Maze Dining ร้านอาหารฟีล Casual Dining จากเชฟพัทธนันท์ ธงทอง รองแชมป์ Top Chef Thailand

Maze Dining ร้านอาหารฟีล Casual Dining จากเชฟพัทธนันท์ ธงทอง รองแชมป์ Top Chef Thailand

Alternative Textaccount_circle
event
Maze Dining ร้านอาหารฟีล Casual Dining จากเชฟพัทธนันท์ ธงทอง รองแชมป์ Top Chef Thailand
Maze Dining ร้านอาหารฟีล Casual Dining จากเชฟพัทธนันท์ ธงทอง รองแชมป์ Top Chef Thailand
Maze Dining

Maze Dining เป็นร้าน Casual dining สบายๆ ที่มีอาหารรสชาติอร่อยพิถีพิถันจนได้รับการคัดเลือกในมิชลินไกด์ ภายในร้านตกแต่งสไตล์ยุโรปแบบหรูหราร่วมสมัย แต่พอนั่งแล้วให้ฟีลเหมือนได้นั่งกินข้าวบ้านเพื่อนตกแต่งที่ไว้อย่างอบอุ่นและสวยงาม และสิ่งที่ทำให้ร้าน Maze Dining แตกต่างจากร้านอื่นคือ ดีเทลที่ใส่ลงไปในทุกขั้นตอนของการทำอาหาร ตั้งแต่การเลือกวัตถุดิบ รวมไปถึงการรังสรรค์เมนูที่แปลกใหม่และพิถีพิถันจากเชฟเมย์(เชฟพัทธนันท์ ธงทอง รองแชมป์ Top Chef Thailand) ซึ่งเชฟจะทำให้เราได้ตื่นตาตื่นใจไปกับอาหารที่ไม่คาดคิดตั้งแต่เริ่มต้น และทำให้เราประทับใจในประสบการณ์ระหว่างทางจนไปถึงปลายทาง เหมือนเราได้เอาตัวเองเข้าไปอยู่ในเขาวงกตที่วกไปเวียนมาจนไปถึงปลายทางความอร่อยนั่นเอง

Maze Dining

เราสามารถเลือกเป็น Set Menu ได้ 2 รูปแบบคือ Western Set Menu (2,500-2,700++) นำเสนออาหารตะวันตกมาจำนวน 5 คอร์สในรสชาติที่เข้าถึงง่าย ถัดมาคือ Signature Flavors of the North (3,900++) ที่เชฟเมย์ได้หยิบยกอาหารพื้นเมืองจากทางภาคเหนือมาปรับรูปแบบการนำเสนอใหม่จำนวน 14 คอร์ส นอกจากนี้ยังมี Seasonal Set Menu ที่เปลี่ยนไปตามฤดูกาลให้ลองชิมกัน และสุดท้ายคือรายการแบบ À La Carte ที่เราสามารถเลือกได้ตามใจชอบ ซึ่งเมนูที่โดดเด่นในคอร์ส Tasting menuและเมนูพิเศษที่ลูกค้า request นั่นก็คือ

น้ำพริกอ่องกุ้งล็อบสเตอร์

น้ำพริกอ่องกุ้งล็อบสเตอร์ – เสิร์ฟมาบนมันฝรั่งสไตล์ฝรั่งเศส pomme pave และbisque sauce รสน้ำพริกอ่อง ตัวล็อบสเตอร์ผัดมากับ semi dries tomatoสไตล์อิตาเลียน เป็นจานที่สามารถอธิบายถึงตัวตนของเชฟเมย์ได้ค่อนข้างละเอียด เนื่องจากเชฟเมย์เป็นคนที่ชอบทำอาหารสไตล์ฝรั่งแต่ก็ยังคงมีความชัดเจนในเรื่องของรสชาติที่เป็นอาหารเหนือ

น้ำพริกลงเรือ

น้ำพริกลงเรือ – เสิร์ฟมาในรูปแบบทาร์ตที่เป็นรูปเรือ ข้างในเป็นน้ำพริกกะปิผัดกับกระเทียมโทนดองมีเบคอนกรอบอบกับเมเปิ้ลไซรัปแทนหมูหวานเพิ่มความเปรี้ยวสดชื่นด้วยสตอเบอรี่สด

