แกะพฤติกรรม แม็กซ์-ตุลย์ คู่พี่น้อง คู่จิ้น คู่ซี้ หรือคู่รัก???

Alternative Textaccount_circle
event

 คงไม่ต้องถามถึงระดับความสนิทของ แม็กซ์ ณัฐพล ดิลกนวฤทธิ์ และตุลย์ ภากร ธนศรีวนิชชัย ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ได้ใช้ชีวิตคู่ร่วมกันมาในฐานะนักแสดงทำให้คนคิดเลยเถิดถึงขั้นว่าความสัมพันธ์ของ แม็กซ์-ตุลย์ อาจไม่ใช่แค่พี่น้องเสียแล้ว ตอกย้ำด้วยข่าวว่ามีใครคนหนึ่งเคยเอ่ยปากสารภาพว่ากำลังคบหากันเป็นแฟน  

เร็วๆ นี้ทั้งคู่จะมีผลงานซีรีส์เรื่อง พฤติการณ์ที่ตาย Manner of Death ที่นอกจากคำโปรยว่าจะมาพลิกวงการซีรีส์วายเมืองไทยแล้ว ฉากจิ้นและฉากเลิฟซีนในเรื่องภายใต้การกำกับของมะเดี่ยว ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล อาจจะนำมาซึ่งพฤติการณ์ที่ทำให้เหล่าแฟนคลับหัวใจวายแบบเฉียบพลัน ชนิดว่า “ตายแบบสงบ ศพสีชมพู” กันเลยทีเดียว         

แกะพฤติกรรม แม็กซ์-ตุลย์ คู่พี่น้อง คู่จิ้น หรือคู่รัก ???

อัพเดทชีวิตแม็กซ์-ตุลย์ช่วงนี้

ตุลย์       จริงๆ ปีนี้ผมต้องไปเรียนต่อปริญญาโทที่อเมริกาแล้ว ปีที่แล้วสอบและยื่นคะแนนไปแล้วติดสองมหาวิทยาลัย แต่มีเหตุการณ์โควิด-19 ก่อนจึงต้องเลื่อนแผนการออกไปก่อน คณะที่จะไปเรียนเกี่ยวกับการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ที่ผ่านมาก็เปิดร้านนวดกับเพื่อน ชื่อ Nature Thai Massage ที่สยามสแควร์และสุขุมวิท 24 เพื่อนที่สนิทตั้งแต่สมัยประถมชวนทำ เขาทำอยู่ก่อน ผมอยากมีประสบการณ์ในการทำธุรกิจอยู่แล้วจึงตกลง ก็พอนวดได้ จำเอาจากที่เทรนเนอร์เคยนวดให้

แม็กซ์        โควิดเปลี่ยนอะไรหลายๆ อย่าง เรื่องหนึ่งคือการทำงาน คิดว่าทำแค่อาชีพเดียวไม่พอแล้ว ช่วงควอรันทีนพี่แจ็ค แฟนฉัน (เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์) ซึ่งสนิทจากตอนไปถ่ายรายการที่ญี่ปุ่นเป็นอาทิตย์ด้วยกันชวนผมลงพื้นที่ช่วยคน ได้เห็นภาพผู้ป่วยติดเตียง รู้สึกว่าที่เราคิดว่าตัวเองแย่แต่จริงๆ แล้วยังสุขสบายแล้วกว่าหลายคน นอกจากอยากมีเงินก็อยากทำอะไรที่ได้ช่วยเหลือคนอื่นด้วย เลยทำผลิตภัณฑ์ของตัวเองชื่อ Max ‘s Nuts เป็นถั่วคั่วสมุนไพรจากถั่วลิงสงสองสายพันธุ์

