ช่อโสน อาหารไทยเดลิเวอรี่ - อาหารไทย - เมนูต้นตำรับ - ร้านอาหารไทย - อาหารไทยเดลิเวอรี่

ช่อโสน อาหารไทยเดลิเวอรี่ ส่งตรงเมนูอร่อยตำรับอยุธยาถึงหน้าบ้าน

Alternative Textaccount_circle
event
ช่อโสน อาหารไทยเดลิเวอรี่ - อาหารไทย - เมนูต้นตำรับ - ร้านอาหารไทย - อาหารไทยเดลิเวอรี่
ช่อโสน อาหารไทยเดลิเวอรี่ - อาหารไทย - เมนูต้นตำรับ - ร้านอาหารไทย - อาหารไทยเดลิเวอรี่

หากเอ่ยถึง อยุธยา หลายคนคงนึกถึง กุ้งแม่น้ำตัวโต แต่ในความเป็นจริงแล้ว ยังมีอาหารไทยต้นตำรับกรุงเก่าอีกหลากหลายที่แต่ละครอบครัวต่างสืบทอดรสชาติมาอย่างยาวนาน เช่นเดียวกับร้านอาหารไทย ช่อโสน (Chorsnow) ที่เปิดตัวในรูปแบบ New normal ด้วยการให้บริการอาหารไทย ที่ครบเครื่องเรื่องรสชาติ ส่งตรงถึงประตูบ้าน เรียกว่ามาในคอนเซ็ปต์ ช่อโสน อาหารไทยเดลิเวอรี่

 

รู้จัก ช่อโสน อาหารไทยเดลิเวอรี่

สาวเก่งแห่งธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ออย – นภัสวรรณ พันธ์เจริญวรกุล เดินหน้าลุยธุรกิจอาหาร เพราะมองเห็นโอกาสของร้านอาหารแบบเดลิเวอรี่  ประกอบกับอยากให้ทุกคนได้มีโอกาสลิ้มลองรสมือของพ่อครัว – แม่ครัวชาววังน้อยของอยุธยา จึงเกิดเป็นร้าน “ช่อโสน” โดยยกทัพพ่อครัว –      แม่ครัวที่มากด้วยประสบการณ์กว่า 20 ชีวิต จากวังน้อยมาตั้งทัพเปิดครัวที่กรุงเทพฯ ย่านสาทร โดยทุกเมนูของช่อโสนคือความใส่ใจในการนำสูตรอาหารตำรับอยุธยาของครอบครัวคุณออย มาเสิร์ฟถึงกรุงเทพฯ

จุดเด่นของร้านช่อโสนคือ สำรับอาหารไทยต้นตำรับอยุธยา ที่ปรุงอาหารแบบพื้นบ้าน เพื่อให้ได้รสชาติที่ ถึงรส ถึงกลิ่น กลมกล่อม อย่างเช่น การใช้เตาถ่านย่างพริกให้หอม ก่อนจะมาทำน้ำยำรสจัดจ้านราดไข่ต้มยางมะตูม เมนูประจำครอบครัว ที่พลาดไม่ได้ หรือการใช้เวลานานในการผัดน้ำพริกเผาโบราณ จนกลายเป็นของกินเลื่องชื่อ

นอกจากนี้ ยังเพิ่มสีสันสะท้อนภูมิปัญญาพื้นถิ่นให้สำรับอาหาร ด้วยการนำเครื่องสานจากชุมชนในอยุธยามาเป็นภาชนะฝาชีครอบใส่ชุดอาหารเดลิเวอรี่ พร้อมประดับด้วยดอกไม้ไทย มาลัยร้อย ไปกับทุกสำรับ เพื่อให้ผู้รับได้รับความพิถีพิถันฉบับสำรับอยุธยาอย่างแท้จริง

