ออริกา เวลเนส - โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ - Auriga Wellness - Capella Bangkok

รีวิว ออริกา เวลเนส & โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ ..สุข สบาย ใจสงบ

account_circle
event
ออริกา เวลเนส - โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ - Auriga Wellness - Capella Bangkok
ออริกา เวลเนส - โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ - Auriga Wellness - Capella Bangkok

เพิ่งเปิดตัวได้ไม่นานสำหรับ ออริกา เวลเนส (Auriga Wellness) ในโรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ (Capella Bangkok) สุดสัปดาห์เลยขอจัดรีวิวการทำทรีตเมนต์หน้าและตัวของที่นี่มาฝากคุณผู้อ่านค่ะ ก่อนตบท้ายด้วยมินิรีวิวห้อง Riverfront Premier บอกเลยว่าดีงามมาก-ก-ก

 

Happiness is All Around

ด้วยความที่คาเพลลา กรุงเทพ เป็นโรงแรมสไตล์รีสอร์ตริมแม่น้ำเจ้าพระยา ทันทีที่ก้าวเข้ามาเราจะสัมผัสได้ถึงความร่มรื่น และเป็นส่วนตัวอยู่แล้ว และเมื่อเดินลงมาที่ออริกา เวลเนส ก็ยิ่งรู้สึกเหมือนก้าวสู่อีกโลก ทั้งด้วยบรรยากาศ การออกแบบ แสง เงา ทุกอย่างส่งให้เราเริ่มรู้สึกสงบและผ่อนคลายก่อนเริ่มการทำทรีตเมนต์เสียอีก

ออริกา เวลเนส - โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ - Auriga Wellness - Capella Bangkok

สิ่งที่เราชอบมากคือบริเวณห้อง Tea Room ซึ่งเปรียบเสมือนล็อบบี้ของสปา มีการออกแบบให้โปร่งสบาย มองออกไปเห็นสวนเล็กๆ กลางแสงแดด และวิวแม่น้ำเจ้าพระยาไหลเรื่อย เพราะฉะนั้นความสงบที่ได้จะไม่ใช่ฟีลมืดและเงียบ แต่เป็นความสงบจากบรรยากาศโดยรอบที่ดีต่อใจและอารมณ์มากๆ

ออริกา เวลเนส - โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ - Auriga Wellness - Capella Bangkok

Time to Relax

เมื่อมาถึงพนักงานจะเสิร์ฟชาพร้อมพูดคุยก่อนเลือกทรีตเมนต์ ซึ่งเราเลือกเป็นนวดตัวแบบสบายๆ Ritual Relaxation และนวดหน้า Celestial Black Diamond Non-Surgical Lift Face ด้วยผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ไฮเอนด์อย่าง 111SKIN

น้ำมันนวดของที่นี่เป็นอะไรที่ต้องลองเลยค่ะ เพราะมีคอนเซ็ปต์พิเศษที่ได้แรงบันดาลใจจากแม่น้ำเจ้าพระยา มี 4 กลิ่นคือ ปิง วัง ยม น่าน ซึ่งเป็นไฮไลต์ของออริกา กรุงเทพ เท่านั้น ออริกาประเทศอื่นจะไม่มีกลิ่นเหล่านี้ สุดสัปดาห์การันตีความหอมละมุนนุ่มนวลทุกกลิ่น ทำเอาเราลังเลนานมากแต่สุดท้ายเลือก “ยม” ที่ให้ความรู้สึกเฟรชนิดๆ ตั้งใจว่าถ้ามีครั้งหน้าจะเลือก “น่าน” ที่หอมแบบมีลุ่มลึกกว่า

ในส่วนของ 111SKIN เป็นแบรนด์ไฮเอนด์จากศัลยแพทย์แถวหน้าของอังกฤษที่ขึ้นชื่อในแวดวงบิวตี้อยู่แล้ว และ ณ ตอนนี้คาเพลลา กรุงเทพ เป็นโรงแรมเดียวในไทยที่ดีลแบรนด์นี้มาใช้ในสปาได้ เอ็กซ์คลูซีฟสุด เป็นอะไรที่ต้องลองเช่นกันค่ะ

