Kairi JR PASS JR EAST PASS Welcome Suica เที่ยวญี่ปุ่น

ใครมีแพลนเที่ยวญี่ปุ่นช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้ ห้ามพลาดไฮไลท์จุดชมใบไม้เปลี่ยนสีสุดฟินที่โทโฮคุ กับ JR EAST PASS

Alternative Textaccount_circle
event
Kairi JR PASS JR EAST PASS Welcome Suica เที่ยวญี่ปุ่น
Kairi JR PASS JR EAST PASS Welcome Suica เที่ยวญี่ปุ่น

ฤดูใบไม้ร่วงนี้คุณมีแผนท่องเที่ยวกันหรือยัง ถ้ายังไม่มีเราขอเชิญชวนให้มาชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ภูมิภาคโทโฮคุกับ JR EAST PASS ขอบอกเลยว่าโทโฮคุมีจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่สวยงามมากมาย แต่อาจจะยังไม่เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวชาวไทย โดยแถบนี้ใบไม้จะเริ่มเปลี่ยนสีตั้งแต่เดือนตุลาคมซึ่งวิวทิวทัศน์จะถูกแต่งแต้มด้วยใบไม้สีแดง สีส้ม และสีเหลือง ที่สำคัญนักท่องเที่ยวก็ไม่พลุกพล่านเหมือนในแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมอื่นๆ ในวันนี้เรามาทำความรู้จักจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่น่าสนใจใน 6 จังหวัดของภูมิภาคโทโฮคุกัน

ลำธารโออิราเสะ จังหวัดอาโอโมริ

โออิราเสะเป็นลำธารที่มีความยาวถึง 14กิโลเมตร มีต้นกำเนิดจากต้นน้ำเนะโนคุจิบนทะเลสาบโทวะดะ ทั้งสายน้ำและวิวทิวทัศน์สองข้างทางมีความสวยงามแตกต่างกันไปตลอดเส้นทาง ทำให้เหมาะแก่การเดินเล่นชมใบไม้เปลี่ยนสี โออิราเสะยังได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในสถานที่ที่มีวิวทิวทัศน์สวยงามที่สุดของญี่ปุ่น และถูกจัดให้เป็นพื้นที่อนุรักษ์เนื่องจากมีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ไม่ไกลกันยังมีแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ที่น่าสนใจ เช่น หมู่บ้านออนเซ็น ทะเลสาบโทวาดะ และเทือกเขาฮักโกดะ

ลำธารโออิราเสะ จังหวัดอาโอโมริ JR EAST PASS JR PASS เที่ยวญี่ปุ่น

ช่วงเวลาที่เหมาะแก่การมาชมใบไม้เปลี่ยนสีคือปลายเดือนตุลาคมถึงต้นเดือนพฤศจิกายน โดยมีพรรณไม้ได้แก่ ใบคัทซึระ ใบบุนะ ใบเกาลัดม้าญี่ปุ่น และใบเมเปิ้ล โดยจุดหลักๆ ที่สามารถเดินชมใบไม้เปลี่ยนสี ได้แก่ ลำธารอิชิเกะโดะ น้ำตกโจชิโอะทากิ ลำธารอาชูระ และน้ำตกคุโมอิ

หุบเขาเกบิเค  จังหวัดอิวาเตะ

เกบิเคเป็นหุบเขาหินปูนที่มีแม่น้ำไหลผ่านกลาง มีความยาวกว่า2 กิโลเมตร สองข้างทางรายล้อมไปด้วยหน้าผาสูงกว่า 100 เมตร วิวทิวทัศน์ของเกบิเคสวยงามมากจนถูกจัดให้เป็นหนึ่งในร้อยสถานที่ที่มีทัศนียภาพสวยงามที่สุดของญี่ปุ่น นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาในช่วงฤดูใบไม้ร่วงจะนิยมล่องเรือชมใบไม้เปลี่ยนสีและหน้าผาที่มีรูปร่างแปลกตา เช่น โชฟุกันหรือหินสามีหินภรรยาที่มีแม่น้ำคั่นกลาง ทำให้เห็นเหมือนคนสองคนหันหน้าด้านข้างให้กัน หรือโอเกบิอิวะซึ่งเป็นหน้าผาขนาดใหญ่รูปร่างคล้ายจมูกสิงโต การล่องเรือก็เป็นจุดเด่น โดยมีนายเรือใช้ไม้ไผ่เพียงลำเดียวถ่อเรือไปตามลำน้ำและร้องเพลงพื้นบ้านโบราณที่เรียกว่าเพลงเกบิโอยวาเกะ เสียงเพลงเรือจะก้องกังวานไปทั่วหุบเขาอันเงียบสงบ ทำให้ได้บรรยากาศสไตล์ญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม

