MXFRUIT เกิร์ลกรุ๊ปไทยผู้สไตล์ไม่เหมือนใคร โดดเด่นเป็นตัวเอง เดบิวต์ปุ๊บก็ได้รับความสนใจทันที

Alternative Textaccount_circle
event

ช่วงต้นปี 2023 มีเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ที่ถือกำเนิดขึ้นในวงการ T-POP แล้วกลายเป็นกระแสพูดถึงหนักมาก ไม่ใช่แค่ในไทย แต่เป็นที่พูดถึงในต่างประเทศด้วย นั่นก็คือวง MXFRUIT จากค่าย TADA ENTERTAINMENT ของย้ง ทรงยศ ที่เปิดตัวมาด้วยเพลง “strawberry ice cream” ที่ไพเราะเพราะพริ้ง แถมเอ็มวียังดีงามมาก MXFRUIT ประกอบไปด้วยสมาชิกทั้งหมด 5 คนที่มีคาแร็กเตอร์ต่างกัน แต่พอมารวมตัวกันแล้วแสนจะลงตัวอย่าง มิเคลล่า ขนมจีน โรเชล สกาวเดือน และอปป้าเพชร ซึ่งสุดสัปดาห์ก็ไปพูดคุยกับสาวๆ ทั้ง 5 คน ขอบอกเลยว่าเป็นการสัมภาษณ์ที่สนุกมาก สาวๆ MXFRUIT ร่าเริงสดใสพูดเก่งกันทุกคน งานนี้เลยนั่งคุยกันยาวๆ เลยค่า

คุยกับ MXFRUIT เกิร์ลกรุ๊ปรุ่นใหม่มาแรงของวงการ T-POP

ทุกคนแนะนำตัวให้แฟนๆ สุดสัปดาห์ได้รู้จักมากขึ้นหน่อยค่ะ

ทุกคน : สวัสดีค่ะ พวกเรา MXFRUIT ค่ะ

ขนมจีน : สวัสดีค่ะ ขนมจีน MXFRUIT ค่ะ หนูอายุ 19 ปีค่ะ ตอนนี้ก็กำลังเรียนมหาวิทยาลัยอยู่ค่ะ ที่ Berklee College of Music ค่ะ หนูถนัดร้องกับเล่นเครื่องดนตรี แล้วก็มีแต่งเพลงบ้างนิดหน่อยค่ะ

มิเคลล่า : มิเคลล่า MXFRUIT ค่ะ อายุ 21 ปี ตอนนี้เป็นพนักงานบริษัท เป็นลูกครึ่งอังกฤษ-แอฟริกาค่ะ ไม่มีเชื้อไทยเลยค่ะ ถือสัญชาติอังกฤษอยู่ค่ะ แต่รักเมืองไทยนะคะ I love Thailand

โรเชล : โรเชล MXFRUIT ค่ะ อายุ 19 ปี เป็นลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศสค่ะ

สกาวเดือน : สกาวเดือน MXFRUIT อายุจะ 20 เดือนสิงหานี้คมค่ะ เป็นลูกครึ่งไทย-อังกฤษ ราศีสิงห์ค่ะ

อปป้าเพชร : อปป้าเพชร MXFRUIT ค่ะ อายุ 20 ราศีมีนค่ะ กำลังจะขึ้นปี 2 เรียนอยู่ม.กรุงเทพค่ะ

นิยามความเป็น MXFRUIT ทำไมถึงต้องชื่อนี้

ขนมจีน : จริงๆ ตอนแรกต้องบอกก่อนว่าเราเข้ามาในค่ายต่างจะมาเป็นนักร้องเดี่ยว โดยตอนแรกเป็น Nadao Music ก่อน แล้วพอย้ายมามีการปรับรูปแบบบริษัทเป็น TADA ENTERTAINMENT แล้วเหมือนพี่ย้งเห็นเคมีอะไรบางอย่างที่รู้สึกว่าห้าคนมารวมกันแล้วน่าจะดี และพี่ย้งก็อยากทำโปรเจ็กต์ที่เป็นเกิร์ลกรุ๊ปขึ้นมาค่ะ เขาก็ถามว่า มีความคิดเห็นอย่างไรกับการรวมกลุ่มกันครั้งนี้

