Even of Day ยูนิตแรกของ DAY6 ยองเค วอนพิล โดอุน ปล่อยมินิอัลบั้มชุดที่ 2 ‘Right Through Me’

account_circle
event

Even of Day ยูนิตแรกของ DAY6 ยองเค – วอนพิล – โดอุน กลับมากุมหัวใจแฟนเพลงอีกครั้งด้วยผลงานชุดใหม่ มินิอัลบั้มชุดที่ 2 ‘Right Through Me’ ที่โดดเด่นด้วยสีสันทางดนตรีที่แปลกใหม่ออกไป พร้อมเพลงไตเติ้ล ‘Right Through Me (뚫고 지나가요)’

Even of Day ยูนิตแรกของ DAY6 ยองเค วอนพิล โดอุน ปล่อยมินิอัลบั้มชุดที่ 2 ‘Right Through Me’

เมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2020 DAY6 (Even of Day) ยูนิตแรกของ DAY6 ที่ประกอบด้วยเมมเบอร์ 3 คน อย่าง Young K (ยองเค), วอนพิล และโดอุน ได้ขยายขอบเขตทางดนตรีของวงผ่านอัลบั้มยูนิต ‘The Book of Us : Gluon – Nothing can tear us apart’ และตอกย้ำฉายา ‘เชื่อมั่นฟังเดย์ซิกซ์’ ได้เป็นอย่างดี

Even of Day

และในครั้งนี้พวกเขากลับมากุมหัวใจแฟนเพลงอีกครั้งด้วยผลงานชุดใหม่ มินิอัลบั้มชุดที่ 2 ‘Right Through Me’ ด้วยสีสันทางดนตรีที่โดดเด่นและแปลกใหม่ โดยเพลงไตเติ้ล ‘Right Through Me’ มีความโดดเด่นตั้งแต่ชื่อเพลงที่หมายถึง ‘ทะลุผ่านไป’ เป็นเพลงที่หล่อหลอมจังหวะของ East Coast hip hop ยุค 90 กับอารมณ์ Ballad สไตล์เกาหลีในยุค 90 บนคอร์ดที่มีกลิ่นอายของดนตรี Jazz ออกมาเป็นท่วงทำนองที่ติดหู เนื้อร้องของเพลงที่มีเนื้อหาเศร้า… “เกลียดเธอ ตั้งใจจะจากไป แต่ก็ทำไม่ได้เสียที เพราะยังเห็นกันอยู่ตรงหน้า” ฯลฯ ผสมผสานกับซาวด์เพลงที่หนักแน่น เพลงจึงออกมาแตกต่าง แปลกใหม่ ฟังแล้วอินมาก ทำเอาเสียน้ำตาได้เลยทีเดียว

Even of Day

สำหรับอัลบั้มนี้ ยองเคและวอนพิลได้ แสดงความสามารถทางดนตรีที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น ผ่านการรับหน้าที่แต่งเนื้อร้องและทำนองของทุกเพลง นอกจากเพลงไตเติ้ลที่มีชื่อเดียวกันกับชื่ออัลบั้มแล้ว ยังประกอบด้วยเพลง WE, WALK, all the things you wanted, from the ending of a tragedy, Home Alone และ LOVE PARADE รวมทั้งสิ้น 7 เพลงด้วยกัน

ในส่วนของมิวสิกวิดีโอกับภาพนิ่งที่ปล่อยออกมา ได้ฟีลวินเทจที่มีเสน่ห์น่ามอง โดยในมิวสิกวิดีโอ  ยองเค, วอนพิล, โดอุน เมมเบอร์ทั้ง 3 คนได้โชว์ทักษะการแสดงทางสายตาที่มีความหมายลึกซึ้งของแต่ละคน อีกทั้งยังมี motion ที่เคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว ทำให้เกิดความรู้สึกอินไปกับเพลงมากยิ่งขึ้น

Even of Day

Text: AuAi Photo: JYP Entertainment

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ทำความรู้จัก ลี ฐานัฐพ์ โล่ห์คุณสมบัติ ผู้ชายอบอุ่น ขี้เล่น แสนดี สเป็คแฟน

ทำความรู้จัก ลี-ฐานัฐพ์ โล่ห์คุณสมบัติ ผู้ชายอบอุ่น ขี้เล่น แสนดี สเป็คแฟน

Exclusive Interview: TWICE กับก้าวย่างของการเติบโต และพัฒนาการตลอด 6 ปี

สวยตาแตก TWICE คัมแบ็ก มินิอัลบั้มชุดที่ 10 ‘Taste of Love พร้อมเพลงไตเติ้ล Alcohol-Free

ITZY สุดปัง ! ปล่อยเพลง ‘마.피.아. In the morning’ เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ

DAY6 คัมแบ็ก ปล่อยอัลบั้มใหม่ The Book of Us : Negentropy  Chaos swallowed up in love พร้อมเพลงไตเติ้ลแสนอบอุ่น ‘You make Me&

Stray Kids (สเตรย์คิดส์) คัมแบ็กครบทีม! ปล่อยดิจิทัลซิงเกิ้ลใหม่ Mixtape : OH ที่บอกความในใจอย่างตรงไปตรงมา

DAY6 หล่อยกวง จนต้องเผลอใจรักทุกคน #DAY6xSudsapda

Day6 วงดนตรีร็อคหนึ่งเดียวแห่ง JYP Entertainment งานดี ฝีมือเด็ด

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up