Thinner,สาปสยองยิปซี, แพรวสำนักพิมพ์, สตีเวน คิง, ริชาร์ด บาคแมน, แพรวนิยายแปล

สาปสยองยิปซี (Thinner) …ผอมให้หายอยาก จากปลายปากกาสตีเวน คิง

Alternative Textaccount_circle
event
Thinner,สาปสยองยิปซี, แพรวสำนักพิมพ์, สตีเวน คิง, ริชาร์ด บาคแมน, แพรวนิยายแปล
Thinner,สาปสยองยิปซี, แพรวสำนักพิมพ์, สตีเวน คิง, ริชาร์ด บาคแมน, แพรวนิยายแปล

สาปสยองยิปซี (Thinner) และ กลับมาจากป่าช้า (Pet Sematary) คือผลงานแปลใหม่ล่าของสตีเวน คิง ที่แพรวสำนักพิมพ์จัดมาส่งท้ายงานสัปดาห์หนังสือที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ปี 2562นี้ ก่อนที่จะย้ายไปจัดที่เมืองทองธานี ระหว่างที่ศูนย์ประชุมฯปิดปรับปรุง ในระยะยาว

ณ จุดนี้เราจะพูดถึง สาปสยองยิปซี (Thinner) กันก่อน ด้วยรูปเล่มกำลังเหมาะมือ ดูมีหวังว่าจะอ่านจบในเวลาอันสั้นกว่าเรื่องอื่นๆที่ผ่านมา (นึกถึงตอนจมอยู่กับ “อิท” สองเล่มนั้น….มันช่างทุกข์ระทมและสุขสมไปพร้อมๆกัน) เราตัดสินใจคว้าเล่มนี้ขึ้นมา ซึ่งก็ปรากฎว่า อ่านจบรวดเดียวจริงดังคาด แต่ไม่ใช่เพราะความสั้นค่ะคุณ แต่เป็นเพราะการดำเนินกระชับ ฉับไว และการผูกเราให้เอาใจช่วยตัวเอกจนติดหนึบ ไม่กล้าวาง เพราะกลัวว่ากลับมาอีกที พี่แกจะผอมตาย หายไปจากหน้ากระดาษซะก่อน

ทำไมจะต้องผอมตายน่ะหรือคะ มันคืออย่างนี้ค่ะ

เปิดเรื่องมาที่ตัวเอกคือ ทนายหนุ่มบิลลี่ ฮัลเลก ผู้ก่อคดีขับรถชนหญิงชรายิปซีจนถึงแก่ความตาย สามารถรอดพ้นความผิดแบบผ่านฉลุยตามคำตัดสินของศาล แต่จังหวะที่บิลลี่กำลังจะเดินทางกลับนั้นเอง ก็มีตาเฒ่ายิปซีจมูกเน่าคนหนึ่งเข้ามาประชิดตัว และกล่าวกับเขาด้วยคำพูดสั้นๆว่า “ผอมลง”

มาถึงตรงนี้ ไม่ใช่เฉพาะพี่บิลลี่ แต่เชื่อว่าคนอ่านสาวๆหลายคน ก็น่าจะแอบคิดในใจว่า “เออ ผอมสิดี” เพราะตัวบิลลี่เองนั้นก็มีปัญหาน้ำหนักเกินเช่นเดียวกับชายวัยกลางคนร่างใหญ่ทั่วไปอยู่พอดี แต่ถ้ามันง่ายขนาดนั้นก็ไม่ใช่บทประพันธ์ยี่ห้อ สตีเวน คิง จริงไหมคะ

นับจากวันนั้น ตาชั่งที่บ้านของบิลลี่ก็เริ่มทำงานผิดปกติ กล่าวคือไม่ว่าจะกิน(ที่ถูกคือคำว่า สวาปาม)เข้าไปเท่าไร น้ำหนักของเขาก็ลดลงอย่างสม่ำเสมอ แรกๆการที่น้ำหนักลดลงทีละปอนด์ สองปอนด์ ย่อมเป็นเรื่องดี แต่ถ้าลดไปเรื่อยๆ แบบไม่มีที่สิ้นสุด จากเกือบ 250 ปอนด์ ค่อยๆลงมาเป็น 246 …245 ไปๆมาๆ เป็น 227…221…156 …127…112

