Exclusive Interview: TWICE กับก้าวย่างของการเติบโต และพัฒนาการตลอด 6 ปี

account_circle
event

เรียกว่าคัมแบ็กแต่ละครั้ง ไม่เคยทำให้ผิดหวังเลย สำหรับสาวๆ วง TWICE (ทไวซ์) ปังทุกอัลบั้มจริงๆ ล่าสุด TWICE เพิ่งปล่อยมินิอัลบั้ม Taste Of  Love ซึ่งแฟนๆ ให้การตอบรับอย่างดีเยี่ยม มีการรายงานระบุว่า Taste Of Love  มียอดพรีออเดอร์สูงถึง 530,000 อัลบั้ม นับเป็นยอดพรีออเดอร์อัลบั้ม สูงที่สุดของศิลปินในค่าย JYP  และทำลายสถิติเดิมที่ยอดสูงกว่าอัลบั้ม More & More ไปอี๊กกก ปังไม่ไหวแล้ววว และความพิเศษสุดๆ ก็คือ สุดสัปดาห์มีบทสัมภาษณ์ Exclusive Interview: TWICE มาฝาก

งานนี้สัมผัสได้เลยว่าพวกเธอเติบโตมากขึ้นในย่างก้าวของการเป็นศิลปิน เช่นเดียวกับมุมมองของความรักที่ได้ถ่ายทอดผ่านบทเพลงเอาไว้ในอัลบั้มนี้

Exclusive Interview: TWICE

Exclusive Interview: TWICE กับทุกก้าวของการเติบโต และการพัฒนาตลอด 6 ปี

อยากให้เล่าถึงคอนเซ็ปต์ของมินิอัลบั้มล่าสุด <Taste of Love> พวกคุณต้องการจะบอกเล่าอะไรในอัลบั้มนี้

นายอน:  <Taste of Love> เป็นอัลบั้มแห่งฤดูร้อน ที่สามารถเห็นภาพของทไวซ์ขณะที่กำลังตกหลุมรักค่ะ ไม่เพียงแต่เพลงไตเติ้ล ‘Alcohol-Free’ เท่านั้น เพลงอื่นๆ ในอัลบั้มก็เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับความรักทั้งหมดเลย ทุกเพลงเหมาะที่จะฟังในหน้าร้อน สมกับที่เป็นอัลบั้มแห่งฤดูร้อนเลยค่ะ ถ้าเทียบกับผลงานชุดก่อนๆ แล้ว สามารถพูดได้เลยว่าเป็น TWICE ที่บอกเล่าเรื่องราวความรักที่เติบโตเป็นผู้ใหญ่ขึ้นกว่าเดิมค่ะ

Exclusive Interview: TWICE

ทำไมถึงเลือกเพลง ‘Alcohol-Free’ เป็นเพลงไตเติ้ลคะ

ดาฮยอน:  เพลงไตเติ้ล ‘Alcohol-Free’ เป็นเพลงที่มีเรื่องราวของ TWICE อยู่ในช่วงโมเมนต์ของการตกหลุมรักใครสักคนมากๆ เป็นฟีลคนคลั่งรักอะไรประมาณนั้น น่าจะเพราะว่าเพลงนี้เป็นแนวเพลง Bossa Nova ที่ผสมผสานกับ Hip hop ทำให้สนุกสนานเหมาะกับหน้าร้อน เลยได้กลายเป็นเพลงไตเติ้ลของพวกเราค่ะ (ยิ้ม)

Exclusive Interview: TWICE

อยากให้เล่าถึงเบื้องหลังการทำงานในอัลบั้มนี้ เตรียมงานกันอย่างไรบ้างคะ

มินะ:  อย่างในมิวสิกวิดีโอ จะมีฉากที่พวกเราได้เล่นดอกไม้ไฟ และเต้นกันอย่างร่าเริงอยู่ค่ะ อันที่จริงแล้ว ตอนที่ถ่ายทำฉากนั้น คือดูในมิวสิกเหมือนจะไม่หนาวใช่มั้ยคะ แต่ความจริงอากาศหนาวมากๆ เลยค่ะ คือหนาวขนาดที่ยังต้องใส่ชุดแพดดิ้งกันอยู่  แม้ว่าจะเป็นช่วงเดือนเมษายนก็ยังหนาวอยู่ แต่ว่าในมิวสิกวิดีโอถ่ายทำให้ได้ฟีลเหมือนช่วงซัมเมอร์ค่ะ (ยิ้ม)