ตุลย์         ถั่วแม็กซ์อร่อยนะครับ เป็นถั่วพรีเมียม

แม็กซ์       ดีใจที่ทั้งได้หารายได้ให้ตัวเองและได้ช่วยคนประสบปัญหา ผมกับพี่แจ็คนำรายได้ที่ได้มาไปซื้อข้าวสารแจกเป็นตันเลย ข้าวที่นำไปแจกทำให้เขามีกินต่อไปได้อีกเป็นอาทิตย์ มีดราม่านิดหน่อยตรงที่พอเห็นดาราไปแจกของ คนก็ออกมารวมตัวกันเยอะ แต่เราก็มีมาตรการป้องกัน รักษาระยะห่างตามมาตรการทุกอย่าง ถือว่าเป็นธุรกิจที่ดำเนินไปได้ดี ตอนนี้มีคนติดต่อไปขายที่จีนและไต้หวัน เร็วๆ นี้ก็เปิดร้านไอศกรีมอีกร้าน ชื่อ Xana Café อยู่ตรงซอยสมคิด ติดกับ Central Embassy เป็นไอศกรีมโอศกรีมโฮมเมด จำได้ว่าตอนเด็กแม่เคยเซอร์ไพรส์ด้วยการเปิดตู้เย็นมาแล้วมีไอศกรีมยี่ห้อโปรดของผมทุกรส เห็นแล้วมีความสุขมาก คนเราเวลาทำอะไรด้วยใจแล้วจะมีความสุข เลยอยากเอาความสุขนั้นมาทำเป็นธุรกิจ ถ้าไปที่ร้านอาจจะเจอผมตักไอติมอยู่

ตุลย์       เดี๋ยวผมไปช่วยตัก

แม็กซ์     ไปสิ บรรยากาศสบายๆ มีสวน  ร่มรื่น เดือนตุลาคมจะเปิดร้านส้มตำอีก ชื่อร้านนัวเนีย ทำกับพี่มะตูม (เตชินท์ พลอยเพชร) ร้านอยู่ซอยอารีย์ 10 นอกจากนี้เวลาว่างก็เลี้ยงเต่าพันธุ์อัลดาบร้า ชื่อ M กับ J ย่อมาจากมงคลกับเจริญชัย เป็นเต่าที่ซินแสเลี้ยงกัน ราคาแพงมาก ตัวเล็กๆ ขนาดแค่สี่นิ้วขายนิ้วละหมื่น ตอนนี้มีแค่ร้อยกว่าตัวในประเทศ ก็พี่แจ็คอีกนั่นแหละที่ชวนเลี้ยง บอกว่าเลี้ยงคู่กันจะได้เสริมบารมี

แม็กซ์-ตุลย์

ติ๊กต่อกเชื่อมสัมพันธุ์กันยามห่าง

แม็กซ์       ถามว่าช่วงที่ไม่มีถ่ายละครคิดถึงกันไหม คิดถึงครับ เราสองคนไม่ค่อยได้แฮงค์เอาท์ด้วยกัน เพราะไลฟ์สไตล์ไม่เหมือนกัน พี่ตุลย์ชอบอ่านหนังสือ ชอบอยู่บ้าน ขณะที่ผมติดเพื่อน ชอบเอาท์โกอิ้ง แต่เรารู้ว่ามันคือความห่างที่พอดี เขาเป็นพี่ชายที่ผมได้ปรึกษาทุกเรื่อง เวลามีปัญหาก็โทรหา ก็จะได้มุมมองอีกมุมมองหนึ่งที่ผมว่าดี

ตุลย์        แต่จริงๆ ก็เจอกันตลอด อย่างอยากถ่ายติ๊กต๋อก ถ้าผมมีไอเดียอะไรก็จะ “เฮ้ยๆ มาถ่ายกัน” เรียกมาถ่ายคลิปติ๊กต่อก ถ่าย 2 คลิป แม็กซ์ลงคลิปหนึ่ง ผมลงคลิปหนึ่ง ปกติแม็กซ์จะเป็นคนคิดท่าต่างๆ

แม็กซ์       ใครจะคิดว่าพี่ตุลย์ที่เพอร์เฟ็คท์ทั้งเรื่องเรียน หล่อ และรวยจะเต้นทเวิร์ค (Twerk) แล้วเต้นแบบไม่อายใครด้วย มันดูคอนทราสต์ดี

ตุลย์          แม็กซ์เขาจะมีจังหวะการ์ตูนของเขามาสอน เขาเสพย์ภาพยนตร์เยอะ จะรู้ว่าจังหวะไหนดีและตลก

แม็กซ์-ตุลย์

การันตีความสนิทด้วยการแวะไปอาบน้ำที่บ้านกัน ยังไม่พอ ขอยืมกางเกงในใส่ด้วย !!!

