HYUNDAI STARGAZER COVER

ไปเที่ยวทะเลใต้กับ HYUNDAI STARGAZER ใช้เวลาน้อยแต่สนุกมาก!

account_circle
event
HYUNDAI STARGAZER COVER
HYUNDAI STARGAZER COVER

ใครอยากไปชิลริมทะเลสวยๆ ทางใต้แต่มีเวลาน้อย อยากให้ลองเส้นทางนี้ ภูเก็ต-พังงา ถนนดี ขับรถง่าย แถมมีร้านอร่อยถ่ายรูปสวยให้แวะเช็คอินด้วย

สำหรับทริปนี้ สุดสัปดาห์ ได้ร่วมขบวนไปกับ HYUNDAI STARGAZER MEDIA TEST DRIVE เพื่อสัมผัสประสบการณ์ของรถรุ่นนี้บนถนนจริง พร้อมดื่มด่ำกับวิวสวยๆ และอาหารอร่อยๆ เต็มอิ่ม

HYUNDAI STARGAZER - ฮุนได โมบิลิตี้ (ประเทศไทย)

แลนดิ้งภูเก็ต กินอาหารอร่อย & ดีต่อใจที่ บ้านอาจ้อ

หลังจากเครื่องแลนดิ้งที่ภูเก็ต พวกเราขึ้นรถ HYUNDAI STARGAZER ที่ทางฮุนไดตระเตรียมไว้แล้วขับตามกันไปรับประทานอาหารกลางวันกันที่ บ้านอาจ้อ ร้านอาหารดังของภูเก็ตที่ดังยิ่งขึ้นไปอีกเมื่อที่นี่กลายเป็นสถานที่จัดงานแต่งสุดปังของ ปอย-ตรีชฎา

บ้านอาจ้อ ภูเก็ต ร้านอาหาร

บ้านอาจ้อ เสิร์ฟอาหารภูเก็ตสูตรดั้งเดิมของครอบครัวเจ้าของร้านมากว่าร้อยปี อร่อยระดับได้มิชลินไกด์ไทยแลนด์ 2022 เลยนะ ที่สำคัญเขาใช้วัตถุดิบทั้งหมดจากชุมชน เช่น อาหารทะเลจากชาวมอร์แกน รวมทั้งจ้างงานคนในพื้นที่ เป็นมื้อที่ทั้งอิ่มท้องและอิ่มใจในคราวเดียว (แนะนำให้โทรศัพท์จองล่วงหน้า)

บ้านอาจ้อ ภูเก็ต ร้านอาหาร

อิ่มอร่อยกับอาหารแล้วอย่าลืมเดินไปชมพิพิธภัณฑ์ที่อยู่ติดกันนะ ที่นี่จัดแสดงวิถีชีวิตของชาวไทยเชื้อสายจีนในภูเก็ตสมัยเหมืองแร่ดีบุกยังรุ่งเรือง นอกจากนี้ยังวางขายสินค้าที่ระลึกน่ารักๆ เพื่อนำกำไรไปช่วยเหลือสังคมอีกด้วย ส่วนค่าเข้าชมก็นำไปสมทบการกุศล ได้ทั้งชม ช้อป และทำบุญในตัว ดีงามมากๆ

บ้านอาจ้อ ภูเก็ต
บ้านอาจ้อ พิพิธภัณฑ์

บ้านอาจ้อ โทรศัพท์ 062-459-8889, Facebook: baan ar-jor, Website: www.baanarjor.com

จิบกาแฟหลักร้อย ชมวิวหลักล้านที่ Bay View Café

จากนั้นเรามุ่งหน้าไปเสม็ดนางชี จ.พังงา เพื่อจิบเครื่องดื่มเย็นๆ พร้อมชมวิวสุดตระการตาที่ Bay View Café เส้นทางนี้มีช่วงขึ้นเขาประมาณหนึ่ง แต่ไม่ถึงกับแอดเวนเจอร์มาก ขับตามกันไปสบายๆ ไม่นานก็ถึง