ยำปลาหมึก

ยำปลาหมึก – ปลาหมึกจะมีลักษณะเหมือนเส้นก๋วยเตี๋ยว ด้านล่างจะเป็นถั่วอัลมอนด์ทอดเหมือนถั่วแพของสุโขทัยน้ำสลัดเป็นน้ำตะไคร้ emulsion ที่ปรุงรสด้วยพริกขี้หนู น้ำมะนาวปั่นรวมกับใบสะระแหน่ ปกติแล้วยำปลาหมึกจะใส่ส้มโอ แต่ที่นี่จะเสริมกับส้มจุกญี่ปุ่นแทน เกล็ดส้มจุกที่แยกส่วนเมื่อแช่กับไนโตรเจนเหลวแล้วใส่ลงไปในซอสจะทำให้ซอสมีความเย็นตลอดเวลา ทำให้เวลากินแล้วสดชื่นตั้งแต่คำแรกจนถึงคำสุดท้าย

สเต็กเนื้อวากิว

สเต็กเนื้อวากิว – เสิร์ฟมาพร้อมซอส bearnaiseปลาเค็มและผักคะน้าใบหยัก ผัดน้ำมันมะกอกซอสไวน์แดง เป็นเมนูพิเศษที่ทำขึ้นมาเมื่อเวลาลูกค้าต้องการเมนูครีเอชั่นและสั่งจองล่วงหน้า จะไม่ใช่เมนูที่มีตลอดแต่เป็นเมนูพิเศษที่ลูกค้ารีเควส

นอกเหนือจากนี้ยังมีจานที่เป็นแบบ À La Carte ที่รสชาติอร่อยอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น

angel hair pasta

angel hair pasta – เสิร์ฟพร้อมกุ้งแม่น้ำย่างและน้ำจิ้มซีฟู้ดผักชี เส้น angel hair ผัดเข้ากับมันกุ้งและกระเทียม เป็นเมนูสไตล์อิตาเลียนที่มีรสชาติความเป็นไทยชัดเจน

พาสต้าเห็ดทรัฟเฟิล

พาสต้าเห็ดทรัฟเฟิล – เป็นเมนูสไตล์อิตาเลียนแท้ๆที่เสิร์ฟพาสต้าเส้นสดที่ทำจากเห็ดทรัฟเฟิล มาพร้อมกับซอสครีมทรัฟเฟิลและเสิร์ฟพร้อมกับทรัฟเฟิลสดสไลด์ จึงตั้งชื่อว่า molto tartufo pasta ซึ่งหมายถึง พาสต้าที่มี truffle มากๆนั่นเอง

ซุปเห็ดทรัฟเฟิล

ซุปเห็ดทรัฟเฟิล – ทางร้านตั้งใจเสิร์ฟให้เป็นสไตล์กาแฟคาปูชิโน่ ความเข้มข้นของซุปเห็ดทรัฟเฟิลเมื่อเจอกับฟองนมและผงทรัฟเฟิลแห้งที่โรยมาด้านบน รูปแบบการเสิร์ฟจะคล้ายกับการเสิร์ฟกาแฟคาปูชิโน่ เมื่อซุปและนมผสมเข้าด้วยกันจะทำให้เกิดรสชาติกลมกล่อม และเพิ่มความลงตัวเพิ่มด้วยชูครีมรีคอตต้าเห็ดผัด เป็นการเสิร์ฟที่เหมือนกับเสิร์ฟขนมพร้อมกับกาแฟนั่นเอง

หมูสามชั้นตุ๋น

เมนูของกินเล่นที่ทำมาจากหมูสามชั้นตุ๋นจนนุ่ม แล้วเกรซด้วยน้ำผึ้งกับมัสตาร์ด เสิร์ฟพร้อมขนมปังกรอบและพริกฮาลาปิโญ่ดอง ที่ทางร้านทำขึ้นมาเอง ถือเป็นการผสมผสานของอาหารสไตล์เอเชียกับฝรั่งตะวันตกเข้าด้วยกัน

เชฟพัทธนันท์ ธงทอง รองแชมป์ Top Chef Thailand หุ้นส่วนของร้าน Maze Dining

เชฟพัทธนันท์ ธงทอง

กว่าจะมาเป็นเชฟเมย์

ระหว่างทางกว่าจะมาเป็นเชฟเมย์ในวันนี้ เชฟเมย์เริ่มจากการเป็น basic french cooking และมีโอกาสได้ทำงานร้านอาหารใน outlet ของโรงแรม 5-6 ดาว รังสรรค์เมนูอร่อยสองสัญชาติอาหารอย่าง ฝรั่งเศส กับ อิตาเลียน จากน้้นจึงเริ่มแข่งขันระดับ professional ที่ใช้ base cooker อย่าง french base แบบ western side มาตลอด 10 ปี ตั้งแต่ระดับประเทศจนถึงระดับโลก และได้ร่วมเข้าแข่งขัน Top chef world all star และได้รับเลือกให้เป็น 16 คนสุดท้ายจาก 200 กว่าคน เพื่อเข้าแข่งขันที่ประเทศอังกฤษ และได้เหรียญเงินในตำแหน่งรองแชมป์ Top Chef Thailand มาครอง