ตุลย์         เรื่องแม็กซ์แวะไปอาบน้ำที่บ้านผมนี่ปกติมาก

แม็กซ์       เราทำงานด้วยกันบ่อย บางครั้งแวะไปอาบน้ำ แต่ลืมเอากางเกงในไปก็ไปเปิดตู้ดูกางเกงในเขา พบว่าเป็นกางเกงเรียงกันเป็นสีรุ้ง คือมีหลายสีมาก ผมถามว่า “พี่ตุลย์ เอางี้จริงๆ เหรอวะ” เขาเชื่อเรื่องสีมงคล

ตุลย์         จริงๆ ไม่ใช่อะไร แฟนคลับให้มาเยอะ เลยเอามาเรียงๆ กัน แม็กซ์เองก็ได้

แม็กซ์       แต่ก็คนละสีนะครับ อย่างกลับจากงานแฟนมีทเราก็จะนั่งแกะของขวัญจากแฟนคลับนี่แหละ (ว่าแต่แฟนคลับรู้จักไซส์กางเกงในเราทั้งสองคนได้ไง)

แม็กซ์         เขารู้ขนาดเอวของเรา เราเป็นผู้ชายเอวบาง โดยมากเขาก็ให้ไซส์ M กับ L จะบอกว่าตอนนี้ผมแทบไม่เคยซื้อกางเกงในเอง ใส่แต่ของที่แฟนคลับให้ มีแต่แบบดีๆ ทั้งนั้น

ตุลย์         ผมว่าคู่จิ้นคู่อื่นก็น่าจะได้ ว่าแต่เขาคงไม่ได้ฝังชิปอะไรไว้หรอกเนอะ (หัวเราะ) ผมมีกางเกงในลายหอไอเฟลด้วย นะ แฟนคลับให้มา

แม็กซ์      ผมมีแต่สีพื้น ไม่ค่อยมีอะไรแปลก

ตุลย์        ผมมีกางเกงในลายมังกรทองด้วย (หัวเราะ)

แม็กซ์      ส่วนมากแฟนคลับจะซื้อฟิกเกอร์ที่ผมชอบอย่างให้ ผมเคยบอกว่าชอบดูกันดั้ม ตอนนี้กันตั้มแบบต่อเต็มบ้านจนต่อไม่ไหว ตัวหนึ่งใช้เวลาต่อสามสี่ชั่วโมง ฝากบอกว่าเอาแค่ฟิกเกอร์ธรรมดาก็ได้ครับ

ตุลย์        ขออธิบายเรื่องใส่สีกางเกงในตามวันหน่อย จริงๆ ผมไม่ได้ซีเรียสขนาดนั้น แต่ทำเพื่อความสบายใจ ผมจะดูเรื่องสีเสื้อมากกว่า จำมาตั้งแต่ตอนเรียน เวลาไปพรีเซ็นต์งานส่งอาจารย์ หรือตรวจแบบสถาปัตย์ วันไหนใส่เสื้อสีที่เป็นกาลกินีจะพรีเซนต์ไม่ค่อยผ่าน ลามไปที่กางเกง ถ้าวันไหนสีดำเป็นกาลกินีแล้วมีคนเอากางเกงสีดำมาให้ใส่ผมก็จะถามหาสีอื่น จนมันลามไปที่กางเกงในในที่สุด (หัวเราะ)

แม็กซ์      อย่างขึ้นรถตู้มาแล้วเขาเห็นผมใส่เสื้อสีกาลกินีของวันเขาก็จะบอกแบบทำหน้าเหนือๆ ประมาณว่าวันนี้เขาห้ามใส่สีนี้นะ