ออริกา เวลเนส - โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ - Auriga Wellness - Capella Bangkok - 111SKIN

พนักงานนวดน้ำหนักมือดีงาม โดยเฉพาะนวดหน้าดีมากจริงๆ ทั้งเนื้อผลิตภัณฑ์ที่ใช้อย่างเหมาะสม ทำให้นวดหน้าได้ลื่นไหล ความรู้สึกซึมซาบสบายผิว และเทคนิคการนวดที่ดี  ต้องบอกก่อนว่าปกติเวลานวดเราจะพยายามไม่หลับเพราะชอบรับรู้สัมผัสจากเทอราปิสต์ แต่สำหรับที่นี่เรามาหลับตอนนวดหน้านี่ละค่ะ ไม่สามารถต้านทานพลังความผ่อนคลายจากทุกปัจจัยรอบตัวได้จริงๆ ทั้งเตียงนุ่มๆ อุ่นๆ ที่ปรับได้ตามความชอบ น้ำหนักการนวด กลิ่นหอม แสง เสียง สถานที่ ทุกอย่างลงตัวไปหมด …หลับซะเลย!

นอกจากนี้ ความที่ออริกา เวลเนสนั้นออกแบบและวางคอนเซ็ปต์โดยผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพชื่อดังระดับโลกอย่าง โกโค่ ฮอสพิทอลลิตี้ (GOCO Hospitality) จึงพรั่งพร้อมไปฟังก์ชั่นที่สุดยอด โดยมีพื้นที่รวมขนาด 1,074 ตารางเมตร รายล้อมด้วยต้นไม้น้อยใหญ่และสวนเขียวชอุ่มของโรงแรม มีห้องทำทรีตเมนต์ 7 ห้อง (รวมถึงห้องทรีตเมนต์คู่จำนวน 2 ห้องที่มีอ่างจากุซซี่ส่วนตัว) พร้อมสระน้ำอุ่น Vitality Pool ที่มีเตียงหินโมเสกควบคุมอุณหภูมิให้ได้นอนพัก ห้องอาบน้ำเรนชาวเวอร์ ห้องสตีม และซาวน่า

Capella Bangkok - Bogafit
(ซ้าย) ที่นี่ยังมีกิจกรรมสุขภาพอื่นๆ เช่น โยคะ มวยไทย หรือ BogaFit แบบในภาพ (ขวา) มีเมนูสุขภาพให้เลือกมากมาย 

Peace of Mind

ไหนๆ ก็มาถึงที่นี่แล้ว จะไม่พูดถึงตัวโรงแรมที่กำลังอินคงไม่ได้ สุดสัปดาห์ขอตบท้ายด้วยการรีวิวห้องพัก Riverfront Premier ของคาเพลลา กรุงเทพ ค่ะ

Capelle Bangkok - Riverfront Premier - คาเพลลา กรุงเทพ - ริเวอร์ฟร้อนท์ พรีเมียร์
Capelle Bangkok - Riverfront Premier - คาเพลลา กรุงเทพ - ริเวอร์ฟร้อนท์ พรีเมียร์

โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ เป็นโรงแรมสไตล์รีสอร์ตหรูริมแม่น้ำเจ้าพระยา เงียบสงบและเป็นส่วนตัว มีห้องพัก 101 ห้อง ทุกห้องหันไปทางแม่น้ำทั้งหมด สำหรับห้อง River Premier จะอยู่ชั้น 5-10 กว้าง 61 ตารางเมตร ผนังเป็นกระจกมองเห็นวิวแม่น้ำเต็มตา

โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ - Capella Bangkok - Riverfront Premier
(ซ้าย) ในห้องน้ำมีจากุซซี่พร้อม Tea Bath หอมกรุ่น, (ขวาบน) จากห้องน้ำมองออกไปเห็นวิวแม่น้ำ, (ขวากลาง) Amenities ในห้องน้ำเก๋มาก ออกแบบเป็นภาพย้อนยุคของถนนเจริญกรุง