Bay View Café เสม็ดนางชี

ตัวค่าเฟ่ตั้งอยู่บนยอดเขาในพื้นที่ของ เสม็ดนางชี บูทีค รีสอร์ท พอจอดรถแล้วต้องต่อสองแถวขึ้นไปอีก ถนนช่วงนี้แอดเวนเจอร์จริง เพราะทางชันมาก ตื่นเต้นมาก แต่วิวด้านบนก็ตื่นตาคุ้มค่าจริงๆ

Bay View Café

นั่งจิบเครื่องดื่มเย็นๆ ในคาเฟ่แบบโอเพ่นแอร์ชิลๆ ที่ออกแบบให้สามารถชมวิวแบบแพโนรามา เห็นท้องทะเลสีฟ้าที่มีเกาะเล็กเกาะน้อยเรียงรายกันได้เต็มตา บอกเลยว่าวิวนี้หลักล้าน! สวยจนต้องกดชัตเตอร์รัวๆ ไปเลยค่ะ

Bay View Café เสม็ดนางชี
วิวที่จอดรถของ Bay View Café ..แค่ที่จอดรถก็วิวสวยแล้ว

ดื่มด่ำกับวิวกันเต็มอิ่มแล้วก็เดินทางต่อจนถึงที่พัก Le Meridien Khao Lak Resort & Spa Phang-nga เพื่อเช็คอินและดินเนอร์ริมชายหาดกันก่อนเข้านอน

Le Meridien Khao Lak Resort & Spa Phang-nga
Le Meridien Khao Lak Resort & Spa Phang-nga

Bay View Café โทรศัพท์ 076 220 832

ล่องแก่งชมธรรมชาติที่ The Little Amazon ตะกั่วป่า

เช้าวันรุ่งขึ้นเราตื่นมาเดินเล่นริมหาด รับแดด ฟังเสียงคลื่น และสะสมพลังจากอาหารเช้าแบบเต็มพิกัดเพื่อเตรียมลุยจุดหมายถัดไปที่ The Little Amazon ตะกั่วป่า

The Little Amazon ตะกั่วป่า

บอกก่อนว่าวันนี้เราไม่ได้จะแวะไปร้านกาแฟกันนะ แต่จะไปล่องเรือชมธรรมชาติกันที่ คลองสังเน่ห์ ตะกั่วป่า ที่ขนาบข้างด้วยต้นไทรโบราณอายุนับร้อยปี ได้เห็นการแผ่รากไทรที่จะกลายเป็นลำต้นเมื่อหยั่งลงพื้นได้ กลายเป็นทัศนียภาพแปลกตา พร้อมชมพืชพรรณริมสองฝั่งคลองและวิถีชีวิตสัตว์ เช่น น้องงูสายพันธุ์ต่างๆ ที่ขดตัวนอนหลบแดดอยู่ตามคาคบไม้ (ไม่ต้องกลัว เพราะน้องจะขดตัวหลบแดดเงียบๆ ในตอนกลางวัน) แนะนำให้มาช่วงเช้าจะไม่ร้อนมาก แต่ถ้าหากอยากตื่นเต้นต้องมาตอนค่ำซึ่งเป็นช่วงที่งูน้ำออกหากิน น้องๆ จะว่ายตามแสงไฟจากเรือเป็นที่ถูกอกถูกใจนักท่องเที่ยวสายผจญภัยอย่างยิ่ง

The Little Amazon ตะกั่วป่า
ถ่ายภาพหมู่กลางน้ำที่ The Little Amazon ตะกั่วป่า

เรือคายักท่องเที่ยวดำเนินการโดยชุมชนคลองสังเน่ห์ ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก เว็บไซต์การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โทรศัพท์ 08 6953 1789, 0 7642 4176

ล่องเรือเสร็จคณะของเรากลับไปพักผ่อนและเช็คเอ้าต์ออกจากโรงแรมราวเที่ยงเพื่อมุ่งหน้าสู่สนามบินภูเก็ต โดยแวะรับประทานอาหารกลางวันกันที่ร้านท้องถิ่น และขึ้นเครื่องไฟลท์เย็นกับกรุงเทพฯ

