GIRLS PLANET 999, LOUD, รายการเซอร์ไวเวิลเกาหลี, ไอดอลเกาหลี, 라우드, 걸스플래닛 999, 소녀대전, The Girls Saga, JYP Entertainment, P Nation, Park Jin Young, Psy, Yeo Jin Goo, Sunmi, Tiffany, Back Kooyoung, Jang Juhee, Lim Hanbyul, Jo Ayoung, พัคจินยอง, ไซ, ทิฟฟานี่, ซอนมี, แบคกูยอง, แพคกูยอง, จางจูฮี, อิมฮันบยอล, โจอายอง,

เกาหลีไม่เคยสิ้นเซอร์ไวเวิลไอดอล! LOUD VS GIRLS PLANET 999 จาก 2 ช่อง 2 สไตล์!

Alternative Textaccount_circle
event
GIRLS PLANET 999, LOUD, รายการเซอร์ไวเวิลเกาหลี, ไอดอลเกาหลี, 라우드, 걸스플래닛 999, 소녀대전, The Girls Saga, JYP Entertainment, P Nation, Park Jin Young, Psy, Yeo Jin Goo, Sunmi, Tiffany, Back Kooyoung, Jang Juhee, Lim Hanbyul, Jo Ayoung, พัคจินยอง, ไซ, ทิฟฟานี่, ซอนมี, แบคกูยอง, แพคกูยอง, จางจูฮี, อิมฮันบยอล, โจอายอง,
GIRLS PLANET 999, LOUD, รายการเซอร์ไวเวิลเกาหลี, ไอดอลเกาหลี, 라우드, 걸스플래닛 999, 소녀대전, The Girls Saga, JYP Entertainment, P Nation, Park Jin Young, Psy, Yeo Jin Goo, Sunmi, Tiffany, Back Kooyoung, Jang Juhee, Lim Hanbyul, Jo Ayoung, พัคจินยอง, ไซ, ทิฟฟานี่, ซอนมี, แบคกูยอง, แพคกูยอง, จางจูฮี, อิมฮันบยอล, โจอายอง,

พูดเลยว่าเกาหลีขยันผลิตเซอร์ไวเวิลไอดอลมาก ผลิตเก่ง ปั้นเก่ง ทางเราก็ดูวนไปค่ะ นอกจากสร้างเก่ง ยังขยันคิดรูปแบบด้วย ล่าสุดในปี 2021 มี 2 รายการผุดขึ้นมานั่นก็คือ LOUD ของช่อง SBS และ GIRLS PLANET 999 ของ Mnet ที่ขอบอกเลยว่าน่าดูทั้งสองรายการ

LOUD VS GIRLS PLANET 999 ค้นไอดอลประดับวงการ

หลังสุดฯ ไปหลงอยู่ในดงไอดอลจีนจากรายการเซอร์ไวเวิลค้นหาไอดอลของประเทศจีนมาช่วงครึ่งปีแรก 2021 จนหาทางกลับเกาหลีไม่เจอเลยค่ะคุณ เกาหลีเลยเหมือนกวักมือเรียกกลับด้อมเคป๊อปยังไงยังงั้น เพราะเกาหลีกลับมาผลิตรายการเซอร์ไวเวิลค้นหาไอดอล (อีกแล้ว) แถมไม่ได้กลับมาแค่รายการเดียว จัดไปเลยค่ะ 2 รายการดูให้จุกๆ กันไปข้างหนึ่ง

SBS ลงสนามผลิตเซอร์ไวเวิลไอดอล

รายการแรกที่คลอดออกมาก่อนคือรายการ LOUD ของช่อง SBS ที่เคยสร้างรายการแข่งขันโด่งดังมาแล้ว ที่สุดก็ต้องยกให้รายการ K-POP STAR ที่มีถึง 6 ซีซั่น แล้วประสบความสำเร็จฟาดเรตติ้งสูงทุกซีซั่น ครั้งนี้ SBS ขอดึงหนึ่งในกรรมการของ K-POP STAR อย่างพัคจินยองมาผนึกกำลังกับ PSY นักร้องระดับตำนานผู้ปลุกกระแส Gangnam Style ฟีเวอร์ไปทั่วโลก มารับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ค้นหาศิลปินเคป๊อปรุ่นต่อไป