จื่อวี:  จีฮโยออนนี่ แต่งเนื้อร้องของเพลง ‘First Time’ เพียงคนเดียว และเป็นคนแบ่งท่อนร้องให้กับเหล่าเมมเบอร์ด้วยค่ะ น่าจะเพราะแบบนั้น ท่อนร้องเลยเหมาะกับเมมเบอร์ทุกคนมากๆ เลยค่ะ ในบรรดาเพลง Side Track ทั้งหมด ฉันชอบเพลงนี้มากที่สุดเลยค่ะ

ในการเตรียมตัวทำอัลบั้มนี้ เมมเบอร์แต่ละคนมีส่วนร่วมอย่างไรบ้าง

ซานะ: เมมเบอร์ได้แต่งเนื้อร้องของ Side Track ทุกเพลงในอัลบั้มด้วยตัวเองเพียงคนเดียวเลยค่ะ ยกเว้นแค่เพลงไตเติ้ล เลยทำให้มีความหมายมากๆ เลยค่ะ จีฮโยแต่งเพลง First Time, ฉัน (ซานะ) แต่งเพลง Conversation, นายอนแต่งเพลง Baby Blue Love ส่วนดาฮยอนแต่งเพลง Scandle และ SOS ค่ะ

อัลบั้มนี้แตกต่างจากอัลบั้มที่ผ่านมาอย่างไรบ้าง

จีฮโย:  จุดที่ทำให้แตกต่างนอกจากการที่เหล่าเมมเบอร์ ได้แต่งเนื้อร้องของ Side Track ทุกเพลงในอัลบั้มเพียงคนเดียวอย่างที่พูดไปเมื่อสักครู่ ก็คือการที่เราได้ลองทำงานในคอนเซ็ปต์ที่ TWICE ไม่เคยได้ทำมาก่อน  ตอนแรกที่พวกเราได้ยินว่าจะทำคอนเซ็ปต์นี้ก็ทั้งตกใจ แล้วก็คิดกันว่า ‘TWICE กับคอนเซ็ปต์แบบนี้อะนะ?!’  (หัวเราะ) เดาว่าทุกคนที่ได้เห็นก็น่าจะสัมผัสได้ถึงเสน่ห์ใหม่ๆ ของ TWICE ได้ไม่มากก็น้อยนะคะ

ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ไม่ได้จัดคอนเสิร์ต หรือไม่มีอีเว้นต์ เลยไม่เจอกับแฟนคลับแบบใกล้ชิดสักเท่าไร พวกคุณรู้สึกยังไงกันบ้าง

จื่อวี:  น่าเสียดายมากๆ ค่ะ ที่ไม่สามารถพบกับแฟนๆ ได้โดยตรง แต่ก็ยังดีนะคะ ที่มีวิธีให้เราได้พบกันผ่านทางออนไลน์เพิ่มขึ้นมากๆ และสามารถจัดคอนเสิร์ตผ่านทางออนไลน์ได้ด้วยค่ะ พวกเรามีความสุขที่อย่างน้อยก็สามารถพบกันได้ผ่านทางออนไลน์ค่ะ ถึงเราจะมาเจอกันไม่ได้ แต่ก็คอยนึกถึงกำลังใจและความรักจาก ONCE อยู่เสมอ และพวกเราก็พยายามตั้งใจทำทุกผลงานอย่างเต็มที่ค่ะ

 อยากฝากบอกอะไรถึง ONCE ที่คอยมอบกำลังใจและความรักให้กันอยู่เสมอ

โมโมะ:  เสียดายมาก ๆ ที่ยังเจอกับ ONCE ทุกคนไม่ได้ แต่ก็หวังว่าจะสามารถใช้เวลาในช่วงหน้าร้อนปีนี้กันอย่างสนุกสนานไปพร้อมกับเพลง Alcohol-Free นะคะ

