Donabe Sukiyaki Shabushabu

สายเนื้อต้องรัก! Donabe Sukiyaki Shabushabu ออกเมนูใหม่เอาใจคนชอบรสจัดจ้าน

account_circle
event
Donabe Sukiyaki Shabushabu
Donabe Sukiyaki Shabushabu

สุดสัปดาห์พาไปชิมเมนูอร่อยๆ ของ Donabe Sukiyaki Shabushabu ร้านสุกี้ยากี้ ชาบู ชาบู และยากินิกุ สไตล์ญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม อยู่คู่อาร์ซีเอมากว่า 15 ปี พร้อมรีวิวเมนูใหม่ “แจ่วฮ้อน” ที่เพิ่งออกมาเอาใจคนรักเนื้อที่ชอบรสจัด

Donabe Sukiyaki Shabushabu
ให้ส่องลายเนื้อกันชัดๆ คุณภาพเยี่ยมจริง แค่เห็นก็หิวแล้ว

Donabe Sukiyaki Shabushabu (โดนาเบะ สุกี้ยากี้และชาบูชาบู) ร้านสุกี้ยากี้ ชาบู ชาบู และยากินิกุ สไตล์ญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมยุคแรกๆ ของเมืองไทย โดยเปิดตัวเมื่อ 15 ปีที่แล้วที่อาร์ซีเอ

ร้านโดนาเบะมีจุดเด่นอยู่ที่สุกี้น้ำดำรสชาติแบบดั้งเดิมของญี่ปุ่นที่ครีเอทเมนูโดยเชฟไทยที่ทำงานในญี่ปุ่นมานาน จึงเข้าใจอรรถรสแบบญี่ปุ่นแท้ๆ ในขณะเดียวกันก็เข้าใจความชื่นชอบของคนไทยด้วย เป็นความลงตัวที่ทำให้ร้านมีเอกลักษณ์ ยิ่งเมื่อบวกกับการใส่ใจคุณภาพของวัตถุดิบเป็นพิเศษ เพราะเจ้าของเป็นคนรักเนื้อจึงคัดสรรด้วยตัวเอง ทำให้ร้านนี้อยู่คู่คนไทยมาอย่างยาวนาน

แน่นอนว่าจุดเด่นยังคงเป็นสุกี้ยากี้น้ำดำที่เข้มข้นตามตำรับญี่ปุ่น และเมนูเนื้อต่างๆ ที่ใครได้ลิ้มลองต่างก็สัมผัสได้ถึงคุณภาพ เพราะทั้งนุ่มละลายในปาก มีมันแทรกอย่างสวยงาม ไม่มีกลิ่นสาบกวนใจแม้แต่น้อย แต่ถ้าใครไม่กินเนื้อที่นี่ก็มีหมูดำคุโรบุตะคุณภาพดีไม่แพ้กันให้เลือกด้วยนะ

Donabe Sukiyaki Shabushabu สุกี้น้ำดำ
สุกี้ยากี้น้ำดำ เมนูซิกเนเจอร์ของร้าน
Donabe Sukiyaki Shabushabu สุกี้น้ำดำ
สเต็ปในการกินสุกี้น้ำดำแบบฟินๆ : เอาหัวหอมลงไปผัด ใส่น้ำซุปลงไปเล็กน้อยแล้วเอาเนื้อลงไปผัด เติมผักและน้ำซุป จากนั้นค่อยเอาเนื้อลงไปลวก (มีพนักงานทำให้)

ถ้าไม่ชอบสุกี้น้ำดำแนะนำเป็นชาบู ชาบู ซึ่งเป็นน้ำใส เราชอบที่น้ำซุปกลมกล่อม ไม่มัน ไม่เลี่ยน จะสั่งเซ็ตหมู เนื้อ หรือทะเลมากินคู่ก็เริ่ดทั้งนั้น

โดนาเบะ ชาบูชาบู
โดนาเบะ
ที่นี่เน้นเมนูอะลาคาร์ท จึงสามารถสั่งชุดหมู เนื้อ หรือทะเลมากินแมตช์น้ำซุปแบบที่ชอบได้เลย

ใครเป็นสายปิ้งย่างจัดยากินิกุเลย ร้านนี้เขาพิถีพิถันมาก เพราะเนื้อสำหรับยากินิกุจะหั่นมาให้หนาพอเหมาะกับการเอามาปิ้งย่างโดยเฉพาะ เพื่อให้สุกแล้วได้รสชาติและเนื้อสัมผัสที่อร่อยลงตัว (หนากว่าเนื้อสำหรับต้ม) เชื่อแล้วว่าเจ้าของเขามีใจรักจริงๆ ใส่ในทุกรายละเอียดสุด

