South Sukhumvit จัดใหญ่ ร่วม Bangkok Design Week 2024

South Sukhumvit จัดใหญ่ ร่วม Bangkok Design Week 2024 ครั้งแรก! 27 ม.ค. ถึง 4 ก.พ. 67 นี้

account_circle
event
South Sukhumvit จัดใหญ่ ร่วม Bangkok Design Week 2024
South Sukhumvit จัดใหญ่ ร่วม Bangkok Design Week 2024

ภาคีเซาท์สุขุมวิท South Sukhumvit จัดใหญ่ ร่วม Bangkok Design Week 2024 ครั้งแรก! นำเสนองานออกแบบสร้างสรรค์ผสานนวัตกรรมสะท้อนเสน่ห์ชุมชน 27 ม.ค. ถึง 4 ก.พ. 2567 นี้

ภาคีเซาท์สุขุมวิท (South Sukhumvit) จากการผนึกกำลังของหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในย่านพระโขนง – บางนา ระดมพลังความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรม ร่วมขับเคลื่อนและพัฒนาย่านเซาท์สุขุมวิท เป็น Creativity Playground

โดยในครั้งนี้ได้ผลักดันย่านเซาท์สุขุมวิทเข้าร่วมเป็น 1 ใน 15 ย่านสร้างสรรค์ ภายในเทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ 2567 (Bangkok Design Week 2024) ถ่ายทอดวิถีชีวิตอันเป็นเอกลักษณ์ของย่าน ภายใต้แนวคิด
เซาท์สุขุมวิท… ความลงตัวของนวัตกรรมและเสน่ห์ชุมชน” ผ่าน 25 โปรแกรมสร้างสรรค์ที่มีทั้งนิทรรศการ ตลาด เสวนา เวิร์กชอป และทัวร์ ตลอด 9 วัน ระหว่างวันที่ 27 มกราคม – 4 กุมภาพันธ์ 2567 ตลอดแนวถนนสุขุมวิท ตั้งแต่ BTS สถานีอ่อนนุชจนถึง BTS สถานีบางนา

โดยมีไฮไลท์ที่น่าสนใจ ดังนี้

ล้านเล่น 95 (Playscape 95)

South Sukhumvit จัดใหญ่ ร่วม Bangkok Design Week 2024

ร่วมชมการเปิดตัวเป็นครั้งแรกของบ้านต้นไม้ที่ ‘ล้านเล่น 95’ โครงการฟื้นฟูบ้านต้นไม้เดิม และปรับโฉมพื้นที่โดยรอบ ให้เป็นลานละเล่นที่รองรับกิจกรรมหลากหลายของคนในชุมชน ณ ริมคลองท้ายซอยสุขุมวิท 95 เวลา 10.00 – 21.00 น.

Where we were

South Sukhumvit จัดใหญ่ ร่วม Bangkok Design Week 2024

นิทรรศการที่จะพาไปสัมผัสบรรยากาศเก่าๆ และวิถีดั้งเดิมของชุมชนย่านเซาท์สุขุมวิทผ่านภาพถ่ายในอดีต และเฟอร์นิเจอร์ วินเทจคุ้นตา ณ บ้านต้นไม้ ริมคลองท้ายซอยสุขุมวิท 95 เวลา 10.00 – 21.00 น.

สุขุมวิทใต้: อนาคต ความฝัน และย่านของเรา (Undiscovered South Sukhumvit)

South Sukhumvit จัดใหญ่ ร่วม Bangkok Design Week 2024

ร่วมค้นหาคำตอบว่าย่านเซาท์สุขุมวิทจะพัฒนาสู่ย่านนวัตกรรมอย่างทั่วถึงและยั่งยืนได้อย่างไร ผ่านนิทรรศการจากงานวิจัย โดยศูนย์ออกแบบและพัฒนาเมือง (Urban Design and Development Center – UDDC) พร้อมนำเสนอผลงานจากการประกวด PAINT YOUR PARK คนตัวเล็กออกแบบเมืองใหญ่ ที่ AI-DEATE ชวนชาวเซาท์สุขุมวิทนำเสนอไอเดียปรับปรุงเมืองและพื้นที่สาธารณะ ณ ทางเชื่อม BTS ชั้น 2 True Digital Park เวลา 11.00 – 21.00 น.

ครีเอเตอร์ สเตชั่น (Creator Station)

สำรวจตัวเองเพื่อค้นหาความเป็นครีเอเตอร์ที่ซ่อนอยู่ในตัว กับ Creator Station โดย Cloud 11 ที่จัดขึ้นภายใต้ธีม Everyone is a creator ที่จะชวนทุกคนมาครีเอตคอนเทนต์ผ่าน Reels ปลุกความเป็นครีเอเตอร์ในตัวทุกคนให้ออกมาโลดแล่น วาดลวดลาย แสดงศักยภาพผ่านการสื่อสารและประสบการณ์ในสเตชั่น ที่ทางเชื่อม BTS ชั้น 2 True Digital Park เวลา 11.00 – 21.00 น.