แม็กซ์-ตุลย์

ซีรีส์จบแต่ไม่แยกจาก สนิทมากจนคนคิดว่าเป็นแฟนกัน

แม็กซ์      เรารู้จักกันมานานเกินห้าหกปีแล้ว อาทิตย์หนึ่งมี 7 วัน แต่เราเจอกัน 8 วัน (หัวเราะ)

ตุลย์        อารมณ์เหมือนกับที่เขาเชียร์คู่พระ-นางว่าต้องเป็นคนนี้กับคนนี้ ผมกับแม็กซ์ก็แบบนั้น เลยสนิทกันมาก อีกอย่างคนรอบตัวของเราก็รู้จักกัน เรามีเพื่อนร่วมกันเยอะ เวลาเจอผมเขาก็จะถามถึงแม็กซ์ ผมก็ “อ้าว รู้จักแม็กซ์ด้วยเหรอ”

แม็กซ์      สังคมของเพื่อนๆ ที่จุฬาฯ ก็รู้จักกัน ผมเป็นลีด เขาเป็นคฑากร งานฟุตบอลประเพณีจุฬา-ธรรมศาสตร์

แม็กซ์      พอเอ่ยถึงพี่ตุลย์ คนที่ผมคุยด้วยก็จะ “อุ๊ย พี่ตุลย์หล่อมาก งานดีมาก….”

ตุลย์        แม็กซ์ขึ้นชื่อเรื่องแพรวพราว เที่ยวเก่ง เมื่อก่อนมีแต่คนบอกว่าเจอแม็กซ์ร้านนู้นร้านนี้ แต่หลังโควิดนี่เขาสงบเสงี่ยมขึ้นเยอะ นอนดูซีรีส์อยู่บ้าน เพราะกลัวไวรัส

แม็กซ์      เคยมีคนถามผมว่าเป็นแฟนกับพี่ตุลย์จริงเหรอ หลังๆ ขี้เกียจตอบ เลยบอกว่า “เออ ใช่” เวลามีเพื่อนถามว่า “แม็กซ์มีแฟนหรือยัง” ผมก็บอกว่า “ก็ตุลย์ไง” พูดติดตลกบ่อยจนคนคิดว่าเป็นแฟนกันจริงๆ ล่าสุดก็มีพาดหัวข่าวว่า “แม็กซ์กับตุลย์ออกมาบอกว่าเป็นแฟนกัน” ก็เลย เอาก็เอาวะ (หัวเราะ) จริงๆ เราทั้งสองคนต่างก็มีโลกส่วนตัวของตัวเอง แล้วเราก็ไม่เคยไปยุ่งโลกส่วนตัวของกันและกัน ต่างคนต่างมีสเปซ เป็นระยะห่างที่กำลังพอดี ทำให้เวลาทำงานแล้วสบายใจ คู่เราไม่มีคำว่าเฟค คือมีอคติต่อกันเลย

แม็กซ์-ตุลย์

 

ถ้าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งมีแฟน ช่วยสแกนดีไหมนะ

แม็กซ์      คงไม่ต้อง เราไม่เคยก้าวก่ายกัน อย่างผมเองก็จะมีสาวๆ ของผม ซึ่งก็ทำให้พี่ตุลย์โดนแฟนคลับว่าว่าทำไมแบบนี้ ขณะที่พี่ตุลย์ไม่เคยมาว่าผมเลยว่าทำแบบนี้ไม่ดี

ตุลย์        ผมมองว่าบางครั้งการเป็นคนสาธารณะก็ทำให้เราซัฟเฟอร์อยู่แล้ว อย่าทำให้อะไรมันยากอีกเลย

แม็กซ์       แต่ผมก็เคารพความคิดเห็นของแฟนคลับนะ เขามีสิทธิ์ที่จะสร้าง Ideal ขึ้นมาเพราะเขาเห็นมุมมองบางอย่างของเราในซีรีส์ อย่างผมชอบนักแสดงจีนคนหนึ่งที่เล่นเรื่ององค์หญิงสาม คิดว่าคนนี้คือแม่หญิงของผมเลย แต่พอไปดูชีวิตจริงของเขามันก็คนละแบบ แต่อะไรที่เขาทำแล้วมีความสุขก็ทำไปเถอะ