การออกแบบยูนีคและเนี้ยบในทุกรายละเอียด (ก็คาเพลลานี่เนอะ ^^) สิ่งหนึ่งที่เราประทับใจเป็นพิเศษคือหมอนและเตียงนอน มัน-ดี-มาก!!! ช่วงที่เราไปพักมีเรื่องรบกวนจิตใจ ทำให้กว่าจะหลับได้ก็ราวตีสาม แต่ตื่นเช้ามากลับไม่เพลียเลย เพราะหลับสนิท-หลับอย่างมีคุณภาพ เราคิดว่าทุกอย่างมีส่วนหมดทั้งการออกแบบบรรยากาศห้องที่เอื้อต่อการพักผ่อน วิวโดยรอบ และ…หมอนกับที่นอนดีๆ แบบนี้

จัดเป็นอีกหนึ่งจุดหมายที่เหมาะกับการหลบความวุ่นวายมา Staycation ในระหว่างสัปดาห์หรือสุดสัปดาห์มาก เพราะอยู่ในเมืองนี่เอง( แต่ได้เปลี่ยนบรรยากาศเหมือนไปรีสอร์ต) และจะฟินอย่างถึงที่สุดถ้าไปสปาช่วงบ่ายแก่ๆ แล้วกลับห้องมานั่งๆ นอนๆ บนเตียงแสนสบาย มองแม่น้ำเจ้าพระยายามเย็นที่แสงอาทิตย์ค่อยๆ โรยราไปจนมืดค่ำ

…เป็นการพักผ่อนที่สบายกายสบายใจ สงบ และสุขเกินบรรยายค่ะ

โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ - Capella Bangkok - Riverfront Premier - Chaopraya River - แม่น้ำเจ้าพระยา
ภาพแม่น้ำเจ้าพระยายามเช้า ยามเย็น และยามค่ำคืน จากห้อง Riverfront Premier ชั้น 9 

ออริกา เวลเนส เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 – 22.00 น. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและสำรองห้องทำทรีตเมนต์ได้ทางอีเมล [email protected]  หรือโทร 065 998 4648 หรือติดตามข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ www.capellahotels.com/bangkok  หรือโทร 02 098 3888 (กระซิบว่าโปรโมชั่นช่วงนี้ดีมาก ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง)

 

Text/Photo : Nicharee W.

ภาพ Tea Room และนางแบบ : Cepella Bangkok

 

ติดตามอ่านบทความอื่นๆ ที่น่าสนใจได้ที่นี่ค่ะ

ชวนสัมผัสประสบการณ์ใหม่ ไป เที่ยวฮ่องกง กับ OneSiam #ฟินอย่างหรูหรา

IWATE ประสบการณ์ใหม่ในญี่ปุ่น … บรรยากาศดี ธรรมชาติสวย เมืองสงบ ผู้คนน่ารัก

เที่ยวญี่ปุ่นอารมณ์ใหม่ ไม่ซ้ำใคร ที่ฮอกไกโดเหนือ

(มีคลิป) 9 สิ่งห้ามพลาดเมื่อมาเยือนฮกไกโดเหนือ Wakkanai – Rebun – Rishiri

Bali …Journey is More Than Destination!

5 เหตุผลที่สาวๆ ต้องไปนั่งจิบชาเก๋ๆ Sakura Afternoon Tea ที่โรงแรมดิ โอกุระ

Singapore Art Week 2019 ….เมื่ออาร์ตครองเมือง

Baba Beach Club Phuket สนุก เก๋ กินหรู อยู่ดี! #หยุดยาวนี้ต้องไปลอง

เกาะขอบสวรรค์ ในวันฝนพรำที่ จางเจียเจี้ย

สุโขทัย เมืองเก่าน่าเที่ยว …อาหารอร่อย – วัฒนธรรมโดดเด่น

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up