ภาพแรกที่หนูเห็นก็คือเป็นผลไม้ที่อยู่ในแก้ว แต่เป็นผลไม้หลากชนิด แต่ว่าตอนนั้นก็ไม่เห็นเหมือนกันว่าเป็นผลไม้อะไร แค่รู้สึกว่าห้าคนต่างกันมาก ด้วยเนื้อเสียง ด้วยสไตล์เพลง ด้วยไลฟ์สไตล์อะไรต่างๆ เคมีอะไรบางอย่างต่างกันมาก ก็เลยทำให้หนูนึกถึงผลไม้รวม แล้วก็เอาผลไม้รวมไปแปลเป็น MXFRUIT อีกที ซึ่งตอนแรกเอาเป็นตั้งชื่อกลุ่มแชทเฉยๆ ค่ะ ยังไม่ได้เป็นแบบชื่อวง

ถ้านิยามวงเรา วงเราเป็นสไตล์ไหน

มิเคลล่า : แตกต่างอย่างลงตัวได้ไหมคะ แตกต่างเหมือนกัน

มิเคลล่า : เป็นคำตอบที่น่าจะนิยามได้ดีที่สุดแล้วค่ะ แตกต่างอย่างลงตัว mix and match

อยากรู้ว่าแต่ละคนเริ่มมีความฝันเป็นนักร้องเมื่อไหร่ จุดไหนที่จุดประกายความฝันนี้ขึ้นมา

สกาวเดือน : ของหนูคือชอบร้องเพลงค่ะ ตอนแรกหนูก็ไม่รู้ว่าตัวเองจะทำอะไร อยากจะทำอะไร ซึ่งสมัยก่อนค่ายยังเป็นนาดาวอยู่ แล้วมีเปิดรับ NADAO ACADEMY หนูก็ชอบร้องเพลงอยู่แล้ว แต่ไม่ได้มีความคิดที่อยากเป็นนักร้อง แค่ชอบร้องเพลงเฉยๆ ก็เลยส่งออดิชันดูเล่นๆ แต่สุดท้ายมันติด พอมีโอกาสก็เลยใช้ชีวิตแบบไหลไปตามทาง สุดท้ายรู้ตัวอีกทีก็ยืนอยู่ตรงนี้แล้ว แต่กว่าจะผ่านมาได้ก็ยากอยู่ค่ะ

อปป้าเพชร : ของหนู หนูก็เริ่มมาจากการร้องเพลงตั้งแต่ประถม แล้วก็แข่งมาเรื่อยๆ คือหนูชอบร้องเพลงอย่างเดียว ก็เลยไม่รู้ว่าต้องไปทำอะไรอีก ก็เลยร้องเพลงมาเรื่อยๆ แค่นั้นเลยค่ะ แล้วตอนแข่งร้องเพลงก็เจอกับขนมจีนตอนม.ต้น แข่งรายการเดียวกัน แต่ขนมจีนไม่ได้รู้จักหนูนะคะ

ขนมจีน : ใช่ หนูแข่งร้องเพลงเยอะ แข่งไปเรื่อยๆ ตั้งแต่เด็กๆ คุณแม่ก็ส่งเรียนร้องเพลงตั้งแต่ประมาณป.5 แต่ก็ไม่เคยมีภาพของตัวเองที่เป็นศิลปินยืนอยู่บนเวที หรือรู้สึกว่าอยากจะเป็นศิลปินค่ะ ตอนนั้นแค่รู้สึกว่า ชอบร้องเพลงแล้วก็ทำได้ดี ก่อนที่ช่วงมัธยมก็เริ่มทำวง แล้วก็ไปแข่งรายการที่เพชรบอก ก็ไปแข่งกับวงเรื่อยๆ ค่ะ จนอยู่ดีๆ ก็มาทำยูทูบ แล้วก็มีพี่นาดาวติดต่อมาว่าสนใจสมัคร NADAO ACADEMY ไหม ด้วยความที่เราก็รู้จักนาดาวอยู่แล้ว พี่ย้งเขาเป็นขวัญใจวัยรุ่นอยู่แล้วค่ะ และเราก็ชอบนาดาวบางกอกมาก่อน ก็เข้ามาออดิชั่น เต็มที่ หนูก็ไม่คิดว่าจะติด แต่ติดก็ดีใจมาก พอเข้ามาก็ซ้อมหนักค่ะ

