แม่สื่อมืออาชีพ

12 เรื่องน่ารักๆ ที่แม่สื่อมืออาชีพอยากบอกคนโสด (ไม่โสดก็อ่านได้)

account_circle
event
แม่สื่อมืออาชีพ
แม่สื่อมืออาชีพ

พบเกร็ดน่ารักๆ ในวงการจัดหาคู่จากเจ้าของบริษัทจัดหาคู่ชื่อดังในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ “ไวโอเล็ต ลิม” จาก MeetNLunch ที่ถือได้ว่าเป็น แม่สื่อมืออาชีพ มานานกว่า 19 ปี …บอกเลยว่า ไม่โสดก็อ่านได้ โสดยิ่งต้องอ่าน!!!

สุดสัปดาห์ได้มีโอกาสพูดคุยกับ ไวโอเล็ต ลิม ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทจัดหาคู่ชื่อดังในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ Lunch Actually ซึ่งหนึ่งในบริษัทในเครือที่คนไทยคุ้นเคยคือ MeetNLunch ได้บินจากสิงคโปร์มาเมืองไทยเพื่อเปิดตัวธุรกิจใหม่ PEERAGE บริการหาคู่ระดับพรีเมียมที่มีค่าบริการสูงถึง 650,000 บาท เจาะกลุ่มลูกค้าโปรไฟล์ดีรายได้สูง

Peerage
คุณไวโอเล็ต ลิม ผู้ร่วมก่อตั้ง Lunch Actually

นอกจากการพูดคุยถึงธุรกิจใหม่แล้ว เรายังได้พูดคุยถึงประสบการณ์ในวงการจัดหาคู่กว่า 19 ปีของ แม่สื่อมืออาชีพ – คุณไวโอเล็ต ซึ่งมีเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยที่น่าสนใจมากมาย สุดสัปดาห์จึงขอนำมาถ่ายทอดต่อ เชื่อว่าจะเป็นไอเดียที่ดีสำหรับคนโสดที่กำลังมองหาคนเคียงข้าง ส่วนคนไม่โสดหรือโสดแบบชิลๆ ไม่ซีเรียสเรื่องคู่ก็อ่านได้แบบขำๆ น่ารักๆ ค่ะ ^^

บริษัทจัดหาคู่ไม่ใช่โมเดลลิ่ง

 ฉันคิดว่าช่วงหลังสาวๆ เอเชียดูคอนเทนต์เกาหลีกันเยอะ เลยมีสเป็คหนุ่มในฝันที่ค่อนข้างสูง เช่น ชอบผู้ชายที่มีส่วนสูง 180 เซ็นติเมตรขึ้นไป หน้าตาหล่อเหลาสไตล์อปป้า มีซิกส์แพ็ค ฯลฯ ทั้งที่ค่าเฉลี่ยความสูงของผู้ชายเอเชียอยู่ที่ประมาณ 173 เซ็นติเมตรเท่านั้น เราก็ต้องทำความเข้าใจกับลูกค้าว่าไทป์ของหนุ่มๆ ที่บอกมาจะไปรวมตัวกันอยู่ในโมเดลลิ่งนะ ไม่ใช่บริษัทจัดหาคู่”

ผู้ชายมองผู้หญิงที่รูปร่างหน้าตาก่อน

“ฉันต้องขอโทษคุณผู้ชายจริงๆ ที่ต้องบอกว่าเมื่อเข้ามาปรึกษา ลูกค้าชายจะให้ความสำคัญกับรูปลักษณ์เป็นอันดับแรกค่ะ ดังนั้นเราจึงแนะนำให้ลูกค้าผู้หญิงพิถีพิถันกับเรื่องนี้สักหน่อยในเดทแรกเพื่อสร้างความประทับใจแรกพบ ไม่ใช่มัวแต่ทำงานจนถึงเวลานัดแล้วไปเดทต่อด้วยสภาพหลังกรำงานหนัก”

ผู้หญิงมองเรื่องความมั่นคงทางการเงิน

“ขณะที่ผู้ชายสนใจเรื่องรูปร่างหน้าตาเป็นอันดับแรก ผู้หญิงจะให้ความสำคัญเรื่องความมั่นคงทางการเงิน แต่ในยุคนี้ที่ผู้หญิงมีโอกาสและหน้าที่การงานดีขึ้น สิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปคือ หลายครั้งที่พวกเธอไม่ได้คาดหวังว่าจะต้องได้พบผู้ชายที่รวยกว่ามากๆ บางคนขอแค่ทัดเทียมกันก็โอเคแล้ว”

