ซีรี่ย์ซอมบี้เกาหลีย้อนยุค Kingdom

รีวิว ซีรี่ย์ซอมบี้เกาหลีย้อนยุค Kingdom #มันดีมาก

Alternative Textaccount_circle
event
ซีรี่ย์ซอมบี้เกาหลีย้อนยุค Kingdom
ซีรี่ย์ซอมบี้เกาหลีย้อนยุค Kingdom

อยากบอกว่าเรารอ ซีรี่ย์ซอมบี้เกาหลีย้อนยุค Kingdom ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด ของ Netflix มาพักนึงแล้ว เพราะอยากรู้ว่าต่างกับหนังซอมบี้เกาหลีย้อนยุคเมื่อปลายปีก่อนยังไง แถมดารานำ คนเขียนบท ผู้กำกับยังเริดอีก (ผู้กำกับ คิมซองฮุน จาก Confidential Assignment ที่ดังจนได้ฉายในกว่า 40 ประเทศทั่วโลก และนี่เป็นการมากำกับซีรี่ย์เรื่องแรก / คนเขียนบท คิมอึนฮี จาก Signal และ Ghost) (ชมภาพ-อ่านข่าวและบทสัมภาษณ์วันแถลงข่าวได้ที่นี่ คลิก)

พอ Netflix ปล่อยซีรี่ย์วันแรก (25 ม.ค.62) เลยรีบจัด! ทีแรกว่าจะดูวันละ 2 ตอน คืนวันศุกร์-อาทิตย์ ชิลๆ แต่พอเริ่มแล้วยาวจ้า (Netflix ปล่อยทีเดียว 6 ตอนจบซีซั่นเลย) เลยอยากมาเม้าท์ให้ฟังว่าทำไมหยุดไม่ได้

ซีรี่ย์ซอมบี้เกาหลีย้อนยุค Kingdom , จูจีฮุน , แบดูนา , รยูซึงรยง , คิมซองฮุน , คิมอึนฮี
ภาพบรรยากาศวันแถลงข่าวเปิดตัว Kingdom ที่เกาหลี

รีวิว ซีรี่ย์ซอมบี้เกาหลีย้อนยุค Kingdom

สนุก เดินเรื่องกระชับเหมือนหนัง แต่ลงรายละเอียดได้มากกว่าหนัง ขอกราบคนเขียนบท/ผู้กำกับตรงนี้ ตรงที่มีเวลามากขึ้นแต่ใช้อย่างคุ้มค่าเพื่อลงดีเทลสำคัญแต่ไม่เวิ่นเว้อ ทำให้สนุก ทันใจ ไม่เบื่อ จบตอนปุ๊บกดต่อทันที (ทั้งที่ทุกครั้งคือตั้งใจว่าจบตอนนี้แล้วจะนอน!)

ภาพสวย มุม แสง สี ดูเป็นงานหนัง ซีนที่ต้องสวยก็สวยเลย ซีนที่ต้องหดหู่ก็มืดมนสุด …ชอบ

ซีรี่ย์ซอมบี้เกาหลีย้อนยุค Kingdom , จูจีฮุน

ดารานำ จูจีฮุน-แบดูนา-รยูซึงรยง เล่นดีมากอยู่แล้วชอบที่ถึงอารมณ์แบบไม่ต้องเค้นดราม่าเยอะ ต้องเบอร์นี้สินะถึงทำออกมาได้พอดีเป๊ะแบบนี้  (อ่านบทสัมภาษณ์ดารานำได้ที่นี่ คลิก)

ดาราสมทบ คือตัวสร้างสีสันที่แท้ทรู เล่นพอดีทุกคน ทั้งตัวสมทบสายจริงจังและสายขำ ไม่มีใครอยู่ในเรื่องโดยไม่มีเหตุผล ทุกคนมาเพื่อทำหน้าที่สื่อบางอย่าง หรือเสริมเนื้อเรื่องบางอย่าง และทุกคนทำได้ดี (รวมทั้งซอมบี้ด้วยนะ) #เรื่องนี้ไม่มีไม้ประดับ

message ที่สื่อออกมา แม้ไม่ใช่เรื่องใหม่แต่จับใจ ทั้ง message หลัก และ message รองที่กระจายอยู่ในแต่ละจุด เราสามารถรับรู้ผ่านเส้นเรื่อง ภาพ และจังหวะการแสดงได้อย่างเป็นธรรมชาติ รู้สึกรับรู้ได้โดยไม่ต้องพยายามเก็ทและไม่รู้สึกว่าซีรี่ย์พยายามส่ง

ซีรี่ย์ซอมบี้เกาหลีย้อนยุค Kingdom , แบดูนา , รยูซึงรยง , Kingdom

สรุปคือชอบ ชอบในความพอดี ชอบจังหวะที่ลงตัว ชอบภาพ ชอบการแสดง รู้สึกเหมือนดูหนังขนาดยาวมากกว่าซีรี่ย์ และไม่มีช่วงไหนที่อยากกดข้ามเลย #รอซีซั่น2อย่างใจจดจ่อ #KINGDOMNETFLIX

แนะนำให้ดูวันศุกร์หรือเสาร์ เพราะถ้าเริ่มดูแล้วหยุดไม่ได้เหมือนเรา วันอาทิตย์ยังมีเวลานอนตื่นสาย ไม่ต้องหน้าโทรมไปทำงาน 555

(ปล.ใครที่กังวลว่าจะคล้าย Rampant เราว่าไม่นะ ท้องเรื่องอาจจะคล้าย แต่รายละเอียด mood&tone ต่าง เราดูแล้วทั้ง 2 เรื่อง ไม่รู้สึกว่าซ้ำหรือเบื่อเลย)

สนใจ ดูตัวอย่าง Kingdom ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด ได้ที่นี่..คลิก 

ซีรี่ย์ซอมบี้เกาหลีย้อนยุค Kingdom , รยูซึงรยง

 

Text : Nicharee W.

Photo : Netflix

 

อ่านเรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจได้ที่นี่ค่ะ

ซีรี่ย์เกาหลี Kingdom รวมเบอร์ใหญ่วงการบันเทิงเกาหลี “จูจีฮุน-แบดูนา-รยูซึงรยง”

สัมภาษณ์ดาราดัง “จูจีฮุน-แบดูนา-รยูซึงรยง” จากซีรี่ย์เกาหลี Kingdom

รวมฮิต หนัง ซีรี่ย์ซอมบี้เกาหลี ใครชอบความลุ้นระทึกห้ามพลาด!

เปิดใจดารานำซีรี่ย์โรแมนติกปนดาร์ก YOU (เธอ) #แล้วจะหลงรักพระเอก

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up