ฮ่องกง

ฮ่องกง 2023 เมืองของคนรักสีสัน อาหาร และสายมูฯ #สายถ่ายภาพก็ฟินนะ

account_circle
event
ฮ่องกง
ฮ่องกง

ฮ่องกง เปิดประเทศให้คนไปที่ยวได้แล้วนะ สุดสัปดาห์ไปมาแล้ว และพบว่าฮ่องกงในปี 2023 ยังคงเปี่ยมเสน่ห์แบบหว่องๆ มีสีสัน และมีอาหารอร่อยๆ ให้เราไปลิ้มลองเหมือนเดิม

ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาเราได้ไปเยือนฮ่องกงกับ KTC World Travel Service ก็เลยได้กลับไปสัมผัสเสน่ห์ที่คิดถึงอีกครั้ง พร้อมได้อัพเดทที่เที่ยวใหม่ๆ ไปในตัว มีอะไรบ้างนะ…ตามมาดูกันค่ะ

เสน่ห์สไตล์ฮ่องกง ดูเก่า เหงา แต่เปี่ยมด้วยสีสันของชีวิต

ฮ่องกง , Hong Kong

การถ่ายทอดอารมณ์หงาท่ามกลางผู้คนเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งในผลงานของหว่องกาไว และอาจกลายเป็นภาพจำของฮ่องกงซึ่งเป็นโลเคชั่นถ่ายทำหนังหลายเรื่องของเขาในใจเราไปแล้ว เพราะมาฮ่องกงทีไร เราจะสัมผัสได้ถึงความรู้สึกเปลี่ยวเหงาบางเบาในบรรยากาศ ทั้งที่ที่นี่เต็มไปด้วยผู้คนและสีสันของวัฒนธรรม

ทว่านี่ก็เป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งที่ทำให้ฮ่องกงไม่เหมือนใคร ตึกรามบ้านช่องเก่าแก่ที่เบียดเสียดคือโลเคชั่นถ่ายภาพสุดเก๋ ถนนหนทางที่คราคร่ำไปด้วยผู้คนก็กลายเป็นแบ็คกราวน์ที่ดูมีชีวิตชีวาทว่าบางทุมก็ดูอ้างว้าง และซอกหลืบของถนนที่สับสนคือแหล่งซ่อนตัวของร้านลับแสนอร่อย ทั้งหมดนี้ทำให้ทริปของเราสนุกและตื่นเต้นยิ่งขึ้น สำหรับคนที่ชอบถ่ายภาพแค่ออกไปเดินพร้อมกล้องสักตัวรับรองว่าได้ภาพดีๆ หลากหลายอารมณ์กลับมาแน่นอน

Hong Kong Palace Museum

Hong Kong Palace Museum

เพิ่งเปิดเมื่อกลางปี 2022 นี่เอง สำหรับ Hong Kong Palace Museum ตัวอาคารพิพิธภัณฑ์สวยอลังการทั้งด้านนอกและด้านใน มุมถ่ายรูปเยอะ มุมพักผ่อนก็เยอะ มี 4 ชั้น 9 แกลเลอรี สำหรับจัดแสดงนิทรรศการประจำและหมุนเวียน อย่างช่วงที่เราไปนอกจากได้ชมศิลปะวัตถุและภาพเขียนจีนในยุคต่างๆ แล้ว ยังได้ชมนิทรรศการพิเศษ Odysseys of Art : Masterpieces Collected by the Princes of Liechtenstein ที่โชว์ผลงานของจิตรกรชาวยุโรปด้วย (จัดแสดงที่แกลเลอรี 8 ถึง 20 กุมภาพันธ์ 2023)

พิพิธภัณฑ์ตั้งอยู่ในเขต West Kowloon บริเวณโดยรอบเป็นสวนสาธารณะติดริมทะเล บรรยากาศดี วิวสวยสบายตามากๆ นอกจากชมนิทรรศการแล้วยังมีที่เดินเล่นชมวิวและถ่ายภาพด้านนอกด้วย

