달의 연인 - 보보경심 려, 프로듀사, Pretty Man, Dream High, 드림하이 , my mister, 나의 아저씨, my ajusshi, Hotel del Luna, 호텔 델루나, 예쁜남자, ไอยู, อีจีอึน, นักร้องเกาหลี, นักแสดงเกาหลี, นางเอกเกาหลี

ไอยู เป็นนักร้องก็เปรี้ยง นักแสดงก็รุ่ง! ผ่านมาแล้วแทบจะทุกบทบาท #ครบเครื่อง

Alternative Textaccount_circle
event
달의 연인 - 보보경심 려, 프로듀사, Pretty Man, Dream High, 드림하이 , my mister, 나의 아저씨, my ajusshi, Hotel del Luna, 호텔 델루나, 예쁜남자, ไอยู, อีจีอึน, นักร้องเกาหลี, นักแสดงเกาหลี, นางเอกเกาหลี
달의 연인 - 보보경심 려, 프로듀사, Pretty Man, Dream High, 드림하이 , my mister, 나의 아저씨, my ajusshi, Hotel del Luna, 호텔 델루나, 예쁜남자, ไอยู, อีจีอึน, นักร้องเกาหลี, นักแสดงเกาหลี, นางเอกเกาหลี

ไอยู นักร้องสาวชื่อดังเจ้าแม่ดิจิตอลที่ไม่ว่าจะปล่อยเพลงอะไรออกมาก็ขึ้นแท่นเพลงฮิตทั้งหมด แถมไม่ได้ดังแค่เพลงโปรโมตนะจ๊ะ เพลงในอัลบั้มก็มักจะฟาดอันดับสูงๆ บนชาร์ตเสมอ หลังไอยูจะประสบความสำเร็จในฐานะนักร้อง เธอก็มีผลงานทางการแสดงตามมา ผ่านมาแล้วหลากหลายบทบาท ซึ่งที่ผ่านมาเราก็ได้เห็นพัฒนาการของเธอเสมอ 

ไอยู นักร้องซุปตาร์ สู่ อีจีอึน นางเอกเกาหลีผู้ไม่เคยหยุดพัฒนาตัวเอง

ไอยูก้าวเข้าสู่วงการในฐานะนักร้องเมื่อปี 2008 แรกเริ่มก็ยังไม่ได้ประสบความสำเร็จมากนัก จนกระทั่งปี 2009 เพลง Boo ได้กลายเป็นเพลงที่พาไอยูก้าวขึ้นเป็นนักร้องชื่อดังมาจนถึงทุกวันนี้ ถ้าให้ไล่เพลงฮิตของไอยูก็ต้องบอกว่ามีเยอะมากจนไล่ไม่ไหว เอาเป็นว่าไปตามอ่านแบบจัดเต็มพร้อมฟังเพลงเพราะๆ จากไอยูได้ที่นี่เลยจ้า คลิกๆ

ความมหัศจรรย์ของไอยูไม่ได้อยู่ที่ความสามารถในการร้องเพลงและแต่งเพลงเท่านั้น พอกระโดดมาเป็นนักแสดง ไอยูก็พิสูจน์ให้เห็นว่าไม่มีอะไรยากเกินความพยายาม จากซีรี่ย์เกาหลีเรื่องแรกถึงเรื่องปัจจุบัน เธอค่อยๆ มีพัฒนาการทางการแสดงขึ้นเรื่อยๆ แม้ถนัดจับไมค์มากกว่าก็ตาม

แค่ผลงานเรื่องแรกอย่าง Dream High ไอยูก็ได้รับทั้งคำชมและกลายเป็นที่รักมากขึ้น จากตอนแรกอาจจะมีฐานแฟนคลับจากคนที่ติดตามงานเพลงอย่างเดียว พอมาเล่นซีรี่ย์เกาหลีก็ทำให้ได้แฟนคลับที่เป็นอีกกลุ่มหนึ่งเพิ่มมา ก็แหม…ใครจะไม่ตกหลุมรักไอยู ทั้งหน้าตาและการแสดงน่ารักมาก ไอยูสามารถพาให้ตัวละครคิมพิลซุกกลายเป็นตัวละครที่ใครๆ ก็ต้องเอ็นดู จากเด็กสาวตุ้ยนุ้ย กลายเป็นสาวน้อยหน้าตาน่ารักที่มาพร้อมกับเสียงสวรรค์

หลังจากนั้นเราก็ได้เห็นบทบาทการแสดงของไอยูมาเรื่อยๆ จากเล่นเป็นนักแสดงสมทบก็กระโดดไปรับบทนางเอก ซึ่งถ้าไปไล่ดูงานแสดงทั้งหมดของไอยูจะพบว่าคาแร็กเตอร์ที่ไอยูได้รับมีความหลากหลายอยู่นะจ๊ะ จะมีบุคลิกที่แตกต่าง เช่น บทซินดี้ ในเรื่อง The Producers นักร้องสาวที่ภายนอกดูหยิ่งทะนง เข้าถึงยาก แต่แท้จริงเธอก็ผู้หญิงที่จิตใจดีคนหนึ่ง และไม่ได้เป็นคนร้ายๆ แบบที่คนอื่นคิด