หุบเขาเกบิเค จังหวัดอิวาเตะ JR PASS JR EAST PASS เที่ยวญี่ปุ่น รีวิวญี่ปุ่น

ช่วงเวลาที่เหมาะแก่การมาชมใบไม้เปลี่ยนสีคือปลายเดือนตุลาคมถึงต้นเดือนพฤศจิกายน โดยมีชนิดของพรรณไม้ คือ ใบเคยากิ ใบคาชิ ใบเมเปิ้ล

ที่ราบสูงฮะจิมันไต จังหวัดอิวาเตะ

ที่ราบสูงฮะจิมันไตมีพื้นที่กว้างใหญ่คาบเกี่ยวระหว่างจังหวัดอาคิตะและจังหวัดอิวาเตะ โดยเริ่มมีใบไม้เปลี่ยนสีให้ชมตั้งแต่ปลายเดือนกันยายนเป็นต้นไป นอกจากจะสามารถชมทิวทัศน์อันสวยงามของใบไม้เปลี่ยนสีจากสองข้างทางระหว่างขับรถบนถนนสาย Aspite Line และ Jukai Line แล้ว อีกสถานที่ที่ไม่ควรพลาดคือเส้นทางศึกษาธรรมชาติโกะโชกาเคะที่สามารถชมวิวภูเขาไฟและเพลิดเพลินกับบรรยากาศเย็นสบายของบึงน้ำโอนุมะ

ที่ราบสูงฮะจิมันไต จังหวัดอิวาเตะ เที่ยวญี่ปุ่น JR PASS JR EAST PASS

ช่วงเวลาที่เหมาะแก่การมาชมใบไม้เปลี่ยนสีคือปลายเดือนกันยายนถึงต้นเดือนพฤศจิกายน ชนิดของพรรณไม้ ได้แก่ ใบดะเคะคัมบะ ใบนานะคามาโดะ ใบบุนะ ใบเมเปิ้ล ใบชิราคะบะ จุดที่สามารถชมใบไม้เปลี่ยนสี ได้แก่ จุดชมวิวยอดเขาฮะจิมันไต จุดชมวิวโอฟุกะซาวะ จุดชมวิวฟุเกะโนะยุ เส้นทางศึกษาธรรมชาติโอนุมะ และเส้นทางชมหุบเขายูเซะ

หุบเขานารุโกะ จังหวัดมิยางิ

เป็นหุบเขาสูงที่มีแม่น้ำโอยะที่ใสสะอาดไหลผ่าน สองข้างทางมีหน้าผาสูงชันรูปร่างสวยแปลกตาและน้ำตกสูงให้ได้ชม โดยพรรณไม้เปลี่ยนสีจะปกคลุมทั้งหุบเขา ตัดกับภาพแม่น้ำโอยะที่คดเคี้ยวอย่างสวยงาม ซึ่งเป็นแม่น้ำที่มีความลึกกว่า 100 เมตร จุดชมวิวที่ดีที่สุดคือบริเวณศาลา Narukokyo Resthouse และไม่ไกลกันนี้ยังมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติโอฟุคาซาว่า ระยะทาง 2.2กิโลเมตร ซึ่งสามารถเดินเล่นได้แบบไม่เหนื่อยนัก

หุบเขานารุโกะ จังหวัดมิยางิ เที่ยวญี่ปุ่น JR PASS JR EAST PASS

ช่วงเวลาที่เหมาะแก่การชมใบไม้เปลี่ยนสีคือปลายเดือนตุลาคมถึงต้นเดือนพฤศจิกายน ชนิดของพรรณไม้ ได้แก่ ใบเมเปิ้ล ใบเมเปิ้ลอุริฮาดะ ใบเมเปิ้ลอิตายะ ใบบุนะ

