SpiderMan Spider Man สไปเดอร์แมน Marvel Sony มาร์เวล โซนี่

ข่าวช็อกของแฟนมาร์เวลล์ Sony ขอยุติสัญญากับ Marvel พา SpiderMan กลับสู่อ้อมอก!!!

Alternative Textaccount_circle
event
SpiderMan Spider Man สไปเดอร์แมน Marvel Sony มาร์เวล โซนี่
SpiderMan Spider Man สไปเดอร์แมน Marvel Sony มาร์เวล โซนี่

กลายเป็นประเด็นร้อนตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 21 สิงหาคม 2562 เมื่อมีการรายงานว่าตัวละครยอดมนุษย์แมงมุมอย่าง SpiderMan กำลังจะต้องโบกมือลาแฟนๆ ฮีโร่ค่าย Marvel เพราะว่าทาง Sony Film Studio กำลังจะขอสิทธิ์คืนแล้วจ้า!!!

SpiderMan Spider Man สไปเดอร์แมน Marvel Sony มาร์เวล โซนี่

ตั้งแต่ปี 2015 ลิขสิทธิ์ของคาแรกเตอร์ SpiderMan ได้มี Marvel Studio เข้ามาเป็นผู้ถือสิทธิ์ร่วมกับ Sony Film Studio โดยคาแรกเตอร์ Spider Man ปรากฏตัวในจักรวาล Marvel ครั้งแรกเมื่อปี 2016 กับภาพยนตร์เรื่อง Captain America: Civil War ซึ่งเป็นระยะเวลา 1 ปีหลังจากที่ได้มีการทำสัญญาระหว่างทั้งสองบริษัท หลังจากที่ภาพยนตร์เรื่อง The Amazing Spider-Man 2 (2014) ทำรายได้ต่ำกว่าที่ควรจะเป็น โดยผู้รับบทปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ หรือสไปเดอร์แมนในเวอร์ชั่นดังกล่าวก็คือ แอนดรูว์ การ์ฟิลด์ (Andrew Garfield)

ข่าวลือการสะบั้นสนธิสัญญาระหว่าง Sony Film Studio และ Marvel Studio นั้นมีรายงานว่าต้นตอของการยุติสัญญาในครั้งนี้เริ่มจากการที่ทาง Marvel Studio ซึ่งมี Disney เป็นบริษัทแม่ต้องการจะขอส่วนแบ่งของรายได้จากคาแรกเตอร์ที่เพิ่มขึ้นจากสัดส่วนเดิม รวมถึงต้องการส่วนแบ่งจากรายได้ในการผลิตสินค้าอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับคาแรกเตอร์ Spider Man ด้วย จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ทาง Sony Film Studio ต้องการพาคาแรกเตอร์ SpiderMan กลับสู่อ้อมอกอ้อมใจและเป็นผู้ครอบครองสัญญาแต่เพียงผู้เดียว

SpiderMan Spider Man สไปเดอร์แมน Marvel Sony มาร์เวล โซนี่

สาเหตุที่ข่าวนี้ทำให้สาวกมาร์เวลล์ไม่สบายใจกับเรื่องนี้จนต้องพากันทวีตข้อความพร้อมแฮชแท็ก #savespiderman จนทำให้แฮชแท็กดังกล่าวขึ้นอันดับหนึ่งของเทรนด์ทวิตเตอร์ประเทศไทยก็เพราะว่าหลังจากเรื่องราวใน The Avengers: End Game คลี่คลาย ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ (Peter Parker) หรือ Spider Man ที่รับบทโดย ทอม ฮอลแลนด์ (Tom Holland) ก็ได้กลายเป็นฮีโร่คนสำคัญที่จะช่วยขับเคลื่อนทีม  Avengers แถมได้รับการฝากฝังจาก โทนี่ สตาร์ก หรือไอรอนแมนด้วย

SpiderMan Spider Man สไปเดอร์แมน Marvel Sony มาร์เวล โซนี่

ไม่ใช่แค่เฉพาะในภาพยนตร์ตระกูล Avengers ในภาพยนตร์แยกของตัวละคร SpiderMan ภาคล่าสุดที่มีชื่อว่า Spider-Man: Far From Home ก็ได้ทิ้งท้ายให้แฟนๆ ได้ติดตามความสนุกในภาคต่อไป ถ้าหากบทบาทของ Spider Man ในจักรวาล Marvel ต้องจบลงเท่านี้ ภาคต่อที่แฟนๆ รอคอย รวมถึงการสานต่อเจตนารมณ์ของโทนี่ สตาร์กก็จะต้องจบลงไปด้วย!