 

ติ๊ต่างว่าซีรีส์เรื่อง “อกหักมารักกับผม” มีภาคต่อ ขอให้เป็นแบบนี้นะ

ตุลย์          ผมว่าต้องย้อนไปชาติที่แล้ว เราอาจจะขี่ช้างแล้วออกรบคู่กัน

แม็กซ์        โดยที่เราจะพันผ้าเตี่ยว

ตุลย์          แล้วสะพายดาบ สู้เคียงข้างกัน ตกดึกก็ไปล้างเลือดกันที่ริมน้ำตก

แม็กซ์       เช็ดเลือกให้กัน พอเช็ดไปเช็ดมามีอารมณ์ก็….ลงไปฟีเจอร์ริ่งหลังน้ำตกเลย หรือไม่ก็เป็นแบบเทพนิยายกรีก นุ่งผ้าสีขาวผืนเดียวอยู่บนบันลังค์

ตุลย์          มีคนมาถวายตัวกับผม เป็นเครื่องบรรณาการจากอีกเมือง โอ้….

 

ชีวิตที่เปลี่ยนไปหลังแสดงซีรีส์วาย

แม็กซ์     มีคนมารักมหาศาล ไปไหนมาไหนมีคนอยากถ่ายรูปด้วย ตอนซีรีส์เรื่องแรกออกอากาศตอนนั้นผมยังเป็นแค่เด็กอายุ 19 ปีคนหนึ่ง ยังงงๆ กับการที่อยู่ดีๆ มีแฟนคลับมายืนรอทุกครั้งที่ทำงานเสร็จ แต่มันชื่นใจนะ เป็นเรื่องที่ผมไปพูดกับพ่อแม่แล้วมีความสุข ไม่รู้ว่าเราจะได้อยู่ด้วยกันนานแค่ไหน แต่แค่นี้ก็ดีแล้ว การที่คุณทำงานเหนื่อยมากๆ แต่สุดท้ายยังมีคนที่อยู่ตรงนั้นเพื่อเรา คอยซัพพอร์ต ใครว่าเราไม่ดีเขาก็คอยสู้ให้ รู้ว่ามันคงไม่นิรันดร์ แต่แค่นี้ก็ดีแล้ว ภูมิใจกับสิ่งที่เขาให้เรา การที่เราจะตอบแทนเขาได้ไม่ใช่การไปคอมเมนท์ขอบคุณทุกคน แต่เป็นการสร้างผลงานที่ดีและทำให้เขามีความสุข ให้เขารู้ว่าเราจะไม่ทำให้เขารู้สึกผิดหวัง

ตุลย์       จริงๆ ผมก็ไม่คิดว่าจะอยู่มานานขนาดนี้ ถึงตอนนี้ก็ 7 ปีแล้ว รู้สึกว่ามีพลังงานดีๆ จำนวนมากจากที่มีคนรู้จักและมีคนรัก และเราก็ต้องสร้างบรรทัดฐานบางอย่าง ในเมื่อสปอตไลท์ลง เราเป็นที่จับตามอง ก็ต้องเป็นแบบอย่างที่ดีให้คนที่มองมา เช่น เห็นว่าเราออกกำลังกายแล้วสุขภาพแข็งแรง เขาก็ต้องหันไปรักสุขภาพของตัวเองเช่นกัน

แม็กซ์       นี่เป็นเรื่องที่ดีนะ เวลาผมไปแชร์เรื่องที่รู้สึกต่อวัยรุ่นสมัยนี้บางคนที่ไปให้ค่ากับเรื่องที่ไม่ดี แต่คนก็เชิดชู พี่ตุลย์จะหันมาบอกว่าไม่เห็นมีอะไรที่น่าเยินยอเลย สิ่งที่พี่ตุลย์ทำมันดีตรงที่เขารักตัวเอง ให้คุณค่ากับหน้าที่การงาน คอยพัฒนาตัวเองตลอดเวลา ไปเรียนต่อ เพิ่มความรู้ เป็นสิ่งที่ทำแล้วตัวเองมีคุณค่ามากขึ้น