มิเคลล่า : ของหนูก็จะคล้ายๆ เพชรที่ชอบร้องเพลงมาตลอด แล้วก็ไม่ได้คิดอยากจะทำอย่างอื่นเลยค่ะ แต่แค่ไม่ได้กล้าที่จะคิดไปไกลว่าตัวเองจะได้เป็นศิลปินมากกว่าค่ะ เพราะว่าเราก็อยู่ต่างจังหวัดด้วย เราไม่ได้คิดว่า โอ้! เราจะได้เข้ามาอยู่แบบตรงนี้ เกินที่คิดไว้มากๆ

โรเชล : สำหรับเชลก็เริ่มเรียนร้องเพลงตั้งแต่เด็กเลยค่ะ ตอนเราเป็นเด็กก็ไม่รู้หรอกว่าโตขึ้นอยากทำอะไร แต่ก็ร้องเพลงไปเรื่อยๆ จนรู้สึกว่านี่เป็นสิ่งที่เราชอบทำและทำได้ดี เมื่อก่อนก็เคยไปแข่งที่ The Voice Kids ค่ะ ประมาณ 5 หรือ 6 ปีที่ เมื่อก่อนก็เป็นสายแข่งร้องเพลงค่ะ ส่วนการเข้ามาในค่าย จริงๆ แล้วคุณแม่เป็นคนสมัครให้เข้านาดาวค่ะ ก็เลยแบบโอเค ลองก็ได้ แล้วก็ติด เลยคิดว่าไปต่อแล้วกัน

มิเคลล่า : Thank you mom

โรเชล : Thank you very much mama

แล้วตอนสมัยเด็กๆ ถ้าย้อนกลับไป เราเป็นเด็กสไตล์ไหน

มิเคลล่า : เป็นเด็กกิจกรรมค่ะ เป็นเด็กกิจกรรมที่ตั้งใจเรียนด้วย จะมีคุณครูส่งไปแข่งร้องเพลงบ้าง แต่ก็ไม่ได้แบบมุ่งไปทางนั้นเสียทีเดียว ก็มีแข่งทั้งภาษาอังกฤษ แข่งความรู้รอบตัวเป็นภาษาอังกฤษ เป็นเด็กสายแข่งขันค่ะ

โรเชล : เชลเป็นเด็กที่เงียบนิดหนึ่งค่ะ เมื่อก่อนก็เล่นกีฬา ชอบเล่นกีฬา แต่ไม่ได้เยอะขนาดนั้น แล้วก็มีแสดงละครเวทีของโรงเรียนด้วย แต่โตขึ้นมาก็เริ่มมีเพื่อนหลายกลุ่ม

สกาวเดือน : ของหนูตอนสมัยประถมเลยคือเด็กกิจกรรม สายรำค่ะ พอขึ้นมัธยมโรงเรียนใหญ่ขึ้น หนูก็จะเปลี่ยนไปแข่งร้องเพลงบ้างที่ครูเขาให้ไป นอกจากนั้นคือไม่ได้ทำอะไรเลย ส่วนใหญ่จะเรียน แต่เหมือนเป็นเด็กเรียนที่นั่งหลังห้อง ไม่ใช่เด็กเรียนนั่งหน้าห้องค่ะ

อปป้าเพชร : ตอนเด็กๆ ชอบสวดมนต์ค่ะ คุณครูเห็นว่าเสียงหนูเพราะ เลยให้ไปสวดมนต์ ร้องเพลงชาติ อะไรอย่างนี้ค่ะ แล้วครูก็ให้หนูไปร้องเพลงตอนป.2 เลย หนูก็ยังไม่รู้ว่าหนูมาร้องเพลงได้อย่างไร ก็เริ่มจากสวดมนต์นี่แหละ และหนูก็ตั้งใจเรียนอยู่ค่ะ ชอบเรียนค่ะ