…ทริปนี้ถือว่าเป็นการมาเที่ยวภูเก็ต 2 วัน 1 คืนแบบกระชับๆ แต่ไม่เหนื่อยมาก เพราะระยะทางไม่โหดและไม่ได้แวะไปหลายที่ เน้นขับรถสบายๆ กิน เที่ยว ชมวิวแบบชิลๆ รวมแล้วประมาณ 200 กิโลเมตร แต่ถ้าใครมีเวลาแนะนำอยู่ต่ออีกคืนเพื่อซึมซับบรรยากาศท้องทะเลใต้แบบลึกซึ้งตรึงใจ

HYUNDAI STARGAZER

สำหรับทริปนี้เราเดินทางระหว่างภูเก็ต-พังงาด้วยรถยนต์ HYUNDAI STARGAZER ที่เพิ่งเปิดตัวในไทยที่งานมอเตอร์โชว์ 2023 ครั้งล่าสุดที่ผ่านมา เป็นรถ MINI MPV ที่สะดวกสบาย มีหลายรุ่นย่อยให้เลือก (ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 6 แสนปลาย) ขอรีวิวแบบคนทั่วไปที่ได้ทดลองขับในทริปนี้แบบชิลๆ ไม่ได้เร่งรีบนะ เราชอบที่รถเกาะถนนดี เข้าโค้งแล้วรู้สึกปลอดภัย ขับง่าย กระจกหน้า ข้าง และหลังชัดเจน มีระบบความปลอดภัยช่วย เช่น ระบบเตือนและช่วยควบคุมพวงมาลัย (บางคนไม่ชอบก็ปิดได้ แต่เราชอบนะ รู้สึกมีผู้ช่วยแล้วสบายใจ) ส่วนด้านในก็กว้างขวาง นั่งสบาย ช่องใส่ของเยอะ ระบบแอร์ด้านหลังอยู่บนเพดาน เพื่อนนักข่าวที่นั่งด้านหลังบอกว่าเย็นทั่วถึง

HYUNDAI STARGAZER

เนื่องจากสไตล์การขับขี่และความชอบของแต่ละคนแตกต่างกัน ใครสนใจแนะนำให้ไปชมและติดต่อทดลองขับกันได้ที่โชว์รูม HYUNDAI จะได้สัมผัสประสบการณ์ด้วยตัวเองเลย ^^

Hyundai STARGAZER ฮุนได โมบิลิตี้ (ประเทศไทย)
ผู้บริหาร ฮุนได โมบิลิตี้ (ประเทศไทย) ร่วมทริปและดูแลอย่างใกล้ชิด
Hyundai STARGAZER ฮุนได โมบิลิตี้ (ประเทศไทย)

ขอบคุณ ฮุนได โมบิลิตี้ (ประเทศไทย)

Text: Nicharee W.

Images: ฮุนได โมบิลิตี้ (ประเทศไทย), Nicharee W.

อ่านบทความไลฟ์สไตล์อื่นๆ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ฮ่องกง 2023 เมืองของคนรักสีสัน อาหาร และสายมูฯ #สายถ่ายภาพก็ฟินนะ

Hotel MYS Khao Yai โรงแรมระดับ 5 ดาวแนวลักชูรีโคซี อบอุ่น สวยงาม อาหารเลิศ

12 เรื่องน่ารักๆ ที่แม่สื่อมืออาชีพอยากบอกคนโสด (ไม่โสดก็อ่านได้)

5 เหตุผลที่คนเก๋ๆ ต้องไปเช็คอินที่ Kimpton Kitalay Samui

รีวิว ออริกา เวลเนส & โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ ..สุข สบาย ใจสงบ

Kamalaya Koh Samui รีสอร์ทที่จะทำให้คุณรู้สึกเต็มอิ่มทั้งกายใจ จนไม่อยากออกไปไหนเลย!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up