มหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ ครั้งที่ 24

ชวนชมบัลเลต์ระดับโลก 5 ชุด ใน มหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ ครั้งที่ 24

account_circle
event
มหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ ครั้งที่ 24
มหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ ครั้งที่ 24

มหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ ครั้งที่ 24  พร้อมนำคุณไปพบประสบการณ์ใหม่หลากหลายแนวผ่านการชมการแสดงสุดคลาสสิกอย่างบัลเลต์ ที่ได้รับการตีความบอกเล่าเรื่องราว ด้วยลายเส้นเฉพาะตัวของแต่ละคณะการแสดง ทั้งหมด 5 ชุดการแสดง

มหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ ครั้งที่ 24

การแสดงบัลเลต์สวอน เลค(Swan Lake) การแสดงที่ได้รับการขนานนามจากนักวิจารณ์ทั่วโลกว่า เป็นการแสดงบัลเลต์สวอน เลค ฉบับที่สมบูรณ์ สมจริง และน่าเชื่อถือมากที่สุด ด้วยการนำบทประพันธ์ครบทุกองค์ของไชคอฟสกี (Tchaikovsky) มาใช้ ซึ่งรวมถึงบทอำลาของเหล่าหงส์ (The farewell dance of the swans) ที่นับว่าหาดูได้ยากผ่านฝีมือนักออกแบบท่าเต้นสุดอัจฉริยะอย่าง วลาดิมีร์ เบอร์ไมสเตอร์ (Vladimir Burmeister) จากคณะบัลเลต์สตานิสลาฟสกี (Stanislavsky Ballet)  ที่ตีความสวอนเลคให้ออกมาให้มีลักษณะเบา ไพเราะ ชูความสมจริงและชัดเจนของตัวละคร สะท้อนเอกลักษณ์ของคณะสตานิสลาฟสกีบัลเลต์ เปิดการแสดงครั้งแรกในปี 1953 และกลายมาเป็นโชว์ดาวเด่นนับแต่นั้น

Ballet Preljocaj

พร้อมรับเซอร์ไพรส์จากคณะบัลเลต์เปรลโจกาจ (Ballet Preljocaj) ที่คุณจะได้รับชมสวอน เลค ผ่านการแสดงฝีไม้ลายมือของอองเจอแลง เปรลโจกาจ (Angelin Preljocaj)นักออกแบบท่าเต้นที่ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์จากรัฐบาลฝรั่งเศสตีความสวอนเลคให้แปลกใหม่ ต่างจากเติม มีแรงบันดาลใจจากการกระตุ้นความคิดบิดมุมมองของโลกในยุคปัจจุบัน นำเสนอประเด็นเกี่ยวกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ความโลภในโลกทุนนิยม ปัญหาการสืบทอดมรดกภายในครอบครัว ผสมผสานบทประพันธ์ชิ้นเอกของไชคอฟสกี เข้ากันได้ดีกับการเรียบเรียงดนตรีแบบร่วมสมัย พิเศษไปกว่านั้นศิลปินกราฟฟิกบอริส ลับเบ้ (Boris Labbe)มือรางวัลมาช่วยออกแบบภาพเคลื่อนไหวเพื่อเพิ่มมิติให้แก่การแสดงอันวิจิตรงดงามของนักบัลเลต์ทั้ง 26 ชีวิตบนเวทีออกมาเป็นตำนานการแสดงสวอนเลคที่มีเอกลักษณ์และร่วมสมัย