ขนมจีน : ของหนูเลย ถ้าเด็กๆ หนูเป็นเด็กแบบห้าวๆ ค่ะ ขี้แกล้ง แต่พอเข้าโรงเรียนไปุ๊บ หนูก็จะเป็นเด็กเรียน เพราะว่าคุณแม่เขาอยากเห็นเกรด 4 มาก หนูก็จะเป็นเด็กเรียน จะอยู่แก๊งกับแบบเพื่อนที่เรียนหนังสือตั้งแต่เด็ก แต่จริงๆ ก็จะเป็นแก๊งที่เรียนหนังสือ แต่เป็นแก๊งที่แสบ ก็คือถ้าในชั้นนั้นจะต้องเป็นแก๊งที่แสบที่สุด แบบเป็นเพื่อนๆ ที่เรียนด้วยกันคือคุณครูต้องปวดหัวมากที่สุด ว่าแบบทำไมแก๊งสามคนนี้คือไม่พักเลย แต่ถามว่าทุกคนเรียนเก่ง เผอิญว่าในกลุ่มนั้นคือทุกคนหัวดีหมดเลย ก็จะช่วยกันเรียน แต่ว่าพอเล่นก็เล่นเต็มที่ แล้วก็ตอนประถมปลาย หนูก็เป็นเด็กแสบๆ อยู่ดี ๆ ก็ได้เป็นประธานนักเรียนค่ะ และก็มีร้องเพลงคอรัสบ้างที่เป็นชมรม ส่วนสิ่งที่ชอบทำกับเพื่อนที่สุดคือเล่นบาส เล่นแชร์บอล หรือเล่นอะไรที่เกี่ยวกับกีฬาค่ะ ส่วนมัธยมก็หนักไปทางดนตรีเลย

ตัดมาตอนที่เข้ามาในค่ายแล้วบ้าง การฝึกโหดไหม

มิเคลล่า : ก็จะมีเรียนทั้งหมด ทั้ง ร้อง เต้น และการแสดง ทางผู้ใหญ่เขาจะใส่ใจในรายละเอียดต่างๆ เพื่อให้เราพร้อมที่สุดก่อนที่จะออกมาเป็นศิลปิน แล้วก็จะมีการประเมินด้วย ซึ่งช่วงแรกๆ ก็จะเป็นโชว์ที่เราเตรียมเอง หลังๆ ก็จะเริ่มมีโจทย์มาให้ค่ะ

แล้วเวลาแบบต้องเตรียมประเมินกดดันหรือเครียดแค่ไหน

ขนมจีน : ก่อนประเมินไม่ค่อยเครียดเท่าไร รู้สึกว่าชิลล์ๆ เครียดหลังประเมินค่ะ ได้คอมเมนต์แล้วเครียดเลย ตอนนั้นน่าจะเครียดสุดค่ะ

แล้วตอนเจอพี่ย้งครั้งแรกเป็นอย่างไรบ้าง

สกาวเดือน : ของหนูครั้งแรกเลยคือพอหลังจากส่งคลิปออดิชันแล้วก็จะมีรอบสุดท้ายที่ไฟนอลออดิชั่น แล้วเจอพี่ย้งนั่งอยู่ในห้อง ไม่ใช่แค่พี่ย้ง ทุกคนนิ่งมาก แล้วคนเดียวที่หนูส่งสายตาไปคือพี่ออมที่เป็นแคสติงค่ะ เป็นคนเดียวที่เหมือนกำลังใจในห้องนั้น

มิเคลล่า : วางสายตาไว้ตรงนี้แล้วสบายใจ (หัวเราะ)

สกาวเดือน : ตอนนั้นหนูก็เกร็งๆ นิดหนึ่ง พี่ย้งเป็นแบบขวัญใจวัยรุ่นเหมือนที่ขนมจีนบอก

อปป้าเพชร : แต่ของหนูกลับกัน พี่ย้งนั่งอยู่ข้างหลังสุดทางขวา แล้วหนูเคยมีคติเวลาหนูแข่งร้องเพลงจะต้องมองเข้าไปในสายตาผู้คน ไม่ว่าเราจะกลัวกรรมการคนนั้นแค่ไหน แต่เราต้องมอง หนูก็เห็นพี่ย้งแล้ว หนูก็ร้องเพลงไป หนูก็ส่งสายตาให้พี่ย้ง พี่ย้งก็ยิ้มให้หนู หนูสบายใจแล้ว คือตอนแรกเขาก็นั่งกันนิ่งมาก ยกเว้นพี่ออมคนเดียว แต่หนูมองหน้าพี่ย้งปุ๊บ พี่ย้งงยิ้มให้หนู หนูก็โอเค ดีใจแล้วค่ะ ไม่ตายแล้วเรา

โรเชล : ของเชลก็คล้ายๆ เดือนเลยค่ะ จริงๆ แล้วเชลจำไม่ค่อยได้ เหมือนเราเข้าไปแล้วภาพตัดเลย

