Stray Kids คัมแบ็กให้ชื่นใจ ปล่อยอัลบั้มรีแพ็กเกจ IN生 (IN LIFE) พร้อมเพลงใหม่ Back Door

Alternative Textaccount_circle
event

คัมแบ็กให้ชื่นใจ Stray Kids ปล่อย The 1st Album Repackage ‘IN生 (IN LIFE)’ พร้อมเพลงไตเติ้ล Back Door 

Stray Kids ปล่อยอัลบั้มรีแพ็กเกจ IN生 (IN LIFE) ต่อจากอัลบั้มเต็มชุดแรก ‘GO生 (GO LIVE)’! อัลบั้มรีแพ็กเกจ ประกอบด้วยเพลงทั้งสิ้น 17 เพลง โดยเพลงไตเติ้ล ‘Back Door’ ยังคงความสนุกสนานจากผลงานเพลงชุดก่อน ‘神메뉴 (God’s Menu)’ และเป็นดั่งการ์ดเชิญให้เดินเข้ามายัง ‘Back Door’ หากอยากเล่นสนุกกันต่อไป และด้วยความตื่นเต้นที่เหมือนได้เข้าไปยังพื้นที่ที่บุคคลภายนอกห้ามเข้านี้เอง ทำให้โดนใจแฟนเพลง K-POP เป็นอย่างมาก

เริ่มจากเพลง ‘The Tortoise and the Hare’ ที่เป็นเวอร์ชันเต็มของเพลงอินโทรในอัลบั้มเต็มชุดแรก ‘GO LIVE’, เพลงไตเติ้ล ‘Back Door’, ‘B Me’, ‘Any’ และเพลง ‘Ex’ เป็นแทร็กที่ 1 ถึง 5 ของอัลบั้ม ต่อด้วยเพลงยูนิตที่ Stray Kids เคยแสดงในคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรก  ‘Stray Kids World Tour ‘District 9 : Unlock” และตามด้วยเพลงของอัลบั้มเต็มชุดแรก ‘GO LIVE’ ที่คว้าใจแฟนเพลง K-POP ทั่วโลกได้อยู่หมัดตั้งแต่แทร็กที่ 9 เป็นต้นไป

ความพิเศษของอัลบั้มนี้อยู่ที่เพลงของยูนิตที่เคยแสดงให้ดูในคอนเสิร์ต ‘District 9 : Unlock’ ที่แฟน ๆ ต่างรอคอย ตั้งแต่เพลง ‘We Go (Bang Chan, Changbin, HAN)’ ที่ทำให้บรรยากาศในคอนเสิร์ตร้อนระอุด้วยท่อนแร็ปที่ยิ่งใหญ่ เพลง ‘Wow (Lee Know, Hyunjin, Felix)’ ที่ทำให้หวั่นไหวเพราะนึกถึงรักแรก ไปจนถึงเพลง ‘My Universe (Seungmin, I.N Feat. Changbin)’ ที่มีท่วงทำนองเปียโนเบา ๆ คลอไปกับเสียงร้องที่เต็มไปด้วยอารมณ์ความรู้สึก

ในอัลบั้มรีแพ็กเกจครั้งนี้ ‘3RACHA’ ทีมโปรดิวซ์หลักของวง อันประกอบด้วย บังชาน, ชางบิน และฮัน ผู้มีส่วนร่วมในการแต่งเนื้อร้อง ทำนอง และเรียบเรียงเพลงในทุกอัลบั้มของ Stray Kids ก็ได้ร่วมแต่งเนื้อร้องและทำนอง ซึ่งเผยให้เห็นถึงการเติบโตขึ้นในด้านดนตรี อีกทั้งยังได้นักแต่งเพลงมากฝีมือที่เคยร่วมงานกับศิลปินที่มีชื่อเสียงทั้งในและต่างประเทศ มาร่วมแรงร่วมใจสร้างอัลบั้มนี้ให้สมบูรณ์