บัลเล่ต์
บัลเล่ต์ , Ballet

การชมการแสดงบัลเลต์คงไม่สมบูรณ์แบบ หากขาดการแสดงจากคณะบอลชอยโอเปร่าแห่งชาติเบลารุส (National Academic Bolshoi Opera and Ballet Theatre of the Republic of Belarus) ที่ได้รับการขนานนามให้เป็นสมบัติของชาติตั้งแต่ปี 1933 และยังได้รับเหรียญรางวัลห้าทวีปจากยูเนสโก  ยกย่องการสร้างสรรค์ผลงานที่มีอิทธิพลอย่างมากต่อวัฒนธรรมโลก คณะบอลชอยโอเปร่าแห่งชาติเบลารุสพร้อมนักบัลเลต์จำนวน 80 ชีวิต จะมาถ่ายทอดวัฒนธรรมเบลารุสผ่านการแสดงเรื่อง นัทแครกเกอร์ (Nutcracker) เรื่องราวดินแดนในฝันของเด็กหญิงตัวน้อยในวันคริสต์มาส ต่อด้วยบทประพันธ์เชอเฮเรอสาด (Scheherazade) กำกับการแสดงโดยนักเต้นชื่อดังระดับโลกอานดรีซ ลีเอปา (Andris Liepa)บอกเล่าเรื่องราวโศกนาฏกรรมระหว่างสุลต่านและชายา ที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามตั้งแต่จัดแสดงครั้งแรกในกรุงปารีส เมื่อกว่าศตวรรษมาแล้วจับคู่มากับการแสดงเรื่องคาร์เมน สวีท (Carmen Suite)ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในบทเพลงที่สมบูรณ์แบบที่สุดในประวัติศาสตร์ดนตรี  ส่งท้ายมหกรรมด้วยการแสดงบัลเลต์เรื่องเจ้าหญิงนิทรา (Sleeping Beauty) สุดคลาสสิก บอกเล่าเรื่องราวความรักมีชัยเหนือความชั่วร้าย ซึ่งเป็นที่เรื่องราวที่ทั้งผู้ใหญ่และเด็กโปรดปราน  ผ่านการตีความโดย วาเลนติน เอลิซารีฟ เจ้าของรางวัลแห่งรัฐของสาธารณรัฐเบลารุส ที่การันตีว่าทุกคนจะเข้าถึงการแสดงบัลเลต์ ที่มีความสวยงาม อย่างน่ามหัศจรรย์ชุดนี้ได้อย่างง่ายดาย

การแสดงเหล่านี้พร้อมแล้วที่จะสะกดทุกสัมผัสของผู้ชมทุกรสนิยมและทุกวัย สามารถเป็นส่วนหนึ่งของการบุกเบิก สร้างสรรค์ และสร้างแรงบันดาลใจเหล่านี้ได้แล้ววันนี้  สำ

รองที่นั่งสำหรับชม มหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ ครั้งที่ 24 ได้ที่ www.thaiticketmajor.com/icp2022

อ่านบทความอื่นๆ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

อย่าพลาด! มหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ ครั้งที่ 21 : บัลเล่ต์คลาสสิคสุดอลังการจากรัสเซีย

5 เหตุผลที่คนเก๋ๆ ต้องไปเช็คอินที่ Kimpton Kitalay Samui

เยือนบางกอก ยลอารามนนทบุรี เลียบชลนที ตามรอยมหากวีเอก

ใครมีแพลนเที่ยวญี่ปุ่นช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้ ห้ามพลาดไฮไลท์จุดชมใบไม้เปลี่ยนสีสุดฟินที่โทโฮคุ กับ JR EAST

รีวิว ออริกา เวลเนส & โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ ..สุข สบาย ใจสงบ

Kamalaya Koh Samui รีสอร์ทที่จะทำให้คุณรู้สึกเต็มอิ่มทั้งกายใจ จนไม่อยากออกไปไหนเลย!

IWATE ประสบการณ์ใหม่ในญี่ปุ่น … บรรยากาศดี ธรรมชาติสวย เมืองสงบ ผู้คนน่ารัก

เที่ยวญี่ปุ่นอารมณ์ใหม่ ไม่ซ้ำใคร ที่ฮอกไกโดเหนือ

(มีคลิป) 9 สิ่งห้ามพลาดเมื่อมาเยือนฮกไกโดเหนือ Wakkanai – Rebun – Rishiri

ชวนสัมผัสประสบการณ์ใหม่ ไป เที่ยวฮ่องกง กับ OneSiam #ฟินอย่างหรูหรา

Bali …Journey is More Than Destination!

สุโขทัย เมืองเก่าน่าเที่ยว …อาหารอร่อย – วัฒนธรรมโดดเด่น

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up