Billie Eilish, Billboard, Bad Guy, บิลลี่ อายลิช

Billie Eilish นักร้องสาวยุค 2000s ที่ทุกคนต้องรู้จักในฐานะผู้ครองอันดับ 1 คนใหม่ของ Billboard

Alternative Textaccount_circle
event
Billie Eilish, Billboard, Bad Guy, บิลลี่ อายลิช
Billie Eilish, Billboard, Bad Guy, บิลลี่ อายลิช

Congratulations! กับนักร้องสาววัย 17 ปี Billie Eilish (บิลลี่ อายลิช) เจ้าของอันดับ 1 บน Billboard Hot 100 Chart คนล่าสุด ซึ่งต้องบอกเลยว่า 2019 เป็นปีของสาวน้อยมหัศจรรย์คนนี้จริงๆ ปล่อยเพลงไหนออกมาก็ปังทั้งหมด!!!

Billie Eilish, Billboard, Bad Guy, บิลลี่ อายลิช

หลังจากปล่อยให้นักร้องหนุ่ม Lil Nas X ครองอันดับ 1 บน Billboard Hot 100 Chart กว่า 19 วีค ทำลายสถิติเก่าที่คุณแม่มารายห์ แคร์รี่ (Mariah Carey) เคยทำไว้ในปี 1995 ล่าสุดตำแหน่งนี้ก็มีสาวน้อยมหัศจรรย์อย่าง Billie Eilish เป็นผู้ครอบครองเป็นที่เรียบร้อย

Billie Eilish นักร้องสาวชาวอเมริกันวัย 17 ปี เธอเข้าวงการมาด้วยความสามารถและแนวเพลงที่แตกต่าง บวกกับความสามารถที่เกินอายุของเธอทำให้เธอกลายเป็นนักร้องชื่อดังที่เป็นที่พูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์โดย Billie Eilishเปิดตัวในวงการเพลงด้วยเพลง Ocean Eyes ในปี 2016

ผู้ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของสาวน้อยBillie Eilish ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน Finneas O’Connell พี่ชายของเธอนั่นเองเพราะเขาเป็นผู้ที่ช่วยแต่งเพลง และโปรดิวซ์เพลงให้เธอตั้งแต่เริ่มต้นเข้าสู่วงการเพลง บอกเลยว่าเธอกับพี่ชายของเธอนั้นซี้กันสุดๆ แถมในเพลงดังที่พาเธอขึ้นสู่อันดับ 1 ของ Billboard Hot 100 Chart พี่ชายเธอก็เป็นคนช่วยเธอแต่งเนื้อร้องด้วย

Billie Eilish, Billboard, Bad Guy, บิลลี่ อายลิช
Finneas O’Connell

ในปี 2017 บิลลี่ อายลิชได้มีโอกาสร่วมงานกับนักร้องหนุ่ม Khalid เจ้าของเพลงดังอย่าง Location หรือ Talk ในเพลง Lovely ซึ่งซิงเกิ้ลดังกล่าวเป็นหนึ่งในเพลงประกอบซีรี่ย์ชื่อดังอย่าง 13 Reasons Why ที่ฉายทาง Netflix ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในวงการเพลงของเธอ

ในเดือนมีนาคม ปี 2019 Billie Eilishได้ปล่อยเพลง Bad Guy ออกมา โดยซิงเกิ้ลดังกล่าวสามารถขึ้นชาร์ตไปอยู่ในอันดับ 2 ได้ตั้งแต่สัปดาห์แรกที่ปล่อยออกมา ทั้งในสหรัฐอเมริกาและอังกฤษ และเมื่อเดือนกรกฎาคมเธอก็ได้ปล่อยเพลง Bad Guy เวอร์ชั่นพิเศษเป็นของขวัญให้แก่แฟนๆ แต่บอกเลยว่างานนี้คนที่ฟินกว่าแฟนเพลงของบิลลี่ อายลิช ก็ตัวเธอเองนั่นแหละ เพราะนักร้องที่มาร่วมคอลแล็บกับบิลลี่ อายลิชในเพลง Bad Guy เวอร์ชั่นใหม่นี้ก็คือ จัสติน บีเบอร์ (Justin Bieber) นั่นเอง

เป็นที่ทราบกันดีว่าBillie Eilish นั้นเป็นแฟนคลับตัวยงของจัสติน บีเบอร์ ซึ่งเธอเคยพูดถึงจัสติน บีเบอร์ว่าเขาเปรียบเสมือนแรงบันดาลใจของเธอผ่านการสัมภาษณ์กับนิตยสาร Marie Claire แถมจัสติน บีเบอร์เองก็เคยโผล่ไปเซอร์ไพรส์ นักร้องสาวที่งาน Coachella อีกด้วย

ความนิยมของนักร้องสาววัย 17 ปีคนนี้ไม่ได้จำกัดอยู่แค่ในอเมริกา เธอโด่งดังจนมีทัวร์คอนเสิร์ตในหลายประเทศนอกสหรัฐอเมริกา ทั้งในทวีปอเมริกาใต้และทวีปยุโรป

Billie Eilish, Billboard, Bad Guy, บิลลี่ อายลิช

Billie Eilish ถือเป็นนักร้องที่อายุน้อยที่สุดที่สามารถครองอันดับ 1 บน Billboard Hot 100 Chart รวมถึงเป็นนักร้องคนแรกที่เกิดในยุค 2000s ที่พาเพลงขึ้นอันดับ 1 ของชาร์ตได้อีกด้วย งานนี้ใครจะมาล้มสถิติของเธอก็ยากหน่อยแล้วละ

ด้วยวัยเพียง 17 ปี เส้นทางในวงการเพลงของบิลลี่ อายลิชยังไม่สิ้นสุดแค่นี้แน่นอน แฟนๆ รอดูความปังของเธอเลย และรอดูกันว่าเธอจะสามารถทำลายสถิติการครองชาร์ตของแชมป์เก่าอย่าง Lil Nas X ได้หรือไม่

Text: Seasons
Photo: Getty Image

 

ติตดามเรื่องราวในแวดวงบันเทิงฮอลลีวู้ดเพิ่มเติมได้ที่นี่

ข่าวช็อกของแฟนมาร์เวลล์ Sony ขอยุติสัญญากับ Marvel พา SpiderMan กลับสู่อ้อมอก!!!

เลิกแล้วค่ะ! นักร้องสาวสุดแนว ไมลี่ ไซรัส แยกทางเลียม เฮมส์เวิร์ธ ลือสนั่นไมลี่มีสาวใหม่ดามใจแล้ว

ย้อนวัยไปกับ หนังใหม่คีนู รีฟ ในภาคใหม่ของ Bill & Ted คู่หูย้อนเวลาแห่งยุค 90

ทูนหัวของบ่าว…ลูกชายโจลี่ เตรียมห่างอกแม่เรียนไกลถึงเกาหลี!

ฮีโร่สาวมาร์เวลเตรียมสละโสดอีกรายแล้ว!!! แหล่งข่าวเผย Elizabeth Olsen หมั้นแล้วจ้า

เซอร์ไพรส์สุดๆ ลีโอนาโด ดิคาปริโอ ขอบคุณเจ้าหน้าที่ไทยผ่านอินสตาแกรม ในวันอนุรักษ์เสือ

รักครั้งใหม่ของ Scarlett Johansson กำลังเบ่งบาน ล่าสุดหมั้นแล้วจ้า

Old Town Road เตรียมขึ้นแท่นเพลงที่ครองอันดับ 1 Billboard Hot 100 นานสุดในโลก

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up