DAY6 คัมแบ็ก ปล่อยอัลบั้มใหม่ The Book of Us : Negentropy – Chaos swallowed up in love พร้อมเพลงไตเติ้ลแสนอบอุ่น ‘You make Me’

account_circle
event

DAY6 คัมแบ็ก งานนี้มาแบบครบทีม! ในรอบ 1 ปี ปล่อยมินิอัลบั้มใหม่ Book of Us : Negentropy – Chaos swallowed up in love พร้อมกับเพลงไตเติ้ล ‘You make Me’ ที่ต้องการจะสื่อถึงความหวังแสนอบอุ่น

DAY6 คัมแบ็ก ปล่อยอัลบั้มใหม่ชุดที่ 7 พร้อมเพลงไตเติ้ลแสนอบอุ่น You make Me

ตลอดระยะเวลาเกือบ 6 ปีที่พวกเขาเดบิวต์ เมมเบอร์ทั้ง 5 ซองจิน, เจ, ยองเค, วอนพิล,โดอุน ได้แสดงศักยภาพทางดนตรีที่กว้างไกล เติบโต และมีการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง ซึ่งเราจะเห็นได้จากการที่พวกเขามีส่วนร่วมในการแต่งเนื้อร้อง แต่งทำนองเพลงในทุกอัลบั้ม ทำให้แฟนๆ ได้เห็นความสามารถทางดนตรีที่มีอย่างเข้มข้นของDAY6 มาตลอด
The Book of Us : Negentropy - Chaos swallowed up in love
อัลบั้มใหม่ ‘Negentropy’ ได้ผสมผสานคอนเซ็ปต์ซีรีส์ ‘The Book of Us’ มีการใช้คำศัพท์วิชาการทางด้านฟิสิกส์เกี่ยวกับการเพิ่มขึ้นหรือสูญเสียพลังงาน โดยสื่อความหมายว่า ‘สุดท้ายพลังงานที่เยียวยา และขับเคลื่อนตัวเราไปได้นั้นก็คือ ความรัก และเพราะความรัก เราจึงเป็นหนึ่งเดียว’
DAY6
DAY6 คัมแบ็กอัลบั้มใหม่ชุดที่ 7
ในส่วนของเพลงไตเติ้ล ‘You make Me’ เป็นเพลงที่มีเนื้อร้องเต็มไปด้วยความหวัง ผสมผสานกับเสน่ห์ของซาวนด์ที่แปลกใหม่ เรียกได้ว่าเป็นเพลงที่ทำให้รับรู้ได้ถึงความแปลกใหม่มากที่สุดในบรรดาเพลงของ DAY6 เลยก็ว่าได้ โดยพูดถึงความหวัง และความรักที่ทำให้เราสามารถอดทนต่อความยากลำบาก ผ่านเนื้อเพลงที่ว่า “การที่มีเธออยู่ เป็นความหวังสุดท้ายสำหรับฉัน เพราะเป็นแสงสว่างที่สาดส่องมา”
DAY6
 ส่วนเพลงอื่นในอัลบั้มก็น่าสนใจไม่แพ้กัน อย่าง เพลง ‘everyday we fight’ เล่าถึงความรักที่ซื่อตรงมากขึ้น ผ่านการทะเลาะเบาะแว้งและคืนดี ดึงดูดด้วยเมโลดี้ที่เข้าจังหวะ และเพิ่ม Rock เข้าไปในความ Hip Hop อีกด้วย
เพลง ‘Healer’ เพลงที่เปรียบคนที่เรารักเป็นการเยียวยารักษาดั่งเวทมนตร์ ขณะที่เรารู้สึกเหนื่อยยากลำบากและเจ็บปวด ส่วนเพลง ‘Only’ โดดเด่นด้วยดนตรี Pop Ballad เหมือนเพลง Coral ยามฤดูใบไม้ผลิที่กับความหมายซึ้งที่ว่า ‘รักแท้นี้มอบให้คุณเพียงผู้เดียว’
The Book of Us : Negentropy - Chaos swallowed up in love
จดหมายที่เขียนขึ้นด้วยหัวใจที่หวังให้เธอผู้จากไปอยู่บนฟ้านั้นมีความสุข ‘above the clouds’ เพลงที่ใส่เสียงลมพัด ทำให้นึกถึงภาพที่บินไปมาอย่างอิสระไว้ทั้งช่วงต้น และช่วงท้ายของเพลง รับรู้อารมณ์ความรู้สึกอันลึกซึ้งของเหล่าเมมเบอร์ได้ผ่านน้ำเสียงที่แฝงไปด้วยความโศกเศร้าได้เป็นอย่างดี

เพลง ‘ONE’ สื่อสารว่าหากเราได้อยู่ด้วยกัน และมีความรักก็สามารถเอาชนะได้ทุกสิ่ง เพลง “so let’s love” บอกเราว่า ถึงรักจะทำให้เราเผชิญกับความขัดแย้งและเกิดบาดแผลในใจเพียงใด แต่ก็ตัดสินใจที่จะลองรักกันอีกครั้ง
DAY6 คัมแบ็ก
ในอัลบั้มนี้ DAY6 ได้เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นไว้อย่างละเอียดและสวยงาม ไม่ว่าจะแง่มุมความรัก ความผิดหวัง ความขัดแย้ง อุปสรรค สุดท้ายแล้วไม่ว่าจะเจอเรื่องหนักหนาสาหัสนักเพียงใด พลังงานที่จะทำให้เราก้าวผ่านไปได้ก็คือความรักนั่นเอง
DAY6 คัมแบ็ก
 ชมเอ็มวีได้ที่ลิงก์นี้ https://www.youtube.com/watch?v=HwcCBnfhsR4
Text: AuAi Photo: JYP Entertainment 
ติดตามเรื่องราววงการบันเทิงเอเชีย ไทย จีน เกาหลี ได้ที่นี่!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up