ช่อโสน อาหารไทยเดลิเวอรี่

อาหารแต่ละสำรับต่างมีเรื่องราวและเคล็ดลับประจำครอบครัว ใครจะรู้ว่า “ผักดอง” เครื่องเคียงชูรสง่ายๆ ที่ครัวช่อโสนลงมือดองเองนั้น ทำให้มื้อธรรมดาๆ กลายเป็นมื้อพิเศษขึ้น กระเทียมโทนดอง ผักกาดดอง ขิงดอง หรือผักอีกหลายชนิด ที่ดองอย่างพิถีพิถัน สะอาด ให้รสเปรี้ยวหวานเค็มกลมกล่อม สำหรับแกล้มน้ำพริก หรือนำมาปรุงอาหารที่ครัวช่อโสน จนกลายเป็นหลายเมนูขึ้นชื่ออย่าง มะระผัดไข่พริกแห้งกระเทียมโทน ที่หอมหวานกระเทียมโทนดองน้ำผึ้ง ตัดกับรสชาติมะระและไข่ได้อย่างลงตัว  ส่วน หอมแดงคั่วปลาเค็ม นำเนื้อปลาอินทรีย์เค็ม คัดอย่างดีจากสมุทรสงครามมาคั่วกับพริกและหอมแดง เป็นอีกจานเด่นที่ถึงแม้จะไม่คุ้นเคย แต่ลองได้ชิมแล้วจะวางช้อนไม่ลงเลยทีเดียว

ช่อโสน - อาหารไทยเดลิเวอรี่
มะระผัดไข่พริกแห้ง
หอมแดงคั่วปลาเค็ม - อาหารไทย - อาหารไทยอยุธยา
หอมแดงคั่วปลาเค็ม

เมนูชวนชิมที่น่าลิ้มลองอย่าง พริกยำไข่ยางมะตูม ใช้ไข่เป็ดไร่ทุ่งต้มยางมะตูมราดด้วยน้ำยำสูตรพิเศษหอมพริกย่างเตาถ่าน และที่จะขาดไม่ได้สำหรับมื้ออาหารไทยคือ สารพัดน้ำพริก อย่าง น้ำพริกเผาช่อโสน แม่ครัวต้องผัดน้ำพริกเผาด้วยไฟอ่อนๆ นาน 3 ชั่วโมง จึงได้น้ำพริกเผาที่หอม หนักเครื่องจนได้รับฉายาว่า น้ำพริกเผาช่อโสนกินกับอะไรก็อร่อย ยำส้มโอกุ้งสด เมนูเรียกน้ำย่อยที่หาทานได้ยาก ใช้ส้มโอขาวแตงกวา รสหวานซ่อนเปรี้ยว เคล้ากับน้ำยำสูตรเฉพาะที่ต้องใช้น้ำพริกเผาช่อโสนมาคลุกจนได้รสกลมกล่อม

นอกจากนี้ ยังมีเมนูปลาแม่น้ำเนื้ออร่อย อย่าง ฉู่ฉี่ปลาเนื้ออ่อน ปลาชิ้นโตเนื้อแน่น สดใหม่ แกงด้วยกะทิสดใหม่ ได้แกงฉู่ฉี่น้ำขลุกขลิก รสชาติหอมละมุน ส่วน แกงขี้เหล็ก ที่หาทานยาก แม่ครัวของร้าน แกงมาจนถูกปาก เลือกใช้ใบขี้เหล็กอ่อนมาแกง เพิ่มรสชาติด้วยหมูย่างหรือปลาทูย่าง รับรองจะติดใจ

เดลิเวอรี่ - แกงขี้เหล็ก - อาหารไทย
แกงขี้เหล็ก

แกงเขียวหวานไก่ รสเข้มถึงแกงหอมละมุนด้วยกลิ่นกะทิสด ทานคู่กับข้าวหอมมะลิร้อนๆ อร่อยเหาะเลยทีเดียว อีกหนึ่งเมนูที่ห้ามพลาดกับ แกงเทโพ รสสัมผัสละมุนลิ้น เข้มข้นเครื่องแกงที่ทางร้านโขลกเองสดๆ แล้วเคี่ยวด้วยไฟอ่อน เพื่อดึงรสชาติของเครื่องแกงและความหอมของหัวกะทิสดที่เข้ากันได้อย่างลงตัวกับผักบุ้ง