Experience Scape: Code + Craft: Blending Technology & Empathy in Service Design

งานสัมมนาจากความร่วมมือของ Creative Lab by MQDC ร่วมกับ True Digital Park สนับสนุนโดย Cloud 11 และบางจาก คอร์ปอเรชั่น ที่จะพาไปรู้จักกับการออกแบบบริการที่ผสมผสานเข้ากับเทรนด์ระดับโลก ปัญญาประดิษฐ์ (AI) และนวัตกรรมทางธุรกิจอย่างลงตัว โดยผู้เชี่ยวชาญจากหลากหลายแวดวงที่จะมาแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกและแนวคิดสร้างสรรค์ จัดขึ้นในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ตั้งแต่เวลา 11.00 – 18.00 น. ณ True Digital Park ฝั่ง West ชั้น 2 Classroom 1-3

Vaslab Convergence of Light

จากนั้นมาทำความรู้จักย่านเซาท์สุขุมวิทให้มากขึ้นกับงานแสดงงานออกแบบวิถีชีวิตที่บริษัท แวสแล็บ จำกัด (Vaslab Company Limited) เปิดพื้นที่สตูดิโอ ชวนดีไซเนอร์ในย่านเซาท์สุขุมวิทมาเข้าร่วม ทั้งยังคอลแลปกับทีม Lighting Designer จัดแสดง 3D Mapping บนอาคาร และ Street Lightening รอบพื้นที่จัดงาน รวมไปถึงจัดตลาดสุดสัปดาห์ขนาดย่อมจากผู้ประกอบการในย่าน ณ Vaslab ซอยสุขุมวิท 101

Perfect Doughnut in the Right Moment

South Sukhumvit จัดใหญ่ ร่วม Bangkok Design Week 2024

สนุกไปกับ Installation Art ที่สร้างจากส่วนผสมความคราฟต์แบบโดนัทสู่ความคราฟต์ของกระดาษทำมือ ผลงานความร่วมมือของ DROP BY DOUGH และ Teaspoon Studio ทั้งยังมีโดนัทรสชาติใหม่ที่คิดค้นขึ้นพิเศษเฉพาะช่วง Bangkok Design Week 2024 เท่านั้น ที่ร้าน DROP BY DOUGH ซอยสุขุมวิท 101/2 เวลา 10.00 – 18.00 น.

Nice to meet you – SUNA Neighbourmove

เดินทางสำรวจอดีต ปัจจุบัน และคาดการณ์อนาคตของย่านเซาท์สุขุมวิท ผ่าน Immersive Exhibition ที่ยาวตลอดทางเดินและทางเลื่อนของไบเทคบางนา ตลอดทั้ง 9 วัน และพิเศษเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 27 – 28 มกราคม และ 2-4 กุมภาพันธ์ พบกับ SUNA Market ตลาดที่จะนำเหล่าร้านอาหารเก่าแก่ในย่านเซาท์สุขุมวิทและธุรกิจร้านค้าที่น่าสนใจมาร่วมออกงาน เวลา 11.00 – 18.00 น.

รถแดงพาร์ค (Rod Daeng Park)

ระหว่างทางเดินในย่านเซาท์สุขุมวิท ยังจะได้พบกับ “รถแดงพาร์ค (Rod Daeng Park)” ที่จัดขึ้นโดย BHIRAJ BURI GROUP และ SAMA GARDEN ซึ่งนำรถแดงที่วิ่งตามซอยในย่าน ประดับตกแต่งให้เป็นสวนขนาดย่อม เพื่อเป็น
จุดพักผ่อนที่เชื่อมโยงกับชุมชนด้วยธรรมชาติตลอดพื้นที่ย่านเซาท์สุขุมวิท 6 พื้นที่พร้อมด้วย 6 กิจกรรมที่แตกต่างกัน ณ Oneudomsuk, วัดบางนานอก, โรงเรียนพูนสิน, ร้านซีเจ มอร์ สาขาสุขุมวิท 101, ร้านซีเจ มอร์ สาขาลาซาล 50 และร้านฮั่วเซ่งฮง

นอกจากนี้ยังมีโปรแกรมสร้างสรรค์อื่นๆ จัดแสดงงานออกแบบตามสถานที่ต่างๆ กระจายอยู่ทั่วทั้งย่านเซาท์สุขุมวิท ไม่ว่าจะเป็น เสวนาการเมืองเรื่องอาหาร (Politics of Food) โดย Books & Belongings / งานออกแบบช่วยแยกขยะ Waste Sorting Redefined Where Design Meets Sustainability โดย Hypothesis / กิจกรรมเวิร์กชอปพร้อมเมนูสุดพิเศษที่ Chia Tai Healthy Urban Farm โดยบริษัท เจียไต๋ จำกัด / เวิร์กชอป Bangkok Service Design Jam: LIVABLE SCAPE และทัวร์ South Sukhumvit: SOUL & SPACE (SPACE SEEKING) โดย Creative Lab และ True Digital Park / งานประกวดวงดนตรีสากล PKN Music Awards โดย สำนักงานเขตพระโขนง / Open House: Vaslab Convergence, Vaslab x Masieri Wearable Art, Vaslab x Lamptitude และ Vaslab Convergence of Market โดย Vaslab Architecture / The Museum of Happiness โดย เมืองไทยประกันชีวิต / Active Lifestyle Spaces of South Sukhumvit โดย BHIRAJ BURI GROUP

ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง Facebook: South Sukhumvit

อ่านบทความไลฟ์สไตล์อื่นๆ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

รีวิว & รีชาร์จกายใจไปกับ RXV Wellness Village

แง่คิดในการ “วางใจ” และ “ความสมดุล” จาก เขื่อน-ภัทรดนัย เสตสุวรรณ

Made in Singapore …ทำทุกสิ่งให้เป็นจริงได้ที่สิงคโปร์ EP.1

Made in Singapore …ทำทุกสิ่งให้เป็นจริงได้ที่สิงคโปร์ EP.2

Breathe Pilates สตูดิโอดังจากสิงคโปร์ปักธงในไทยแล้วที่เอราวัณแบ็งค็อก

10 เคล็ดลับหลับสบาย คลายความหงุดหงิด #ให้การนอนเยียวยาเรา

ฮ่องกง 2023 เมืองของคนรักสีสัน อาหาร และสายมูฯ #สายถ่ายภาพก็ฟินนะ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up