สวยตาแตก TWICE คัมแบ็ก มินิอัลบั้มชุดที่ 10 ‘Taste of Love’ พร้อมเพลงไตเติ้ล ‘Alcohol-Free’

account_circle
event

สวยตาแตก TWICE คัมแบ็ก มินิอัลบั้มชุดที่ 10 ‘Taste of Love’ มินิอัลบั้มที่จะทำให้ทุกคนได้เพลิดเพลินไปกับฤดูร้อนแสนพิเศษของสาวๆ TWICE ที่กำลังตกหลุมรัก เป็นการคัมแบ็กในรอบ 8 เดือนกว่า ถัดจากอัลบั้มเต็มชุดที่ 2 ‘Eyes wide open’ ที่ปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม ปี 2020

นับว่าเป็นผลงานชุดแรกของปี 2021 ที่แฟนๆ ทั้งในและต่างประเทศต่างก็นับวันรอคอย ครั้งนี้พวกเธอกลับมาพร้อมเพลงใหม่ ‘Alcohol-Free’ ซึ่งเป็นแนว Bossa Nova ผสมผสานกับ Hip hop เรียกได้ว่าเป็นความท้าทายของ TWICE ที่ได้ลองทำเพลงแนวใหม่ๆ อีกครั้งหนึ่ง

สวยตาแตก TWICE คัมแบ็ก มินิอัลบั้มชุดที่ 10 ‘Taste of Love’ พร้อมเพลงไตเติ้ล ‘Alcohol-Free’

มินิอัลบั้ม ‘Taste of Love’ นี้เต็มไปด้วยกลิ่นอายของฤดูร้อน อบอวลไปด้วยความโรแมนติกของโมเมนท์การตกหลุมรัก อัลบั้มนี้ประกอบด้วย เพลงไตเติ้ล ‘Taste of Love’, ‘First Time’, ‘Scandal’, Conversation, ‘Baby Blue Love’, ‘SOS’ และเพลงที่ปล่อยเป็นดิจิทัลซิงเกิลเมื่อเดือนธันวาคม ปีที่ผ่านมา ‘CRY FOR ME’ ในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ
สวยตาแตก TWICE คัมแบ็ก
 
สำหรับเพลงไตเติ้ล ‘Alcohol-Free’ เป็นเพลงแดนซ์สนุกๆ ที่สื่อถึงโมเมนท์ที่ได้ตกหลุมรักราวกับต้องมนตร์ และทำให้โลกทั้งใบสว่างสดใส เสียงของกีตาร์ทำให้นึกถึงชายหาดฝั่งทวีปอเมริกาใต้ เล่นคลอประสานกับเสียงแนว Hip hop สุดเทรนดี้จากเครื่องดนตรีประเภทเครื่องกระทบ จังหวะฟังสนุก เพลินมาก
สวยตาแตก TWICE คัมแบ็ก
สวยตาแตก TWICE คัมแบ็ก
 
มิวสิกวิดีโอก็สดใสน่ารักมาก นำเสนอภาพของ TWICE ผ่านการใช้เทคนิค Transition ที่หลากหลาย พร้อมกับสารพัดองค์ประกอบที่เต็มไปด้วยสีสัน บวกกับเพอร์ฟอร์แมนซ์ที่ใส่ความเทรนดี้ด้วยจังหวะการเคลื่อนไหวสไตล์ Latin ก็เพิ่มความคึกคักให้กับเพลงมากขึ้น
 
เพลง ‘Alcohol-Free’ ได้พัคจินยอง (J.Y. Park) โปรดิวเซอร์ฝีมือดีแห่ง JYP Entertainment รับหน้าที่แต่งเนื้อร้องทำนอง เรียบเรียง และยังได้นักแต่งเพลง Lee Hae Sol มาร่วมเรียบเรียงเพลงนี้ด้วยกัน ทำให้เพลงเพอร์เฟกต์สุดๆ
นอกจากพัคจินยองแล้ว ยังได้นักแต่งเพลงมือฉมังทั้งในประเทศเกาหลีและต่างประเทศ อาทิ Melanie Joy Fontana ยอดนักสร้างเพลงฮิต, Jade Thirlwall หนึ่งในสมาชิกของวงเกิร์ลกรุ๊ประดับโลก Little Mix, Chloe Latimer ผู้ทำเพลง ‘SHADOW’ และ ‘STRAWBERRY’ ของ TWICE, เพลง ‘Celebrity’ ของ IU, เพลง ‘Dolphin’ ของ OH MY GIRL ฯลฯ และ Lee Hyun Do สมาชิกของ ‘Deux’ ที่โปรดิวซ์เพลงฮิตมากมาย มาร่วมสรรค์สร้างผลงานในครั้งนี้
สวยตาแตก TWICE คัมแบ็ก
ไม่เพียงเท่านั้น เหล่าเมมเบอร์ TWICE ยังได้ร่วมแสดงความสามารถด้านดนตรีที่โดดเด่น ผ่านการแต่งเนื้อร้องของเพลง Side Track ต่างๆ ในอัลบั้มใหม่นี้ โดยนายอนเป็นผู้แต่งเพลง ‘Baby Blue Love’, ซานะ ‘Conversation’, จีฮโย ‘First Time’ ส่วนดาฮยอนแต่งสองเพลงคือ ‘Scandal’ และ ‘SOS’
Text: AuAi Photo JYP 
เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up