ซานะ:  ONCE! ถึงตัวเราจะห่างไกลกัน แต่ฤดูร้อนปีนี้เราก็มาใช้เวลาอย่างร้อนแรงไปด้วยกันแบบรวมใจเป็นหนึ่งเดียวกันดูนะคะ! พร้อมที่จะตกหลุมรักไปกับ Alcohol-Free กันแล้วหรือยังคะ (ยิ้ม)

มินะ:  แม้ว่าสถานการณ์ตอนนี้ยังคงลำบากอยู่มาก แต่หวังว่าจะได้รับพลังเพิ่มขึ้นอีกสักนิด ตอนที่ได้ฟังเพลงของพวกเรานะคะ และก็ขอให้ ONCE ทุกคนสุขภาพแข็งแรงอยู่เสมอด้วยค่ะ!

เวลาว่างสาวๆชอบทำอะไรกันบ้างคะ

มินะ:  ช่วงนี้ฉันหลงรักอะไรสวยๆ งามๆ กับของที่อร่อยๆ อยู่ค่ะ เวลาว่างเลยมักจะไปเดินชมสิ่งสวยงาม หรือไม่ก็ไปหาอะไรอร่อยๆ ทานค่ะ (ยิ้ม)

แชยอง: ทุกครั้งที่มีเวลาว่าง ฉันจะชอบหาเพลงฟังค่ะ ช่วงนี้พอได้ลองหาเพลงฟังไปเรื่อยๆ ก็กลายเป็นว่าชอบและฟังบ่อยๆ โดยไม่รู้ตัว ฟังไม่หยุดเลยค่ะ

จากวันที่ได้เริ่มเดบิวต์จนวันนี้ พวกคุณมองตัวเองเติบโตขึ้นอย่างไรบ้าง 

จีฮโย: หากมองในแง่ของดนตรีแล้ว เทียบกับผลงานชุดก่อนๆ จุดที่แตกต่างมาก ๆ ก็คือการที่เรามั่นใจที่จะบอกว่ามันเกี่ยวข้องกับความรักค่ะ มินิอัลบั้มชุดที่ 5 <What is Love?> จะเป็นความสงสัยว่าความรักคืออะไร และเป็นภาพลักษณ์ที่เรารู้สึกใจสั่นๆ ค่ะ

มินิอัลบั้มชุดที่ 10 <Taste of Love>นี้ น่าจะพูดได้แล้วว่าเราพบคำตอบเกี่ยวกับความรักแล้วค่ะ คิดว่านี่แหละค่ะคือสิ่งที่เราเติบโตขึ้นมาจนถึงตอนนี้ หากลองฟังไล่มาตั้งแต่เพลงเดบิวต์ มาจนถึงเพลง ‘Alcohol-Free’ ก็น่าจะรู้สึกแบบว่า ‘TWICE เติบโตกันมาขนาดนี้เลยเหรอเนี่ย!’  ถ้าทุกคนได้ค้นพบภาพลักษณ์ที่พวกเราเติบโตขึ้นผ่านทางดนตรีด้วย คงจะดีใจมากๆ เลยละค่ะ

พวกคุณวางเป้าหมายในการศิลปินไว้อย่างไรกันบ้างคะ

จีฮโย: แทนที่จะกำหนดเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ ฉันเป็นประเภทที่พยายามจะโฟกัส และตั้งใจเต็มที่ทุกครั้งเวลาออกอัลบั้มใหม่ค่ะ เหล่าเมมเบอร์เองต่างก็รู้สึกเหมือนกัน ฉันเลยคิดว่าการที่เราสามารถเผยให้เห็นภาพลักษณ์ของ TWICE ที่ค่อยๆ เติบโตไปทีละนิดให้แฟนๆ ได้เห็นก็เป็นเรื่องดีอย่างหนึ่งค่ะ