โดนาเบะ
โดนาเบะ Donabe Sukiyaki Shabushabu
สายปิ้งย่างต้องจัดยากินิกุ

สุดท้ายที่พลาดไม่ได้คือเมนูใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อเร็วๆ นี้ “แจ่วฮ้อน” เป็นการพบกันของเนื้อคุณภาพดีกับรสชาติแบบไทยๆ กับน้ำซุปแจ่วฮ้อนที่ทางร้านจัดเครื่องสมุนไพรมาเต็มๆ ซดน้ำแล้วโล่งจมูกมากๆ เราชิมแล้วชอบที่รสจัดแต่ไม่เผ็ดจนน้ำหูน้ำตาไหล หรือแสบลิ้นจนไม่รู้รสของเนื้อดีๆ ที่ทางร้านคัดมาเสิร์ฟ ในขณะที่น้ำจิ้มก็รสกลมกล่อมเพราะผสมน้ำมะขามลงไปด้วย รสชาติเลยจะนัวกว่าใส่แต่มะนาว ใครที่ชอบลิ้มลองรสชาติใหม่ๆ หรือชอบรสจัด ไปลองเมนูใหม่กันได้เลย

Donabe Sukiyaki Shabushabu แจ่วฮ้อน
เมนูใหม่ “แจ่วฮ้อน” รสจัด หอมสมุนไพร น้ำจิ้วนัว
แจ่วฮ้อน โดนาเบะ
ใครหิวยกมือขึ้นนนน

(ทั้งนี้ ความรู้สึกเผ็ดของแต่ละคนแตกต่างกัน สำหรับผู้เขียนกินเผ็ดได้ปานกลาง จึงรู้สึกว่าไม่ได้เผ็ดจนลิ้นไม่รู้รส แต่ถ้าหากคุณกินเผ็ดได้น้อย แนะนำเป็นสุกี้น้ำดำหรือชาบูค่ะ)

ในส่วนของการตกแต่งร้าน แม้ว่าจะไม่ได้ใหม่กริบหรือเนี้ยบเหมือนร้านในห้าง แต่เราชอบที่ร้านให้อารมณ์ญี่ปุ่นแบบเรียลๆ ไม่ประดิษฐ์เกิน นั่งสบายๆ มีแสงเดย์ไลต์ที่ให้ความรู้สึกโปร่งและอบอุ่นนิดๆ เหมือนเพื่อนที่เห็นกันมานาน เจอกันเมื่อไหร่ก็สบายใจ ซึ่งเราว่านี่คือสเน่ห์ของร้าน Stand Alone ที่อยู่มานานนะ

โดนาเบะ
ผู้บริหารและทีมงานพร้อมเสิร์ฟความอร่อย

…เป็นอีกร้านที่เหมาะมากสำหรับการนัดเพื่อนๆ มาสังสรรค์ หรือคู่รักสายกินที่อยากเช็คอินร้านอร่อย สุดสัปดาห์นี้จัดเลย!

น้ำมะนาว
มาถึงร้อนๆ อยากให้ลองสั่งน้ำมะนาวโซดา รสชาติเข้มข้นและสดชื่นมาก

ร้านDonabe Sukiyaki Shabushabu อยู่ตรงทางเข้า RCA จากฝั่งถนนเพชรบุรี เปิดทุกวัน แบ่งเป็น 2 ช่วง คือ 11:30-14:30 น. และ 17:30-22:00 น. ผู้ที่สนใจสามารถโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติ่ม หรือ สำรองที่นั่งได้ที่ โทร 02 641 4141/ 081-6686426 หรือ FB: Donabe Sukiyaki Shabushabu

เรื่อง / ภาพ : Nicharee W.

ติดตามอ่านบทความอื่นๆ ที่น่าสนใจได้ที่นี่ค่ะ

มาพัทยาต้องเช็คอินที่นี่ PIPPA @ MYTT Beach Hotel

ชวนสัมผัสประสบการณ์ใหม่ ไป เที่ยวฮ่องกง กับ OneSiam #ฟินอย่างหรูหรา

IWATE ประสบการณ์ใหม่ในญี่ปุ่น … บรรยากาศดี ธรรมชาติสวย เมืองสงบ ผู้คนน่ารัก

เที่ยวญี่ปุ่นอารมณ์ใหม่ ไม่ซ้ำใคร ที่ฮอกไกโดเหนือ

(มีคลิป) 9 สิ่งห้ามพลาดเมื่อมาเยือนฮกไกโดเหนือ Wakkanai – Rebun – Rishiri

Bali …Journey is More Than Destination!

5 เหตุผลที่สาวๆ ต้องไปนั่งจิบชาเก๋ๆ Sakura Afternoon Tea ที่โรงแรมดิ โอกุระ

Singapore Art Week 2019 ….เมื่ออาร์ตครองเมือง

Baba Beach Club Phuket สนุก เก๋ กินหรู อยู่ดี! #หยุดยาวนี้ต้องไปลอง

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up