Sela Sea Sanctuary Spa

รีวิว Sela Sea Sanctuary Spa สปาแห่งใหม่ในหัวหิน …ดีไซน์สวย นวดสบาย ที่สุดแห่งความผ่อนคลาย

account_circle
event
Sela Sea Sanctuary Spa
Sela Sea Sanctuary Spa

สุดสัปดาห์ พาไปรีวิวสปาเปิดใหม่ในหัวหิน ดีไซน์สวย บรรยากาศดีมาก เทอราปิสต์เก่ง น้ำมันนวดเริ่ดจนอยากซื้อกลับบ้าน กับ Sela Sea Sanctuary Spa ณ วาลา หัวหิน #ใครไปหัวหินเช็คอินด่วน

ความผ่อนคลายจากดีไซน์ที่ใส่ใจทุกรายละเอียด

Sela Sea Sanctuary Spa
ทางเข้าเซลา ซี แซงชัวรี สปา อยู่ติดกับล็อบบี้ของ วาลา หัวหิน

Sela Sea Sanctuary Spa (เซลา ซี แซงชัวรี สปา) เป็นสปาเปิดใหม่ที่สร้างสรรค์จากแรงบันดาลใจของท้องทะเลในคอนเซ็ปต์ Sea Healing รวมพลังท้องทะเลในการบำบัด ฟื้นฟูกาย ใจ และจิตวิญญาณ

คำว่า “เซลา” ในภาษากรีกหมายถึงทั้ง “หิน” และ “ดวงจันทร์” สื่อได้ถึงความรู้สึกสงบสุข ความสวยงาม ที่เชื่อมต่อกับธรรมชาติได้อย่างดี ทำให้เมื่อเดินเข้าสู่สปาความรู้สึกแรกที่เราได้สัมผัสคือความสงบ เงียบ ผ่อนคลาย และสบายใจ ทั้งจากการดีไซน์สถานที่ในสไตล์ทรอปิคัลโทนสีอบอุ่น วัสดุที่ใช้อย่างผ้าลินิน และหวายทอ ไปจนถึงแสงและเงาไม้ที่ทอดผ่านเข้ามา

Sela Sea Sanctuary Spa
บริเวณล็อบบี้ของสปาออกแบบเรียบง่าย ดูสงบในสไตล์ทรอปิคัล

…การได้ใช้ช่วงเวลาดีๆ ณ ที่แห่งนี้จึงเสมือนได้หลบหลีกจากความวุ่นวายมาสู่ความนิ่งสงบทั้งร่างกายและจิตใจอย่างแท้จริง

Massage Oil ที่เบาสบายผิว หอมละมุนสบายใจ

เมื่อมาถึงเทอราปิสต์จะมาดูแลและให้เราเลือกน้ำมันนวดที่บอกเลยว่าเด็ดมาก เพราะน้ำมันนวดของที่นี่ทั้งกลิ่นหอมไม่เหมือนใคร และเนื้อเบาสบายผิว เบาระดับที่หลังนวดเสร็จสามารถออกไปเดินชายหาดรับลมทะเลได้โดยไม่เหนียวตัว สอบถามได้ความว่าเพราะต้องการให้ลูกค้านวดแล้วสบายผิว ออกไปเดินเล่นได้โดยไม่รำคาญความมัน จึงเลือกใช้น้ำมันโจบาผสมกับน้ำมันมะพร้าวด้วยสูตรที่พอเหมาะ เพื่อให้ได้ออยล์ที่ทั้งมีคุณสมบัติบำรุงและเนื้อเบาสบายผิว

เซลา ซี แซงชัวรี สปา
(ซ้าย) น้ำมันนวดทั้ง 4 กลิ่น (ขวา) บรรยากาศบริเวณล็อบบี้ให้ความรู้สึกอบอุ่นด้วยวัสดุธรรมชาติ

ในส่วนของกลิ่น เซลา ซี แซงชัวรี สปา มีกลิ่นหอมพิเศษที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากความทรงจำอันแสนประทับใจในการไปเที่ยวทะเล อย่าง

The Golden Hour – กลิ่นที่ถ่ายทอดช่วงเวลายามพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า

Coastal Walk – กลิ่นที่สื่อถึงความรู้สึกยามเดินทอดอารมณ์ริมชายหาด

Peace and Quiet – กลิ่นที่สะท้อนถึงช่วงเวลาที่รู้สึกเงียบสงบยามได้มาทะเล ส่วนตัวผู้เขียนประทับใจกลิ่นนี้มากและอยากแนะนำต่อค่ะ เป็นกลิ่นที่หอมอ่อนๆ ละมุนละไม ให้ความรู้สึกแตกต่างจากน้ำมันนวดที่เคยได้ลองจากสปาแห่งอื่นๆ นวดเสร็จอยากซื้อกลับบ้านเลยค่ะ

สำหรับคนที่อยากได้กลิ่นแบบเซฟๆ ที่คุ้นเคย ทางสปามีกลิ่น Lavender เอาไว้เป็นทางเลือกค่ะ