แค่จับนักร้องดังผู้ก่อตั้งค่ายเพลงมาเป็นโปรดิวเซอร์ได้ถึง 2 คนก็ว่าสุดปังแล้ว แต่ทั้งรูปแบบรายการและผู้เข้าแข่งขันก็ปังมาก สำหรับสุดฯ ที่เคยติดตามรายการ K-POP STAR มาก่อน รู้สึกว่ารูปแบบรายการ LOUD มีการผสมผสานระหว่างรายการ K-POP STAR กับรายการเซอร์ไวเวิลของค่ายเพลง ต้องบอกก่อนว่าจะเกิดเซอร์ไวเวิลที่จับเด็กฝึกหัดต่างค่ายหรือเด็กฝึกหัดอิสระมาแข่งกัน หลายๆ ค่ายในเกาหลีผลิตรายการเซอร์ไวเวิลหาสมาชิกวงใหม่ของค่ายตัวเองกันมาก่อน แม้กระทั่งค่ายใหญ่ JYP และ YG ซึ่งสไตล์การทำรายการเซอร์ไวเวิลระหว่างค่ายเพลง กับช่องโทรทัศน์ก็จะมีรูปแบบที่แตกต่างกันอยู่

ถ้าใครดูพวกรายการตระกูล PRODUCE, Under 19, The Unit หรือ Idol School ก็จะเห็นว่ารายการเน้นให้ทำโจทย์แบบเป็นกลุ่มและโชว์แนวเพลงสไตล์เคป๊อป ประหนึ่งเตรียมพร้อมให้ออกไปเดบิวต์ได้ทันทีหลังจบรายการ และยังจัดรูปแบบที่เน้นเรื่องคะแนนโหวตเป็นหลัก ในขณะที่ค่ายเพลงจะมีการประเมินเป็นกลุ่มก็จริง แต่จะเปิดโอกาสให้ได้ทำโชว์ในสไตล์ของตัวเอง หรือทำให้ได้เห็นความสามารถของแต่ละคนชัดมากกว่า

นั่นแหละค่ะ รายการ LOUD เป็นฟีลลิ่งประมาณนั้นเลย รายการเริ่มต้นรอบแรกด้วยการให้ผู้เข้าแข่งขันออดิชั่นทีละคน มีแบ่งเป็นการโชว์เสน่ห์และโชว์ความสามารถ ทำให้แต่ละคนได้โอกาสในการโชว์ค่อนข้างเยอะกว่ารายการเซอร์ไวเวิลที่เราเห็นมา โดยจะผ่านเข้ารอบต่อไปได้ก็ต่อเมื่อโปรดิวเซอร์ทั้งสองคนต้องกดที่นั่งไปจนถึงเลเวลสาม ซึ่งกิมมิคเรื่องที่นั่งน่าสนใจมาก จะมีการให้กดปุ่มแล้วที่นั่งจากที่อยู่ไกลๆ จากเวทีจะค่อยๆ เลื่อนขึ้นมา จนถึงเลเวลสาม โปรดิวเซอร์ก็จะไปอยู่หน้าเวทีใกล้ๆ กับผู้เข้าแข่งขันเลย ก่อนที่รอบต่อมาจะให้จับกลุ่มแบทเทิ้ลกัน แต่กลุ่มละ 2 – 3 คนเท่านั้น

เรียกว่ารายการค่อยๆ ให้ได้เห็นเสน่ห์และความสามารถของแต่ละคน ก่อนจะค่อยๆ ขยับไปสู่การทำโจทย์ที่เป็นกลุ่มใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ เพื่อเตรียมความพร้อมให้ผู้เข้าแข่งขันเข้าใกล้การเป็นไอดอลมากขึ้น ขอบอกเลยว่าลุ้นโจทย์แต่ละรอบมากว่ารายการจะให้ทำอะไร แถมรูปแบบรายการที่ให้ JYP กับ P Nation แข่งกันก็สนุกและทำให้แตกต่างจากรายการเซอร์ไวเวิลไอดอลรายการอื่นๆ

ทั้งนี้ อย่างที่บอกไปกว่ารายการ LOUD มีกลิ่นของ K-POP STAR ด้วย เพราะรายการ K-POP STAR ก็การประเมินที่เริ่มจากโชว์เดี่ยว แล้วก็มีรอบที่แข่งขันเป็นกลุ่มด้วย เป็นรายการที่ทำให้ได้เห็นความสามารถของผู้เข้าแข่งขันแต่ละคนแบบสุดๆ ซึ่ง LOUD ก็ทำให้ได้เห็นตรงนี้ชัดเจนเหมือนกับ K-POP STAR

