Old Town Road เตรียมขึ้นแท่นเพลงที่ครองอันดับ 1 Billboard Hot 100 นานสุดในโลก พร้อมส่ง Seoul Town Road รีมิกซ์โดย RM จาก BTS ออกมาสร้างความปัง

Alternative Textaccount_circle
event

หากพูดถึงเพลงสากลที่ฮ็อตฮิตที่สุดในตอนนี้คงจะไม่พูดถึง Old Town Road ของ Lil Nas X ก็คงจะไม่ได้ เพราะขณะนี้เพลง Old Town Road อยู่บนอันดับ 1 ของ Billboard Hot 100 Chart มา 16 สัปดาห์แล้ว !!!

Old Town Road, Lil Nas X, BTS, Rap Monster, RM, Seoul Town Road

เป็นเวลากว่า 3 เดือนที่เพลงOld Town Road ยืนหยัดอยู่ในอันดับ 1 บน Billboard Hot 100 Chart ซึ่งเป็นผลงานของ Lil Nas X  แร็ปเปอร์หนุ่มที่นำเสนอเพลงแนวผสมผสานระหว่าง Hip Hop และเพลง Country ซึ่งเพลง Old Town Road เป็นเพลงที่เขาทำขึ้นและเผยแพร่ครั้งแรกบน SoundCloud (เว็บไซต์เผยแพร่เพลงออนไลน์ที่เป็นที่นิยมในหมู่ผู้ทำเพลงอิสระ)

Old Town Road, Lil Nas X, BTS, Rap Monster, RM, Seoul Town Road

ต้องบอกเลยว่าถ้าหากผ่านสัปดาห์นี้ไปได้ (หลัง 27 ก.ค. 62) เพลงOld Town Road จะกลายเป็นแชมป์ใหม่ที่ครองอันดับหนึ่งบน Billboard Hot 100 Chart มายาวนานที่สุดในประวัติการณ์ โค่นแชมป์เก่าอย่าง Boyz II Men และ Mariah Carey กับเพลง One Sweet Day ที่ปล่อยออกมาเมื่อปี 1995 และสามารถยืนหยัดอยู่ในอันดับ 1 ของ Billboard Hot 100 Chartได้ยาวนานกว่า 16 สัปดาห์

สำหรับเพลงOld Town Road นั้นตอนนี้ก็ได้มีเวอร์ชั่นรีมิกซ์กับศิลปินชื่อดังมากมาย ทั้ง Billy Ray Cyrus Diplo, Young Thug และ Mason Ramsey เพื่อให้เพลงของ Lil Nas X เข้าถึงกลุ่มแฟนเพลงที่หลากหลายมากขึ้น จึงไม่แปลกใจที่เพลงOld Town Road จะอยู่ในชาร์ตมายาวนานได้ขนาดนี้

ล่าสุด Lil Nas X ก็ได้ปล่อยเพลงOld Town Road เวอร์ชั่นรีมิกซ์ที่งานนี้ได้ Rap Monster (RM) หรือ คิมนัมจุน สมาชิกจากวง BTS มาช่วยรีมิกซ์เพลงนี้ในเวอร์ชั่นใหม่ที่เท่สุดๆ ทำเอาเหล่าอาร์มี่ (ชื่อกลุ่มแฟนคลับของ BTS) ตื่นเต้นกันยกใหญ่

เพลงOld Town Road ในเวอร์ชั่นที่ฟีเจอร์ริ่งกับ Rap Monster ขณะนี้มียอดวิวกว่า 3 ล้านวิวแล้วหลังจากปล่อยออกมาแค่ 24 ชั่วโมงเท่านั้น เรียกได้ว่ามาแรงจริงๆ ค่ะ ซึ่งการมาฟีเจอร์ริ่งของ Rap Monster ในครั้งนี้ก็ได้มีการปรับเนื้อร้องให้เข้ากับความเป็นเกาหลีได้ครีเอทสุดๆ โดย Rap Monster ได้เปลี่ยนคำว่า Old Town Road เป็น Seoul Town Road แถมยังพูดถึงอุปกรณ์ทางการเกษตรของเกาหลีที่เรียกว่า โฮมี (호미) ภายในเนื้อเพลงอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นการเผยแพร่วัฒนธรรมเกาหลีผ่านเสียงเพลงได้ดีอีกวิธีหนึ่งเลย

สำหรับตอนนี้เราคงต้องมาช่วยลุ้นกันว่าเพลง Old Town Road จะกลายเป็นเพลงที่ครองอันดับ 1 Billboard Hot 100 นานที่สุดในโลกได้หรือไม่ สัปดาห์หน้าได้รู้กันแน่นอน!!!

Text: Seasons
Photo: Getty Image

ติดตามเรื่องราวในแวดวงบันเทิงต่างประเทศเพิ่มเติมได้ที่นี่

กาปฏิทินรอ!!! เปิดเผย รายชื่อหนังใหม่ Marvel เฟส 4 จ่อคิวฉายให้ชมกันแบบจุใจ

BTS ขึ้นทำเนียบผู้ทรงอิทธิพลบนโลกอินเตอร์เน็ต ประชันกับเหล่าคนดังหลากหลายวงการ

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up