มิเคลล่า : หลังออดิชั่นรอบนี้ แล้วก็มาโชว์อีกรอบหนึ่ง

โรเชล : น่าจะรอบที่สอง พี่ย้งก็เริ่มยิ้มแล้ว

มิเคลล่า : ของหนูไม่เหมือนน้องๆ เลยค่ะ ด้วยความที่หนูเป็นคนจอยๆ อยู่แล้ว หนูเข้าไปก็พูดว่า “สวัสดีค่ะ ทุกคน สวัสดีค่ะ” ซึ่งเหมือนเขาเตรียมกันไว้ว่าจะขรึมหน่อย แต่เขาเก็บอาการไม่อยู่ ขำออกมาค่ะ ด้วยความที่หนูโตต่างจังหวัด แล้วตอนนั้นสำเนียงทองแดงชัดเจนมาก เขาเลยถามว่ามาจากไหน หนูเลยตอบไปว่าโตที่หาดใหญ่ค่ะ พี่ย้งก็เลยถามว่าแล้วแหลงใต้ได้ไหม หนูก็บอกว่า “แหลงได้ค่ะ” แล้วก็พูดถามเป็นภาษาใต้ ทุกคนก็เลยยิ้ม เหมือนเป็น ice breaking ที่ดี หนูก็เลยไม่ค่อยเกร็งเท่าไร

ขนมจีน : ของหนูก็จะคล้ายๆ กับสกาวเดือนค่ะ ก็คือทุกคนนิ่งมาก นิ่งแบบเขานิ่งทำไม เขานิ่งได้อย่างไร แล้วก็ในห้องนั้นก็จะมีแค่พี่ออมที่ยิ้มให้หนูอยู่คนเดียว หนูจำได้ว่าหนูออดิชั่นคือเล่นกีตาร์ค่ะ หนูเล่นไปก็สั่นไปค่ะ หนูรู้สึกว่า เอ๊ะ! จะไม่มีส่วนร่วมเลยหรือ ทุกคนนิ่งแบบนิ่งมาก โดยเฉพาะพี่ย้ง หนูเห็นเขานั่งแล้วก็ดูแท็บเล็ตเขาไปแล้วก็หันมาดูหนู ส่วนพี่ออมก็ยิ้ม หัวเราะ ไม่รู้มีความสุขอะไรกับโชว์หรือเปล่า แต่ว่าก็หันไปมองพี่ออมแล้วรู้สึกว่าแบบพี่ออมยิ้มมา หนูก็ยิ้มให้พี่ออม แล้วหนูก็เล่นต่อ

แล้วมีอะไรที่แบบพี่ย้งเขาสอนเสมอกับการทำงานวงการไหมคะ

มิเคลล่า : จะมีคำสอนที่เขาคอยย้ำเตือนตลอดว่าให้เป็นตัวของตัวเอง นี่แหละดีแล้ว

โรเชล : พี่ย้งชอบเน้นว่าอยากให้ทุกอย่างที่เราทำเน้น feeling เน้นความรู้สึกที่เรียลจริงๆ กับสิ่งที่เราร้องอยู่ หรือแสดงอยู่ พี่ย้งชอบชมเราว่าทุกครั้งเวลาเห็นร้องเพลงเราจะมีความสุข

ขนมจีน : คืออย่าพยายามเป็นใคร เพราะว่าเราใช้ชีวิตไปแล้ว บางทีเราก็อาจจะเห็นว่าแบบ อุ๊ย! เป็นคนแบบนี้แล้วจะเป็นที่รักหรือเป็นที่ยอมรับของคน เราก็จะไป copy personality เขาโดยไม่รู้ตัว ก็ทำให้เราหลงกับตัวเองว่าเอ๊ะ! สรุปฉันเป็นคนอย่างไรนะ ก็คือให้ยืนหยัดกับความเป็นตัวเองอะดีที่สุด ให้มั่นใจว่าการเป็นตัวเรา ไม่ต้องแบบไปพยายามเป็นใคร