ตุลย์           ผมแค่คิดว่าเราไม่ต้องไปตามกระแสใคร เราแค่ Be the best version of yourself ในเมื่อโลกปัจจุบันอาจจะทำให้เราไม่มีความสุข  เราก็แค่มาสุขกับตัวเอง คือให้คนเห็นมุมมองตรงนี้ในฐานที่เราเป็นนักแสดงคนหนึ่ง

แม็กซ์         จากที่แรกๆ เริ่มถอดเสื้อเพื่อให้คนเห็นหุ่นที่ดีแล้วหันมาออกกำลังกาย แต่หลังๆ เขาเริ่มติดใจ ลงบ่อยเลย

ตุลย์            ไอจีอะไรมีแต่รูปถอดเสื้อ (หัวเราะ) เคยคิดเหมือนกันว่าคนจะมองยังไง แต่คิดอีกที เราออกกำลังกายมาแล้วจะเก็บไว้ทำไม ภาพของเราอาจจะอินสไปร์คนอื่นให้เขาอยากหุ่นดีขึ้นได้

แม็กซ์        จริงๆ มันมีเซ็ตหนึ่งที่เขาเอามาให้ผมดูแล้วผมบอกว่าพี่อย่าลงนะ มันเซ็กซี่จน…อื้อหือ ไม่รู้จะเซ็กซี่ยังไงแล้ว คิดว่าถ้าลงภาพนั้นไปอาจจะทำให้พี่ตุลย์ไปอีกสายหนึ่งได้เลย มันเป็นกางเกงว่ายน้ำวันพีซที่แสงจัดจ้านมาก

ตุลย์          แต่วันหนึ่งก็อาจจะลงนะ(หัวเราะ) ผมถามความคิดเห็นเขาตลอดว่า “คิดว่าไงกับรูปนี้ ลงได้ไหม”

แม็กซ์        ผมตอบว่า “ถ้าพี่ลง งานที่เข้ามาจะเปลี่ยนไปทันที” แค่นี้ก็ต้องถอดเสื้อแทบทุกรายการที่ไปออกแล้ว

ตุลย์          ผมกับแม็กซ์มีกันและกันเป็น Drive ในการออกกำลังกายเสมอ เวลาที่ต้องถ่ายงานคู่กับเขาเราก็ไม่อยากดูแย่กว่าหรือดร็อปกว่า ซึ่งแม็กซ์ก็คิดแบบนี้เหมือนกัน  (มีรูปไหนที่แม็กซ์ถ่ายแล้วตุลย์เบรกไหม) ไม่ค่อย ผมแค่บอกเขาว่าถ่ายภาพแนวไลฟ์สไตล์บ้างก็ได้ ไม่ต้องลงแค่หน้า เพราะแม็กซ์จะโฟกัสว่าภาพนั้นหน้าต้องดีก่อน เลยบอกว่าถ่ายให้ดูธรรมชาติ หรือออกแนวไลฟ์สไตล์บ้างก็ได้

แม็กซ์       จริงๆ ผมชอบเล่นพวกสโนว์บอร์ด เล่นเจ็ทสกี แต่ไปกับเพื่อนที่ถ่ายรูปไม่สวยเลยไม่ค่อยได้ลง ต้องไปกับพี่ตุลย์ อย่างตอนไปเที่ยวญี่ปุ่น รูปดีมาก ที่คนเห็นว่าผมแต่งตัวแฟชั่นก็เพราะพี่ตุลย์ถ่ายให้ ไม่ค่อยมีใครรู้ว่าผมชอบแต่งตัวแฟชั่นมาก แต่งจัดเต็มมาก แต่ไม่ค่อยได้ถ่ายมาลง เพราะไม่มีใครถ่ายให้ เพื่อนผมโดยมากเป็นผู้ชายจ๋า ไอจีแต่ละคนมีรูปแค่ประมาณ 10 รูป แล้ว 9 รูปเป็นรูปข้าวอย่างงี้ ไม่มีรูปหน้าตัวเองเลย แต่แก็งญี่ปุ่นที่ไปกับพี่ตุลย์นี่แต่ละคนกล้องใหญ่หมด