แม่น้ำโมกามิ จังหวัดยามากาตะ

ปล่อยตัวปล่อยใจไปตามสายน้ำกับการล่องเรือบนเส้นทางบะโชไปตามแม่น้ำโมกามิเพื่อชมทัศนียภาพอันสวยงามสองข้างทาง พร้อมกับเพลิดเพลินไปกับบทเพลงพื้นบ้านที่ขับร้องระหว่างล่องเรือ เมื่อมองจากบนเรือคุณจะเห็นทิวเขาถูกแต่งแต้มด้วยพรรณไม้สีต่างๆ ซึ่งสะท้อนลงบนผืนน้ำราวกับภาพบนกระจก เป็นความประทับใจที่หาได้ยากจากที่อื่นๆ

แม่น้ำโมกามิ จังหวัดยามากาตะ เที่ยวญี่ปุ่น รีวิวญี่ปุ่น JR PASS JR EAST PASS

ช่วงเวลาที่เหมาะแก่การชมใบไม้เปลี่ยนสีคือปลายเดือนตุลาคมถึงต้นเดือนพฤศจิกายน ชนิดของพรรณไม้ ได้แก่ ใบเมเปิ้ล ใบบุนะ ใบนาระ

ผาหินหมื่นปี โทโนะเฮะทสึริ จังหวัดฟุกุชิมะ

หน้าผาโทโนะเฮะทสึริถูกสายน้ำของแม่น้ำโอกาวะกัดเซาะมานานหลายหมื่นปี จนเกิดเป็นรูปทรงคล้ายเจดีย์ และด้วยความเก่าแก่จึงได้ถูกขึ้นทะเบียนเป็นหนึ่งในพื้นที่อนุรักษ์ของญี่ปุ่น ภาพของหน้าผาเมื่อมองจากระยะไกลจะเหมือนเจดีย์ 10 องค์ที่ถูกรายล้อมไปด้วยใบไม้เปลี่ยนสีอย่างสวยงาม บริเวณหน้าผายังถูกน้ำกัดเซาะลึกเข้าไป จึงสามารถเดินชมได้โดยรอบ

ผาหินหมื่นปี โทโนะเฮะทสึ จังหวัดฟุกุชิมะ JR PASS JR EAST PASS

ช่วงเวลาที่เหมาะแก่การชมใบไม้เปลี่ยนสีคือปลายเดือนตุลาคมถึงต้นเดือนพฤศจิกายน ชนิดของพรรณไม้ ได้แก่ ใบเมเปิ้ล ใบบุนะ และอื่นๆ จุดชมใบไม้เปลี่ยนสีหลักคือจากตัวสะพานแขวน

เปิดจำหน่ายแล้ว บัตรWelcome Suicaใหม่ล่าสุด สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเท่านั้น

บริษัท East Japan Railway หรือJR Eastเริ่มจำหน่ายบัตรIC Cardแบบใหม่ที่เรียกว่า Welcome Suicaตั้งแต่วันที่1กันยายน 2562เพื่อเพิ่มความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวญี่ปุ่น โดยบัตรWelcome Suica นี้จะไม่เก็บเงินค่ามัดจำ 500เยน เหมือนบัตรอื่นๆ ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาทำเรื่องขอคืนค่ามัดจำคืนเมื่อจะกลับประเทศ สามารถใช้ได้กับทั้งรถบัสและรถไฟทั่วประเทศเหมือนบัตร SuicaPASMOแต่ที่พิเศษยิ่งกว่าคือสามารถใช้เป็น e-money ชำระค่าสินค้าตามสถานที่ท่องเที่ยว ร้านค้า และแท็กซี่ได้ด้วย ดีไซน์ของบัตรยังสะท้อนถึงความเป็นญี่ปุ่นด้วยฉากหลังสีแดงที่แทนดวงอาทิตย์บนธงชาติญี่ปุ่น และดอกซากุระสีขาวสุดน่ารัก เหมาะแก่การเก็บสะสมเป็นที่ระลึก