ขอย้อนกลับไปตอนที่ทั้งห้าคนเจอกันครั้งแรกเป็นอย่างไรบ้าง เล่าให้ฟังหน่อยค่ะ

โรเชล : เชลรู้จักกับขนมจีนก่อนที่มาเจอกันที่นาดาวค่ะ เราเคยเรียนพิเศษด้วยกัน แล้ววันนั้นไปออดิชั่นก็ตกใจ แบบ oh my god ยูมาด้วยเหรอ น่าจะเจอเดือนด้วย แล้วก็เจอมิเคลล่า แต่เพชรยังไม่ได้เจอ ได้เจอวันที่เราไปเซ็นสัญญา วันนั้นก็จำอะไรไม่ได้เลย ทุกคนใส่แมสก์ แต่วันที่จำทุกคนได้ชัดเจนคือตอนนั้นเราเรียนการแสดงด้วยกันเป็นคลาสแรก ทำให้เริ่มรู้จักทุกคนได้มากขึ้นแล้ว ทุกคนเริ่มสนิทขึ้น ตอนแรกเจอกันรู้สึกว่าทุกคนเงียบ

ขนมจีน : หนูจำได้ครั้งแรกคือตอนนี้เซ็นสัญญาเป็นเด็กฝึก จะเป็นโต๊ะยาวๆ แล้วก็นั่งเรียงกัน ทุกคนก็จะมาพร้อมกับผู้ปกครองของแต่ละคน ตอนแรกหนูนั่งข้างเพชรเลยถามกันว่าชื่ออะไร ก็เลยบอกว่าติดตามเพชรอยู่ เห็นในไอจี ในห้องบรรยากาศมันเงียบมากเพราะเป็นการเซ็นสัญญาแล้วทุกคนต้องอ่านข้อกฎหมาย หนูก็นั่งแล้วมองทุกคน ทุกคนก็นิ่งค่ะ ไม่มีใครทักใคร เพราะบรรยากาศกำลังจริงจัง

อปป้าเพชร : หนูนั่งตรงข้ามสกาวเดือนแล้วเยื้องไปเป็นคุณมิเคลล่า คือหนูมองเขาคนเดียวเพราะทั้งสีผม ทั้งเสื้อ ทั้งกางเกง ถุงเท้า วันนั้นคือเป็นสีม่วงหมดเลย เขาชอบสีม่วงมาก หนูก็คิดว่าเท่เวอร์

มิเคลล่า : ตอนนั้นเป็นช่วงกักตัวค่ะ ไม่มีอะไรทำ

อปป้าเพชร : ก็เลยย้อมผมม่วง

มิเคลล่า : ก็แต่งคุมโทนมาเลย

อปป้าเพชร : ใช่ เขานั่งอยู่ตรงข้ามหนู  หนูเจอพี่มิครั้งแรกหนูรู้สึกว่าคนนี้หยิ่งแน่เลย นั่งน่ากลัวมาก หน้าเธอนิ่งมากเลย หันไปสกาวเดือนก็นิ่งมาก นั่งตรงข้าม นิ่งมากเลย

มิเคลล่า : ตอนแรกค่ะ (หัวเราะ)

มิเคลล่า : หนูเจอเดือนคนแรก แต่หนูกับเดือนไม่ค่อยได้คุยกันหรอก ยายหนูกับแม่เดือนคุยกันสนั่นเลย จนหนูคิดว่าว่าคงต้องคุยกับเธอแล้วแหละ ยายเรากับแม่เธอคงคุยกันสนุก เลยถามเดือนว่าลูกครึ่งอะไรเหรอ เดือนก็ตอบมาว่าลูกครึ่งอังกฤษ หนูก็ตอบไปว่าลกครึ่งอังกฤษเหมือนกันเลย แล้วก็นั่งเงียบ สักพักถามต่อชื่ออะไรนะและอายุเท่าไหร่พอตอบเสร็จก็เงียบ

อปป้าเพชร : ใช่ค่ะ ช่วงแรกๆ สกาวเดือนไม่ค่อยพูด พูดน้อย เป็นคนเงียบๆ แต่พอรู้จักกันจริงๆ ก็… มิเคลล่า : เขาเป็นคนโบ๊ะบ๊ะค่ะ เป็นคนโก๊ะๆ น่ารัก

แล้วกว่าจะถึงจุดที่สนิทกัน มีวิธีละลายพฤติกรรมยังไง

สกาวเดือน : มันหลุดค่ะ (หัวเราะ)