เป้าหมายของเดทแรกคือเดทต่อไป

“ลูกค้าบางท่านเข้าใจผิดว่าเป้าหมายของเดทแรกคือการทำความรู้จักและหาข้อมูลของอีกฝ่าย จึงรัวคำถามเพื่อเก็บข้อมูลให้มากที่สุด ซึ่งเป็นความเข้าใจที่ผิดพลาดเพราะนั่นอาจทำให้คู่เดทรู้สึกอึดอัดและไม่เลือกที่จะเดทครั้งต่อไปกับคุณ สิ่งที่คุณควรทำในเดทแรกคือการพยายามให้มีเดทครั้งต่อไปต่างหาก” 

ภาพ Shutterstock

คำว่ายุ่งจนไม่มีเวลาหาคู่เป็นเรื่องจริง (ไม่ใช่ข้ออ้างของคนโสด)

“ลูกค้าบางกลุ่มของเรายุ่งจนไม่มีเวลาหาคู่จริงๆ อย่างเช่น ทนายเก่งๆ บางคนมีค่าตัวชั่วโมงละหลายร้อยดอลล่าร์ พวกเขาบอกว่าไม่อยากเสียเวลามานั่งปัดแอปพลิเคชั่นหรือออกไปเสาะหาคู่เดท จึงมองว่าการใช้บริการบริษัทจัดหาคู่ในการเลือกคู่เดทให้ตรงตามความต้องการนั้นคุ้มค่ากว่า ขณะที่ผู้บริหารบางคนยุ่งมากจนพนักงานของเราต้องคุยรายละเอียดเกี่ยวกับคู่เดทหรือการเดทผ่านผู้ช่วยหรือเลขาฯของเขา!”

ในโลกนี้ยังเหลือคนโปรไฟล์ดีที่ยังโสดอีกนะ

“คนส่วนมากชอบคิดว่าคนโปรไฟล์ดีมักมีแฟนหรือแต่งงานแล้ว แต่ในความเป็นจริงมีคนโปรไฟล์ดีที่ยังคงเป็นโสดอยู่ด้วยเหตุผลต่างๆ นานา เช่น ลูกค้าของเราหลายคนเป็นผู้บริหารหรือเจ้าของธุรกิจ โปรไฟล์ดีมากแต่ยังโสด เพราะอยู่ในธุรกิจหรือแวดวงการทำงานที่มีแต่ผู้ชายและงานก็ยุ่งมาก จึงไม่มีโอกาสพบเจอคู่เดทที่ตรงใจ”

แพทย์ไม่ใช่อาชีพเดียวที่มีความมั่นคงทางการเงิน

“การระบุที่เจาะจงเกินไปอาจทำให้โอกาสในการพบคนที่ใช่น้อยลง เช่น ผู้หญิงจำนวนมากระบุว่าต้องการเดทกับคุณหมอเท่านั้น เมื่อเจาะลึกลงไปแล้วพบว่าเพราะพวกเธอคิดว่าอาชีพแพทย์มีความมั่นคงด้านการเงิน เราก็จะให้คำแนะนำว่ายังมีอาชีพอื่นๆ อีกมากมายที่มีความมั่นคงด้านการเงินไม่แพ้กัน”

สาขาในไทยทำรายได้เป็นอันดับ 2 ในเอเชีย

“สำหรับธุรกิจของเรา ประเทศไทยทำรายได้เป็นอันดับสองในเอเชีย แต่ฉันไม่อยากให้มองว่าคนไทยมีปัญหาเรื่องคู่จนต้องมาพึ่งพาบริษัทจัดหาคู่กันนะคะ อยากให้ให้มองว่าเพราะคนไทยเปิดใจกับเรื่องนี้มากขึ้นค่ะ”

ตัวเลือกมากไปก็ปิดจ๊อบไม่ได้สักที

“หลายคนตั้งคำถามว่าในเมื่อยุคนี้มีแอปพลิเคชั่นเดทมาให้ใช้ฟรี ทำไมคนยังใช้บริการบริษัทจัดหาคู่อีก ฉันขอตอบจากการสัมภาษณ์ลูกค้าของเรานะ สาวๆ บางคนบอกว่าเพราะในแอปฯ มีตัวเลือกเยอะมาก และเธอก็มักจะคิดว่าอาจจะเจอคนที่ดีกว่าอยู่เรื่อยๆ สุดท้ายเลยยังไม่ตกลงปลงใจกับใครสักที”