ความที่เชฟเมย์เคยร่ำเรียนที่ประเทศอิตาลี จึงนำสไตล์การตกแต่งร้านในแบบอิตาลี่และฝรั่งเศส มาผสมผสานตกแต่งร้าน Maze Diniออกมาได้อย่างลงตัว ประสบการณ์การทำงาน บวกกับการเป็นคนที่เรียนรู้อยู่เสมอ จึงนำทั้งสองสิ่งนี้มาสร้างสรรค์จนออกมาเป็นเมนูสุดพิเศษให้กับร้าน Maze Dining พร้อมกับทำหน้าที่เป็น brand ambassador ให้กับแบรนด์ต่างๆ อีกด้วย

Maze Dining

ทุกเมนูอาหารคือความใส่ใจ

เชฟเมย์ตั้งใจทำอาหารทุกจานให้แตกต่างและมีกิมมิค ด้วยการใส่ดีเทลพิเศษเพิ่มเติมลงไปในอาหารเพื่อสร้างความประทับใจให้กับลูกค้า ทุกจานเต็มไปด้วยความพิถีพิถันและความใส่ใจ หากถามถึงเมนูที่ชอบ ก็อยากที่จะเลือก เพราะเมนูทุกเมนูโดดเด่นและมีเรื่องราวที่มีเสน่ห์แตกต่างกันไป ตามสูตรเฉพาะในแบบฉบับของ Maze Dining

อาหารที่ Maze Dining สะท้อนตัวตนของเชฟเมย์

ในฐานะที่เชฟเมย์เป็นคนไทยชาวเหนือ ซึ่งมีความภาคภูมิใจในเอกลักษณ์ความเป็นไทย โดยเฉพาะเสน่ห์ของการทำอาหารไทยที่เต็มไปด้วยความละเอียดอ่อน เชฟจึงใส่ใจในทุกรายละเอียด ไมว่าจะเป็น การเลือกวัตถุดิบ การจับคู่รสชาติอาหาร การใช้สมุนไพรในการรังสรรค์อาหาร ทำให้อาหารไทยของMaze Dining มีเสน่ห์ทั้งเรื่องรูปลักษณ์อาหาร และภูมิปัญญาแฝงอยู่ โดยนำกิมมิค Flavour of the north เข้ามารังสรรค์เมนูพิเศษ โดยนำความเป็นเหนือพื้นบ้านผสมผสานกับเมนูสไตล์ตะวันตก ซึ่งเป็นเรื่องที่สนุก และท้าทายในการทำอาหารสำหรับเชฟเมย

Maze Dining
Maze Dining
Maze Dining
Maze Dining
Maze Dining

MAZE DiningLocation : 114/3 Setsiri R, แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร 10400

Must try menu : น้ำพริกอ่องกุ้งล็อบสเตอร์ Operating Time: 11.30-14.30, 17.30-21.30 ปิดวันจันทร์

อ่านบทความไลฟ์สไตล์อื่นๆ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ไปเที่ยวทะเลใต้กับ HYUNDAI STARGAZER ใช้เวลาน้อยแต่สนุกมาก!

ฮ่องกง 2023 เมืองของคนรักสีสัน อาหาร และสายมูฯ #สายถ่ายภาพก็ฟินนะ

Hotel MYS Khao Yai โรงแรมระดับ 5 ดาวแนวลักชูรีโคซี อบอุ่น สวยงาม อาหารเลิศ

12 เรื่องน่ารักๆ ที่แม่สื่อมืออาชีพอยากบอกคนโสด (ไม่โสดก็อ่านได้)

5 เหตุผลที่คนเก๋ๆ ต้องไปเช็คอินที่ Kimpton Kitalay Samui

รีวิว ออริกา เวลเนส & โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ ..สุข สบาย ใจสงบ

Kamalaya Koh Samui รีสอร์ทที่จะทำให้คุณรู้สึกเต็มอิ่มทั้งกายใจ จนไม่อยากออกไปไหนเลย!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up