แทร็กที่ 3 ‘B Me’ ได้โปรดิวเซอร์ตัวแทนวงการ K-POP อย่าง earattack ซึ่งร่วมงานกับวงระดับโลกอย่าง GOT7, BTS ฯลฯ มาร่วมแต่งทำนองและเรียบเรียง ส่วนเพลง ‘Any’ ก็ได้ Tele ผู้โปรดิวซ์เพลง ‘Truth Hurts’ ของ Lizzo ที่ครองอันดับ 1 Billboard Hot 100 Chart มาแล้ว มามีส่วนร่วมในการแต่งทำนองและเรียบเรียงเช่นกัน

สำหรับเพลงไตเติ้ล Back Door มีการใช้เครื่องดนตรีที่หลากหลาย ทั้งแนวอะคูสติก ซินท์ป็อบ ฯลฯ สร้างบรรยากาศงานเทศกาล และละลานหูไปอีกขั้น ด้วยการใส่ส่วนประกอบทางดนตรีที่มีเอกลักษณ์ลงไปในเพลงเป็นระยะ ๆ อีกด้วย

ไม่เพียงแต่เพลงจะน่าสนใจเท่านั้น แต่เพอร์ฟอร์แมนซ์ที่ดูสนุกกับบรรยากาศแนวสตรีทในแบบของวงนั้นน่าสนใจเป็นอย่างมาก ท่าเต้นเล่นชักเย่อในเนื้อร้องท่อนแรก “เอ้า ฮุยเลฮุย” กับท่าเต้นที่เต็มไปด้วยพลังในท่อนฮุก “บุคคลผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องห้ามเข้า” ต่างดึงดูดสายตามากๆ และยังมีท่าเต้นที่ทำให้นึกถึงการละเล่นพื้นบ้าน ‘คังกังซุลแร’ ที่แฟนคลับทั่วโลกสามารถทำตามได้อย่างง่าย ๆ อีกด้วย

นอกจากนี้ ชุดฮันบกดั้งเดิมที่นำมาประยุกต์ใช้ให้ดูทันสมัยก็เผยความงามของเอเชียที่น่าหลงใหล ก็เพิ่มความเพลิดเพลินให้แก่เพลงนี้ขึ้นมากขึ้นไปอีก ภาพในมิวสิกวิดีโอที่บังชาน ลีโน ชางบิน ฮยอนจิน ฮัน ฟีลิกซ์ ซึงมิน และไอเอ็นเต้นอย่างสนุกสนานไปพร้อม ๆ กับผู้คนมากมาย ทำให้ผู้ที่ได้ชมต่างรู้สึกคึกครื้นยิ่งขึ้น ไม่เพียงเท่านี้ ยังมีการใช้อุปกรณ์การถ่ายทำพิเศษอย่าง Robot Arm, MCC(Motion Control Camera) ฯลฯ ทำให้เกิดการเคลื่อนไหวอย่างฟรีสไตล์ในการถ่ายทำ สร้างฉากที่มีความแตกต่างอย่างชัดเจน

 

อนึ่ง Stray Kids สร้างสถิติใหม่ของวงด้วยยอดขายในสัปดาห์แรกของอัลบั้มเต็มชุดที่ 1 ใน Hanteo Chart รวมทั้งสิ้น 127,930 แผ่น และได้อันดับที่ 6 ใน Billboard ‘Worlds Album Chart’ ส่วนมิวสิกวิดีโอ ‘God’s Menu’ ซึ่งเป็นเพลงไตเติ้ลของอัลบั้มเต็มชุดที่ 1 ที่ปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา ก็มียอดเข้าชมใน Youtube ทะลุ 100 ล้านวิว พิสูจน์ความร้อนแรงที่ยังไม่แผ่วลงของพวกเขา จึงเป็นที่คาดการณ์ได้ว่าอัลบั้มรีแพ็กเกจที่สมบูรณ์แบบจากการทุ่มเทอย่างเต็มที่นี้จะกลับมาครองใจผู้ฟังทั่วโลกได้อีกครั้ง

เด็กหลงทั้ง 8 ฝากไทยสเตย์มอบความรักให้กับอัลบั้มนี้กันเยอะ ๆ ด้วยนะครับ!

อ้อนขนาดนี้เราจะไม่สนับสนุนได้อย่างไรจริงมั้ย

Text: Au

ข้อมูลและภาพ: JYP Entertainment

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up