ไหว้พระเสริมมงคลที่ฮ่องกง มาเก๊ากับอาจารย์ช้าง

รีวิวหนังสือไหว้พระเสริมมงคลที่ฮ่องกง- มาเก๊ากับอาจารย์ช้าง เล่มเดียวครบจบทุกอย่าง

Alternative Textaccount_circle
event
ไหว้พระเสริมมงคลที่ฮ่องกง มาเก๊ากับอาจารย์ช้าง
ไหว้พระเสริมมงคลที่ฮ่องกง มาเก๊ากับอาจารย์ช้าง

วันหยุดนี้ใครมีแพลนไปฮ่องกงหรือมาเก๊าต้องขยับมาทางนี้ด่วน โดยเฉพาะสาวๆ ใจบุญ ชอบไหว้พระและเสริมสิริมงคลให้กับชีวิต วันนี้สุดฯ มีหนังสือดีๆ ชื่อว่า ไหว้พระเสริมมงคลที่ฮ่องกง มาเก๊ากับอาจารย์ช้าง ที่เป็นเหมือนไกด์นำเที่ยวสำหรับสายบุญมาบอกต่อจ้า

ไหว้พระเสริมมงคลที่ฮ่องกง มาเก๊ากับอาจารย์ช้าง หนังสือคู่มือทำบุญและเที่ยว

หนังสือเล่มนี้มีชื่อว่า ไหว้พระเสริมมงคลที่ฮ่องกง มาเก๊ากับอาจารย์ช้าง เป็นหนังสือที่รวบรวมวัดในฮ่องกงและมาเก๊า ซึ่งอาจารย์ช้างเป็นผู้เชี่ยวชาญในเรื่องการเสริมมงคลอยู่แล้ว เลยนำประสบการณ์จากการเดินทางไปฮ่องกงและมาเก๊าบ่อยๆ  มาถ่ายทอดเป็นหนังสือ เพื่อเป็นไกด์บุ๊คให้กับคนที่ต้องการไปเที่ยวและอยากจะแวะไปวัดเพื่อขอพรเสริมมงคลให้ตัวเอง

ภายในเล่มจะมีการแบ่งออกเป็นพื้นที่ต่างๆ อย่างชัดเจน ซึ่งจะช่วยให้เดินทางได้ง่าย ประหยัดเวลา สามารถจัดแพลนเที่ยวได้ง่ายสบายบรื๋อ ทั้งเล่มจะมีทั้งหมด 22 วัด ใน 5 ย่าน แบ่งออกเป็นฮ่องกง 12 วัดและมาเก๊า 10 วัด เขียนรายละเอียดต่างๆ อย่างชัดเจน ใช้ภาษาเรียบง่าย เน้นให้ข้อมูลแบบจัดเต็ม

สำหรับใครที่กังวลว่า เอ๊ะ! เราไม่รู้ภาษาจีน จะไหว้ถูกต้อง ครบถ้วนไหม ไม่ต้องเป็นห่วงค่ะ ภายในเล่มมีบอกวิธีการไหว้แบบละเอียด รวมถึงทริคในการขอพรเสริมมงคลไว้ให้เรียบร้อย พร้อมกับระบุให้ด้วยว่า แต่ละวัดโดดเด่นด้านไหน เช่น สำนักชีฉิหลิน เด่นเรื่องสุขภาพ วัดเจ้าแม่กวนอิมเด่นเรื่องเงินทอง โชคลาภ เป็นต้น ซึ่งมีการไฮไลท์ตัวโตๆ ให้เห็นชัดๆ ไปเลยว่า จุดเด่นของแต่ละวัดคืออะไร พร้อมสอดแทรกเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยให้อีก

ยังไม่หมด! ที่ขาดไม่ได้เลยคือ อาจารย์ช้างได้ใส่เครื่องรางประจำวัดมาให้เรียบร้อย เพื่อจะได้ไม่พลาดของดีของแต่ละวัดไป วางแผนเตรียมเงินไปซื้อมาติดกระเป๋าเสริมความมงคลได้

นอกจากนี้ยังมีการบอกพิกัดให้อย่างละเอียด ชัดเจน ไปง่าย พร้อมกับเบอร์โทรศัพท์ รายละเอียดเวลาเปิด-ปิด และราคาค่าเข้ารวมไปถึงข้อควรระมัดระวังให้ด้วยนะจ๊ะ

ที่สำคัญ ภายในเล่มมีแผ่นที่ให้ชัดเจน พร้อมกับ QR Code สามารถสแกนผ่านโทรศัพท์ เด้งออกกลายเป็นแผ่นที่ใน Google Map สำหรับเดินทางได้เลย ซึ่งดีมากๆ (แต่มีข้อเสียนิดหน่อยตรงที่ QR Code แต่ละอันมันติดกัน ทำให้สแกนลำบากนิดนึง)

นอกจากจะมีรายละเอียดทุกอย่างเกี่ยวกับวัดแล้ว ภายในเล่มยังมีพิกัดร้านอร่อยใกล้วัด พร้อมอาหารขึ้นชื่อของแต่ละร้านมาให้อย่างละเอียด เอาไว้ตามไปลิ้มลองได้เลย ไม่ต้องเสียเวลาเสิร์ชหรือเดินหาให้เมื่อยขา ไม่พอ! ยังมีส่วนเสริมเพิ่มเติมเรื่องข้อควรรู้ก่อนไปฮ่องกง เช่น ฤดูกาล ติดต่อสื่อสาร กฎระเบียบ ฯลฯ รวมไปถึงมีตัวอย่างทริปอิ่มบุญอิ่มท้องให้ด้วย

เรียกว่าเล่มเดียวครบจบในตัว ทั้งกิน – เที่ยว – เฮง นักเดินทางสายบุญพลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง

 

 

ชื่อหนังสือ : ไหว้พระเสริมมงคลที่ฮ่องกง มาเก๊ากับอาจารย์ช้าง

ผู้เขียน : อาจารย์ช้าง ทศพร ศรีตุลา

สำนักพิมพ์ : อมรินทร์แทรเวล อมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง

ราคา : 295 บาท

 

 

 

TEXT & PHOTO : ImJinah

 

 

 

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up