อท้อต่อคำครหาและอุปสรรคในชีวิต จนในที่สุดการปล่อยอัลบั้มในปี 2009 ก็ได้รับผลตอบรับดีจนสปอตไลท์ส่องไปที่เธอ

ไอยู, IU, น้องสาวและน้องชายแห่งชาติ, น้องสาวแห่งชาติ, น้องชายแห่งชาติ, ดาราเกาหลี

ถึงแม้ว่าหลังจากนั้นไอยูจะเริ่มดังขึ้นเรื่อยๆ แต่เธอก็ยังคงเจอคำดูถูกหรือโดนคอมเมนต์แย่ๆ อยู่ ทั้งถูกแอนตี้ และโดนด่าว่าอ้วน ไอยูต้องต่อสู้กับเรื่องราวต่างๆ มากมาย กว่าจะมายืนอยู่ตรงจุดนี้ได้

หน้าตาอันน่ารักและเสน่ห์ที่ใครเห็นก็ต้องติดบ่วง

นอกจากความสามารถและความไม่ยอมแพ้ของไอยูแล้ว ไอยูยังมีใบหน้าอันน่ารักที่ติดตัวมาตั้งแต่เกิด ถ้าใครเคยเห็นรูปไอยูตอนเด็ก จะรู้ว่าไอยูน่ารักมากกก และหน้าตาแทบไม่เปลี่ยนเลย ความหน้าตาจิ้มลิ้ม ทำให้หลายๆ คนยิ่งตกหลุมรักไอยูมากขึ้นไปอีก ไหนจะเสน่ห์เฉพาะตัวของไอยูที่ดึงดูดแฟนคลับ ไม่ว่าจะอยู่บนเวทีหรือนอกเวที ไอยูก็มีเสน่ห์ที่ต่างดึงดูดทั้งนั้น

호텔 델루나, 이지은, 여진구, IU, 아이유, Hotel Del Luna, ไอยู, อีจีอึน, นักแสดงเกาหลี, นางเอกเกาหลี, ดาราเกาหลี, นักร้องเกาหลี, ศิลปินเกาหลี, แฟชั่นในเรื่อง Hotel Del Luna, ลุคของไอยู, ลุคของไอยูในเรื่อง Hotel Del Luna, ซีรีส์เกาหลี, ซีรี่ส์เกาหลี, ซีรี่ย์เกาหลี, Lee Ji Eun, Yeo Jin Goo, Mina, P.O.

ไอยูไม่ได้เป็นแค่ผู้รับ แต่เธอยังตอบแทนความรักให้กับแฟนคลับ และคนรอบข้าง

อีกสิ่งหนึ่งที่ได้รับคำชื่นชมอยู่เสมอ คือนิสัยใจคอของไอยู แม้ไอยูจะเป็นคนที่ค่อนข้างพูดน้อยก็จริง แต่ไอยูเป็นคนที่ใส่ใจคนรอบข้างเสมอ บางครั้งเธออาจไม่ได้พูดออกมา แต่ไอยูแสดงให้เห็นกับตาเลย ยิ่งเธอได้รับความรักจากแฟนๆ มากแค่ไหน ไอยูก็ตอบแทนความรักนั้นคืนสู่แฟนคลับ ต่อให้โด่งดังระดับซุปตาร์ แต่ไอยูก็ยังคงน่ารักเสมอต้นเสมอปลายกับแฟนคลับและคนรอบข้าง อย่างเหตุการณ์ที่เป็นที่เลื่องลือก็คือการซื้อขนมฝากแฟนๆ ที่มารอรับที่สนามบิน หรือแม้กระทั่งคำบอกเล่าของคนในวงการว่าไอยูมักจะส่งของขวัญไปให้รุ่นพี่และเพื่อนร่วมงานเสมอ แม้โปรเจ็กต์ที่เคยร่วมงานกันจะจบไปแล้ว คำชมเกี่ยวกับความน่ารักของไอยูมีเยอะมาก

ทั้งหมดทั้งมวลส่งให้ไอยูกลายเป็นที่รักของผู้คนและยังคงโด่งดังยาวนานมาได้เป็นทศวรรษ อยากจะปรบมือให้ดังๆ พร้อมชื่นชมไอยู ผู้หญิงตัวเล็กคนนี้ แต่เต็มไปด้วยความมหัศจรรย์ ซึ่งในวันที่ 18 กันยายนนี้ รอติดตามคอนเสิร์ตฉลองครบรอบ 12 ปีของไอยูในรายการ Yu Huiyeol’s Sketchbook ได้เลยจ้า

 

 

 