Kairi JR PASS JR EAST PASS WelcomeSuica

บัตร Welcome Suica เริ่มจำหน่ายตั้งแต่1 กันยายน 2562 เป็นต้นไป สามารถเลือกได้ตั้งแต่1,000 เยน 2,000 เยน 3,000เยน 4,000 เยน 5,000เยน และ 10,000เยน โดยไม่มีค่ามัดจำบัตร และมีอายุ 28 วันนับตั้งแต่วันซื้อบัตร (ยอดเงินคงเหลือในบัตรจะไม่สามารถขอคืนได้) สถานที่จัดจำหน่ายได้แก่ ศูนย์บริการการท่องเที่ยว JR EAST (สถานีสนามบินนาริตะ สถานีอาคาร 2 สนามบินนาริตะ สถานีโตเกียวโมโนเรลในสนามบินนานาชาติฮาเนดะ สถานีโตเกียว สถานีชินจูกุ สถานีชิบูย่า สถานีอิเคะบุคุโระ สถานีอุเอโนะ สถานีฮามะมัตสึโจ และที่เครื่องจำหน่ายบัตร Welcome Suicaที่สนามบินนาริตะและสนามบินฮาเนดะ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมของบัตร Welcome Suica ได้ที่ Welcome Suica 

เปิดตัวรถไฟขบวนใหม่ ‘Kairi’ ที่คุณสามารถเพลิดเพลินกับวิวทิวทัศน์และอาหารท้องถิ่นของนีงาตะและโชไน

JR Eastจะเปิดให้บริการเส้นทางใหม่ นีงาตะ-โชไน พร้อมกับเปิดตัวรถไฟขบวนพิเศษ Kairiที่จะเริ่มให้บริการตั้งแต่5ตุลาคม 2562 โดยมีจุดเด่นคือการนำเสนออาหารท้องถิ่นของนีงาตะและโชไน และผสานกับความสวยงามของท้องทะเลญี่ปุ่น โดย Kairi เป็นรถไฟดีเซลไฮบริดใหม่เอี่ยมที่มีตู้โดยสาร 4ตู้ ให้บริการระหว่างจังหวัดนีงาตะและเมืองซากาตะส่วนการตกแต่งภายนอกเป็นการไล่เฉดสีส้มแดงของอาทิตย์อัสดงและสีขาวของหิมะตกใหม่อย่างสวยงาม รถไฟขบวนนี้จะกลายเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คใหม่ของจังหวัดนีงาตะ

Kairi JR PASS JR EAST PASS

ทั้งนี้ จังหวัดนีงาตะและเมืองโชไนของจังหวัดยามากาตะถือเป็นพื้นที่ที่มีทะเล (Kai) และท้องถิ่น (Ri) ที่อุดมสมบูรณ์ จึงนำสองคำนี้มารวมกันกลายเป็นชื่อรถไฟ‘Kairi’ ที่ผู้โดยสารจะได้เพลิดเพลินกับอาหารท้องถิ่นที่เสิร์ฟบนขบวน พร้อมกับดื่มด่ำความสวยงามของวิวทิศทัศน์สองข้างทาง

Kairi JR PASS JR EAST PASS

ทั้งนี้ ขบวนรถไฟเที่ยวขาล่องจากจังหวัดนีงาตะไปเมืองซากาตะ จะให้บริการอาหารท้องถิ่นของจังหวัดนีงาตะตามฤดูกาลจาก3 ร้านอาหารชื่อดังที่มีประวัติยาวนานกว่า100 ปี ได้แก่ ร้านอิคินาริยะ ร้านนาเบะจะยะ และร้านอิจิชิเมะ ส่วนขบวนรถไฟขาขึ้นจากเมืองซากาตะไปจังหวัดนีงาตะจะให้บริการอาหารอิตาเลียนสไตล์โอคุดะที่ปรุงโดยเชฟจากร้านAlChé-cciano และควบคุมคุณภาพโดยเจ้าของร้านคือมาซายูคิ โอคุดะที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นสุดยอดเชฟของญี่ปุ่นอีกด้วย

