ทางเลือกในการดูแลสุขภาพและความงาม

อัพเดททางเลือกในการดูแลสุขภาพและความงามที่เปิดกว้างขึ้น & ปรับให้เหมาะกับตัวเองได้

account_circle
event
ทางเลือกในการดูแลสุขภาพและความงาม
ทางเลือกในการดูแลสุขภาพและความงาม

ถือเป็นข่าวดีที่คนในยุคนี้มี ทางเลือกในการดูแลสุขภาพและความงาม ที่เปิดกว้างขึ้น ด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่พัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง และกระแสการดูแลสุขภาพที่กลายเป็นประเด็นที่คนทั่วโลกให้ความสนใจ

สุดสัปดาห์ ขอพาคุณผู้อ่านไปสัมผัสประสบการณ์การดูแลสุขภาพที่ลงรายละเอียดมากขึ้นกว่าเดิม กับ โปรแกรมการตรวจเลือดเพื่อวิเคราะห์ปริมาณวิตามินและสารต้านอนุมูลอิสระ 10 ชนิด​ เพื่อออกแบบวิตามินเฉพาะบุคคล  และการดูแลเส้นผมและหนังศีรษะ BWC Bioscor Hair Treatment

โปรแกรมการตรวจเลือดเพื่อวิเคราะห์ปริมาณวิตามินและสารต้านอนุมูลอิสระ 10 ชนิด

ตอนที่ได้ยินว่ามีโปรแกรมนี้เรารู้สึกว่าสนใจมาก เพราะมีวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นกว่า 30 ชนิดที่ร่างกายสังเคราะห์เองไม่ได้ ต้องอาศัยการรับประทานอาหารที่มีวิตามินและแร่ธาตุนั้นๆ อย่างเพียงพอ แต่เราจะรู้ได้อย่างไรว่าที่เรารับประทานเข้าไปนั้นเพียงพอหรือเหมาะสมแล้วหรือยัง

สำหรับโปรแกรมนี้จะเริ่มต้นด้วยการนัดเจาะเลือดโดยต้องงดรับประทานอาหารและงดดื่มน้ำ 8 ชั่วโมง เมื่อไปถึงจะได้ปรึกษาแพทย์เพื่อสอบถามข้อมูลสุขภาพเบื้องต้นและพฤติกรรมการใช้ชีวิตของเรา จากนั้นจึงไปเจาะเลือด เมื่อผลเลือดออกมาแล้วแพทย์จะนัดพบเพื่อแจ้งผลการตรวจเลือด ซึ่งสามารถเลือกพบแทพย์ทาง Zoom ได้ด้วย เหมาะกับคนยุคนี้ที่ไม่ค่อยมีเวลาว่าง โดยในระหว่างการพูดคุยแพทย์จะวิเคราะห์ผลเลือดให้ฟังอย่างละเอียดว่าระดับวิตามินและแร่ธาตุแต่ละชนิดของเราอยู่ที่เท่าไหร่ เมื่อเทียบกับค่ามาตรฐานแล้วถือว่าดี ปานกลาง น้อย หรือขาดแคลนอย่างหนัก ซึ่งแต่ละคนจะออกมาแตกต่างกันไปตามพฤติกรรมการกินและการใช้ชีวิต

อย่างเช่น ในเคสของผู้เขียน วิตามินซีถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดี เพราะรับประทานอยู่แล้ว แต่ไลโคปีนถือว่าต่ำมากๆ ทั้งที่ก็รู้สึกว่ารับประทานมะเขือเทศอยู่บ้าง (แต่อาจจะยังไม่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย) จากนั้นแพทย์จะแนะนำว่าสารอาหารที่ร่างกายขาดมีมากในอาหารประเภทไหน เพื่อให้เราปรับพฤติกรรมการกินให้เหมาะสมเพื่อประโยชน์ในระยะยาว

ทางเลือกในการดูแลสุขภาพ

ขอยกตัวอย่างอีกเคสใกล้ตัวสาวๆ คือ เคสน้องสาวผู้เขียนที่ไปตรวจเลือดเพื่อหาสาเหตุของปัญหาสุขภาพ แล้วมีภาวะขาดวิตามินดีเข้าขั้นวิกฤติ เมื่อได้พูดคุยกับแพทย์ที่วิเคราะห์ให้เราท่านก็บอกเช่นกันว่า วิตามินดีเป็นวิตามินที่พบว่าผู้หญิงไทยขาดค่อนข้างมาก ทั้งที่เมืองไทยเป็นเมืองร้อนมีแสดงแดดตลอดทั้งปี ส่วนหนึ่งอาจเพราะพฤติกรรมหลบเลี่ยงแสงแดดและการทาครีมกันแดดอย่างเคร่งครัดเป็นประจำ (ร่างกายคนเราสามารถสังเคราะห์วิตามินดีจากการรับแสงแดด) ประกอบกับการรับประทานอาหารที่มีวิตามินดีน้อยเกินไป

ทางเลือกในการดูแลสุขภาพและความงาม

เมื่อจบการพูดคุยแพทย์จะสรุปให้ว่าจะสั่งจ่ายวิตามินอะไรให้บ้าง จากนั้นเจ้าหน้าที่จะจัดส่งมาให้ถึงบ้าน โดยแพ็คห่อเล็กแยกเป็นวันๆ เพื่อความสะดวกในการรับประทานหรือพกพา