SpiderMan Spider Man สไปเดอร์แมน Marvel Sony มาร์เวล โซนี่

มีรายงานว่าอีกสาเหตุที่อาจจะทำให้ทาง Sony Film Studio ไม่ยอมรับข้อเสนอใหม่ของทาง Marvel ก็เพราะว่าในขณะนี้ทาง Sony Film Studio ก็มีภาพยนตร์แยกของตัวละครจากการ์ตูน Spider-Man อย่าง Venom ที่สร้างรายได้ให้ทางโซนี่ไปกว่า 856 ล้านดอลลาร์สหรัฐ รวมถึงกำลังถ่ายทำภาพยนตร์ของตัวละครที่มาจากการ์ตูนสไปเดอร์แมนอีกตัว นั่นก็คือ Morbius ที่เป็นแวมไพร์ซึ่งรับบทโดยนักแสดงมากฝีมือ จาร์เรด เลโต (Jared Leto) ผู้เคยรับบทคู่ปรับของแบทแมนอย่างโจ๊กเกอร์ในจักรวาล DC มาแล้ว ภาพยนตร์ทั้งสองเรื่องอาจจะสร้างรายได้มหาศาลให้กับทาง Sony Film Studio ในอนาคต จึงทำให้ไม่จำเป็นต้องร่วมงานกับ Marvel Studio แล้ว

จนถึงขณะนี้ข้อตกลงระหว่าง Sony Film Studio และ Marvel Studio ยังไม่สิ้นสุดและยังหาข้อสรุปไม่ได้ แฟนๆ คงต้องลุ้นกันต่อไปว่าเรายังจะมีโอกาสได้เห็นหนุ่มน้อยมาดกวนอย่างทอม ฮอลแลนด์โลดแล่นในจักรวาลมาร์เวลล์ในฐานะเพื่อนบ้านที่เป็นมิตรของชาวนิวยอร์กอยู่หรือไม่

ข้อมูลบางส่วนจาก Hollywood Reporter

Text: Seasons
Photo: Imdb

ติดตามเรื่องราวในแวดวงบันเทิงฮอลลีวู้ดเพิ่มเติมได้ที่นี่

เลิกแล้วค่ะ! นักร้องสาวสุดแนว ไมลี่ ไซรัส แยกทางเลียม เฮมส์เวิร์ธ ลือสนั่นไมลี่มีสาวใหม่ดามใจแล้ว

ย้อนวัยไปกับ หนังใหม่คีนู รีฟ ในภาคใหม่ของ Bill & Ted คู่หูย้อนเวลาแห่งยุค 90

ทูนหัวของบ่าว…ลูกชายโจลี่ เตรียมห่างอกแม่เรียนไกลถึงเกาหลี!

ฮีโร่สาวมาร์เวลเตรียมสละโสดอีกรายแล้ว!!! แหล่งข่าวเผย Elizabeth Olsen หมั้นแล้วจ้า

เซอร์ไพรส์สุดๆ ลีโอนาโด ดิคาปริโอ ขอบคุณเจ้าหน้าที่ไทยผ่านอินสตาแกรม ในวันอนุรักษ์เสือ

รักครั้งใหม่ของ Scarlett Johansson กำลังเบ่งบาน ล่าสุดหมั้นแล้วจ้า

Old Town Road เตรียมขึ้นแท่นเพลงที่ครองอันดับ 1 Billboard Hot 100 นานสุดในโลก

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up