มิเคลล่า : ธาตุแท้มันหลุดค่ะ

สกาวเดือน : หนูเป็นคนแบบเกร็งกับคนใหม่ๆ ค่ะ ก็เลยจะพูดไม่เก่ง แต่เหมือนพออยู่ด้วยกันไปเรื่อยๆ มันจะรู้แบบจังหวะ รู้นิสัยกันมากขึ้นค่ะเหมือนพอหนูรู้นิสัยคนอื่น หนูก็จะแบบกล้าปล่อยนิสัยตัวเองออกมาค่ะ

จากที่เราได้ฝึกฝนกันมาอย่างหนัก ในที่สุดก็ได้เป็นศิลปินแล้ว พอได้เห็นฟีดแบ็กออกมาดีรู้สึกยังไงบ้าง

โรเชล : เมื่อคืนเชล search ชื่อ MXFRUIT อยากดูว่าเป็นอย่างไรบ้างตอนนี้ ก็เจอพวก reaction video ของผู้หญิงคนหนึ่ง แล้วเขาให้ฟีดแบ็ก เขาดีมาก เชลก็คิดว่านี่คนชอบเพลงของเราจริงๆ อะ คนฟังเพลงของเรา ชอบเอ็มวีเรา บางครั้งตอนเราแบบทำงานไปเรื่อยๆ เราก็รู้สึกว่ามันเป็นงานของเรา เราก็ต้องทำไปเรื่อยๆ แต่พอตอนเราเห็นฟีดแบ็กแบบนั้น ก็ทำให้ remind ได้ว่าเราอยากเป็นศิลปินจริงๆ เราได้ร้องเพลงให้ทุกคนฟัง และมีเพลงของตัวเองแล้วอะ

ขนมจีน : ก็ได้ดูคลิปรีแอ็กชั่นบ้างค่ะ ดูเสร็จก็รู้สึกดีใจมากที่เขาเข้าใจในสิ่งที่เราและทางผู้กำกับ รวมถึงทางพี่ๆ ทีมงานทุกคนกำลังจะสื่อความหมายผ่านบทเพลงหรือชิ้นงานชิ้นนี้ เราก็รู้สึกดีใจแทนพี่ๆ ทีมงานที่พยายามเล่าเรื่องราวผ่านเอ็มวีที่เขาทำ story ออกมาได้แบบ touch ใจคน แล้วพอคนมารีแอ็ก เขาก็ตีความไปไม่เหมือนกัน หนูก็ดูการตีความของแต่ละคนแล้วหนูก็รู้สึกว่าก็ตีความได้หลายแบบเนอะ

พอได้เป็นศิลปินแล้ว ความสุขในการเป็นศิลปินคืออะไร

ขนมจีน : การได้ร้องเพลงค่ะ

อปป้าเพชร : การได้โชว์แล้วเห็นผู้คนเขาสนุกไปกับเรา

สกาวเดือน : หนูรู้สึกว่าไม่ว่าเราจะเจอกับอะไรหรืออารมณ์เราทั้งวันเป็นยังไง แต่พอเราขึ้นไปบนเวที บางทีเป็นเพลงใหม่ หรือเพลงเดิมๆ ที่เราร้องอยู่แล้ว แต่เหมือนเรารู้สึกไปกับเพลงค่ะ มันก็เป็นความรู้สึกใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น ณ โมเมนต์นั้น อะไรอย่างนี้ บางทีมันก็สนุกมากๆ หรือเศร้ามากๆ รู้สึกว่าเป็นความรู้สึกแปลกใหม่ไปเรื่อยๆ ในแต่ละเพลง หนูว่าอันนี้เป็นสิ่งที่สนุกในการเป็นศิลปินค่ะ

สุดท้ายนี้อยากให้ฝากอะไรถึงแฟนๆ แล้วก็สปอยล์งานต่อไปหน่อย

มิเคลล่า : อย่างแรกเลยก็คงต้องฝากผลงานเพลงของเราทุกเพลงนะคะ ฝากไปชมเอ็มวีได้ที่ TADA LABELS และฟังเพลงของเราที่สตรีมมิ่งต่างๆนะคะ และฝากติดตามพวกเรา MXFRUIT ด้วยค่ะ @mxfruit_ilylab แล้วก็เพลงต่อๆ ไปฝากรอติดตามดีกว่า ไม่อยากสปอยล์เยอะค่ะ ฝากรอติดตามดูว่าผลงานต่อไปของ MXFRUIT จะเป็นอย่างไร เราจะ bring รสชาติใหม่ๆ ให้กับ T-POP ที่อาจจะหลากหลายมากขึ้นค่ะ