Hong Kong Palace Museum

หมายเหตุ – ที่นี่สามารถถ่ายภาพด้านในได้บางส่วนแต่ห้ามใช้แฟลช แนะนำให้สอบถามเจ้าหน้าที่ประจำแกลเลอรีอีกครั้ง

นองปิง 360 เพิ่มกระเช้าใหม่ใสตั้งแต่ผนังจรดพื้น

นองปิง 360

กลายเป็นสัญลักษณ์หนึ่งของฮ่องกงไปแล้วสำหรับการขึ้นกระเช้านองปิงไปไหว้พระใหญ่ ซึ่งทางนองปิงก็สรรหาอะไรใหม่ๆ มาโปรโมทอยู่เรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นนิทรรศการที่หมู่บ้านนองปิง ทางเดิน จุดแวะ อย่างช่วงนี้ก็มีการเพิ่มกระเช้าแบบใหม่ที่เป็นกระจกใสรอบด้านทั้งผนังและพื้น เรียกว่า เคเบิ้ลคาร์แบบพาโนรามา งานนี้เราก็เลยได้เห็นวิวโดยรอบทั้งบน ข้าง และด้านล่างแบบเต็มๆ ตาไปเลย ได้ฟีลความตื่นตาและตื่นเต้นเต็มพิกัด แถมถ่ายรูปสวยด้วยนะ

ฮ่องกง , ไหว้พระใหญ่ , นองปิง
จุดรับพลังคือจุดที่เรายืนถ่ายภาพ มองตรงไปจะเห็นพระพุทธรูปและดอกไม้

ขึ้นมาถึงด้านบนแล้วต้องไปไว้พระใหญ่ หรือพระพุทธรูปเทียนถาน เอาฤกษ์เอาชัยรับต้นปีกันหน่อย ใครขึ้นไม่ไหวไปยืนรับพลังตรงจุดรับพลังก็ได้นะ จากนั้นออกกำลังขาด้วยการเดินไปตาม ทางเดินแห่งปรัชญา เพื่อชมเสาไม้พะยูง 38 ต้นเรียงเป็นสัญลักษณ์อินฟินิตี้ไปตามภูเขาธรรมชาติ

เสาเหล่านี้จะแกะสลักพระสูตรที่เป็นผลงานการเขียนพู่กันของปรมาจารย์ชาวจีนชื่อดัง Jao Tsung-i จำนวน 37 ต้น และเว้นเสาที่สูงที่สุดว่างไว้ 1 ต้น เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของสุญญตา หรือความว่างเปล่า

ว่ากันว่าเสาทั้งหมดนี้เป็นมหาเศรษฐีฮ่องกงร่วมแรงร่วมใจกันสร้างขึ้นมา และเสาที่เว้นว่างไว้คือเสาที่สร้างโดยลีกาชิง อีกทั้งจุดที่วางเสามีการดูฮวงจุ้ยไว้อย่างดี จึงทำให้ที่นี่มีพลังดี ซินแสท่านหนึ่งแนะนำให้ไปยืนรับพลังที่เสาสุญญตาแล้วมองผ่านเสาไปยังยอดเขาเบื้องหน้าพร้อมกับตั้งจิตนึกถึงเรื่องดีๆ ที่อยากให้เข้ามาในชีวิต

ทางเดินแห่งปรัชญา , นองปิง

ทั้งหมดนี้คือความเชื่อโปรดใช้วิจารณญาณ แต่มองในอีกแง่ ด้วยทำเลที่ตั้งกลางธรรมชาติและขุนเขา โปร่งสบายมีลมพัดผ่าน ทำให้ที่นี่มีพลังงานดีๆ จากธรรมชาติไหลเวียนอยู่แล้ว แค่ไปเดินเล่นถ่ายภาพสัมผัสอากาศบริสุทธิ์ก็รู้สึกเหมือนได้รับพลังงานบวกกลับมาแล้วละ