Kairi JR PASS JR EAST PASS

นอกจากนี้ที่ร้าน AlChé-cciano ยังได้นำผลผลิตประจำท้องถิ่นของเมืองโชไนที่ปลูกสืบต่อกันมาหลายช่วงอายุคนมารังสรรค์เป็นอาหารอิตาเลียนสุดพรีเมียม หากทานอาหารที่เสิร์ฟบนรถไฟแล้วรู้สึกติดใจก็สามารถแวะไปทานอีกได้ที่ร้าน AlChé-cciano

Kairi JR PASS JR EAST PASS

สนุกสนานไปกับรถไฟ Joyful Trian ที่เปรียบเหมือนสวนสนุกเคลื่อนที่

รถไฟจะไม่ใช่แค่เพียงยานพาหนะที่นำคุณไปยังที่หมายอีกต่อไป แต่ Joyful Train จะทำให้ตลอดการเดินทางมีความประทับใจมากยิ่งขึ้น รถไฟแสนสนุกนี้มีให้เลือกใช้บริการในหลายประเภททั้งชินคันเซ็น รถจักรไอน้ำ และรถไฟสายไซไรเซ็น ที่ออกแบบมาในธีมต่างๆ ภายในมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่จะทำให้คุณเพลิดเพลินตลอดการเดินทาง ทั้งเมนูอาหารสุดพิเศษซึ่งหาทานจากที่อื่นไม่ได้ บ่อน้ำร้อนสำหรับแช่เท้า ท้องฟ้าจำลอง และอื่นๆ อีกมากมาย

ท่องเที่ยวภูมิภาคโทโฮคุอย่างสนุกยิ่งขึ้นด้วย JR EAST PASS

โทโฮคุเป็นภูมิภาคขนาดใหญ่ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวกระจายอยู่ในจังหวัดต่างๆ การเดินทางจะสะดวกสบายและคุ้มค่ายิ่งขึ้นหากคุณใช้ JR EAST PASS (Tohoku Area) เพราะสามารถขึ้นรถไฟสาย JR Tohoku ได้แบบไม่จำกัดจำนวนเที่ยวเป็นเวลา 5 วัน จึงท่องเที่ยวได้อย่างสะดวกและเจาะลึกมากขึ้น โดยตั๋วผู้ใหญ่จำหน่ายในราคา 19,000เยน และตั๋วเด็กราคา 9,500 เยน (ราคาสำหรับซื้อจากนอกประเทศญี่ปุ่นที่เว็บไซต์ทางการของ JR-EAST) รายละเอียดเพิ่มเติมเข้าชมได้ที่ https://www.jreast.co.jp/e/eastpass_t/index.html

คุณยังสามารถเดินทางได้สะดวกกว่าเดิมด้วยบริการจองที่นั่งบนรถไฟ JR-EAST ล่วงหน้าผ่านอินเตอร์เน็ตก่อนเดินทางมาประเทศญี่ปุ่น ได้ที่เว็บไซต์

https://www.eki-net.com/pc/jreast-shinkansen-reservation/English/wb/common/Menu/Menu.aspx

ที่เว็บไซต์ของ JR-EAST ยังนำเสนอข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวในคันโตและโทโฮคุทั้ง 4 ฤดู เพื่อการวางแผนก่อนมาเที่ยวญี่ปุ่นและเลือกท่องเที่ยวได้ตามความสนใจ โดยเข้าชมได้ที่  JR-EAST

 

Text & Photo: JR-EAST

ไปอัพเดทสถานที่เช็คอินที่น่าสนใจได้ที่นี่ 

โรงแรมเดอะสลิล เช็คอินแล้วต้องได้มากกว่านอนในห้องพักโรงแรม

53 CAFÉ&BAR พาดื่มด่ำกับอาหารสไตล์อเมริกันในบรรยากาศโรงจอดรถสไตล์สายชิค

The Yard Restaurant แหล่งรวมความอร่อยจากซีกโลกตะวันตกและเอเชีย ครบจบแบบ 2 in 1 ในที่เดียว!

เปิดประสบการณ์ลิ้มลองอาหารไทยสไตล์อินโนเวทีฟ ชมวิวใจกลางเมืองที่ TAAN

Kad Kokoa ของดีเมืองไทย ร้านสำหรับคนรักโกโก้

ฮาเตียน คาเฟ่สุดชิคที่เหมือนวาร์ปกลับไปสมัยรัตนโกสินทร์

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up