ขนมจีน : กด subscribe ไว้ได้ค่ะ จะได้ไม่พลาดผลงานใหม่ๆ ของพวกเรา

โรเชล : สำหรับแฟนคลับของพวกเราไม่ว่าจะเป็นแฟนคลับไทยหรือต่างชาตินะคะ รวมถึงใครก็ตามที่ฟังเพลงของเรา ดูเอ็มวีของเรา หรือคนที่ทำวิดีโอรีแอ็กชั่นพวกเรา ขอขอบคุณมากๆ ค่ะสำหรับแรงซัพพอร์ตของทุกคน พวกเราชอบมากๆ และซาบซึ้งในการสนับสนุน รวมถึงความรักทั้งที่ทุกคนมีต่อเพลงของพวกเรา และหวังว่าทุกคนจะสนับสนุนเราต่อไป ขอบคุณมากๆ ค่ะ

มิเคลล่า : ขอบคุณแฟนๆ  ที่ให้การสนับสนุน ให้ฟีดแบ็กที่ดีกับพวกเรานะคะ ไม่ว่าจะเป็นฟีดแบ็กที่ดี หรือติชมเพื่อก่อให้ดีขึ้น พวกเราก็จะนำไปพัฒนาปรับปรุงให้ สำหรับผลงานต่อไปเรื่อยๆ ค่ะ ก็จะตั้งใจทำงานค่ะ

 

 

TEXT : ImJinah

PHOTO : Naowapoj Photikaserm

 

อัพเดตข่าวบันเทิงเอเชีย ซีรี่ย์เอเชีย ดาราเอเชีย ไอดอลเอเชียได้อีกเพียบที่สุดสัปดาห์ค่ะ

พูดคุยกับ TRINITY กับการเติบโตจนได้ร่วมงานกับศิลปินต่างชาติ และมุมมองต่อวงการ T-POP

พูดคุยกับ “วี วิโอเลต” ผู้หญิงที่รักการเล่าเรื่อง กับมุมมองชีวิตที่ถูกถ่ายทอดผ่านบทเพลง

จา-เฟริสท์ แย้มเบื้องหลังกองถ่ายทำซีรี่ย์เรื่อง Be Mine SuperStar และการกลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง

ญดา-ภณ-มีน สามนักแสดงนำจากกรงดอกสร้อย สลัดชุดย้อนยุคขึ้น Sudsapda Digital Cover

จับเข่าคุยกับ โจ๊ก โซคูล & มาร์ช จุฑาวุฒิ ถึงเบื้องหลังความฮาของ “ภารกิจฮาแหกเกาะ” ออริจินัลเรื่องแรกของไทยจาก Prime Video

พูดคุยเป็นกันเองกับ REDSTART BOYS แก๊งสี่หนุ่มเด็กฝึกหัดค่าย Redstart ENM แอบเผยเบื้องหลังรายการ Boys Planet ที่ไม่มีใครเคยรู้

Yoon Jungwoo & JAY สองหนุ่มสุดปังจากรายการ Boys Planet แท็กทีมมาโชว์เคมี เปิดเผยมิตรภาพและเรื่องราวเบื้องหลังรายการ

พูดคุยจัดเต็มกับ EVERGLOW เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีสุดปังจริตตัวแม่ เมื่อได้กลับมาพบ Forever ชาวไทยอีกครั้งในรอบ 3 ปี

ทำความรู้จัก TEMPEST บอยแบนด์เกาหลีรุ่นใหม่วิชวลปัง ความสามารถเริ่ด เสน่ห์พุ่งกระจายผ่านสัมภาษณ์พิเศษ

Exclusive Interview กับ BALLISTIK BOYZ ศิลปินชั้นนำแห่งวงการ J-POP ความปังระดับตัวพ่อ

สัมภาษณ์พิเศษวง PSYCHIC FEVER วงน้องใหม่มาแรงจากญี่ปุ่น พกพาความดีงามเบอร์ล้าน

พูดคุยกับ “ยุนซอบิน” นักแสดงและศิลปินเกาหลีรุ่นใหม่ที่ยิ่งรู้จักจะตกหลุมรักไม่รู้ตัว

พูดคุยกับ SHAUN และเจฟ ซาเตอร์ กับการโคจรมาทำเพลงด้วยกัน เล่าความประทับใจตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ร่วมงาน