สาเหตุหนึ่งที่คนเพอร์เฟ็คต์ไม่มีแฟนเพราะหาคนที่ดีกว่ายาก

“เพื่อนๆ ที่รู้ว่าฉันทำงานบริษัทจัดหาคู่มักจะถามว่าทำไมเพื่อนของพวกเขาซึ่งหน้าตาดีหน้าที่การงานก็ดีถึงไม่มีแฟน ฉันมักจะถามกลับไปว่าคุณให้คะแนนเพื่อนเท่าไหร่ ส่วนใหญ่พวกเขาจะให้คะแนนเพื่อนอยู่ที่ 7-8 ฉันก็จะถามต่อว่าแล้วเพื่อนคุณจะมองหาคนที่คะแนนต่ำกว่านี้เหรอ ส่วนใหญ่เขาหรือเธอก็จะมองคนที่คะแนนสูงกว่านี้ใช่ไหมล่ะ และคนเหล่านั้นก็มีจำนวนน้อย…นั่นคือคำตอบ”

ผู้หญิงวัย 40+ ยังมีโอกาสนะ

“ทาร์เก็ตของเราครอบคลุมถึงอายุ 45 ปี นั่นเป็นเพราะเรามีฐานลูกค้าที่หลากหลาย ผู้ชายบางกลุ่มหาคู่เดทเพราะต้องการหาแม่ของลูก ขณะที่ผู้ชายบางกลุ่มที่ผ่านการหย่าร้างมาแล้วจะมองหาคู่ชีวิตที่เข้าใจกันโดยไม่จำเป็นต้องมีลูกอีก เพราะบางคนอาจจะมีลูกจากการแต่งงานครั้งก่อนมาแล้ว”

หากอยากมีคู่ที่ลงตัวต้องเริ่มจากการปรับทัศนคติ

“หากอยากมีความรักที่ดี ไม่ใช่ฮอตเดทที่ผ่านแล้วก็ผ่านไป สิ่งสำคัญต้องเริ่มจากการปรับทัศนคติก่อน คุณต้องเชื่อในความรักและการมีคู่ ไม่ใช่มองว่ารักแท้ไม่มีอยู่จริง ส่วนตัวฉันเชื่อว่าคนเราเกิดมาเพื่อมีคู่นะ อาจจะไม่ใช่แค่สามีภรรยาเท่านั้น บางคู่อาจจะเป็นคู่ชีวิต หรือเป็นเพื่อนกันยามแก่เฒ่า อาจจะเพราะเราเชื่อแบบนี้ฉันกับสามีถึงได้ทำบริษัทจัดหาคู่มายาวนานกว่า 19 ปี”

หมายเหตุ – บทความนี้เรียบเรียงจากบทสนทนากับคุณไวโอเล็ต ลิม เนื่องในโอกาสเปิดตัว PEERAGE ในประเทศไทย

สัมภาษณ์และเรียบเรียงโดย Nicharee W.

ภาพจาก Shutterstock , ภาพคุณไวโอเล็ต ลิมจาก PEERAGE

อ่านบทความไลฟ์สไตล์อื่นๆ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ไปชาร์จพลังกายใจให้เต็มอิ่ม ที่ Marasca Khao Yai

5 เหตุผลที่คนเก๋ๆ ต้องไปเช็คอินที่ Kimpton Kitalay Samui

รีวิว ออริกา เวลเนส & โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ ..สุข สบาย ใจสงบ

Kamalaya Koh Samui รีสอร์ทที่จะทำให้คุณรู้สึกเต็มอิ่มทั้งกายใจ จนไม่อยากออกไปไหนเลย!

IWATE ประสบการณ์ใหม่ในญี่ปุ่น … บรรยากาศดี ธรรมชาติสวย เมืองสงบ ผู้คนน่ารัก

เที่ยวญี่ปุ่นอารมณ์ใหม่ ไม่ซ้ำใคร ที่ฮอกไกโดเหนือ

(มีคลิป) 9 สิ่งห้ามพลาดเมื่อมาเยือนฮกไกโดเหนือ Wakkanai – Rebun – Rishiri

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up