เด็กสาว , มินะโตะ คะนะเอะ, แพรวสำนักพิมพ์

เด็กสาว อีกหนึ่งผลงานนิยายแปลของมินะโตะ คะนะเอะ ผู้เขียน”คำสารภาพ”

Alternative Textaccount_circle
event
เด็กสาว , มินะโตะ คะนะเอะ, แพรวสำนักพิมพ์
เด็กสาว , มินะโตะ คะนะเอะ, แพรวสำนักพิมพ์

หากยังจำกันได้ เมื่อหลายปีก่อนนิยายแปลจากญี่ปุ่นชื่อเรื่องว่า “คำสารภาพ” เคยสร้างปรากฎการณ์ทำยอดขายทะลุล้านเล่ม และถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์ ส่งผลให้ชื่อของ มินะโตะ คะนะเอะ ผู้เขียนนิยายเรื่องนี้โด่งดังชนิดฉุดไม่อยู่  รวมถึงผลงานเล่มอื่นๆของเธอก็ติดอันดับขายดี ไม่เว้นแม้แต่ เด็กสาว เล่มนี้ด้วยเช่นกัน

เรื่องย่อ เด็กสาว

ยูกิ และ อัตสึโกะ เป็นเพื่อนรักกัน และตามประสาวัยรุ่นทั้งคู่ต่างก็มีปัญหาชีวิตของตัวเอง ไม่ว่าจะเรื่องเพื่อน ครอบครัว การเข้าสังคม การแสวงหาการยอมรับ ฯลฯ ทั้งหมดนี้ทำให้ชีวิตเด็กสาววัยมัธยมเกิดปมในใจขึ้นอย่างช่วยไม่ได้

แล้ววันหนึ่งก็เกิดช่องว่างระหว่างทั้งคู่ ต้นเหตุมาจากต้นฉบับเรื่อง การไต่เชือกของโยรุ ที่ยูกิเขียนขึ้นมา

ขณะที่ปมในใจยังไม่ได้รับการคลี่คลาย ซาโอริ เพื่อนนักเรียนที่เพิ่งย้ายมาใหม่ก็เริ่มมาสนิทกับทั้งยูกิ และอัตสึโกะ ที่พีคกว่านั้นคือ ซาโอริสารภาพออกมาว่า เธอเคยเห็นศพของเพื่อนรักที่ฆ่าตัวตาย คำสารภาพง่ายๆนี้กระแทกใจของยูกิ และอัตสึโกะเข้าไปโดยไม่รู้ตัว

ยูกิเกิดความคิดขึ้นมาว่า อยากเห็นชั่วขณะของคนที่กำลังจะตายสักครั้ง และหวังว่ามันจะสร้างความเปลี่ยนแปลงบางอย่างให้กับตัวเธอ

ส่วนอัตสึโกะมองว่า ถ้าได้เห็นก็จะเข้าใจความตายและกลายเป็นคนเข้มแข็งขึ้น

และเพื่อให้ได้สัมผัสกับชั่วขณะแห่งความตาย ยูกิจึงไปทำงานเป็นอาสาสมัครที่แผนกผู้ป่วยเด็ก ฝ่ายอัตสึโกะก็ไปทำงานเป็นอาสาสมัครที่บ้านพักคนชรา โดยต่างคนต่างไม่บอกให้อีกฝ่ายรู้

แต่ระหว่างมองหาความตาย ทั้งยูกิ และอัตสึกโกะก็เผชิญกับปัญหาเข้าโดยไม่คาดฝัน…

 

สุดฯรีวิว

พรสวรรค์อย่างหนึ่งของ มินะโตะ คะนะเอะ คือการผูกปมหลายๆปมขึ้นมาให้เราติดตาม ซึ่งในบทแรกๆเราจะไม่มีทางเดาได้ว่า แต่ละปมนั้นมีความเกี่ยวข้องเกี่ยวพันกันอย่างไร เหมือนเราเดินสะเปะสะปะสะดุดปมบนพื้นไปทั่ว จนกระทั่งถึงจุดที่เรากระชากปมหนึ่งขึ้นมา จึงได้พบว่าปมทั้งหมดถูกร้อยเรียงไว้อยู่ในเชือกเส้นเดียวกันนั่นเอง

ความน่าประทับใจอีกอย่างคือ ตลอด 200 กว่าหน้าในหนังสือเล่มนี้ มินะโตะ คะนะเอะ ค่อยๆพาเราตามเด็กสาวทั้งสองไปเรียนรู้วิธีการแก้ไข คลี่คลาย จนกระทั่งปลดล็อกความหมายบางอย่างของชีวิต และไขปริศนาที่จั่วไว้ตอนต้นเรื่องไปพร้อมๆกันในหน้าสุดท้าย

ถ้าคุณเคยชอบ  “คำสารภาพ” “ฆาตกรรมเจ้าหญิงสโนไวท์” และ “ฆาตกรรมบนเนินฮิบาริงะโอกะ” ขอบอกว่า “เด็กสาว” ก็เป็นอีกเล่มที่ควรเก็บไว้ให้ครบคอลเลคชั่น ทั้งหมดนี้หาซื้อได้ตามร้านหนังสือชั้นนำทั่วไป แต่ถ้าจะให้ครบจริงๆ (เพราะบางเล่มก็พิมพ์ออกมานานแล้ว) เข้าไปดูได้ที่ amarinbooks.com จ้า

 

#เด็กสาว

#แพรวนิยายแปล

#อ่านสุดสัปดาห์

 

เด็กสาว , มินะโตะ คะนะเอะ , แพรวสำนักพิมพ์ , แพรวนิยายแปล
มินะโตะ คะนะเอะ เขียน กนกวรรณ เกตุชัยมาศ แปล ราคา 235 บาท

 

รีวิวหนังสือดีๆ ซีรี่ย์และหนังสนุกๆ เรื่องอื่นๆค่ะ

รวมผลงาน อกาธา คริสตี้ โดยแพรวสำนักพิมพ์ ของดีที่ต้องมีไว้ในครอบครอง

สถาบันสถาปนา(Foundation) ตำนานแห่งโลกไซ-ไฟ รีวิวพร้อมเรื่องย่อแบบโนสปอยล์

รีวิวหนังสือไหว้พระเสริมมงคลที่ฮ่องกง – มาเก๊า กับอาจารย์ช้าง เล่มเดียวจบ ครบทุกอย่าง

The Travelling Cat Chronicles ผม แมว และการเดินทางของเรา

รีวิว ซีรี่ย์ซอมบี้เกาหลีย้อนยุค Kingdom #มันดีมาก

 

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up