ผัดกระเพราปลากระพง รสจัดจ้านแบบฉบับผัดกระเพราแท้ หอมกลิ่นกระเทียมและพริกสด ผสานกับรสหวานจากเนื้อปลากระพงสดๆ หั่นชิ้นโต ไก่ผัดเม็ดมะม่วง เมนูแสนคลาสสิค ที่ใช้ความเชี่ยวชาญในการผัดให้ซอสเคลือบไก่และเม็ดมะม่วงหิมพานต์ อร่อยครบรสชาติ ส่วน กุ้งทอดซอสมะขาม เป็นอีกเมนูที่ใครได้ลองต้องติดใจ กับกุ้งตัวโตเนื้อเด้งผัดซอสมะขามเปรี้ยวอมหวานกำลังดี

กุ้งทอดซอสมะขาม - อาหารไทย - ช่อโสน
กุ้งทอดซอสมะขาม

ตบท้ายมื้ออาหารด้วย กระท้อนลอยแก้วน้ำกระเจี๊ยบ ที่ต้องอาศัยวิธีการลอยแก้วจนได้เนื้อกระท้อนนุ่ม หวานแบบดั้งเดิม เพิ่มเติมคือการเพิ่มน้ำกระเจี๊ยบลงไป กลายเป็นของหวานคลายร้อนสูตรใหม่เปรี้ยวอมหวานกำลังดีทานแล้วชื่นใจอย่าบอกใคร

กระท้อนลอยแก้วน้ำกระเจี๊ยบ - อาหารไทยอยุธยา - ร้านอาหารไทย
กระท้อนลอยแก้วน้ำกระเจี๊ยบ

สามารถสั่งอาหารจาก ช่อโสน ได้ทาง Line: @chorsnow หรือ โทร. 095 – 445 – 6459 ตั้งแต่เวลา 9.00 – 18.00 น. ( ทางร้านยังมีบริการรับจัดชุดอาหารไทยถวายพระ , ชุดเคเทอริ่งสำรับไทย และบริการ One Table ด้วยนะ ) ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : Chorsnowbkk 

 

นอกจาก ช่อโสน อาหารไทยเดลิเวอรี่ แล้ว #สุดสัปดาห์ ยังมีบทความน่าสนใจอื่นๆ ที่ถูกใจสายกินอีกเพียบ ติดตามได้ตามลิ้งค์ด้านล่างนี้เลยค่ะ

โจ๊กผัก – ไข่นกกระทา กินตามซีรีส์ It’s Okay to Not Be Okay #แจกสูตรต้องหาทำ

รู้ยัง! The Coffee Club ไม่ได้มีแต่กาแฟ หรือแค่อาหารเช้านะยูว์

คินสุกิ แบงค็อก บาย เจฟ แรมซีย์ ยืนหนึ่งเรื่องอาหารญี่ปุ่นสไตล์ไคเซกิ ต้องลอง!

The Allium Bangkok เสิร์ฟ Lunch Set อาหารฝรั่งเศส หรูหรา ราคาแค่หลักร้อย!!

10 เมนูเดลิเวอรี่ เด็ด! สั่งมากินเสริมภูมิสู้ COVID-19

ไปกิน ข้าวผัดกะเพราอีซี่ บัดดี้ EASY! BUDDY อร่อยจัดซัดเบิ้ลได้ชิลๆ

Stage (สตาช) ไฟน์ไดนิ่งที่ไม่อึดอัด กินไปดูเชฟไป เพลินๆ

ไปจิบ เนสเพรสโซ ที่อิตาเลียนคาเฟ่บาร์ 360 องศา กลางเอ็มควอเทียร์!

CPS Coffee เมื่อไลฟ์สไตล์การกินดื่มมาบรรจบกับแฟชั่นอย่างลงตัว

ซีพี ไห่หลาย ฮาร์เบอร์ (CP-Hilai Harbour) สวรรค์ของสายกินฟินบุฟเฟต์อยู่ที่ ชั้น 6 ไอคอนสยามนี่เอง!!!

เจอแล้ว! ไม่น้ำตาลไม่แป้งไม่ชูรส! อัลมอลด์ by อาลมดีคาเฟ่ #อาหารคลีนที่อร่อยจนกินเกลี้ยง

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up