BWC Bioscor Hair Treatment

ในยุคโลกไร้พรมแดนนี้มีข้อดีอย่างหนึ่งก็คือเรามีการถ่ายทอดองค์ความรู้กันได้อย่างรวดเร็ว อย่างเช่น Bioscor International บริษัทชั้นนำในการดูแลและฟื้นฟูสุขภาพเส้นผมและหนังศีรษะ จากประเทศออสเตรเลีย ก็ได้มาร่วมมือกับสถาบันทางการแพทย์ในไทยเพื่อนำเทคโนโลยีและความรู้ต่างๆ มาดูแลเส้นผมและหนังศีรษะของคนไทยด้วย

ผม

สำหรับโปรแกรมนี้จะเริ่มต้นด้วยการใช้กล้องกำลังขยายสูงตรวจวิเคราะห์สภาพเส้นผมและหนังศีรษะ จากนั้นรับคำปรึกษาจากแพทย์ รวมถึงซักประวัติเพื่อหาต้นเหตุของปัญหาผมต่างๆ เช่น บางคนอาจมีปัญหาผมร่วง บางคนมีปัญหารังแค หรือบางคนโคนผมมันปลายผมแห้ง ฯลฯ และวางแผนแนวทางการฟื้นฟูที่เหมาะสมต่อไป

สำหรับขั้นตอนการทำแฮร์ทรีตเมนต์มีดังนี้

1. ทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะด้วยแชมพูและครีมนวดผมสูตรพิเศษจาก Bioscor International

2. ล้างทำความสะอาดหนังศีรษะด้วยเครื่องสระผม Scalp Jet Wash เพื่อทำความสะอาดอย่างล้ำลึกเพื่อช่วยกำจัดไขมันและสิ่งอื่นๆ ที่อุดตัน

3. บำรุงด้วยเซรั่มสูตรพิเศษ แพทย์จะเป็นผู้พิจารณาให้เหมาะกับปัญหาของแต่ละบุคคล โดยเซรั่มจะถูกผลักเข้าสู่หนังศีรษะด้วยเครื่องมือพิเศษ

จากนั้นจะเป็นขั้นตอนของ LED Light Therapy โดยแสง LED ที่ฉายลงไปบริเวณเส้นผมและหนังศีรษะจะเป็นแสงสีแดง (ความยาวคลื่น 633 นาโนเมตร) มีคุณสมบัติช่วยให้การไหลเวียนของโลหิตใต้ผิวหนังบริเวณนั้นดีขึ้น

เหล่านี้เป็นเพียงตัวอย่างบางส่วนของ ทางเลือกในการดูแลสุขภาพและความงาม ที่เปิดกว้างขึ้น ซึ่งในปัจจุบันมีเทคโนโลยีต่างๆ เกี่ยวกับสุขภาพเกิดขึ้นมากมายตามไลฟ์สไตล์ของคนทั่วโลกที่หันมาให้ความสำคัญกับการดูแลตัวเองมากขึ้น หากใครสนใจแนวทางการดูแลสุขภาพใหม่ๆ อย่าลืมศึกษาหาข้อมูลอย่างละเอียดเพื่อให้มั่นใจในความปลอดภัย

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรแกรมการตรวจเลือดเพื่อวิเคราะห์ปริมาณวิตามินและสารต้านอนุมูลอิสระ 10 ชนิด​ เพื่อออกแบบวิตามินเฉพาะบุคคล ได้ที่ RoyalLife Wellness Clinic ชั้น 6 อาคารบางกอกพลาซ่ากรุงเทพ (อยู่ในพื้นที่เดียวกับโรงพยาบาลกรุงเทพ)

ผู้ที่สนใจแฮร์ทรีตเมนต์ สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Aesthetic and Hair Wellness Clinic ชั้น 8 อาคาร BDMS Wellness Clinic

ติดตามบทความด้านสุขภาพและความงามที่น่าสนใจอื่นๆ ได้ที่นี่

เจาะลึกเรื่อง Hair Care กับ Beng Lee ผู้บริหาร ORIBE

เตรียมพบกับ Le Labo City Exclusive ตลอดเดือนกันยายนนี้ ที่สยามพารากอน

เข้าถึงความงามแบบฉบับเกาหลีกับ Angela Jia Kim ผู้เขียน Radical Radiance และผู้ก่อตั้ง Savor

รู้จักปรัชญาความงาม และเทคนิคการดูแลผิวแบบญี่ปุ่น กับ Yasushi Ishibashi ผู้ก่อตั้งแบรนด์

รีวิว & รีชาร์จกายใจไปกับ RXV Wellness Village

Divana Thai Med การผสมผสานที่ลงตัวระหว่างแพทย์แผนไทยกับศาสตร์สปาบำบัด

VERSO SKINCARE แบรนด์ดังจากสวีเดนปักธงในไทยแล้วที่ FIRSTER BY KING POWER

เข้าถึงความงามแบบฉบับเกาหลีกับ Angela Jia Kim ผู้เขียน Radical Radiance และผู้ก่อตั้ง Savor

รู้จักปรัชญาความงามและเทคนิคการดูแลผิวแบบญี่ปุ่น กับ Yasushi Ishibashi ผู้ก่อตั้งแบรนด์

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up