คุณค่าจากท้องทะเลเพื่อความผ่อนคลายอย่างที่สุด

ด้วยคอนเซ็นต์ Sea Healing หรือ ทะเลบำบัด เซลา ซี แซงชัวรี สปา จึงได้นำองค์ประกอบจากท้องทะเล เช่น เกลือทะเล สาหร่ายทะเล ผสานกับพืชพรรณออร์แกนิก อาทิ มะพร้าว ว่านหางจระเข้ มาเป็นส่วนประกอบในแต่ละทรีตเมนต์อย่างพิถีพิถันเพื่อมอบประสบการณ์ที่แตกต่าง ซึ่งสุดสัปดาห์ก็ได้สัมผัสจากทรีตเมนต์ซิกเนเจอร์ อย่าง เซลา ซิกเนเจอร์  

เซลา ซี แซงชัวรี สปา
(ซ้าย) มู้ดของห้องนวดแสนสงบ (ขวาบน) การประคบทรายอุ่น ช่วยคลายเส้นได้ดีสุดๆ (ขวาล่าง) เซ็ตเครื่องดื่มร้อนและของว่างหลังจากนวดเสร็จ

เซลา ซิกเนเจอร์ เป็นการนวดที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ เพราะมีการผสาน “เกลือทะเล” กับ “ทราย” เข้ามาในทรีตเมนต์ด้วย โดยจะมีการขัดเท้าด้วยเกลือ จากนั้นนวดน้ำมันด้วยจังหวะที่ลื่นไหนเหมือนคลื่นให้ความรู้สึกสบายตัว เมื่อบวกกับน้ำมันเนื้อลื่นเบาสบายผิว กลิ่นหอมละมุนสบายใจ และเสียงเมโลดี้จากเสียงคลื่นที่คลออยู่ตลอดเพื่อความสบายอารมณ์ ทำให้รู้สึกผ่อนคลายอย่างที่สุด

ทว่าทรีตเมนต์นี้ยังมีไฮไลต์ที่เด็ดยิ่งขึ้น เพราะหลังจากนั้นเทอราปิสต์จะใช้ลูกประคบทรายอุ่นๆ คลึงตามแนวคอ-บ่าให้ เป็นช่วงเวลาที่ฟินมากกก เพราะทรายมีความหนักและแน่นแต่ไม่แข็งเกินไป จึงได้คลายกล้ามเนื้อแบบไม่เจ็บปวด ดีจนเราอยากขอต่ออีกรอบเลยค่ะ และเชื่อความชาวออฟฟิศซินโดรมน่าจะถูงใจสิ่งนี้เช่นกัน

หลังจบคอร์สจะเป็นช่วงเวลาปล่อยอารมณ์ เอนหลังจิบเครื่องดื่มแกล้มของว่างใน Relaxation Room พร้อมกับเหม่อมองใบไม้ไหวลมด้านนอก

Sela Sea Sanctuary Spa
บรรยากาศสบายๆ อาบแสงเดย์ไลต์ในห้อง Relaxation Room

…ช่วงเวลา 1 ชั่วโมงครึ่ง ณ เซลา ซี แซงชัวรี สปา ถือเป็นประสบการณ์ความผ่อนคลายที่สมบูรณ์พร้อมทั้งร่างกาย จิตใจ และอารมณ์จริงๆ ใครเป็นสายสปาอย่าลืมหาเวลามาใช้ช่วงเวลาดีๆ กับตัวเองกันนะคะ

เซลา ซี แซงชัวรี สปา
เซลา รีเทล สโตร์ วางขายชุดเดินชายหาดและชุดว่ายน้ำเก๋ๆ รวมถึงเทียนหอมและชา

เซลา ซี แซงชัวรี สปา ณ วาลา หัวหิน มีทั้งห้องทรีตเมนต์คู่พร้อมห้องน้ำในตัว ห้องสวีทพร้อมอ่างอาบน้ำสกายไลต์และห้องอบไอน้ำในตัว ห้องนวดไทย รวมทั้งเซลา รีเทล สโตร์ จำหน่ายคอลเล็กชั่นพิเศษของชุดเดินชายหาด ชุดว่ายน้ำ รวมถึงเทียนหอม ชา และอื่นๆ เปิดให้บริการ 10.00 น. – 21.00 ทุกวัน สำรองการทำทรีตเมนต์ได้ที่ โทร. 032 706 777  

อ่านบทความไลฟ์สไตล์อื่นๆ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

รีวิว & รีชาร์จกายใจไปกับ RXV Wellness Village

ผ่อนคลายไปกับ Jet Lag Recovery Treatment @ สปา อินเตอร์คอนติเนนตัล

มุมมองการทำธุรกิจแบบผู้หญิงและวิธีสงบใจ จาก Melanie Gleeson ผู้ก่อตั้ง endota

เคล็ดลับน่ารู้ในการดูแลผิวจาก Dominique Rist ผู้ฝึกสอน Clarins Beauty Therapist ทั่วโลก

แง่คิดในการ “วางใจ” และ “ความสมดุล” จาก เขื่อน-ภัทรดนัย เสตสุวรรณ

Made in Singapore …ทำทุกสิ่งให้เป็นจริงได้ที่สิงคโปร์ EP.1

Made in Singapore …ทำทุกสิ่งให้เป็นจริงได้ที่สิงคโปร์ EP.2

10 เคล็ดลับหลับสบาย คลายความหงุดหงิด #ให้การนอนเยียวยาเรา

ฮ่องกง 2023 เมืองของคนรักสีสัน อาหาร และสายมูฯ #สายถ่ายภาพก็ฟินนะ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up