อยากให้เล่าถึงความประทับใจที่มีต่อกันของสมาชิก TWICE สักหน่อยได้ไหมคะ

โมโมะ: ล่าสุดเรามีถ่ายทำคอนเทนต์ของวง เป็นการเล่นเกมบัดดี้กันค่ะ ตอนนั้นรู้สึกซาบซึ้งใจต่อกันและกันมากๆ เลยค่ะ ตลอดระยะเวลากว่า 6 ปีที่ได้เดบิวต์ พวกเราเติบโตมาพร้อมกัน ทั้งในการทำงานและการใช้ชีวิต เหมือนว่าตอนนี้พวกเรารู้จักกันและกันดีสุดๆ เลยค่ะ ถ้าสงสัยว่าเป็นยังไง สามารถไปชมคลิปนั้นกันทางช่องยูทูบ TWICE ของพวกเรากันได้นะคะ (ยิ้ม)

xclusive Interview: TWICE มาฝาก ซึ่งพอได้อ่านบทสัมภาษณ์แล้วจะรู้ว่า TWICE มีความพยายามอย่างมากในการตั้งใจทำผลงานในอัลบั้มนี้ออกมาอย่างเต็มที่

เวลาเหนื่อยหรือท้อ สมาชิกในวงให้กำลังใจกันและกันอย่างไรบ้าง

นายอน: ฉันเป็นคนที่ไม่ค่อยเหนื่อยง่าย  ก็เลยไม่ค่อยจะมีช่วงเวลาที่รู้สึกหดหู่หรือเหนื่อยเท่าไรนะคะ จะมีตอนทำกิจกรรมโปรโมทอัลบั้ม ที่เหนื่อยในเชิงของพละกำลังของร่างกายอยู่บ้าง แต่เวลาแบบนั้นเหล่าเมมเบอร์ของเราเป็นพลังให้กันมากจริง ๆ ตอนนี้พวกเราเมมเบอร์ต่างรู้จักกันและกันดีมากๆ ถึงไม่พูดออกมาก็รู้ใจกันค่ะ มีให้กำลังใจกันผ่านคำพูดอยู่บ้าง แต่ถึงไม่พูด แค่อยู่ด้วยกัน พวกเราก็กลายเป็นกำลังใจให้กันได้แล้วค่ะ

คำถามนี้จากแฟนๆชาวไทยค่ะ TWICE ชอบเครื่องดื่มอะไรของประเทศไทยมากที่สุดคะ

โมโมะ:  แตงโมปั่นค่ะ ดื่มแล้วสดชื่นมาก เมมเบอร์ทุกคนชอบกันมากๆ เลยละค่ะ (ยิ้ม)

ฝากผลงาน และอยากจะบอกอะไรกับแฟนๆ ชาวไทยเป็นการทิ้งท้ายบทสัมภาษณ์สักนิดค่ะ

จองยอน:  ก่อนอื่นเลย คิดถึง ONCE ชาวไทยทุกคนมากจริงๆ ค่ะ หวังว่าเพลงของพวกเราจะเป็นพลังให้กับทุกคนได้ในช่วงที่เราทุกคนต่างต้องเผชิญกับความยากลำบากนะคะ ฝากมอบความรักให้กับมินิอัลบั้มชุดที่ 10 <Taste of Love> กับเพลงไตเติล ‘Alcohol-Free’ กันเยอะๆ และขอให้สุขภาพแข็งแรงดีกันทุกคนจนกว่าเราจะได้พบกันอีกครั้ง คิดถึงและเป็นห่วงนะคะ

xclusive Interview: TWICE มาฝาก ซึ่งพอได้อ่านบทสัมภาษณ์แล้วจะรู้ว่า TWICE มีความพยายามอย่างมากในการตั้งใจทำผลงานในอัลบั้มนี้ออกมาอย่างเต็มที่

ดาฮยอน:  ในช่วงทำกิจกรรมโปรโมตของ<Taste of Love>ครั้งนี้ก็หวังว่าจะเป็นฤดูร้อนที่มีพลังล้นเหลือ และสดชื่นรื่นเริงไปพร้อมกับ TWICE กันนะคะ ขอให้ ONCE ชาวไทยทุกคนมีสุขภาพแข็งแรงอยู่เสมอค่ะ! อยากที่จะได้พบกันเร็วๆ แล้วค่ะ!

 

Text: AuAi  Photo: Netflix

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ 

สวยตาแตก TWICE คัมแบ็ก มินิอัลบั้มชุดที่ 10 Taste of Love พร้อมเพลงไตเติ้ล Alcohol-Free

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up