X1, CIX, ITZY, TXT, AB6IX, รุกกี้ปี 2019, อันดับ 1 ในรายการเพลง, อันดับ 1 ในรายการเพลงเร็วที่สุด, ที่ 1 รายการเพลง, ไอดอลเกาหลี, เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี, บอยแบนด์เกาหลี

รุกกี้ปี 2019 มาแรงแซงทางโค้ง พาเหรดคว้าอันดับ 1 ในรายการเพลงหลังเดบิวต์ไม่กี่วัน #มาเร็วเคลมเร็ว

Alternative Textaccount_circle
event
X1, CIX, ITZY, TXT, AB6IX, รุกกี้ปี 2019, อันดับ 1 ในรายการเพลง, อันดับ 1 ในรายการเพลงเร็วที่สุด, ที่ 1 รายการเพลง, ไอดอลเกาหลี, เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี, บอยแบนด์เกาหลี
X1, CIX, ITZY, TXT, AB6IX, รุกกี้ปี 2019, อันดับ 1 ในรายการเพลง, อันดับ 1 ในรายการเพลงเร็วที่สุด, ที่ 1 รายการเพลง, ไอดอลเกาหลี, เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี, บอยแบนด์เกาหลี

รุกกี้ปี 2019 น่ากลัวมากจริงๆ แม้จะเพิ่งเดบิวต์ แต่สามารถปาดขึ้นไปครองอันดับ 1 ในรายการเพลงได้แล้ว แถมยังได้หลังจากเดบิวต์ได้ไม่กี่วัน สุดฯ บอกเลยว่า ไม่ง่ายนะจ๊ะ ที่จะสามารถเอาถ้วยอันดับ 1 มานอนกอดได้ เพราะการแข่งขันก็สูงเบาๆ 

รุกกี้ปี 2019 จับมือกันเป็นรุกกี้มอนสเตอร์ เขย่าวงการไอดอลเกาหลี

ปี 2019 ถือว่าเป็นปีของเหล่ารุกกี้อยู่เหมือนกันนะ ช่วงต้นปีมีแฟนๆ คาดการณ์กันคร่าวๆ ว่า รุกกี้ที่มีคิวจะเดบิวต์ปีนี้ค่อนข้างโหด เพราะทั้งค่ายดังๆ เอย ไหนจะตระกูล PRODUCE และวงที่มีสมาชิก WANNA ONE อีก ก็ทำท่าจะเดบิวต์ในปี 2019 กันทั้งนั้น

เมื่อมีแต่รุกกี้มีแววปังเยอะปุ๊บ รางวัลนักร้องหน้าใหม่แห่งปีก็การแข่งขันสูงขึ้นทันที รวมถึงเริ่มมีหน้าใหม่ๆ พาเหรดกันคว้ารางวัลในรายการเพลง และกวาดสถิติกันเป็นว่า แค่เปิดปี 2019 มา ก็เจอรุกกี้วงแรกที่เดินหน้าโกยความสำเร็จ จนตอนนี้เตรียมขึ้นแท่นเกิร์ลกรุ๊ปแถวหน้าของวงการแล้ว สำหรับสาวๆ ITZY จากบ้าน JYP หลังจากเดบิวต์อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2019 ก็สามารถคว้าอันดับ 1 ในรายการ M Coundown เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2019 ได้สำเร็จ #รวดเร็วทันใจมาก

ด้านหนุ่มๆ TXT หรือ TOMORROW X TOGETHER จากค่าย BIGHIT วงน้องของ BTS ก็สานต่อความปังของพี่ๆ ด้วยการเปิดประเดิมมาคว้าอันดับ 1 ในรายการเพลงตั้งแต่เพลงเดบิวต์ โดยพวกเขาเดบิวต์เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2019 และสามารถคว้าถ้วยในรายการเพลงได้ในวันที่ 12 มีนาคม 2019 เรียกว่ามาเร็วเคลมเร็วจริงๆ ขึ้นแท่นตัวเต็งรางวัลนักร้องหน้าใหม่ปี 2019 ไปเลยจ้า

ส่วนวงที่มีอดีตสมาชิก WANNA ONE อยู่ ก็ไม่ยอมน้อยหน้าเหมือนกัน ทั้ง CIX และ AB6IX ต่างฟาดอันดับ 1 ในรายการเพลงได้รวดเร็วปานสายฟ้า เรียกว่าหลังจากเดบิวต์แค่ไม่กี่วันเท่านั้น ฝั่ง CIX เดบิวต์เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2019 ท่ามกลางการแข่งขันที่ดุเดือดของวงการเพลงเกาหลี แต่พวกเขาก็สามารถไปเอาถ้วยอันดับ 1 จากรายการ The Show ได้สำเร็จ ซึ่ง ณ วันที่ได้อันดับ 1 นั้น ตรงกับวันที่ 30 กรกฎาคม 2019 เรียกว่าครบ 1 สัปดาห์ที่เดบิวต์พอดี