ปราสาทและการแสดงแสงสีเสียงใหม่ที่ Hong Kong Disneyland

Hong Kong Disneyland , Momentous , Castle of Magical Dreams

มาถึงฮ่องกงแล้วอยากแนะนำให้ไป Hong Kong Disneyland สักครั้ง ไม่ใช่แฟนดิสนีย์ก็ฟินได้นะ เราเองก็ไม่ใช่เหมือนกันแต่หลงรักการไปเที่ยวดิสนีย์แลนด์เพราะมันเต็มไปด้วยพลังบวกและความสดใสที่จะเติมสีสันให้ชีวิตคนทำงานอย่างเรา ไม่ว่าจะเป็นความสวยงามของสถานที่ที่ตกแต่งธีมต่างๆ ของดิสนีย์ ตัวการ์ตูน การแสดง ไปจนของที่ระลึก และผู้คนที่มาเที่ยวต่างพร้อมส่งพลังแห่งความให้เรา  

เมื่อปีที่แล้วเขาเพิ่งเปิดตัว การแสดงรูปแบบใหม่ Momentous การแสดงแสง สี เสียง แบบสามมิติบนปราสาท Castle of Magical Dreams ที่รีโนเวทขึ้นใหม่ในปี 2021 เพื่อฉลองครบรอบ 15 ปีฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ …การแสดงนี้สวยงามอลังการมากๆ ถ้ามาเที่ยวขอให้อยู่รอชมให้ได้ เพราะตระการตาและทรงพลังสุดๆ คุ้มค่ากับการรอแน่นอน เพราะการแสดงทั้ง 6 เรื่องราวตลอด 20 นาทีสะกดตาสะกดใจเราได้ดั่งต้องมนต์เลย ดูจบแล้วรู้สึกเต็มอิ่ม เก็บความสุขและความประทับใจกลับบ้านไปเต็มพิกัดแน่นอน (โชว์เริ่มประมาณ 20.30 น. มีเฉพาะวันศุกร์-วันจันทร์)

โรงแรมฮ่องกงดิสนีย์แลนด์

…ใครคิดถึง ฮ่องกง แพ็คกระเป๋าไปเยี่ยมเพื่อนเก่าที่คุ้นเคยกันได้แล้วนะ ^^

Special! – แฟนๆ ดิสนีย์แลนด์มีเฮ เพราะตอนนี้ KTC World Travel Service เขาร่วมกับการท่องเที่ยวฮ่องกง ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์รีสอร์ท สายการบินฮ่องกงแอร์ไลน์ และนองปิง 360 ออก แคมเปญ​ “Hello Hong Kong” แพ็คเกจตะลุยฮ่องกงดิสนีย์แลนด์พร้อมห้องพักที่โรงแรมฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ (ไม่รวมอาหารเช้า) ขึ้นกระเช้านองปิง และเดินทางไปกลับกับฮ่องกงแอร์ไลน์ ในราคาเริ่มต้น 17,900 บาท (9 กุมภาพันธ์ – 2 เมษายน 2023) **เงื่อนไขอาจมีรายละเอียดอื่นๆ ประกอบ สอบถามเพิ่มเติม โทร 02 123 5050​​ หรือ https://ktc.cards/KWT-addline-FB

Text/Photo : Nicharee W.

ติดตามอ่านบทความเกี่ยวกับการเดินทางและการพักผ่อนแสนประทับใจได้ที่นี่

ไปชาร์จพลังกายใจให้เต็มอิ่มที่ Marasca Khao Yai

5 เหตุผลที่คนเก๋ๆ ต้องไปเช็คอินที่ Kimpton Kitalay Samui

รีวิว ออริกา เวลเนส & โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ ..สุข สบาย ใจสงบ

Kamalaya Koh Samui รีสอร์ทที่จะทำให้คุณรู้สึกเต็มอิ่มทั้งกายใจ จนไม่อยากออกไปไหนเลย!

IWATE ประสบการณ์ใหม่ในญี่ปุ่น … บรรยากาศดี ธรรมชาติสวย เมืองสงบ ผู้คนน่ารัก

เที่ยวญี่ปุ่นอารมณ์ใหม่ ไม่ซ้ำใคร ที่ฮอกไกโดเหนือ

(มีคลิป) 9 สิ่งห้ามพลาดเมื่อมาเยือนฮกไกโดเหนือ Wakkanai – Rebun – Rishiri

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up