TEXT : ImJinah

PHOTO : Facebook(@iu.loen), Twitter(@_IUofficial), tvN, INSTAGRAM(@dlwlrma)

CLIP : 1theK (원더케이), MBCentertainment, KBS World, tvN D ENT, Viu thailand, BangTan News, KBS Kpop, 이지금 [IU Official]

 

 

เรื่องเผือกเลือกสุดสัปดาห์นะคะ

ชีวิตที่พลิกผัน!10 ปีบนเส้นทางดนตรีของไอยู สู่การขึ้นแท่นเป็นราชินีดิจิตอลตลอดกาล

ไอยู เป็นนักร้องก็เปรี้ยง นักแสดงก็รุ่ง! ผ่านมาแล้วแทบจะทุกบทบาท #ครบเครื่อง

IU เจ้าแม่ล้างชาร์ต!! คัมแบ็คที ศิลปินคนอื่นมีหนาว

Dear Name เพลงสุดเศร้า ความหมายกินใจของ IU ที่เธอเลือกหยิบมาร้องปิดท้ายคอนเสิร์ต Love poem รอบสุดท้ายในเกาหลี

1 ปีผ่านไป ยอจินกู – IU โคจรกลับมาเจอกัน โมเมนต์น่ารักเต็มไปหมด!

สื่อเผย 3 คู่พระนางเกาหลีที่เคมีเข้ากัน จนต้องยกให้เป็น Best Couple ในซีรี่ย์เกาหลีประจำปี 2019!

เทียบความเหมือนของ IU VS ใหม่ ดาวิกา 2 ซุปตาร์จาก 2 ประเทศ ที่บังเอิญเกิดวันเดียวกัน!

ลิซ่า – ไอยู – มินฮยอน บุก Milan Fashion Week 2020 สวยหล่อเจิดจรัส!

แฟชั่นจัดเต็ม!! ส่องลุคของไอยูจากภาพเรียกน้ำย่อยซีรี่ย์เกาหลีเรื่อง Hotel Del Luna #ฟาดทุกชุด

เพลงที่ฝ่าชาร์ตสุดโหดของเกาหลีไปคว้าสถิติ Perfect All Kill #BLACKPINKนำทีม

แฟชั่นกระแทกตา! ซอเยจี – IU กับลุคแฟชั่นจัดเต็มในซีรี่ย์ หน้าต้องได้ ชุดต้องปัง!

มูฟออนเป็นวงกลม!! ทีมนักแสดงซีรี่ย์เกาหลีเรื่อง Hotel Del Luna รียูเนียน ร่วมงาน tvN Joy Festival 2019

สื่อเกาหลีรายงาน Hotel Del Luna ฮ็อตมาก แว่วว่าจะมีรีเมกเป็นเวอร์ชั่นอเมริกา!

รวม 5 ความปังของซีรี่ย์เกาหลีเรื่อง Hotel del Luna ซีรี่ย์เกาหลีเรื่องดังประจำปี 2019

Hotel Del Lunaนักแสดงรับเชิญก็แน่น เพลงประกอบก็เพราะจนฮิตติดชาร์ต ขึ้นแท่นซีรี่ย์เกาหลีในดวงใจ

Hotel Del Lunaมาแรง ฟาดทั้งเรตติ้งและสถิติบนออนไลน์ของเกาหลี

แฟชั่นจัดเต็ม!! ส่องลุคของไอยูจากภาพเรียกน้ำย่อยซีรี่ย์เกาหลีเรื่องHotel Del Luna #ฟาดทุกชุด

ยอจินกู เล่าความประทับใจถึงช่วงที่มาเที่ยวไทยกับทีมซีรี่ย์เกาหลีเรื่องHotel Del Luna #เอ็กซ์คลูซีฟสุดๆ

ส่องนักแสดง Moon Lovers 4 ปีผ่านไป ปังแบบสุดขีด! #ล่าสุดแอบมีโมเมนต์

เหตุผลที่ทำไม SNSD ถึงเป็นเกิร์ลกรุ๊ปแห่งชาติ แม้แต่กาลเวลาก็ฆ่าแม่ไม่ตาย!

ส่องเหตุผลทำไมแทยอน Girls’ Generation ถึงประสบความสำเร็จทั้งในฐานะสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปและศิลปินเดี่ยว

อิมยุนอา วิชวลฆ่าไม่ตาย! 12 ปีที่ยืนหยัดอยู่ในวงการได้อย่างสมภาคภูมิ

5 เหตุผลที่ไม่ควรพลาดชม Record of Youth ซีรี่ย์เกาหลีที่ไม่ว่าจะวัยไหนดูก็อิน!

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up