ในขณะที่ AB6IX ที่เดบิวต์ก่อนเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2019 ก็สามารถคว้าอันดับ 1 ในรายการเดียวกันได้ เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2019 ทำให้พวกเขาเป็นรุกกี้อีกวงที่ได้อันดับ 1 ในรายการเพลงค่อนข้างเร็ว แถมสถิติยอดขายอัลบั้มและดิจิตอลก็ไม่ธรรมดานะจ๊ะ

ล่าสุดก็เพิ่งจะมีรุกกี้อีกหนึ่งวงสามารถฟาดถ้วยอันดับ 1 ในรายการเพลงมานอนกอดได้ พร้อมกับเซ็ตสถิติจำนวนวันที่ได้อันดับ 1 เร็วมาก สูสีกับเจ้าของอันดับ 1 บอยแบนด์ที่ได้อันดับ 1 ในรายการเพลงเร็วที่สุดอย่าง WINNER ที่ยืนระยะมากว่า 5 ปี นั่นคือ X1 วงผู้ชนะจากรายการ PRODUCE X 101 ที่ยังคงมาแรงต่อเนื่องจากวงรุ่นพี่ทั้ง 3 ซีซั่น #ของเขาแรงจริงๆ โดย X1 เดบิวต์เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2019 พร้อมกวาดขึ้นไปยึดอันดับสูงๆ บนชาร์ตเพลง และยังได้อันดับ 1 ในชาร์ตใหญ่อย่าง Melon ซึ่งมีรุกกี้ทำได้แค่ไม่กี่วง ไหนจะยอดขายอัลบั้มที่ทะลุ 5 แสนตั้งแต่สัปดาห์แรกอีก สถิติขนาดนี้ก็ต้องคว้าที่ 1 จากรายการเพลงได้สิจ๊ะ โดยพวกเขาได้อันดับ 1 จากรายการ The Show เทปวันที่ 3 กันยายน 2019 ซึ่งได้ทำการถ่ายทำไปเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2019 เรียกว่าหลังจากเดบิวต์แค่ไม่กี่วันเอง

แรงทุกวงจริงๆ สงครามรุกกี้ปีนี้ดุเดือดเลือดพล่านมาก ยอมแล้วจ้า นี่แค่เริ่มต้นยังพากันปังแบบนี้ ในอนาคตจะเป็นอย่างไรน้าาา

 

 

TEXT : ImJinah

PHOTO : Facebook(@x1official101), ITZY Website

CLIP : jypentertainmentM2,The K-POP, ibighit, Stone Music Entertainment,BRANDNEW MUSICCIX Official

 

 

 

ตามไปอ่านบันเทิงเกาหลีกันต่อเลย

วันนี้ที่รอคอย!!! Top 3 ไอดอลกรุ๊ปฝั่งชายและหญิงที่รอถ้วยอันดับ 1 ในรายการเพลงมานานที่สุด

Top 3 วงไอดอลเกาหลีฝั่งชายและหญิง ที่ฟาดถ้วยที่ 1 ในรายการเพลงเร็วที่สุด

5 ศิลปินเกาหลีที่ได้รับอันดับ 1 ในรายการเพลงมากที่สุด จนไม่รู้จะเอาถ้วยไปไว้ไหน

ปีแห่งเฟิร์สวิน!!! ส่องศิลปินเกาหลีคว้าอันดับ 1 รายการเพลงในปี 2019 ได้สำเร็จ #งานน้ำตาต้องมา

ปีของวงดนตรีเกาหลีหรือเปล่า?!? N.Flying – DAY6 เปิดฤกษ์คว้าที่ 1 ในรายการเพลงได้สำเร็จในปี 2019

ทำความรู้จัก AB6IX บอยแบนด์กรุ๊ปแรกของ Brand New Music ที่ขนสมาชิกสุดปังมาเดบิวท์ยกวง

ซูมอิน 11 หนุ่ม X1 วงผู้ชนะจาก PRODUCE X 101 หล่อปัง ความสามารถเริ่ด คาริสม่าแรงขนาดไหนกันนะ

X1 เปิดตัวอลังการงานสร้าง ฟาดทั้งสถิติสุดปัง และงานโชว์เคสสเกลคอนเสิร์ต

สงครามรุกกี้!! TXT – ITZY – TREASURE13 – EVERGLOW – 1The9 : 5 วงรุกกี้น้องใหม่ ใครจะปัง

เทียบสถิติชัดๆ TXT VS ITZY เปิดตัวปัง ไม่เกรงใจความเป็นรุกกี้ #แรงมากลูก

ส่องความปังของ 3 คลื่นลูกใหม่ที่ผู้เชี่ยวชาญเกาหลียกให้เป็นอนาคตของวงการ K-POP รุ่นต่อไป

จักรวาล PRODUCE ยังแรง! X1 แววปังมาแต่ไกล ติดอันดับ Billboard ตั้งแต่ยังไม่เดบิวต์ #เกาหลีติดเพียบ

อดีตสมาชิก WANNA ONE พาเหรดคว้ารางวัลในงาน 2019 SORIBADA BEST K-MUSIC AWARDS

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up