ถ้าคำนวณกันเล่นๆ 1 ปอนด์ ก็เฉลี่ยประมาณ 0.45 กก. แล้วชายชาวตะวันตกร่างใหญ่สูงไม่ต่ำกว่า 180 แต่หนักแค่ 50 กิโลกว่าๆ แถมมีทีท่าจะลดลงไม่หยุด มันเป็นภาพที่สยองเหนือจินตนาการ และสุดฯขอสารภาพ มีแวบหนึ่งที่คิดในใจว่า เอาละ อ้วนตายก็ยังดีกว่าผอมตายนะเรา (ซึ่งคุณคิงแกไม่น่าจะเขียนหนังสือมาเพื่อวัตถุประสงค์นี้ >.<)

ตลอดทั้งเรื่อง เราเลยต้องคอยเอาใจช่วยบิลลี่ ผู้แม้จะมีความผิดจริงฐานฆ่าคนตาย แต่ด้วยสารรูป (ต้องใช้คำนี้จริงๆ) อันน่าสมเพชเหลือจะกล่าว ก็ทำเอาเราอดเวทนาไม่ได้ บิลลี่ต้องดิ้นรนออกเดินทางตามล่าหาเฒ่ายิปซีเพื่อแก้คำสาป ขณะเดียวกันตัวเขาก็ถูกตามล่าจากภรรยาและเพื่อนผู้หวังดีอีกที เพราะสมัยนี้ใครจะเชื่อเรื่องคำสาปกัน บร้าบอ เธอน่ะเป็นโรคจิต โรคผิดปกติทางการรับประทาน บลาๆๆ

น้ำหนักบิลลี่จะลดลงไปจนถึงเท่าไร เขาจะถอนคำสาปสำเร็จหรือไม่ ….

เราไว้ใจคนเขียนไม่ได้หรอกค่ะ เขาคือสตีเวน คิง นะคะ ถึงตอนเขียนเรื่องนี้ทีแรกจะใช้แฝงตัวมาโดยใช้นามปากกาว่า ริชาร์ด บาคแมน ก็เถอะ

อ่านเอง ขนลุกเอง และ “ผอมลง” นะคะทุกคน 🙂

 

 

สาปสยองยิปซี (Thinner) ,สตีเวน คิง, stephen king, แพรวสำนักพิมพ์, แพรวนิยายแปล, ริชาร์ด บาคแมน
สาปสยองยิปซี ,สตีเวน คิง เขียน , วราพรรธน์ บุญมาธัญรัตน์ แปล, แพรวสำนักพิมพ์ ราคาเล่มละ 315.-

 

ปล. ผลงาน สตีเวน คิง เรื่องอื่นๆ ที่จัดพิมพ์โดยแพรวสำนักพิมพ์ สามารถสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่ amarinbooks.com  นะจ๊ะ

รีวิวหนังสือดีๆ ซีรี่ย์และหนังสนุกๆ เรื่องอื่นๆ

รวมผลงาน อกาธา คริสตี้ โดยแพรวสำนักพิมพ์ ของดีที่ต้องมีไว้ในครอบครอง

สถาบันสถาปนา(Foundation) ตำนานแห่งโลกไซ-ไฟ รีวิวพร้อมเรื่องย่อแบบโนสปอยล์

The Travelling Cat Chronicles ผม แมว และการเดินทางของเรา

จะรักใครก็รักไป ทำสถิติขายเกลี้ยงในงานสัปดาห์หนังสือฯ

ยอดชายาจอมทัพ เรื่องรักอลวน เมื่อสตั๊นท์สาวจับคู่กับท่านแม่ทัพรูปหล่อ

เด็กสาว อีกหนึ่งผลงานนิยายแปลของมินะโตะ คะนะเอะ ผู้เขียน”คำสารภาพ”

รีวิวหนังสือไหว้พระเสริมมงคลที่ฮ่องกง – มาเก๊า กับอาจารย์ช้าง เล่มเดียวจบ ครบทุกอย่าง

รีวิว ซีรี่ย์ซอมบี้เกาหลีย้อนยุค Kingdom #มันดีมาก

 

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up