ตุลย์          หลังๆ ผมก็ให้แม่กับพี่สาวถ่ายให้ ได้เรื่องสุดคือพี่สาว

แม็กซ์       เพื่อนๆ ในแก็งเขาก็เป็นแก็งเน็ตไอดอลเลยได้รูปดีเยอะ

ถ้าวันหนึ่งเกิดมีแฟน แล้วผู้หญิงที่คบหาไม่เข้าใจในความสัมพันธ์ของ แม็กซ์-ตุลย์  

แม็กซ์        ผมว่าคนเราโตๆ แล้ว ไม่ยากหรอกที่จะทำให้เขาเข้าใจว่าสิ่งที่เราเป็นคืออะไร เราเป็นแค่พี่น้องที่รักกันจริงๆ แต่ถ้าเขามองว่าความรักของผมกับพี่ตุลย์เป็นอุปสรรค ผมว่ามันก็ไม่ใช่แล้ว มันยากนะที่ทำงานแล้วจะเจอคนที่เข้าใจเราขนาดนี้ หรือทำงานด้วยแล้วสบายใจขนาดนี้ ผมเคยเห็นเพื่อนผมบางคนไม่อยากไปทำงานเพราะเพื่อนในที่ทำงานไม่ดี ขณะที่เราโชคดีที่ได้เพื่อนร่วมงานที่ดีขนาดนี้ (ถ้าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งแต่งงาน เราจะเอาอะไรไปเป็นของขวัญวันแต่งงานที่คิดว่าอีกฝ่ายน่าจะชอบ)

ตุลย์       ผมจะขึ้นไปร้องเพลงคำยินดี (หัวเราะ)

แม็กซ์     ก่อนแต่งผมจะพาเขาไปเที่ยวก่อน จัดทริป และจะซื้อเข็มทิศให้เขา เพราะเขาเป็นนักเดินทาง ขอให้เขามีความสุขกับคนที่เขาได้เลือก เข็มทิศมีความหมายดีๆ เหมือนเราจะคอยซัพพอร์ตเขาตลอดเวลา  (ถ้าให้คิดธีมงานเลี้ยงก่อนสละโสดให้อีกฝ่าย)

อยากให้เป็นธีมละครเรื่องนางทาส ให้ใส่ผ้าเตี่ยวทั้งงาน มีคนโดนแส้เฆี่ยน (หัวเราะ) บ้างก็เคี้ยวหมาก ให้พี่ตุลย์รับบทท่านเจ้าคุณที่สามารถชี้อะไรก็ได้ เพราะมันเป็นวันของเขา

ตุลย์           ให้เป็นธีมสัตว์น้ำดีกว่า ให้แม็กซ์เป็นโพไซดอน ถือตรีศูล แล้วให้เพื่อนๆ ของแฟนเขาใส่ชุดนางเงือก เอาน้ำมันราดพื้นแล้วให้ไถตัวกันไปมา (หัวเราะ)

พฤติการณ์ที่ตาย Manner of Death ซีรีส์วายเรื่องใหม่ของคู่ แม็กซ์-ตุลย์ ในตำนาน

ตุลย์          ชื่อเรื่อง “พฤติการณ์ที่ตาย” มาจากคำที่ใช้ในการสรุปคดี เมื่อมีการตายเกิดขึ้นจะมีการระบุถึงพฤติการณ์ที่ตายมาจากสาเหตุอะไร เช่น อุบัติเหตุ ฆ่าตัวตาย งูกัด ในเรื่องผมรับบทหมอบรรณ เป็นหมอนิติเวช เชี่ยวชาญเรื่องพิสูจน์ศพ ย้ายจากรุงเทพฯ ไปทำงานที่เชียงใหม่ พอไปถึงก็เจอคดีที่สร้างความเจ็บช้ำ เพราะเพื่อนสนิทแขวนคอตาย หมอบรรณทำการชันสูตรแล้วพบว่าจริงๆ ไม่ใช่การฆ่าตัวตาย แต่เป็นฆาตรกรรม ซึ่งคนที่น่าสงสัยที่สุดว่าเป็นฆาตรกรก็คือว่าที่แฟนของผู้ตาย ที่รับบทโดยแม็กซ์ เลยตามสืบ แต่สืบไปสืบมาก็มีความสัมพันธ์กันเกิดขึ้น เวลาเล่าถึงตรงนี้คนจะทำหน้าสงสัยว่าสืบยังไงเหรอ… สืบถึงเตียงน่ะครับ (หัวเราะ)