หรือจะเป็นบทคิมโบทง จากเรื่อง Pretty Man หญิงสาวที่มั่นคงในความรัก เธอพร้อมทุ่มเทให้กับผู้ชายที่เธอหลงรักเสมอ แม้ช่วงแรกๆ เขาจะไม่ได้สนใจตัวเธอเลยก็ตาม เป็นเรื่องที่ได้เห็นไอยูในลุคที่แปลกตา ผมสั้น แต่งตัวสีสันสดใส ถึงกระนั้นก็ไม่สามารถทำอะไรความสวยของไอยูได้

สายย้อนยุคก็ผ่านมาแล้วนะจ๊ะ ไอยูเคยรับบทบทบาท เฮซู/โกอาจิน ในซีรี่ย์เกาหลีรีเมคจากประเทศจีนเรื่อง Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo หญิงสาวที่หลงเข้าไปในอดีต ทำให้เธอต้องพบเจอสิ่งใหม่ๆ ซึ่งในเรื่องนางเอกตอนหลงเข้าไปในอดีตมีความแสบ แก่น สู้คนมากๆ แถมยังค่อนข้างหัวไว ฉลาด และเสน่ห์แรงจนเหล่าองค์ชายพากันตกหลุมรัก

แค่ 3 เรื่องคาแร็กเตอร์ของตัวละครก็ไม่ซ้ำกันแล้ว ยิ่งซีรี่ย์เกาหลีเรื่องล่าสุดที่ไอยูได้ฝากฝีมือไว้เมื่อปี 2018 กับเรื่อง My Mister ไอยูต้องรับบทอีจีอึน (ชื่อเดียวกับชื่อจริงของไอยูเลย) หญิงสาวที่เกิดมาพร้อมความอาภัพ เธอต้องคอยดูแลยายที่มีความพิการซ้ำซ้อน พร้อมพบเจอการทวงหนี้สุดโหด เรียกว่าชีวิตน่าสงสารสุดๆ เธอจึงพยายามทำทุกอย่างเพื่อความอยู่รอด

เรื่องนี้เราได้เห็นไอยูรับบทที่แตกต่างไปจากเรื่องเดิมๆ ได้เห็นในมุมที่ดาร์กสุดๆ ซึ่งที่ผ่านมาไอยูอาจจะถูกเสียงวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการแสดงอยู่บ้าง แต่ในเรื่องนี้เธอได้พิสูจน์ให้เห็นว่าตัวเองมีพัฒนาการในการแสดงมากแค่ไหน สามารถที่จะรับบทดราม่าแบบถึงพริกถึงขิงได้เหมือนกัน ทำให้ไอยูกวาดทั้งคำชมและมีชื่อเข้าชิงสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมในงาน 55th Baeksang Arts Awards ได้สำเร็จ ท่ามกลางนักแสดงคุณภาพของวงการ #ปรบมือให้เลย

ดราม่า คอเมดี้ โรแมนติกก็เล่นมาหมดแล้ว ไอยูเลยขอท้าทายความสามารถของตัวเองมารับบทแนวหลอนๆ สไตล์ซีรี่ย์ผีกันบ้าง ในซีรี่ย์เกาหลีเรื่อง Hotel del Luna ซึ่งไอยูจะมารับบท “จางมันวอล” เจ้าของโรงแรมที่ถูกพันธนาการไว้ที่โรงแรมแห่งนี้มากว่าพันปี หลังเธอได้กระทำบางอย่างลงไป มีทางเดียวที่เธอจะสามารถออกไปจากที่นี่ได้ เธอต้องหาคนที่กระทำผิดได้ร้ายแรงกว่าตัวเอง บอกเลยว่าในรูปและคลิปทีเซอร์ไอยูสวยมาก มีความไฮแฟชั่น หรูดูแพงสุดๆ ฉีกจากทุกเรื่องที่เคยเล่นมา ยิ่งเอามาเปรียบเทียบกับซีรี่ย์เกาหลีเรื่องก่อนหน้าที่เล่น ยิ่งดูแตกต่างกันเข้าไปใหญ่ 13 กรกฎานี้มาแน่ รอดูกันได้เลยยูแอนา (ชื่อแฟนคลับ) ทั้งหลาย

 

 

TEXT : ImJinah

PHOTO : tvN, KBS

CLIP : SBS NOW, DramaKBSKOCOWA TVKBS 한국방송, 1theK (원더케이), tvN DRAMA

 

 

 

เรื่องเผือกเลือกสุดฯ ตามไปเผือกเรื่องอื่นๆ กัน

ซีรี่ย์ใหม่น่าโดน! ไอยูVS องซองอู นำทัพซีรี่ย์เกาหลีใหม่จาก 2 ช่องเคเบิ้ลที่กำลังมาแรงที่สุดในตอนนี้!

ชีวิตที่พลิกผัน!10 ปีบนเส้นทางดนตรีของไอยู สู่การขึ้นแท่นเป็นราชินีดิจิตอลตลอดกาล

ยอจินกู งานชุก ซีรี่ย์เกาหลีจ่อออนแอร์ติดต่อกัน 3 เรื่องในปีเดียว สมราคาอดีตนักแสดงเด็กมากฝีมือ!

จีซู Blackpink กลับมาสวมบทบาทนักแสดงรับเชิญอีกครั้งในรอบ 4 ปี!

ส่องไลน์อัพคู่พระ-นางซุปตาร์ที่ผนึกกำลังลงซีรี่ย์เกาหลีปี 2019 #ศึกAvengerชัดๆ

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up