พูดเลยว่าแม้การแข่งขันหลักๆ การตัดสินใจจะอยู่ที่โปรดิวเซอร์ทั้ง 2 คน แต่ก็แอบลุ้นไม่แพ้กับตัวเองโหวตเอง และรายการสนุกด้วย สุดท้ายใครจะได้เป็นสมาชิกบอยแบนด์ใหม่ของค่าย JYP และ P Nation บ้าง ซึ่งรายการเปิดตัวตอนแรกเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2021 ด้วยเรตติ้งถึง 9% ซึ่งสูงกว่ารายการเซอร์ไวเวิลทุกรายการของเกาหลีเลย

เซอร์ไวเวิลของ Mnet ยังไม่สิ้น ผุด GIRLS PLANET 999

Mnet ช่องเจ้าพ่อเซอร์ไวเวิลไอดอลที่ผลิตรายการดังอย่าง PRODUCE จนประสบความสำเร็จมากๆ แต่ในขณะเดียวกันรายการเซอร์ไวเวิลของ Mnet ก็ถูกครหาอย่างมากในเรื่องความโปร่งใสหลังมีคดีเรื่องโกงผลโหวตของรายการตระกูล PRODUCE และ Idol School แต่ช่องก็ยังเดินหน้าผลิตรายการใหม่ออกมา นั่นก็คือ GIRLS PLANET 999 โดยมีการค้นหาผู้เข้าแข่งขันผู้หญิงทั้งในเกาหลี ญี่ปุ่น และจีนมาเลยนะจ๊ะ

นอกจากผู้เข้าแข่งขันจะหลายชาติแล้ว ยังดึงยอจินกูมารับหน้าที่ Planet Master ผู้ที่จะเป็นสื่อกลางหรือพิธีกรนั่นแหละจ้า พร้อมด้วย 2 ไอดอลสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปในตำนาน ได้แก่ ทิฟฟานี่ Girls’ Generation และ ซอนมี อดีตสมาชิก Wonder Girls เป็น K-POP Master ยังไม่พอ! ยังดึงคุณครูสอนร้องเพลงและเต้นที่ผ่านการสอนไอดอลดังๆ มารับหน้าที่เป็นมาสเตอร์ด้วย ไม่ว่าจะเป็น Dance Master อย่างแบคกูยอง (ครูและนักออกแบบท่าเต้นของ TVXQ, EXO, THE BOYZ) และจางจูฮี (นักออกแบบท่าเต้นและแดนเซอร์ของซอนมี) และ Vocal Master ได้แก่ อิมฮันบยอล และโจอายอง

รายการมีคิวจะออนแอร์เดือนสิงหาคม 2021 ช่วงนี้ก็มีการปล่อยคลิปต่างๆ ออกมา รวมถึงแอบสปอยล์เพลงธีมรายการ และผู้เข้าแข่งขันออกมาบ้างแล้ว รอติดตามกันได้เลย นอกจาก LOUD และ GIRLS PLANET 999 ค่าย SM ยังเตรียมทำรายการเซอร์ไวเวิลครั้งแรกเพื่อหาสมาชิกชาวอเมริกันเดบิวต์เป็นวง NCT Hollywood ด้วยจ้า มากันไม่ขาดสาย

 

 

 

 

TEXT : ImJinah

PHOTO : SBS, Twitter(@_girlsplanet999)

CLIP : Mnet K-POP, SBS NOW / SBS 공식 채널, SBS Entertainment

 

 

อัพเดตข่าวบันเทิงเกาหลี ซีรี่ย์เกาหลี ดาราเกาหลี ไอดอลเกาหลีได้อีกเพียบที่สุดสัปดาห์ค่ะ

Hangout with Yoo ส่งวงยึดชาร์ตอีกแล้ว กับ MSG WANNABE พร้อมดึงชอนยอบินเป็นนางเอก MV!

6 นักแสดงเกาหลีวางบทละคร หันจับไมค์เป็นพิธีกรรายการเซอร์ไวเวิลเกาหลี!

เกาหลีดินแดนเซอร์ไวเวิล! ส่องรายการเซอร์ไวเวิลค้นหาไอดอลเกาหลี ฟาดฟันกันถึงพริกถึงขิง

Zoom in 11 สมาชิก INTO1 บอยแบนด์นานาชาติที่จะมายกระดับวงการไอดอลจีนจาก CHUANG 2021!