แม็กซ์          ผมรับบทเป็นติวเตอร์ชื่อครูแทน เป็นลูกมาเฟียคุมอำเภอ เบื้องหน้าดูเป็นครูที่อยากให้อนาคตที่ดีแก่เด็ก แต่เบื้องหลังทำธุรกิจไม่ดี จริงๆ เขาก็อยากมีครอบครัวที่ดี อยากมีใครสักคน แต่โดนทรีตตั้งแต่เด็กว่าเป็นลูกเมียน้อย เลยมีปมบางอย่าง จนวันหนึ่งก็พบว่าคนที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นแก่เขาได้ก็คือหมอบรรณนี่แหละ

ตุลย์         แต่ขณะที่เราหลงรักเขา เราก็ไม่ได้ไว้ใจเขา

แม็กซ์       เพราะหมอบรรณก็ต้องสืบคดีเพื่อคืนความยุติธรรมให้เพื่อนสนิทตัวเองด้วย

พฤติการณ์แห่งความจิ้นที่จะทำให้ฟินแทบตาย

ตุลย์         เรื่องนี้ฉากจิ้นน่ารักมากเลยนะ

แม็กซ์      เป็นฉากเต๊าะๆ กันตอนอยู่บ้าน ไอ้นี่ก็แอ๊วเหลือเกิน อีกคนก็ทำเป็นไม่สนใจ

ตุลย์         มันเป็นความรู้สึกว่าเรารู้สึกว่าไม่ปลอดภัย แต่พออยู่กับเขาแล้วปลอดภัย เพราะเขาคอยปกป้องเรา…

แม็กซ์        คือเป็นคนที่ปากไม่ตรงกับใจมากๆ แต่เราก็มองออกว่า “เขินนี่” มันจะมีความจิ้นและโมเมนต์ที่น่ารัก เพราะเป็นเรื่องของคนที่ต่างกันสุดขั้วสองคนมาเจอกัน เคมีเลยเกิด

ตุลย์           ถามว่าจะมีฉากจูบไหม ต้องรอดู แต่โรแมนติกมาก

แม็กซ์        อาจจะมีอะไรกันท่ามกลางเปลวเพลิง

ตุลย์         ผมอาจจะควักตับเขาออกมาเลีย ต้องรอดูจริงๆ ครับ (หัวเราะ)

Text: สหัสวรรษ / Photo: Sudsapda 

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

“ไบร์ท-วิน” นำทีมโชว์จัดเต็มในงาน คั่นกู 2gether Live On Stage

วิน เมธวิน ลูกชายที่เลือกตามใจพ่อแม่ มากกว่าทำตามหัวใจตัวเอง

คุยกับ ไบร์ท-วชิรวิชญ์ แบบลึกสุดใจ ความดัง ดราม่า และผู้หญิงที่รักที่สุดในชีวิต

หยิ่น-วอร์ กับเรื่องที่ขอและอยากให้เข้าใจ

วอร์ วนรัตน์ รัศมีรัตน์ ผู้ชายน่ารักที่เราอยากวอแวด้วย

พร้อม ราชภัทร วรสาร จากเดือนคณะวิศวะสู่บทบาทใหม่ในเส้นทางบันเทิง

หยิ่น อานันท์ กับเหตุผลของลูกชายที่ตัดสินใจเข้าวงการเพื่อเลี้ยงดูครอบครัว

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up