ชวนเมนเทอร์ลิซ่าคุย ถึงบทบาทคุณครูสอนเต้นใน Youth With You 3!

I.O.I วงอายุ 8 เดือนที่สร้างอิมแพ็กสุดตราตรึงในวงการเคป๊อปมาถึงทุกวันนี้!!!

โทนี่ – เหลียนหวยเหว่ย จาก Youth With You 3 เกือบได้เดบิวต์จากเซอร์ไวเวิลค้นหาไอดอล!

5 ความปังของ WANNA ONE ที่ทำให้กลายเป็นสุดยอดบอยแบนด์ของเกาหลี!

ไท่กั๋วประกาศศักดาในจีน คนไทยทำสถิติได้เดบิวต์ 100% ในรายการตระกูล Chuang!

ส่องความเป็นตำนานของ 3 สมาชิกวง SSAK3 วงน้องใหม่ที่รวมสุดยอดของวงการ!

จาก SSAK3 สู่ การรวมตัวของตัวแม่ เตรียมถล่มวงการเพลงเกาหลี ดีกรีแต่ละคนปั๊วะมาก!

ส่องความปังของ 4 ตัวแทนโปรดิวเซอร์แห่งชาติรายการ Produce เกาหลี มีดีจนต้องถูกจีบมารับตำแหน่ง!

ส่องศิษย์เก่ารายการ PRODUCE แจ้งเกิดสุดปัง การันตีชื่อชั้น ไม่เป็นรองใคร!

ย้อนสเตจสุดปังของรายการ PRODUCE ดีงามจนถูกยกให้เป็นตำนาน ดูกี่ครั้งก็ยังขนลุก!

เกาหลีดินแดนเซอร์ไวเวิล!!! 5 วงไอดอลเกาหลีสุดปังที่เกิดจากรายการเซอร์ไวเวิล #กว่าจะมีวันนี้มันไม่ง่าย

ไท่กั๋วประกาศศักดาในจีน คนไทยทำสถิติได้เดบิวต์ 100% ในรายการตระกูล Chuang!

คนไทยในรายการตระกูล Chuang ของจีน ความสามารถปังระดับเกรดไม่ต่ำกว่า B!

เนเน่ BonBon Girls 303 กับบทบาทผู้ช่วยเมนเทอร์ใน Chuang 2021 ที่สร้างรอยยิ้มให้กับทุกคน!

Zoom in! เนเน่ เด็กไทยผู้เข้าแข่งขันรายการ Produce Camp ที่มาพร้อมดีกรีไม่ธรรมดา!

แค่โชว์จากเมนเทอร์ก็ร้อนแรงไม่ไหว! CHUANG 2021 vs Youth With You 3 ชนกันสนั่นจอ

ส่องวิชวลของวงผู้ชนะจากรายการ PRODUCE ทั้งสามซีซั่น หน้าปังขนาดไหน?!?

เส้นทางสู่ไอดอลแห่งชาติ จาก I.O.I สู่ IZ*ONE ผลผลิตจากรายการ Produce

ที่ 5 อันดับหลัวทิพย์ในมโน!! ซูมอินความเหมือนขององซองอู – โชซึงยอน ผู้ชายที่เกิดมาเพื่อเป็นสามีของด้อม

ส่องความเหมือนของฮวังมินฮยอน VS คิมอูซอก สมาชิกบอยแบนด์จากรายการ PRODUCE ที่เมมเบอร์เคาะแล้วว่าหล่อสุดในวง

ซูมอิน 11 หนุ่ม X1 วงผู้ชนะจากPRODUCE X 101 หล่อปัง ความสามารถเริ่ด คาริสม่าแรงขนาดไหนกันนะ

แพยุนจอง ครูสอนเต้นสุดโหดจาก Produce 101 เลือกนักร้องเคป๊อปที่เต้นเก่งที่สุด!

ส่อง 4 ลีดเดอร์จากรายการ PRODUCE เพราะอะไรถึงได้รับความไว้วางใจจากสมาชิกให้รับตำแหน่งนี้

สื่อเกาหลีรายงานเกี่ยวกับผลการสอบสวนของ PRODUCE 101 season 2!

ศาลตัดสินโทษจำคุกคดีของจองจุนยอง – ชเวจงฮุน และการโกงผลโหวตรายการ Produce

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up